Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - นครนายก เอฟซี

18/7/2015

ไม่ง่าย..

คลายความกดดันลงไปได้เปลาะนึงสำหรับชัยชนะที่สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทำได้ในเกมชนะ จันทบุรี เอฟซี ในสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีคู่แข่งในเกมสุดสัปดาห์นี้ก็คงไม่ง่ายที่จะเถื่อเอาแต้มมาโดยละม่อม เมื่อนักรบตนนี้อยู่ในอาการที่เลือดเข้าตาพร้อมเอาตัวเข้าแลกเพื่อทุกคะแนนอันมีค่า...

ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นที่แหลมฟ้าผ่าเพียงเท่านั้น ทีมดังเมืองน้ำตกสวยเองก็เช่นกันที่ลงมีดครั้งใหญ่หลังผลงานผิดเป้าแบบน่าเกลียดในครึ่งทางฤดูกาลแรก

“โค้ชหนุ่ย” ธงชาญ สีชมภูพาน คือผู้มากู้สถานการณ์ที่อึมครึมในทีมได้อย่างชวนปรบมือ จากทีมที่เคยเที่ยวแจกแต้ม ณ เวลานี้แทบเปลี่ยนเป็นคนละทีม ในเวลาเพียงไม่นานนัก กุนซือร่างท้วมที่ปรับสถานะจากผู้ช่วยเป็นกุนซือใหญ่ เลือกเสริมด้วยแข้งหนุ่มทักษะดี แต่ก็ไม่ลืมหยอดพวกเขี้ยวลากดินที่ผ่านประสบการณ์มากมายใส่ในทีมเพื่อสร้างสมดุล รวมๆ นักเตะที่เข้ามาเสริมในเลก 2 นับได้ 12-13 รายด้วยกัน

ที่เขียนมานี่อาจเหมือนอวย แต่หากกางสถิติจะเห็นชัดแจ้งยิ่งขึ้น เมื่อ 5 นัดหลังทีมเก็บไปถึง 7 แต้ม จากทั้งสิ้น 10 แต้มที่ทีมเก็บได้ในเวลานี้ พอจะส่งสัญญาณเตือนได้บ้างว่า คงไม่มีงานเคี้ยวหมูที่แหลมฟ้าผ่า อาทิตย์นี้เป็นแน่

ด้านเจ้าบ้านในเวลานี้คงต้องบอกว่าทุกๆ คะแนนจากทุกๆ นัดที่ลงสนาม ล้วนแล้วแต่ส่งผลไปถึงในบั้นปลายฤดูกาล เช่นกันกับนัดนี้ที่ทีมแกร่งเมืองปากน้ำต้องพยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อรักษาระยะจากจ่าฝูงไม่ให้ไกลกว่านี้

ภาพการต่อบอลไหลลื่นตามอุดมคติของ “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ เริ่มพอเห็นภาพรางๆ บ้างแล้ว โดยเฉพาะกับเกมนัดล่าสุด แม้จังหวะสุดท้ายอาจยังต้องปรับอยู่ก็ตาม

ความกระฉับกระเฉงถูกใส่เข้ามาในแดนกลางจากที่เคยเป็น “จุดอ่อน” ตอนนี้แทบมองไม่เห็น อีกทั้งการที่ลงเล่นในบ้านต่อเนื่องนับเป็นเรื่องที่น่ายินดี ในการรักษาผลงานสร้างความต่อเนื่องในเกมนัดนี้ อย่างไรก็ดีคู่แข่งเองเปลี่ยนแปลงไปไม่น้อย คงจะเป็นโจทย์ที่ยากคาดเดาว่ารูปแบบจะออกมาเช่นไร

บทเรียนเคยมีมาแล้วจากในเลกแรก ผลเสมอแบบที่ต้องไล่ตีเสมอกันอย่างกระเสือกกระสน ยังคงติดตา โจทย์ข้อนี้เหมือนจะง่าย แต่บางทีก็อาจไม่ง่ายดังใจคิดเช่นกัน...

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - นครนายก เอฟซี
วัน / เวลา / สถานที่แข่งขัน:

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

 

ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
นครนายก เอฟซี 3-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
นครนายก เอฟซี 3-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี
ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 จันทบุรี เอฟซี

นครนายก เอฟซี
นครนายก เอฟซี 3-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 4-1 นครนายก เอฟซี
นครนายก เอฟซี 4-0 กองเรือยุทธการ
กองเรือยุทธการ 0-1 นครนายก เอฟซี
นครนายก เอฟซี 1-2 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี


 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบกับ นครนายก เอฟซี มาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ปี 2009 รวม 13 นัด สถิติชี้ว่าค่อนข้างสูสี โดยสมุทรปราการ ชนะเท่ากับ นครนายก ที่ 4 ครั้ง ส่วนผลเสมอเกิดขึ้นทั้งสิ้น 5 ครั้งด้วยกัน โดยหากเจาะลึกลงไปที่รายละเอียดลงเป็นเกมเหย้า-เยือนแล้ว สถิติระบุให้เห็นว่าทีมใดเป็นเจ้าบ้านมักทำผลงานแย่กว่าผู้มาเยือน และจากเกมที่เกิดในฐานะสมุทรปราการเป็นเจ้าบ้าน ทั้งสิ้น 6 เกม สมุทรปราการ ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 3 ครั้งด้วยกัน (แข่งขัน 4 สนามเหย้า) และจะเห็นได้ว่าจะมีเพียงปี 2009-2010 เท่านั้นที่ทีมสามารถเอาชนะคู่แข่งรายนี้ได้ (จบฤดูกาลไป ชปล.) ทว่าหลังจากนั้นไม่สามารถเอาชนะในถิ่นได้เลยตลอด 4 ปีหลังสุด
• เกมที่ทั้งสองทีมพบกันในครึ่งฤดูกาลแรก จบลงด้วยผลเสมอ 3-3 โดยเป็นเกมที่สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยิงคู่แข่งได้เยอะที่สุดในฤดูกาลนี้ ทว่าสุดท้ายไม่เป็นผู้ชนะ และสกอร์นัดนี้ส่งผลเป็นนัดที่มีสกอร์เกิดขึ้นมากที่สุดในปีนี้
• นครนายก เอฟซี มีฤดูกาลที่สุดเลวร้าย โดยปัจจุบันยังรั้งในอันดับสุดท้ายของตาราง ยิ่งไปเจาะดูสถิติในเกมเยือนของทีมดังเมืองน้ำตกสวยยิ่งแล้วใหญ่เทื่อทีมเพิ่งชนะเพียง 1 ครั้งเท่านั้น และนั่นเกิดขึ้นในเกมล่าสุดที่สนามราชนาวี สัตหีบ ในเกมชนะ กองเรือ 0-1 นอกนั้นผลจบ 90 นาทีออกมาเอกฉันท์คือ “แพ้” ทั้งหมด
• เมื่อใดก็ตามที่ทีมนครนายก เอฟซี ไม่เสียประตูเกมนัดนั้นจะ “ชนะ” อย่างแน่นอน ซึ่งในฤดูกาลนี้ เกิดขึ้นเพียง 3 จาก 15 นัดที่ลงสนามเท่านั้น
• นครนายก เอฟซี เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในลีกเวลานี้ที่ 35 ประตู หรือเกือบๆ 3 ประตูต่อนัดที่ลงสนาม
• แม้ นครนายก เอฟซี จะจมบ๊วย ทว่าหากนับเฉพาะผลงาน 5 นัดหลังสุดทีมถือว่ามีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม เก็บไปถึง 7 แต้ม จาก 10 แต้มเต็มที่ทีมเก็บได้ในฤดูกาลนี้
• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังไม่เคยเสียประตูในบ้านให้แก่ทีมใด (ดีที่สุดในลีกอาชีพเมืองไทย) และแน่นอนว่าด้วยสถิติดังกล่าวส่งทีมแกร่งเมืองปากน้ำเสียประตูน้อยที่สุดยามลงเล่นในบ้านในโซนเวลานี้ นั่นคือการยังไม่เสียประตูเลย
• ตราโอเร่ อิบราฮิมา จะได้มีโอกาสพบต้นสังกัดเก่าอีกครั้งในเกมนี้ โดยในครึ่งฤดูกาลแรก กองหน้าร่างบางรายนี้ยิงสลุตกับ “นักรบขุนด่าน” ถึง 9 ประตูด้วยกัน
• ถิรวุฒิ จันจาตุรงค์ กองหน้าจอมติสของสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไม่สามารถลงช่วยทีมได้เนื่องจากติดคาดโทษแบนเป็นนัดที่ 2
 

ผลการแข่งขันที่คาด

อันดับห่างกัน แต่ผลงานไม่ต่างกันนั่นคือเรื่องจริงของผลงานทั้งสองทีมในเวลานี้ ที่ยังคงความน่าสนใจ เจ้าบ้านต้องพยายามเก็บชัยชนะต่อเนื่องเพื่อพยายามรักษาพื้นที่ในกลุ่มจ่าฝูง ด้านทีมเยือนไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้วการลงเล่นผ่อนคลาย และไม่กดดันเช่นเจ้าบ้านแน่

ทีมเยือนน่าจะมาในรูปแบบเปิดเกมสู้ โดยที่เน้นรายละเอียดสอดใส้แบบชวนทะเลาะ สร้างความปวดเศียรแก่แข้งเจ้าถิ่น

เกมนัดนี้คาดว่าทีมเยือนน่าจะมาในรูปแบบเปิดเกมสู้ โดยที่เน้นรายละเอียดสอดใส้แบบชวนทะเลาะ สร้างความปวดเศียรแก่แข้งเจ้าถิ่นที่หากเวลาเดินไปมากเท่าไหร่ความกดดันก็ตกลงมาที่บ่ามากเท่านั้น

คาดว่ารูปเกมออกมาสนุกตั้งแต่เริ่ม เพราะทั้งคู่ต่างต้องการชัยชนะไม่ต่างกัน แต่เชื่อมั่นลึกๆ ว่าหากเปิดหน้าแลกกันจริงๆ ด้วยศักยภาพของผู้เล่นฝั่งเจ้าบ้านที่ดีกว่า อีกทั้งทีมเยือนยังค่อนข้างมีปัญหาโดยเฉพาะเวลาที่ออกไปเล่นนอกถิ่น และหากไม่ประมาทจนเกินไปนัก “ป้อมปราการ” จะสามารถเก็บชัยได้ตามเป้าหมายตามระเบียบ

ฟันธง!!! ปราการไม่พลาด 3 แต้ม

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon