Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – สระแก้ว เอฟซี

2/5/2015

เกมวัดใจ

หลังเสร็จศึกหนักที่เมืองระยอง ท่ามกลางความผิดหวังที่ทีมมาอาจเก็บคะแนนกลับถิ่นแถมยังโดนอริสำคัญฉีกช่องว่างเป็น 3 แต้ม เมื่อมาดูสถานการณ์บนตารางคะแนนที่ไม่เคยโป้ปดใคร ยิ่งบ่งชี้ให้เห็นว่าในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ “ป้อมปราการ” ไม่อาจวางใจได้ เพราะทีมคู่แข่งโซนบนต่างไล่กวดชิดจนหายใจรดต้นคอ ทั้งโปรแกรมที่รอต่อคิวที่เหลือไม่ง่าย โดยเริ่มต้นที่เกมวัดใจกับทีมอันดับ 5 สระแก้ว เอฟซี ที่จะเป็นบททดสอบย่อยให้เห็นว่า “ป้อมปราการ” แกร่งจริง หรือ แค่มายา

เกริ่นไปที่มุมเหลืองผู้มาเยือน นี่คือทีมฟุตบอลดังแดนอรัญประเทศ ที่พัฒนามุ่งสู่ความเป็นมืออาชีพอย่างต่อเนื่องไม่แพ้ทีมร่วมโซนภาคกลางตะวันออกรายใดๆ เริ่มต้นจากทีมรองบ่อน ปรับแก้กันไปเรื่อยจนเจอจุดลงตัว จุดลงตัวที่ทำให้ทีม ขยับขึ้นมาโซนกลางตารางในปี 2012 และหลังจากวันนั้นทีมไม่เคยจบในอันดับต่ำกว่าที่ 5 เลย

แต่กระนั้นก็ดีในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อปี 2015 สระแก้วที่ทำผลงานดีอย่างต่อเนื่องทำท่าชะงัก หลังการเจรจากับกลุ่มทุนมหาลัยดังล่มไม่เป็นท่า แข้งดังตบเท้าออกรายวัน เช่นกันกับ ยุทธพงษ์ บุญอำพร โค้ชหนุ่มที่ตัดสินใจลาทีมไปคุม แก่งคอย ทีอาร์ยู

ด้วยสถานการณ์ที่ยุ่งเหยิง ทำให้บอร์ดบริหารทีมเห็นว่าห้วงเวลาที่เหลือน้อยเกินไปก็เสี่ยงเกินลงทุน บทสรุปจากเบื้องบนประกาศิตลงมาว่า สระแก้ว เอฟซี จะขอพักทีม ทว่าด้วยกระแสเรียกร้องจากกลุ่มแฟนคลับ สุดท้าย “นกงูเหล็ก” กลับลำพร้อมลุยลีกต่อ โดยดึง สุชิน พันธ์ประภาส มาคุมทีม พร้อมเสริมผู้เล่นแบบรวบรัดเพื่อให้ทันโปรแกรมลีกที่ใกล้คลอดเต็มทน

แต่กลับกลายเป็นว่าทีมสามารถปรับจูนกันได้อย่างรวดเร็ว ผลงานดีในระดับที่น่าพอใจ ทว่าในช่วงรอยต่อเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน ทีมก็มีอันต้องเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อ 3 นัดเก็บได้เพียง 1 แต้ม พร้อมกับการที่ “ไรอันกุ้ง” ไขก๊อกลาทีม

จากวันนั้นจนวันนี้ทีมยังไม่มีเฮดโค้ชคนใหม่ โดยใช้ “นายกแดง” กิตติ ปลักคึก ผจก. ควบตำแหน่งไปพรางๆ ยังถือว่าทำผลงานได้น่าสนใจไม่หยอก แพ้ บางกอกกล๊าซ ในบอลถ้วยด้วยสกอร์ที่ชวนปรบมือ ก่อนบดเอาชนะ “นักรบขุนด่าน” ในเกมล่าสุด แน่นอนการมาเยือนสมุทรปราการนกงูก็หวังลึกๆ ที่จะฉกแต้มกลับถิ่นให้ได้ด้วยหวังว่า เจ้าบ้านจะออกอาการแกว่งให้เห็น...

ด้าน “ป้อมปราการ” สะดุดในเกมนัดสำคัญส่งผลให้ในเวลานี้แต้มตามจ่าฝูง ระยอง เอฟซี ที่ 3 แต้ม ทั้งยังมีปราจีน ยูไนเต็ด แชมป์เก่าที่ยังไม่รามือลดช่องว่างลงมาเหลือแค่ตามหลัง 3 แต้มเท่านั้น แถมกำลังใจ และความฮึกเหิมที่มีก่อนเกมเยือนเมืองระยอง ก็ถดถอยลงไม่น้อยหลังประเดิมแพ้นัดแรกในลีก

โดยปัญหาใหญ่ของทีมดังเมืองปากน้ำที่ยังคงไม่พ้นแนวรุกที่ยังไม่สามารถฝากความหวังได้เลย “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือใหญ่ก็ปรับแก้มาโดยตลอดแต่ยังไร้ซึ่งจุดลงตัว หลายต่อหลายนัดเอาชนะด้วยจังหวะจบมากมาย และนี่คือโจทย์ใหญ่ที่ทีมต้องเร่งปรับแก้โดยเร็ว สภาพจิตใจของทีมก็เช่นกันที่ยังเป็นจุดน่าห่วง

นอกจากนั้นแล้ว สภาพทีมก่อนเกมกับ “นกงูเหล็ก” ทีมก็บอบช้ำไม่น้อย ผู้เล่นหลายรายไม่สามารถลงช่วยทีมได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ในสถานการณ์ที่ทีมต้องการแต้มมากที่สุด

และนี่คืออีกหนึ่งเกมที่วัดกึ๋น “อ.โม” ว่าจะสามารถพาทีมฝ่ามรสุมลูกนี้ไปได้ดีแค่ไหน นอกเหนือไปจากนี้ นี่คือเกมที่วัดใจขุนพล “ป้อมปราการ” ว่า “แกร่ง” พอที่จะไป แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่


สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – สระแก้ว เอฟซี
วัน / เวลา / สถานที่แข่งขัน:

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า


ผลการแข่งขันที่เคยพบกันเมื่อฤดูกาล 2014
สระแก้ว เอฟซี 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-3 สระแก้ว เอฟซี

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
พานทอง เอฟซี 0-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 แก่งคอย ทีอาร์ยู
นย. มาบตาพุด เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ระยอง เอฟซี 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

สระแก้ว เอฟซี
นย. มาบตาพุด เอฟซี 1-3 สระแก้ว เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 3-3 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ระยอง เอฟซี 1-0 สระแก้ว เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 1-0 สระแก้ว เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 2-1 นครนายก เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ สระแก้ว เอฟซี มาแล้ว 10 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2010 โดยผลงานออกมาค่อนข้างสูสี ชนะ กับ แพ้ ไปทีมละ 4 ครั้ง ส่วนอีก 2 ครั้งแชร์แต้มกันไป ทว่าหากเจาะลงไปที่เกมเหย้าเยือนที่ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อยคือ “ป้อมปราการ” ไม่เคยแพ้ในบ้านต่อทีมดังจากแดนอรัญประเทศเลย โดยแบ่งเป็น ชนะ 3 เสมอ 2 เช่นกันกับ ยามที่สระแก้ว รับกรมาเยือนของทีมดังเมืองปากน้ำ ฝั่งเจ้าบ้านก็ทำผลงานได้ดีกว่าชัดเจนคือ ชนะ 4 แพ้ 1 และผลการแข่งขันนัดล่าสุดที่พบกันเกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรปราการ ผลเป็นสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทำได้ดีกว่าในครึ่งแรกฉีกหนีห่าง 3-1 พร้อมการโดนใบแดงไล่ออกจากสนามของ ขวัญชัย เฟื้องประกอบ ดาวยิงจอมเก๋าของทีมเยือน ทว่าในครึ่งเวลาหลังกลับเป็น สระแก้ว เอฟซี ที่ดีกว่า 11 คนของเจ้าบ้าน ไล่ตีเสมอไปแบบเหลือเชื่อด้วยสกอร์ 3-3

• ในเกมนัดนี้มีผู้เล่น 3 รายที่ไม่สามารถลงช่วยทีมได้อย่างแน่นอนแล้วคือ ถนอม แสงจันดา และกฤษดา นาคนวล ของฝั่งเจ้าบ้าน และวันชัย มั่งมี ของทางทีมเยือน โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้ติดโทษแบน

• เกมนัดนี้จะเป็นเกมแรกที่ สตีเฟ่น ดอลล่าห์ และบัมบ้า อาวูนี จะได้ลงดวลทีมเก่า ด้าน สระแก้ว เอฟซี เองก็มีอดีตผู้เล่น “ป้อมปราการ” เช่นกัน คือ อภิชาติ คชพงษ์ ที่เคยสวมเสื้อฟ้า-ขาว สั้นๆ ในปี 2013

• ปรีชาพล เหล็กดี ถูกโฉลกกับคู่แข่งทีมนี้ไม่น้อย โดยนับตั้งแต่กองกลางจอมศิลปินมารับใช้ทัพฟ้า-ขาว เจ้าตัวยิง “นกงูเหล็ก” ไปแล้ว 3 ลูกด้วยกัน โดยประตูทั้งหมดเกิดในยามที่ลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี แม้จะประเดิมพ่ายเกมแรกในลีกในฤดูกาลนี้ไปแล้ว ทว่ายามที่ทีมดังเมืองปากน้ำ เล่นในรังไม่เคยพลาดเก็บ 3 แต้มเลย ลงสนามไปแล้ว 3 นัด ชนะรวดทั้งหมด อีกทั้งยังไม่เคยเสียประตูให้ทีมเยือนอีกด้วย

• สระแก้ว เอฟซี มีผลงานออกไปเยือนที่ไม่สู้ดีนัก ลงสนามไปทั้งสิ้น 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3
• ดาวซัลโวของสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี หลังผ่านเกมนัดที่ 9 ได้แก่ แฟรงค์ เรโน่, นารายณ์ ทองรอด และภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ที่ช่วยกันทำไปคนละ 2 ประตู

• ดาวซัลโวของสระแก้ว เอฟซี หลังผ่านเกมนัดที่ 9 หลังผ่านเกมนัดที่ 9 ได้แก่ บังกาลี คูลิบาลี่ อดีตกองหน้าตาก เอฟซี ที่เข้ามารับหน้าที่มือปืนแทนสตีเฟ่น ดอลล่าห์ ที่ย้ายไปสังกัดสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี โดยหอกร่างชะลูดรายนี้ยิงไปแล้ว 5 ประตู

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นเกมที่ยังคงความน่าสนใจไม่น้อย เมื่อทีมอันดับ 2 โคจรมาพบทีมอันดับ 5 ซึ่งทั้งสองทีมเองก็ยังคาดหวังกับการสะสมแต้มทำอันดับไปรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก

แม้จะเป็นการพบกันของสองทีมโซนบนตารางทว่า หากมองในรายละเอียด “ป้อมปราการ” ยังข่มไม่น้อยทั้งการที่ทีมเล่นในบ้าน สถิติก่อนหน้านี้ ขุมกำลัง รวมถึงการบัญชาเกมของกุนซือรักษาการณ์อย่าง “นายกแดง” ย่อมเป็นรอง “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ อยู่ไม่น้อย ทว่าบทเรียนก็เคยได้เห็นไปแล้ว จากปีที่ผ่านมา ความประมาท ส่งผลให้ทีมไม่สามารถเก็บแต้มได้ตามเป้าหมาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็อาจเกิดขึ้นในเกมนี้ได้เช่นกัน

นัดนี้จะยังคงเป็นเกมที่น่าอึดอัดของเจ้าบ้านที่ยังรุกไม่เด็ดขาดอีกนัดแน่ ทีมเยือนเองก็มารอจังหวะโต้กลับเร็วหวังเก็บแต้มกลับออกไป แต่อย่างไรก็ตามแนวรับที่วางใจได้ของเจ้าบ้านน่าจะช่วยให้ทีมเดินหน้าเก็บ 3 แต้ม

รูปเกมที่คาดมองว่าเกมนัดนี้จะยังคงเป็นเกมที่น่าอึดอัดของเจ้าบ้านที่ยังรุกไม่เด็ดขาดอีกนัดแน่ ทีมเยือนเองก็มารอจังหวะโต้กลับเร็วหวังเก็บแต้มกลับออกไป แต่อย่างไรก็ตามแนวรับที่วางใจได้ของเจ้าบ้านน่าจะช่วยให้ทีมเดินหน้าเก็บ 3 แต้ม รักษาพื้นที่ ชปล.ไว้ได้อีกสัปดาห์ และไม่แน่ว่าเกมนี้กฎการยิงประตูทีมเก่าจะถูกงัดออกมาใช้ เมื่อ สตีเฟ่น ดอลล่าห์ กระสันที่จะพิสูจน์ตัวเองมานาน อาจได้ปลดปล่อยกับสังกัดเก่า สระแก้ว เอฟซี ก็เป็นได้

ฟันธง!!! ป้อมปราการแกร่งในรัง
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon