Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ฝืด! ปราการเจ๊านกงูจืด 0-0

3/5/2015

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ฝืดต่อเนื่อง หลังทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ สระแก้ว เอฟซี ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

 

การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า เป็นการพบกันระหว่าง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ “นกงูเหล็ก” สระแก้ว เอฟซี

โดยวันนี้ฝั่งเจ้าบ้านมีปัญหาการจัดทัพพอสมควรโดยทั้ง ถนอม แสงจันดา และกฤษดา นาคนวล ต่างติดโทษแบน ด้านโค ซึง จู มีปัญหาอาการบาดเจ็บมีชื่อเป็นเพียงสำรองในเกมนี้ ส่วนนารายณ์ ทองรอด ไปรับใช้ชาติด้วยการเข้ารับราชการทหาร หมดสิทธิ์ช่วยทีมในช่วงฤดูกาลที่เหลือ

ด้านสระแก้ว เอฟซี ยังใช้ “นายกแดง” ผจก.ทีมรักษาการณ์กุนซือเช่นเดิม ยังจัดขุมกำลังชุดเก่งลงสนามทั้งหมด แต่จะขาด วันชัย มั่งมี ที่ติดโทษแบน

เริ่มเกมมา แค่ 6 นาที สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ส่งบอลเข้าตุงตาข่าย แต่ไม่ได้ประตู จากจังหวะ วัชระ ภักดี แบ็กซ้ายครอสจากแนวลึกให้ ปรีชาพล เหล็กดี หลุดไปยิงเข้าไป ทว่าไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

ต่อมา น.9 น่าจะเป็นเจ้าบ้านขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะ สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ป้ายบอลเข้าไปในกรอบโทษให้ อิศราธร ปั้นบุญชู ยิงเต็มๆ ทว่ายังไปติดเซฟนายทวารทีมเยือน

เจ้าบ้านยังรุกต่อเนื่อง น.13 แฟรงค์ เรโน่ ลากหลบคู่แข่งก่อนปั้นไซด์ก้อยไปที่ อิศราธร ปั้นบุญชู ลากบอลไปยิง จังหวะแรกติดบล็อก บอลกระดอนมาเข้าทางปรีชาพล เหล็กดี ซ้ำทันทีแต่บอลก็ยังไปถูกแนวรับสระแก้ว เอฟซี ที่บล็อกไว้ได้ทัน

เข้าสู่ น.29 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะอันตราย ปรีชาพล เหล็กดี ปั่นบอลไปที่สามเหลี่ยมมุมบน ทว่านายทวารสระแก้วยังเหินปัดไว้ได้ทัน

นาทีต่อมายังคงเป็นเจ้าบ้าน อิศราธร ปั้นบุญชู เปิดมุมไปที่เสาไกลให้ บัมบ้า โขกเต็มๆ ทว่านายทวารสระแก้วยังปัดไว้ได้อีก

น.38 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านอีกครั้ง เมื่อ เจษฎาภรณ์ พรหมจรรย์ แบ็กขวาครอสเข้ากลางให้ สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ขึ้นโขกเต็มๆ ทว่าบอลถากเสาออกไป หมดเวลาในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอแบบไร้สกอร์ 0-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง น.49 เกือบเป็นสระแก้ว ที่ออกนำไปก่อน จากจังหวะ ผดุงศักดิ์ โพธิ์นาค ครอสให้ ขวัญชัย เฟื้องประกอบ ยิงเปลี่ยนทางทว่าจังหวะนี้นายทวารปราการยังเซฟได้ทัน

รูปเกมในครึ่งหลัง สระแก้ว เอฟซี แก้เกมมาดีพอสมควรทำให้เวลานี้รูปเกมออกมาค่อนข้างสูสี น.55 ปราการที่รูปเกมเริ่มเป็นรองอยู่เฉยไม่ได้ ถอด ปรีชาพล เหล็กดี ออก ส่ง ศักดิ์ชัย พรมอวน ลงสนามแทน

น.58 สระแก้ว เอฟซี เปลี่ยนตัวผู้เล่น ถอด อารักษ์ กอนเสน ออก ส่ง สุธี คำชา ลงสนามแทน

น.61 สมุทรปราการ ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นรายที่ 2 ถอด เมธี พรศรี ออก ส่ง วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว ลงสนามแทน เช่นกันกับทีมเยือนสระแก้วทำการเปลี่ยนผู้เล่นรายที่ 2 บา ออก ส่ง สุรเชษฐ์ เจริญสุข ลงสนามแทน

เกือบเป็นทีมเยือนออกนำ น.68 สระแก้ว เอฟซี วางบอลจากแดนตัวเองให้ สุธี คำชา พักบอลลงสวยก่อนลากไปยิงทว่าจังหวะนี้บอลหลุดกรอบออกไป

น.69 สมุทรปราการ ได้ลุ้นบ้าง อิศราธร ปั้นบุญชู หลุดไปยิงทว่าเบาเกินไปเข้ามือนายทวารสระแก้ว เอฟซี สบาย

สุธี ครอสเข้ากลางให้ ขวัญชัย เฟื้องประกอบ ยิงเน้นๆ ทว่านายทวารปราการยังเซฟไว้ได้เหลือเชื่อ

โอกาสที่ดีที่สุดของเกมวันนี้เป็นฝั่งสระแก้ว ได้ไปในนาทีที่ 75 จากจังหวะ สุธี ครอสเข้ากลางให้ ขวัญชัย เฟื้องประกอบ ยิงเน้นๆ ทว่านายทวารปราการยังเซฟไว้ได้เหลือเชื่อ น.76 สมุทรปราการ เปลี่ยนผู้เล่นรายสุดท้าย ถอด ดอลล่าห์ ออก ส่งไบร์ท เอบูซอร์ ลงสนามแทน

น.80 ปราการได้ลุ้น อิศราธร ลากไปครอสเข้ากลางบอลคลุกคลิกตรงนั้น ก่อนเป็นไบร์ท เอี้ยวตัวยิง ทว่าบอลไปติดแนวรับ สระแก้ว เอฟซี อีก
น.85 สระแก้ว ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นรายสุดท้าย ส่งสิทธิชัย โกยทอง ลงสนามแทน จักพงษ์ จี๊ดชู

นาทีถัดมา ขวัญชัย เฟื้องประกอบ ลองส่องจากนอกกรอบโทษ ทว่านายทวารปราการยังทุบออกมาได้ 

น.91 โอกาสอีกครั้งของเจ้าบ้าน บัมบ้า ครอสจากแนวลึกเข้าไปให้ แฟรงค์ เรโน่ ขึ้นโขกทว่าบอลหลุดออกไปอีก

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกม สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทำได้เพียงเสมอ สระแก้ว เอฟซี ไปแบบไร้สกอร์ 0-0

 

MAN OF THE MATCH

นับเป็นเกมของ 2 ครึ่งเวลาอย่างแท้จริง โดยในครึ่งเวลาแรก สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทำได้ดีกว่าชัดเจน โอกาสเข้าทำนับสิบครั้ง ทว่ากลับไม่สามารถส่งบอลเข้าตุงตาข่ายผู้มาเยือนได้เลย แตกต่างจาก สระแก้ว เอฟซี ที่โอกาสในครึ่งแรกเท่ากับ 0 แต่อย่างไรก็ตามในครึ่งเวลาหลังกลับกลายเป็น ทีมเยือน ที่แก้เกมกลับมาได้อย่างเหนือความคาดหมาย และสร้างสรรค์เกมได้ดีกว่าชัดเจน

แข้งปราการหลายรายนัดกันโชว์ผลงานต่ำกว่ามาตรฐาน ยิ่งเล่นยิ่งเฉื่อยไปอย่างไม่น่าเชื่อ ทว่า ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ยังมีเกมที่ดีอีกนัด การที่นัดนี้เจ้าตัวต้องรับหน้าที่มิดฟิลด์ตัวต่ำ และสามารถทำหน้าที่ได้ตามที่ “อ.โม” ต้องการ

โดยในเกมนี้ต้องยอมรับว่าแข้งปราการหลายรายนัดกันโชว์ผลงานต่ำกว่ามาตรฐาน ยิ่งเล่นยิ่งเฉื่อยไปอย่างไม่น่าเชื่อ ทว่า ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ยังมีเกมที่ดีอีกนัด การที่นัดนี้เจ้าตัวต้องรับหน้าที่มิดฟิลด์ตัวต่ำ และสามารถทำหน้าที่ได้ตามที่ “อ.โม” ต้องการ ทั้งการคุมเกม การวางบอลสวยๆ ในหลายๆ ครั้ง อีกทั้งการตัดเกมรุกคู่แข่งก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้สุดท้ายทีมจะไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ตามเป้าหมายก็ตาม

 

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
GK วัชรพล บุญชั้น, เจษฏาภรณ์ พรหมจรรย์, บัมบ้า อาวูนี, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง ©, วัชระ ภักดี, ปรีชาพล เหล็กดี (ศักดิ์ชัย พรมอวน), ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, เมธี พรศรี (วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว), อิศราธร ปั้นบุญชู, สตีเฟ่น ดอลล่าห์ (ไบร์ท เอบูซอร์), แฟรงค์ เรโน่

ผู้เล่นสำรอง: ชัยรัช ศรีสุขพร้อม, สุชาติ ทองพายัพ, สถาพร เจนรัมย์, ชนินทร์ ประเสริฐ, โค ซึง จู

สระแก้ว เอฟซี: อัมรินทร์ ศักดิ์เจริญกุล, บา อิบราฮิมมา (สุรเชษฐ์ เจริญสุข), สุรศักดิ์ รัชวงษ์, ซาโก้ เซดู, บังกาลี คูลิบาลี่, ขวัญชัย เฟื้องประกอบ ©, อารักษ์ กอนเสน (สุธี คำชา), วัชเรนทร์ ชูพัน, สิทธิโชค ทิพย์สันเที๊ยะ, จักรพงษ์ จี๊ดชู (ประสิทธิชัย โกยกอง), ผดุงศักดิ์ โพธิ์นาค

ผู้เล่นสำรอง: อนุภาส หยอยสระ, อภิชาติ คชพงษ์, นวพล ใจมั่น, ศุภวิชญ์ ภมรพล, พงษ์พัฒน์ โพเหลือง, พิพัฒน์ พิลารักษ์
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon