Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ได้ใจ!!! ปราการไล่แซงแก่งคอยระทึก 1-2

23/8/2015

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไม่ถอดใจไล่แซงชนะ แก่งคอย ทีอาร์ยู ถึงถิ่นทับกวาง 1-2 ส่งทีมกลับมีลุ้นตั๋ว ชปล. เต็มตัวในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

 

การแข่งขันในศึก ด.2 คู่สำคัญที่สนามกีฬาเทศบาลทับกวาง แก่งคอย ทีอาร์ยู ปะทะ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี โดยนัดนี้มีความหมายต่อทั้งสองทีมหากทีมใดเก็บ 3 แต้มเต็มได้สำเร็จ จะยังหวังลุ้นไปสู่รอบ ชปล. ได้ต่อไป

นัดนี้เจ้าบ้าน “เทพกริฟฟิน” แก่งคอย ทีอาร์ยู โดย “โค้ชโป้ง” ยุทธพงษ์ บุญอำพร กุนซือหนุ่มจัดชุดใหญ่ลงเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น คฑาวุฒิ บุญอำพร แนวรับกัปตันทีม, ธีรพงศ์ แก้วนาง, กิจจา ชูสิงห์ ฯลฯ โดยแนวรุกวาง ดาวิด เลอบลาส, บรูโน่ อามอส และดาสซี่ โนเอล ลงหวังเผด็จศึกคู่แข่ง

ด้านทีมเยือน “โค้ชเบื้อก” ธนบูรณ์ คณะโต จัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น วัชรพล บุญชั้น, อานนท์ พระสงฆ์, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง โดยในแนวรุกวาง แฟรงค์ เรโน่, ตราโอเร และวันเฉลิม เพ็งสวย ประสานงานร่วมกัน

เริ่มเกมแค่ 2 นาที ชนินทร์ เสียบอลในแดนตัวเอง ก่อนเป็น บรูโน่ อามอส ดอดฉกบอลแทงเร็วให้ ดาสซี่ โนเอล วิ่งไปยิงสวนตัว วัชรพล บุญชั้น เข้าไป แก่งคอย นำเร็ว 1-0

หลังจากความผิดพลาดในเกมรับที่ส่งผลถึงการเสียประตู ขณะนี้ผ่านมา 15 นาทีรูปเกมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังดูค่อนข้างติดขัด

จากนั้นมีพายุฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนัก จนทำให้รูปเกมทั้งสองทีมเล่นกันอย่างยากลำบาก และแทบไม่มีโอกาสจบสกอร์กันเท่าไหร่นัก

กระทั่ง น.32 โอกาสแรกของทีมเยือนก็เกิดขึ้น อานนท์ พระสงฆ์ โยนจากกราบซ้ายให้ ตราโอเร่ ชิงโขกทว่าบอลหลุดกรอบออกไป ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกบอลอยู่ในแดนกลางเป็นส่วนใหญ่ และแทบไม่มีโอกาสลุ้นทำประตูกันมากนัก จบครึ่งแรก แก่งคอย ทีอาร์ยู นำ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้เพียง 3 นาที เจ้าบ้านเปลี่ยนตัวผู้เล่น ถอด ดาวิด เลอบลาส ที่สภาพไม่สมบูรณ์นักออก ละส่ง เอกพนธ์ นามมุลตรี ลงสนามแทน

ไม่กี่นาทีถัดมา “โค้ชเบื้อก” กุนซือสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่ปรับเกมบ้าง ถอด ศิวดล คงศิริ ออก ส่ง เมธี พรศรี ลงสู่สนาม จากนั้นนาทีที่ 55 อานนท์ พระสงฆ์ แบ็กซ้ายที่เริ่มเติมเกมรุกได้ต่อเนื่อง ได้ลองโยนจากกราบซ้ายเข้ามาที่หน้ากรอบโทษ เป็นแฟรงค์ เรโน่ ถอนมาพักบอลลงด้วยอกก่อนตะบันด้วยขวา ทว่าบอลไปตรงตัว ชยานนท์ อาบสุวรรณ นายทวารแก่งคอย ทีอาร์ยู

แล้วนาทีถัดมา ทีมเยือนก็มาพังประตูตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง วางบอลจากแนวลึกมาที่หน้ากรอบโทษ เป็น แฟรงค์ เรโน่ วิ่งถอยมาพักบอลด้วยหน้าขาก่อนเอี้ยวตัวฮาล์ฟวอลเลย์ทันที บอลพุ่งหนีมือ ชยานนท์ อาบสุวรรณ นายทวารเจ้าถิ่นที่พยายามบินปัดแต่สุดเอื้อม บอลพุ่งซุกก้นตาข่ายไปแบบงดงาม สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ขยับสกอร์มาเท่ากันที่ 1-1

แฟรงค์ เรโน่ วิ่งถอยมาพักบอลด้วยหน้าขาก่อนเอี้ยวตัวฮาล์ฟวอลเลย์ทันที บอลพุ่งหนีมือ ชยานนท์ อาบสุวรรณ นายทวารเจ้าถิ่นที่พยายามบินปัดแต่สุดเอื้อม

หลังจากตามตีเสมอได้สำเร็จ เจ้าบ้านแก่งคอย ทีอาร์ยู ก็ดูเป๋ไปดื้อๆ และเกือบโดนแซงนำทันที ใน น.58 เป็น ตราโอเร่ อิบราฮิมา แทงบอลทะลุช่องให้ วันเฉลิม เพ็งสวย วิ่งอ้อมแนวรับเจ้าถิ่น เข้าไปแตะหนึ่งจังหวะก่อนตะบันเต็มข้อบอลพุ่งเข้าตุงตาข่าย ทว่าจังหวะนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าดื้อๆ

จากนั้นอีก 2 นาทีถัดมา ยังคงเป็นสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่พยายามโหมบุกอย่างหนัก แฟรงค์ เรโน่ ไหลบอลคืนให้ วันเฉลิม เพ็งสวย ยิงจากหน้ากรอบโทษ บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

หลังจากนั้น น.66 เกือบเป็นเจ้าบ้าน แก่งคอย ทีอาร์ยู ที่ออกนำอีกครั้ง จากจังหวะโต้กลับ บรูโน่ อามอส ไหลให้ ดาสซี่ โนเอล หลุดไปยิง แต่ติดบล็อก วัชรพล บุญชั้น ที่ออกมาปิดมุมเร็ว บอลกระฉอกออกมา ไปเข้าทาง ดาสซี่ โนเอล ที่แตะหามุมก่อนยิงอีกครั้ง บอลทำท่าจะข้ามเส้นอยู่แล้ว ทว่า อานนท์ พระสงฆ์ ยังโหม่งเคลียร์ได้หวุดหวิด

รูปเกมเปิดหน้าแลกหมัดกันสนุก เป็นโอกาสอีกครั้งของทีมเยือน นาทีที่ 70 เมธี พรศรี ที่ลงมาเล่นได้อย่างโดดเด่น ครอสจากขวาเข้ากลางให้ แฟรงค์ เรโน่ โถมมาโขกที่เส้น 5 หลา ทว่าจังหวะลอยตัวกลับโดนแนวรับแก่งคอย ทีอาร์ยู กระแทกจากด้านหลังเต็มๆ ทว่าจังหวะนี้กรรมการยังใจแข็งไม่เป่าเป็นจุดโทษแต่อย่างใด

เกมของเจ้าบ้านดูจะดร็อปลงไปทำให้ “โค้ชโป้ง” กุนซือเจ้าถิ่นตัดสินใจปรับหมากอีกครั้ง ใน น.72 ถอด วีรศักดิ์ เกียรติสูงเนิน ออก ส่ง สมหมาย กลิ่นจันทร์ ลงสนามแทน

จากนั้นนาทีที่ 77 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี น่าจะได้จุดโทษอีกครั้ง แฟรงค์ เรโน่ โหม่งเช็ดให้ วันเฉลิม เพ็งสวย รับบอลด้านขวาก่อนปาดเรียดไปที่จุดนัดพบ ทว่า เรโน่ ไปโดนแซะจากด้านหลังล้มลงในกรอบโทษ แต่เป็นอีกครั้งที่กรรมการยังเฉย

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมบุกแลกกันอย่างสนุก แต่จังหวะสุดท้ายก็ได้แต่เฉียดไปเฉียดมาเท่านั้น กระทั้ง น.89 ชยานนท์ อาบสุวรรณ ผู้รักษาประตูแก่งคอย ทีอาร์ยู ที่เล่นได้ดีมาตลอดเกือบทั้งเกมกลับมาพลาดง่ายๆ เมื่อเตะเปิดเกมไม่ดี บอลมาเข้าทาง ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ที่เกือบกลางสนาม แต่ไม่มีแข้งแก่งคอย ทีอาร์ยู เข้าบีบเร็ว ทำให้ห้องเครื่องสมุทรปราการ สองสิงห์ ลากบอลขึ้นมาจนได้ระยะทำการ ก่อนซัดเต็มข้อชนิดชั่งน้ำหนักมาเมื่อเช้า บอลย้อยเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปตุงตาข่าย ส่ง สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี แซงนำ 1-2

ช่วงเวลาที่เหลือแก่งคอย ทีอาร์ยู ที่ต้องการประตูอย่างหนักหวังทำประตูตีเสมอ ทว่าสุดท้ายแทบไม่มีจังหวะหวาดเสียวแต่อย่างใด จบเกม สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เบียดเอาชนะ แก่งคอย ทีอาร์ยู ไปแบบสนุกสุดมันส์ด้วยสกอร์ 1-2 พร้อมกันนี้ผลของคู่อื่นๆ ที่ยังลุ้น ชปล. ค่อนข้างเป็นใจ เมื่อทั้งจันทบุรี เอฟซี และ ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ต่างสะดุด ทำให้ทีมขยับมารั้งที่ 4 ของตารางตามหลังอันดับ 2 เพียง 5 แต้มเท่านั้น

 

MAN OF THE MATCH

น่าจะเป็นอีกหนึ่งแมตช์ในความทรงจำของใครหลายคน โดยเฉพาะกับแฟนบอลฟ้า-ขาวที่ตามไปให้กำลังใจถึงทับกวาง ในเกมนี้หากว่ากันตามตรงครึ่งแรกสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีเกมไม่น่าจดจำเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะการเล่นที่ขาดๆ เกินๆ รวมถึงความผิดพลาดในรายบุคคลที่มีให้เห็นตลอด 45 นาทีแรกของเกม

แต่ 45 นาทีในครึ่งหลังกลับเปลี่ยนไปแบบไม่น่าเชื่อ ทุกคนเล่นได้ดีเยี่ยมชนิดน่าประทับใจจนสามารถพลิกกระดานที่เป็นรองทั้งรูปเกม และผลสกอร์กลับมาได้สำเร็จ

ในเกมนี้หากไล่เรียงหาผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์แรกสุดคงต้องมองไปที่ ตัวสำรองอย่าง เมธี พรศรี ที่ลงมาสร้างชีวิตชีวาในแดนกลางได้อย่างเหลือเชื่อ และนับเป็นอีกหมากเด็ดที่ได้ผลทันตาของทาง “โค้ชเบื้อก”

เช่นกันกับ แฟรงค์ เรโน่ ที่ยังเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันที่ไว้ใจได้ และมองหาเสมอยามทีมต้องการจุดเปลี่ยน และนัดนี้กองหน้าจอมคลาสสิคก็นำประตูมาให้แฟนได้ดีใจเสมอ

ทว่าหากมองคนที่เยี่ยมที่สุดในสนามนัดนี้เห็นจะไม่พ้น ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง มิดฟิลด์ห้องเครื่องของทีมที่ร่ายฟอร์มเยี่ยม 1 ประตูกับอีก 1 แอสซิส ในเกมนี้ โดยเฉพาะกับประตูชัยที่สำคัญยิ่งยวดต่อการปลุกทีมกลับสู่เส้นทาง ชปล. อีกครั้งนั่นเอง
 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แก่งคอย ทีอาร์ยู
GKชยานนท์ อาบสุวรรณ, สมพร ลายทอง, ธีรพงษ์ แก้วนาง, คฑาวุฒิ บุญอำพร ©, ดาวิด เลอบลาส (น.48 เอกพนธ์ นามมุลตรี), กิจจา ชูสิงห์, วีรเดช ทองมั่น, บรูโน่ อามอส, วีรศักดิ์ เกียรติสูงเนิน (น.72 สมหมาย กลิ่นจันทร์), อมร กันดีลัง, ดาสซี่ โนเอล

รายชื่อผู้เล่นสำรอง: อภิวัฒน์ สำราญวงค์, พีรพัฒน์ จันทร์ฉาย, พลวัฒน์ นกน้อย, นัฐวุฒิ ขันขาว, ปรัชญา สมบูรณ์ดี, วัชระ เสือเอี่ยม, นัฐดนัย แสงเดือน

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
GKวัชรพล บุญชั้น, อานนท์ พระสงฆ์, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง ©, บัมบ้า อาวูนี, โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ, ศิวดล คงศิริ (น.53 เมธี พรศรี), ชนินทร์ ประเสริฐ, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, วันเฉลิม เพ็งสวย (น.86 สุนทร ปิตตังทะโย), ตราโอเร่ อิบราฮิมา, แฟรงค์ เรโน่ (น.81 สตีเฟ่น ดอลล่าห์)

รายชื่อผู้เล่นสำรอง: GKอรรถสิทธิ์ หะสัน, ชัยรัช ศรีสุขพร้อม, สุจินดา สิงหราช, เมธี พรศรี, ศราวุฒิ อักษรทอง, รังสรรค์ แสวงทรัพย์, ถิรวุฒิ จันจาตุรงค์

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon