Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW แก่งคอย ทีอาร์ยู - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

21/8/2015

โอกาสสุดท้าย

ความจริงความหวังสมควรที่จะจบลงไปตั้งแต่สิ้นเสียงหวีดยาวภายหลังจบเกมที่ทัพฟ้า-ขาว ไม่อาจส่งบอลสุกก้นตาข่ายในเกมแบ่งแต้มกับ นย. มาบตาพุด เอฟซี แล้ว ทว่าผลจากเกมคู่สุดท้ายของวันดังกล่าวที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ก็ส่งให้ทีมยังมี “โอกาส” เล็กๆ อีกครั้ง...

จากนัดที่ผ่านมาชัดเจนว่าทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ในเวลานี้เล่นกันแบบไร้ความมั่นใจ โอกาสจบสกอร์เกิดขึ้นมากมายทว่าทำไม่ได้ นั่นคือปัญหาตัวโตที่เป็นการบ้านให้ “โค้ชเบื้อก” ธนบูรณ์ คณะโต ต้องจัดการแก้ไขให้ได้โดยเร็ว อย่างไรก็ตามยังมีสัญญาณดีๆ ยังมีอยู่บ้าง การเข้ามาของกุนซือใหม่ ที่แม้ไม่ปรับระบบเดิมๆ เลยทว่าสิ่งที่ต่างไป คือจังหวะจบที่มีให้เห็นมากขึ้นชัดเจน

โดยในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมก็ถือโอกาสลงทีมอุ่นเครื่องกับ ศุลกากร ยูไนเต็ด จ่าฝูงโซน กทม. แน่นอนทีมแพ้อย่างที่ทราบกัน ทว่าก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ตัวกุนซือใหม่ได้ดูเด็กทั้งทีมแบบเต็มๆ ซึ่งก็น่าจะทำให้เห็นอะไรๆ มากขึ้นจากทีมชุดนี้ไม่มากก็น้อย

ด้านเจ้าบ้าน แก่งคอย ทีอาร์ยู น้องใหม่ที่ฟอร์มแรงชวนประทับใจกับการโลดแล่นในลีกอาชีพ ผลงาน ณ เวลานี้ก็ต้องบอกว่าสอบผ่านสบายๆ และยังมีลุ้นไปสู่รอบ ชปล. เช่นกัน ในฐานะม้ามืดประจำปีนี้

ภายใต้การทำทีมของ “โค้ชโป้ง” ยุทธพงษ์ บุญอำพร อดีตกุนซือสระแก้ว เอฟซี ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ฝีมือดีที่นำต้นสังกัดติดลมบนมาตลอดในช่วงปีหลังๆ ยกกำลังหลักมาจากสังกัดเดิมหลายราย โดยเฉพาะขุนพลคู่ใจที่ชื่อ ดาวิด เลอบลาส บวกผู้เล่นอื่นๆ ที่โค้ชหนุ่มรายนี้ปรุงได้อย่างออกรส ด้วยสไตล์การเล่นเกมรุกแบบเอนเตอเทนต์คนดู บวกกับแรงฮึดที่เห็นได้ชัดยามน้องใหม่ลงเผชิญทีมแกร่งส่งให้ทีมนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจใครหลายคน ด้วยสไตล์รุกดุดัน

ซึ่งเกมเสาร์นี้ก็เหมือนขีดเขียนบทไว้ล่วงหน้าให้ทั้ง 2 ทีมที่ต่างสไตล์ 1 คือรับ อีก 1 คือรุก ที่ต่างยังหวังกับเส้นทางสู่รอบ ชปล. ต้องมาปะทะกันเอง “ชนะ” เพื่อรักษาความหวังต่อไป “เสมอ” หรือ “แพ้” คงต้องยุติเส้นทางความฝันลงเพียงเท่านี้ “โอกาสสุดท้าย” ที่รออยู่ บทสรุปต้องมีอย่างน้อยหนึ่งทีมที่ต้องปลอบประโลมได้เพียงว่า “มันจบแล้วครับนาย”

 

แก่งคอย ทีอาร์ยู – สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:
เสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2558 เวลา 16:00 น. สนามกีฬาเทศบาลเมืองทับกวาง

 

ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 แก่งคอย ทีอาร์ยู

 

 

ฟอร์ม 5 นัดล่าสุด

แก่งคอย ทีอาร์ยู

ทวีวัฒนา เอฟซี 1-2 แก่งคอย ทีอาร์ยู
แก่งคอย ทีอาร์ยู 2-0 กบินทร์ ยูไนเต็ด
ปราจีน ยูไนเต็ด 4-2 แก่งคอย ทีอาร์ยู
แก่งคอย ทีอาร์ยู 1-1 กองเรือยุทธการ
ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 1-1 แก่งคอย ทีอาร์ยู

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-0 นครนายก เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 3-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-2 ระยอง เอฟซี
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 นย.มาบตาพุด เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• แก่งคอย ทีอาร์ยู เคยพบ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มาแล้วทั้งสิ้นเพียง 1 นัดเท่านั้น โดยเกมนั้นเกิดขึ้นที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ผล สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เจ้าบ้านชนะไป 2-0

• แก่งคอย ทีอาร์ยู นับเป็นน้องใหม่แห่งลีก ด.2 โดยขึ้นชั้นมาแบบถูกต้องหลังผงาดคว้ารองแชมป์ถ้วย ข ในชื่อ มรภ.เทพสตรีลพบุรี ก่อนเปลี่ยนชื่อเป็น แก่งคอย ทีอาร์ยู ในเวลาต่อมา

• แก่งคอย ทีอาร์ยู 3 นัดหลังฟอร์มแผ่วลงไป เก็บได้เพียง 2 แต้มเท่านั้น และยังไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้อีกด้วย

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี อยู่ในฟอร์มแย่หนัก หลังสะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็นใน 4 นัดหลังสุด โดยจำนวนดังกล่าวเป็นการแพ้ถึง 3 นัดด้วยกัน

• แก่งคอย ทีอาร์ยู แม้จะเพิ่งขึ้นชั้นมา แต่แกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ โดยตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เตะในบ้านที่สนามทับกวาง มาทั้งสิ้น 10 นัด ทำผลงานชนะ 6 เสมอ 3 แพ้ 1 ยิงได้ 21 และเสียเพียง 10 ประตูเท่านั้น โดยความพ่ายแพ้เพียงหนเดียวของทีมเกิดขึ้นในช่วงหลังสงกรานต์ โดยแพ้ ปราจีน ยูไนเต็ด 1-2

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีผลงานไม่สู้ดีนักในเกมนัดเยือน เก็บชัยชนะได้เพียง 3 จาก 11 นัดที่ลงสนามในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะ 8 เกมที่ออกไปเยือนหลังสุดไม่เคยเก็บ 3 แต้มได้เลย

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี และ แก่งคอย ทีอาร์ยู ต่างยังมีลุ้นทำอันดับไปสู่รอบ ชปล. ในเวลานี้ แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์บีบให้ทั้งคู่ต้องพยายามเก็บแต้มทุกแต้มในช่วง 6 นัดสุดท้ายให้ได้มากที่สุด และลุ้นให้ทีมกลุ่มนำสะดุดด้วย โดยเวลานี้ทั้งสองทีมมีแต้มเท่ากันที่ 32 แต้ม และมีประตูได้เสีย + 5 เท่ากันพอดิบพอดี

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีปัญหาในแนวรุกอย่างหนัก โดยแม้จะเข้าสู่ช่วงท้ายฤดูกาลแล้ว ทว่าทีมกลับทำประตูได้ทั้งสิ้นเพียง 21 ลูกเท่านั้น น้อยที่สุดในกลุ่มลุ้นแชมป์ โดยจำนวนดังกล่าวดีกว่าทีมในกลุ่มท้ายตาราง 3 อันดับสุดท้ายเท่านั้น

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นเกมที่มีความหมายสำหรับทั้งคู่ โดยผลแพ้ชนะจะเป็นตัวตัดสินว่าทีมใดจะยุติเส้นทางสู่รอบ ชปล. เช่นกันกับผลเสมอก็อาจไม่ส่งผลดีต่อทั้งคู่ ฉะนั้นเกมนี้เชื่อเหลือเกินว่าด้วยนัยยะ และความสำคัญของเกมนัดนี้ จะส่งผลให้เกมในสนามมันส์ทะลุจุดเดือดแน่นอน

เป็นเกมที่มีความหมายสำหรับทั้งคู่ โดยผลแพ้ชนะจะเป็นตัวตัดสินว่าทีมใดจะยุติเส้นทางสู่รอบ ชปล. 

รูปเกมคาดว่าเจ้าบ้านที่ไม่มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่น คาดว่า “โค้ชโป้ง” ยุทธพงษ์ บุญอำพร กุนซือจะเทหมดหน้าตัก บวกกับจุดแกร่งในบ้าน เดินหน้าเล่นเกมรุกตามสไตล์ถนัด โดยมีหัวใจอยู่ที่ 3 ประสานในแนวรุก ดาวิด เลอบลาส, บรูโน่ อามอส และ เอกพนธ์ นามมุลตรี เป็นตัวทีเด็ด

ด้านทีมเยือนฟอร์มรูดต่อเนื่องไม่มีปัญหาจัดทัพเช่นกัน โดยนัดนี้ “โค้ชเบื้อก” ที่ได้ลองดูทีมจากเกมลีก และเกมอุ่นเครื่องมาอย่างละนัด น่าจะปรับโฉมทีมเล็กน้อยเพื่อเกมเยือนนัดสำคัญนี้ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทีมจะเน้นเกมรัดกุมเป็นลำดับแรก

เกมนัดนี้ออกได้ 3 หน้า และเป็นเกมที่กดดันต่อทั้งสองทีมมาก ฉะนั้นความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยอาจส่งผลให้ทีมใดทีมหนึ่งน้ำตาตก และไม่แน่ว่าเกมนี้สุดท้ายทั้งสองทีมอาจกอดคอกันหมดลุ้น ชปล. หลังสิ้นเสียงหวีดยาวก็เป็นได้

ฟันธง!!! 1 แต้มไม่พอลุ้นต่อ
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon