Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ฝูงร่วม!! ป้อมปราการแกร่งทุบมังกรเจ้าเวหา 2-0

5/4/2015

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังคงโชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมโดยเปิดสนามแหลมฟ้าผ่า เอาชนะ ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 ได้ประตูจาก นารายณ์ ทองรอด และอิศราธร ปั้นบุญชู

 

การแข่งขันฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางตะวันออก ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ในคู่ที่ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทีมนำในตารางคะแนน พบ “มังกรเจ้าเวหา” ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 ของตาราง

โดยวันนี้ฝั่งทีมเยือนที่กำลังใจกำลังดี หลักปลดล็อกคว้าชัยเกมแรกในฤดูกาลในเกมที่ผ่านมาที่ไล่ทุบเอาชนะ นครนายก เอฟซี มาขาดลอย 5-0 ยังจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบครันครัน นำโดย พงษ์ศักดิ์ สีขาว, บุญญะศักดิ์ ขจัดโรคา, สำราญ จันดีแก้ว, ยุทธศักดิ์ สุภาพ และสุวรรณ หมั่นบำรุงศาสตร์

ด้านเจ้าบ้านวันนี้มีการปรับทัพพอสมควร โดย “อาจารย์โม” จัดผู้เล่นชุดผสมลงสนาม โดยใกลุ่มแข้งที่ลงสนามเป็นนัดแรกของฤดูกาล ลงเกมนี้บางราย ทั้ง วัชระ ภักดี, ศักดิ์ชัย พรมอวน แต่แกนหลักที่ลงยืนตัวจริงต่อเนื่อง ยังคงลงสนามไม่น้อยทั้ง ถนอม แสงจันดา, วัชรพล บุญชั้น , สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ฯลฯ

เริ่มเกมมาแค่ น.5 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ได้ลุ้นก่อนเมื่อ ศักดิ์ชัย พรมอวน ป้ายบอลเร็วให้ สตีเฟ่น ดอลล่าห์ สอดมารับบอลที่กราบขวา ก่อนตบกลับเร็วให้ ศักดิ์ชัย คนเดิมแปเน้นๆ แต่บอลไปติดแนวรับทีมเยือนที่ตามาบล็อกได้ทัน

ต่อมา น.8 เป็นโอกาสอีกครั้งของเจ้าถิ่น แฟรงค์ เรโน่ รับบอลที่ด้านซ้านก่อนไหลกลับให้ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ลองยิงจากนอกกรอบโทษ บอลพุ่งเฉียดคานออกไปแบบได้ลุ้น

ใน น.11 มีใบเหลืองแรกของเกมเมื่อ พัฒนา พูนทรัพย์ แข้งปทุมฯ ไปเสียบ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง จากด้านหลัง

แล้วใน น.16 เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้าง เป็น บุญญะศักดิ์ ขจัดโรคา ปั่นฟรีคิกจากระยะอันตราย แต่บอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

น.18 น่าจะเป็นประตูออกนำของทีมเยือนเมื่อ สุวรรณ หมั่นบำรุงศาสตร์ ลองยิงจากแถวสองบอลแฉลบ บัมบ้า ไปเข้าทาง สำราญ จันดีแก้ว ที่ลากบอลเข้าไปยิงแต่จังหวะนี้บอลผิดเหลี่ยมหลุดกรอบออกไป

ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ลองยิงจากนอกกรอบอีกครั้ง บอลพุ่งวาบชนคานอย่างจัง

2 นาทีถัดมา เป็นจังหวะได้ลุ้นของเจ้าถิ่นเมื่อ วัชระ ภักดี ไหลบอลให้ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ลองยิงจากนอกกรอบอีกครั้ง บอลพุ่งวาบชนคานอย่างจัง
ใน น.26 ถนอม แสงจันดา เปิดมุมเข้ากลางให้ ศักดิ์ชัย พรมอวน โถมมาโขกที่เสาไกลบอลหลุดกรอบออกไปไม่ได้ลุ้น

รูปเกมยังถือว่าคู่คี่แมจ้าบ้านจะดูดีกว่าแต่ทีมเยือนเองก็มีโอกาสประปราย ใน น.29 เจ้าบ้านเสียบอลในแดนตัวเอง เป็น สุวรรณ หมั่นบำรุงศาสตร์ กองหน้าปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ลากจี้ขึ้นมาแตะหนีกองหลังสมุทรปราการไปได้ 2 รายก่อนยิง แต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบน่าผิดหวัง

นาทีถัดมาเป็นจังหวะลุ้นของเจ้าบ้านบ้างเมื่อ ถนอม แสงจันดา ครอสบอลเรียดเข้ากลางให้ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง สอดมายิงตามน้ำ บอลเฉียวคานออกไปอีกหน

แล้วในนาทีที่ 32 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ก็มพังประตูออกนำไปก่อน 1-0 ได้ประตูจากจังหวะฟรีคิก นารายณ์ ทองรอด ปั่นกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาที่หน้าปากประตูบอลพุ่งผ่านผู้เล่น และผู้รักษาประตู ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ เข้าไปซุกก้นตาข่าย

หลังออกนำ "ป้อมปราการ" ยังเดินหน้าบดเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง ทว่าใช้จังหวะสุดท้ายอย่างสิ้นเปลือง ส่งผลให้จบครึ่งแรก สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นำ 1-0

มาแข่งขันกันต่อในครึ่งเวลาหลัง รูปเกมยังเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่เดินหน้าบุกเข้าใส่หวังพังประตูเพิ่มให้ได้ มาได้ลุ้นในนาทีที่ 55 ถนอม แสงจันดา เติมขึ้นมาครอสบอลจากข้างเข้ากลาง เป็น แฟรงค์ เรโน่ โถมมาโขก บอลพุ่งชนเสาพลาดโอกาสหนีห่างไปอีกครั้ง

น.60 เป็นโอกาสของฝั่งเจ้าบ้านอีกครั้ง เมื่อ ศักดิ์ชัย พรมอวน ได้หลุดไปยิง แต่ทว่าบอลไม่เป็นใจหลุดกรอบออกไปอีก นาทีถัดมา ทีมเยือนขอทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ถอด พัฒนา พูนทรัพย์ ออก ส่ง ยุทธนา วรรณจันทร์ ลงสนามแทน

ต่อมา น.64 เกือบเป็นปทุมธานี ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะฟรีคิก วัชระ เงาศรี ปั่นบอลเข้ามาให้เพื่อนโขก ทว่าบอลหลุดคานออกไป แล้วใน น.68 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี แก้เกมที่เริ่มเนือยบ้าง ถอด แฟรงค์ เรโน่ ออก ส่งไบร์ท เอบูซอร์ ลงสนามแทน

น.70 รุ่งอรุณ อาจหาญ แข้งปทุมไปยันใส่ลำตัว ดอลล่าห์ รับใบเหลืองไปอีกคน อีก 3 นาทีถัดมา ปทุมธานี เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่ 2 ถอด สำราญ จันดีแก้ว ออก ส่ง ขจรศักดิ์ นางาม ลงสนามแทน

น.79 สมุทรปราการ เปลี่ยนผู้เล่นรายที่ 2 ถอด ศักดิ์ชัย พรมอวน ออก ส่งอิศราธร ปั้นบุญชู ลงสนามแทน

แล้วอีกแค่ 3 นาทีถัดมา สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ก็มาพังประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะ แนวรับปทุมไม่เข้าใจกับนายประตู เตะเคลียร์บอลมาเข้าทาง สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ที่ยืนอยู่โล่งๆ แต่ไม่ยิง เลือกไหลบอลไปที่เสาไกลให้ อิศราธร ปั้นบุญชู วิ่งมาแปสวนตัวนายทวารทีมเยือนเข้าประตูไปแบบง่ายๆ

ช่วงเวลาที่เหลือ “ป้อมปราการ” มีโอกาสเข้าทำอีกมากมายหลายครั้ง ทว่าแนวรุกในวันนี้ดูจะใช้โอกาสกันอย่างสิ้นเปลืองส่งผลให้ สุดท้ายทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เอาชนะ ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 ยังทำคะแนนนำฝูงร่วมต่อไป ที่ 20 คะแนน

 

MAN OF THE MATCH

ในเกมนัดล่าสุดหากทีมสามารถยิงคู่แข่งทะลุ 3 ประตูขึ้นไปก็เป็นไปได้สูงว่าบรรดาแนวรุกน่าจะได้เอี่ยวลุ้นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเกมนัดนี้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ทว่าผลการแข่งขันในวันนี้ถือว่าลุ้นกันหนักไม่น้อยกว่าทีมจะบดเอาชนะอาคันตุกะไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

โดยหนึ่งในแข้งสำคัญที่ “อาจารย์โม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือยกให้เป็นคนสำคัญที่ช่วยทีมเก็บ 3 แต้มในวันนี้กลับไม่ใช่ตัวรุกอย่างที่คาด กลายเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวกลางอย่าง บัมบ้า อาวูนี ที่ได้รับการพูดถึง

“มีวินัยกว่าที่เคย ไม่เสียฟาล์วง่าย และเปิดเกมจากแนวรับได้ดี”

ซึ่งตลอดเกมแนวรับชาวกานา รายนี้สามารถรักษาพื้นที่ตนเองได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดเกม อีกทั้งสังเกตดีๆ แนวรับรายนี้ไม่ได้ตัดฟาล์วพร่ำเพรื่ออย่างที่เคย กับเล่นอย่างแน่นอนเด็ดขาด อย่างน่าประหลาด รวมไปถึงการเปิดเกมรุกจากแนวลึกที่อดีตแนวรับสระแก้ว เอฟซี เองก็ทำได้ดีในหลายๆ จังหวะ

โดยกุนซือ “ป้อมปราการ” ได้นิยามไว้สั้นๆ แต่ได้ใจความถึงผู้เล่นที่ดีที่สุดในเกมนัดนี้ว่า “มีวินัยกว่าที่เคย ไม่เสียฟาล์วง่าย และเปิดเกมจากแนวรับได้ดี” ซึ่งหาก “อาจารย์โม” ยกแข้งรายนี้ว่าดีแค่ไหน ก็น่าจะมีน้ำหนักเพียงพอให้ เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมขยันรายนี้คว้าตำแหน่งแข้งยอดเยี่ยมประจำเกมนัดที่ 8 ไปครอง


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
 

สมุทรปรการ สองสิงห์ เอฟซี

GKวัชรพล บุญชั้น, ถนอม แสงจัน ©, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง, บัมบ้า อาวูนี, วัชระ ภักดี, นารายณ์ ทองรอด (วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว), กฤษดา นาคนวล, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, สตีเฟ่น ดอลล่าห์, แฟรงค์ เรโน่ (ไบร์ท เอบูซอร์), ศักดิ์ชัย พรมอวน (ศักดิ์ชัย พรมอวน)

สำรองไม่ได้ใช้: อานนท์ พระสงฆ์, เมธี พรศรี, อรรถสิทธิ์ หะสัน (GK), โททวิช บุญโต, สถาพร เจนรัมย์, ชนินทร์ ประเสริฐ

 

ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด

GKเอนก แก้วบัณฑิต, พงษ์ศักษ์ สีขาว, ทรงพล ทองคำแสน, สำราญ จันดีแก้ว (ขจรศักดิ์ นางาม), วัชระ เงาศรี, รุ่งอรุณ อาจหาญ, บุญญะศักดิ์ ขจัดโรคา, พัฒนา พูนทรัพย์ (ยุทธนา วรรณจันทร์), กษิดิ์เดช พรหมดนตรี (นครินทร์ พากสำโรง), สุวรรณ หมั่นบำรุงศาสตร์, ยุทธศักดิ์ สุภาพ

สำรองไม่ได้ใช้: อ๊อด นิยมกล้า, ส่งศักดิ์ งามสุข, อิสรชัย บุญอภัย, เจนณรงค์ โปร่งสันเที๊ยะ, สมใจ ฉุนกระโทก, ฐานัส สูงสุด (GK)

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon