Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - พานทอง เอฟซี

29/8/2015

ห้ามประมาท

เชื่อว่าใครหลายคนยังสะท้านหลังเห็นบอลที่หลุดออกจากเท้า ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ที่พุ่งซุกก้นตาข่ายในวินาทีสำคัญ จากเกมสำคัญ ไม่จางหาย ความคาดหวังที่แทบหายไปแล้ว กลับมามีลุ้นเล็กๆ กับชัยชนะที่อาจเรียกเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญอีกครั้งในขวบปีนี้

ความมั่นใจต่างๆ ที่ลดน้อยลงไปกลับมาอีกครั้ง เช่นกันกับบรรยากาศ และทีมสปิริตต่างๆ และที่สำคัญคือ “ศรัทธา” ที่พุ่งสูงขึ้นภายหลังกรีดเลือดเทพกริฟฟินถึงตีนเขาเมืองทับกวาง

เช่นกับกับ “โค้ชเบื๊อก” ธนบูรณ์ คณะโต ที่ประเดิมเก็บชัยครั้งแรกก่อนวันคล้ายวันเกิด 1 วัน ก็ยิ่งสร้างแรงใจให้โค้ชใหญ่รายนี้ได้ไม่น้อย อย่างไรก็ตามแม้ชัยชนะหอมหวนเสมอ แต่ทุกคนต้องไม่ลืมว่าหากหวังจะไปต้องชนะไม่ใช่เพียงแค่นัดใดนัดหนึ่ง แต่ต้องชนะในทุกนัดที่เหลือ และด่านต่อไปที่รอเราอยู่คือ “เดอะฮันต์แมน” พานทอง เอฟซี

ความพร้อมคงต้องบอกว่าโดยรวม สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี อยู่ในช่วงนี้กลับมามีแรงฮึดอีกครั้ง สภาพทีมก็ค่อนข้างสมบูรณ์ดี อย่างไรก็ตาม กุนซือ “ป้อมปราการ” อาจมีปัญหาหนักใจอยู่บ้าง โดยเฉพาะกับตัวผู้เล่นหลักที่พากันติดโทษแบนพร้อมกันถึง 2 ราย นอกจากนี้ยังมีปัญหาให้ “โค้ชเบื๊อก” ต้องคิดอยู่บ้าง โดยเฉพาะการจบสกอร์ที่ดูจะยังยิงทิ้งยิงขว้างไปมาก

ด้านทีมพลังหนุ่ม ขุมกำลังชุดเล็กของชลบุรี เอฟซี ทีมใหญ่ในศึกไทยลีก โดยมี “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิก คอยกำกับ และมี “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน ดูแล ถือเป็นทีมจอมปั้น โดยล่าสุดเพิ่งปล่อยตัว 3 แข้งหลักสู่ทีมใหญ่ ถึงกระนั้นก็ไม่ได้แปลว่าทีมด้อยคุณภาพลง เมื่อเติมบรรดาอดีตแข้งหนุ่มของศรีราชา บ้านบึง (ด.1) และบรรดาแข้งจากเยาวชนชลบุรี เอฟซี สู่ทีมแบบเต็มพิกัด

แม้ทีมจะจมอยู่ในโซนท้าย แต่ก็ใช่จะปรามาสโดยง่าย โดยเฉพาะในแนวรุก ทีมมีแข้งชั้นดีอย่าง ปรินซ์ อัมปองซ่า ที่เคยขึ้นชุดใหญ่ “ฉลามชล” มาแล้ว หรือจะเป็น ดูดู้ อดีตแข้งเพื่อนตำรวจในศึกไทยลีก ก็น่าจับตาไม่น้อยว่าจะแผลงฤทธิ์ในวันอาทิตย์นี้ได้หรือไม่

ทุกสิ่งอย่างอาจดูเป็นใจ กระนั้นคงต้องย้ำกับทัพ ฟ้า-ขาว ทุกคนว่า ห้ามประมาท เพราะตัวอย่างก็มีให้เห็นกันในสัปดาห์ก่อนเมื่อ พานทอง เอฟซี ฉีกเกมรับของทีมลุ้นพื้นที่ ชปล. ทีมหนึ่งเสียขาดวิ่นตั้งแต่ยังไม่พ้น 45 นาทีแรก...

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – พานทอง เอฟซี
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:
อาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2558 เวลา 16:00 น. สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

 

ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
พานทอง เอฟซี 0-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

ฟอร์ม 5 นัดล่าสุด
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 3-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-2 ระยอง เอฟซี
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 นย.มาบตาพุด เอฟซี
แก่งคอย ทีอาร์ยู 1-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

พานทอง เอฟซี
พานทอง เอฟซี 5-2 ทวีวัฒนา เอฟซี
กบินทร์ ยูไนเต็ด 3-2 พานทอง เอฟซี
พานทอง เอฟซี 0-3 ปราจีน ยูไนเต็ด
กองเรือยุทธการ 2-2 พานทอง เอฟซี
พานทอง เอฟซี 4-2 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีม เกิดขึ้นทั้งสิ้น 5 ครั้งด้วยกัน โดยสถิติถือว่าสูสี และเมื่อใดก็ตามที่ฝั่งไหนลงสนามในฐานะเจ้าบ้านมักเก็บชัยได้เสมอ แต่จะมีเพียงในเกมล่าสุดที่พบกันเท่านั้นที่ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ล้างอาถรรพ์บุกไปเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ โดยนัดดังกล่าวผลจบที่ 0-2 โดยที่ฝั่ง “ป้อมปราการ” ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง

• จาก 5 เกมที่พบกันเกมไม่เคยจบที่ 0-0 เลยแม้แต่ครั้งเดียว และยิงกระจายถึง 16 ประตูด้วยกัน

• พานทอง เอฟซี เก็บชัยชนะในเกมเยือนฤดูกาลนี้ได้เพียง 1 นัดเท่านั้นคือในเกมที่บุกล้ม นครนายก เอฟซี 0-3 หรือเกมเยือนนัดที่ 2 ในปี 2015 นั่นเอง

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีผลงานในบ้านฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยม แพ้เพียง 1 จาก 9 นัดที่ลงสนาม โดยในจำนวนดังกล่าวเป็นการเก็บ 3 แต้มเต็มได้ 6 นัดด้วยกัน อย่างไรก็ดีทีมกลับยิงได้น้อยนิดเพียง 12 ประตู แต่กระนั้นก็เสียประตูในบ้านเพียง 2 ประตู (จากความพ่ายแพ้นัดเดียวในบ้านต่อ ระยอง เอฟซี 1-2)

• พานทอง เอฟซี เป็นทีมที่มีเกมรับแย่ที่สุดลำดับที่ 2 โดยเสียไปถึง 45 ประตู และทำได้ดีกว่า นครนายก เอฟซี เท่านั้น แต่กระนั้นทีมพลังหนุ่มกลับมีเกมรุกที่น่าครั่นคร้ามอย่างไม่น่าเชื่อ และคงแทบไม่มีใครสังเกตว่าทีมฉลามชลชุดเล็กนี้ยิงได้มากที่สุดเป็นลำดับที่ 2 ของลีก ที่จำนวน 38 ประตู มากกว่าฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องเกมรุก แต่เป็นรองเพียง ระยอง เอฟซี เท่านั้น

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นับเป็นทีมจอมฝืดที่มักไม่ค่อยมีประตูมาฝากแฟนบอลเท่าไหร่นัก โดยนับจนถึงปัจจุบันทีมยิงไปเพียง 23 ประตู น้อยเทียบเท่าทีมท้ายตารางอย่าง กองเรือ, นครนายก เอฟซี กระนั้นเกมรับที่แข็งแกร่งดั่งภูผาก็พาทีมยังอยู่ตรงหัวตารางได้ โดยเสียเพียง 17 ประตู (เท่ากับ ปราจีน ยูไนเต็ด) โดยลำดับหนึ่งคือ ระยอง เอฟซี ว่าที่แชมป์อย่างไม่เป็นทางการของโซนภาคกลางตะวันออก

• ดาวยิงสูงสุดของทัพ “ป้อมปราการ” นาทีนี้คือ แฟรงค์ เรโน่ ที่ยิงไปแล้ว 6 ประตูนับเป็นความหวังอันสูงสุดในแนวรุกทีมเวลานี้

• ด้านดาวยิงของ “เดอะฮันต์แมน” ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะ ปรินซ์ อัมปองซ่า ที่ยิงไปแล้ว 14 ประตูนำดาวยิงโซนบูรพาในตอนนี้

• ชนินทร์ ประเสริฐ มิดฟิลด์ตัวรับของทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เริ่มเล่นอาชีพครั้งแรกกับทีมพานทอง เอฟซี

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะชวดใช้งาน ศิวดล คงศิริ กองกลางจอมขยัน และวันเฉลิม เพ็งสวย กองหน้าจอมเทคนิกของทีม โดยทั้งคู่ติดโทษแบน 1 แมตช์หลังสะสมใบเหลืองครบกำหนด

 

ผลการแข่งขันที่คาด

ไม่ง่ายแน่แม้จะได้กลับมาเตะที่สนามแหลมฟ้าผ่าอีกครั้งก็ตาม พานทอง เอฟซี เกมเยือนไม่สู้ดีนัก แต่การที่เพิ่งล้มทีมแกร่งในกลุ่มลุ้นแชมป์ไปแบบขาดๆ ย่อมสร้างแรงคึกให้แข้งหนุ่มของทีมได้อักโข ด้าน “ป้อมปราการ” ภายใต้การทำทีมของ “โค้ชเบื้อก” ดูจะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น แถมเพิ่งเก็บชัยประเดิมก็ยิ่งบวกความมั่นใจให้ทีมได้ไม่น้อย

แต่เมื่อแลกกันทีต่อที เชื่อว่าแม้อาวุธของทีมเยือนจะน่ากลัวกว่า แต่ขาดความสม่ำเสมอยามเล่นนอกบ้าน

เกมนัดนี้คาดว่าน่าจะสนุก เพราะคู่นี้เจอกันเมื่อใดไม่เคยเลยที่จะจบลงที่ 0-0 และเช่นกันกับนัดนี้ที่คาดว่ามีสกอร์แน่ รูปเกมคงไม่แคล้วเปิดแลกกันสนุก เจ้าบ้านยังต้องการเก็บชัยอย่างจงหนัก ด้านทีมเยือนเล่นตามปรัชญาของตนแบบไม่ต้องกดดันเมื่ออันดับตารางไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว แต่เมื่อแลกกันทีต่อที เชื่อว่าแม้อาวุธของทีมเยือนจะน่ากลัวกว่า แต่ขาดความสม่ำเสมอยามเล่นนอกบ้าน ผิดกับ “ป้อมปราการ” ที่เล่นในบ้านไว้ใจได้

สุดท้ายยังมั่นใจว่าทีมแกร่งเมืองปากน้ำจะเก็บชัยเหนือ พานทอง เอฟซี ยามเล่นในบ้านได้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน แม้อาจลุ้นเหนื่อยหน่อยก็ตาม

ฟันธง!!! ปราการดีกว่า
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon