Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด

5/4/2015

ในบ้านต้อง 3 แต้ม

เข้าสู่เกมนัดที่ 8 ของฤดูกาล “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังคงรักษาคะแนนนำร่วมได้ที่ 17 แต้มเดิม โดยบททดสอบต่อไปที่อดีตแชมป์โซนภาคกลางตะวันออก ฤดูกาล 2009 คือ “มังกรเจ้าเวหา” ทีมที่เพิ่งเจอจุดเปลี่ยนมาหมาดๆ หลังเพิ่งปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกในลีก ในเกมเปิดบ้านถล่ม นครนายก เอฟซี 5-0

มาว่ากันที่ฝั่งอาคันตุกะจากย่านคลอง 13 ปทุมธานี ที่ในปีที่ผ่านมาประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก ตั้งแต่ช่วงกลางเลก โดยในห้วงเวลานั้น บรรดาสตาฟฟ์ และนักเตะทีมต้องลงแข่งขันโดยไม่ได้มีค่าแรงเป็นเวลาหลายเดือน ทำให้ผลงานที่เคยดีในระดับหนึ่ง ย่ำแย่ลงทันตา และสุดท้ายจบในอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนเท่านั้น

แน่นอนว่าด้วยปัญหาเงินๆ ทองๆ ดังกล่าว ส่งผลให้หลังจบฤดูกาลนั้น แข้งหลักหลายรายตบเท้าลาทีมไป โดยเฉพาะดาวเด่นของทีมอย่าง วินัย ดอนดี ศูนย์หน้าดาวซัลโวชาวไทยที่ทำประตูมากที่สุดในปีที่ผ่านมา ให้กับฉะเชิงเทรา เอฟซี ทีมร่วมโซน โดยดาวยิงรายนี้ช่วยทีมปทุมธานีทำประตูไปแทบจะครึ่งหนึ่งของจำนวนประตูที่ทีมทำได้ตลอดฤดูกาล 2014

นอกจากกลุ่มนักเตะที่ลาทีมไปไม่น้อย ที่สำคัญกว่านั้นคือการที่ทีมเสียมือดีอย่าง “โค้ชรุณ” อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร กุนซือมือดี ที่พยายามเข็นทีมมานาน ที่จรลีไปซบ รังสิต เอฟซี ทีมในโซนกทม.

ในข่าวร้ายยังพอมีข่าวดี เมื่อได้ โครงการบ้านจัดสรร วิสต้าวิลล์ โดดมาสนับสนุนทีมทำให้การเงินที่เคยเป็นปัญหาหลักของทีมชุดนี้ดูดีขึ้นทันตา แต่อย่างไรก็ตามปัญหายังพอมองเห็นเมื่อบอร์ดบริหารฤดูกาลนี้เลือกวางใจ 2 คนหนุ่มที่เป็นแข้งอาวุโสของทีม ทั้ง ยุทธศักดิ์ สุภาพ และพร้อมพงศ์พรรณ บุญราช มารับหน้าที่ดูแลทีมแทน แน่นอนตรงจุดนี้คือปัญหาสำคัญไม่น้อยไปกว่าขุมกำลังที่ไม่ได้เสริมกลุ่มแข้งชั้นนำมากนัก ยิ่งส่งผลลงมายังฟอร์มการเล่นในสนามชัด

จนเข้าสู่นัดที่ 6 ที่เหมือนจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ส่งผลบวกในด้านกำลังใจ หลังบุกไปแชร์แต้ม สระแก้ว เอฟซี ด้วยสกอร์ 3-3 ทั้งๆ ที่เหลือแค่ 9 คนในสนาม

ฟอร์มกระท่อนกระแท่นตั้งแต่ออกสตาร์ท จนเข้าสู่นัดที่ 6 ที่เหมือนจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ส่งผลบวกในด้านกำลังใจ หลังบุกไปแชร์แต้ม สระแก้ว เอฟซี ด้วยสกอร์ 3-3 ทั้งๆ ที่เหลือแค่ 9 คนในสนามวันนั้น ก่อนที่มาปลดล็อกเก็บชัยนัดแรกเอาในเกมที่ 7 ในเกมบ้านพบ นครนายก เอฟซี ในนัดล่าสุดนี่เอง

ในบรรยากาศที่กำลังคึก โดยเฉพาะขุมกำลังหลักทั้ง พงษ์ศักดิ์ สีขาว, อ๊อด นิยมกล้า, สุวรรณ หมั่นบำรุงศาสน์ และบุญญะศักดิ์ ขจัดโรคา ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มร้อนซัด 2 ตุงช่วยทีมเก็บชัยนัดแรกของฤดูกาล พร้อมลงบู๊ในเกมนี้ด้วยความหวังที่จะเก็บแต้มจากทีมแกร่งกลับถิ่นไปให้ได้ แต่อย่างไรก็ตามชัยชนะนัดที่ผ่าน ชี้วัดได้ยากว่าทีมกลับมาแล้วจริงๆ หรือเป็นเพียงแค่มโน...เท่านั้น

ด้าน “ป้อมปราการ” แม้ยังนำในตำแหน่งหัวตาราง แต่อย่างไรก็ตามฟอร์มยังมีชะงักงันให้เห็นบ้าง รูปเกมยังไม่ไหลลื่นแม้ผ่าน 7 เกมไปแล้วก็ตาม แม้เกมรับวางใจได้ในระดับที่อุ่นใจก็ตาม ตรงนี้คือการบ้านที่ “อาจารย์โม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือใหญ่ต้องเร่งปรับแก้กันต่อไป

ล่าสุดก็ได้ใช้เวลาช่วงกลางสัปดาห์ลงทำการอุ่นเครื่องกับ พานทอง เอฟซี ถือว่าผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจไม่น้อย เมื่อทีมสามารถบดเอาชนะไปได้ 2-1 โดยมีรูปแบบการเล่นที่เป็นระบบระเบียบที่ดี ตรงนี้ก็แสดงให้เห็นว่ากลุ่มผู้เล่นสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังสามารถยกระดับศักยภาพการเล่นขึ้นไปได้อีก

แต่อย่างไรก็ตามเกมนัดที่ 8 นี้ทีมดังเมืองปากน้ำมีปัญหาในเรื่องตัวผู้เล่นไม่น้อยเมื่อจะขาด 4 แข้งหลักในเกมช่วงสุดสัปดาห์นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว โดย เมธี พรศรี และปรีชาพล เหล็กดี 2 มิดฟิลด์ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาไปทำการผ่อนผันทหาร รวมไปถึง ชัยรัช ศรีสุขพร้อม เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลัก และโค ซึง จู ตัวรุกริมเส้นชาวเกาหลีใต้ ต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวน และคาดกันว่าทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะไม่ได้ลงช่วยทีมค่อนข้างแน่

ก็คงเป็นอีกครั้งที่ “อาจารย์โม” จะโชว์กึ๋นการวางตัวผู้เล่นเพื่อจัดการคู่แข่งที่ว่ากันว่าอยู่ในอารมณ์ฮึกเหิมให้อยู่หมัด กับเกมนัดที่ 3 ในบ้าน ที่มีความ และความสำคัญไม่น้อยกว่าแมตช์ใดๆ เมื่อนัยยะของเกมคือการรักษาคะแนนนำต่อไป รวมถึงถ่างระยะห่างจากที่ 3 ให้ไกลเท่าเดิม...

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:

อาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2558 เวลา 16:00 น. สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

 

ผลการแข่งขันที่เคยพบกันเมื่อฤดูกาล 2014
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 1-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด


ฟอร์ม 5 นัดล่าสุด

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
กบินทร์ ยูไนเต็ด 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี 1-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
พานทอง เอฟซี 0-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 แก่งคอย ทีอาร์ยู
นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี 1-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
จันทบุรี เอฟซี 5-1 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 1-2 ระยอง เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 3-3 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 5-0 นครนายก เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ
• สถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีม ปรากฏว่า “ป้อมปราการ” ข่มขาดชัดเจน โดยพบกันมาตั้งแต่ฤดูกาล 2009 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 12 นัด ทีมดังเมืองปากน้ำ ชนะได้ถึง 5 นัด เสมอ 6 แพ้เพียง 1 นัดเท่านั้น
• แต่อย่างไรก็ตามสถิติการพบกันนับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมาทีมไม่เคยเอาชนะปทุมธานี ได้เลย โดยแบ่งเป็น เสมอ 3 แพ้ 1
• ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งใน 1 ใน 2 ทีมโซนภาคกลางตะวันออก ในปี 2015 ที่เดินนโยบายแข้งไทยล้วน
• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เสียเพียงแค่ 1 ประตู จาก 7 เกมที่ลงสนาม น้อยที่สุดในเวลานี้ของลีกภาคกลางตะวันออก รวมไปถึงน้อยที่สุดในลีกรากหญ้าทั้ง 6 โซน (ขอนแก่น เอฟซี ลงสนาม 8 นัดเสีย 1 ประตู, ยะลา ยูไนเต็ด ลงสนาม 5 นัด เสีย 1 ประตู
• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังเป็น 1 ใน 2 ทีมที่ยังไร้พ่าย และยังคงเป็นทีมที่ชนะรวดยามลงเล่นในบ้านร่วมกับ ระยอง เอฟซี
• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไม่เคยเสียประตูในบ้านยามลงเล่นเกมลีกในฤดูกาลนี้
• ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด ไม่เคยคว้าชัยในเกมเยือนได้เลย ลงสนามไปแล้ว 4 นัด เสมอ 2 แพ้ 2 ยิงได้ 5 เสีย 10 ประตู


ผลการแข่งขันที่คาด

เกมก่อนพักเบรกสงกรานต์ที่มีความหมายไม่น้อย เพราะหากสามารถรักษาคะแนนนำต่อไปในทุกสัปดาห์ ก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจ และกำลังใจให้ทีมเดินหน้าต่อไปได้อย่างไม่ติดขัด โดยโจทย์นัดนี้อาจเหมือนไม่ยาก แต่แน่นอนว่าคงไม่ใช่งานง่ายแน่นอน

“อาจารย์โม” จัดแนวรุกต่างชาติลงขู่ตั้งแต่นาทีแรก 

เจ้าบ้านยังมีฟอร์มที่ไม่ฉูดฉาดนัก อีกทั้งกลุ่มผู้เล่นในทีมดูไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร แต่ทั้งนี้ขุมกำลังในเชิงลึกถือว่าดีอยู่นั้นก็มองว่าไม่ใช่ปัญหาที่น่าหนักใจนัก คาดกันว่าเกมนี้เราๆ ท่านๆ อาจได้เห็น “อาจารย์โม” จัดแนวรุกต่างชาติลงขู่ตั้งแต่นาทีแรก และน่าจะกำชับให้ลูกทีมเดินหน้าปิดเกมให้ไว เพื่อให้ไม่ทำให้ความกดดันตกสู่ทีมหากเวลาเดินไปสู่ช่วงท้ายเกม

ด้านกับปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด ที่กำลังอยู่ในช่วงคึกคัก หลังประเดิมชัยเกมแรกสำเร็จ น่าจะสร้างผลงานกันอย่างมั่นใจขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้มาเยือนทีมแกร่ง คาดว่าทีมเยือนคงเน้นเกมรัดกุมอาศัยจังหวะฉาบฉวยโจมตีเท่านั้น

เกมนี้โอกาสเก็บ 3 แต้มมีสูง ได้เปรียบทุกอย่างทั้งการเล่นบ้าน และศักยภาพผู้เล่น ที่คู่แข่งก็ไม่ได้ถือว่าเป็นทีมที่มีมาตรฐานสูงแต่อย่างใด ซึ่งเหลือแค่ว่ารูปเกมจะออกมาหน้าไหน หากออกมาอึดอัดก็คงออกเฉือนอีกเกม แต่ถ้าเจ้าบ้านเน้นกันสักหน่อย และใช้โอกาสที่มีไม่เปลืองนัก นัดนี้อาจเป็นนัดแรกของฤดูกาล 2015 ที่ทีมจะยิงได้เกินกว่า 2 ประตูต่อเกมก็เป็นได้

ฟันธง!!! ป้อมปราการไม่พลาด
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon