Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW ระยอง เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

25/4/2015

ศึกเดิมพันธ์จ่าฝูง

และแล้วก็ถึงเกมที่ว่ากันว่า หนักที่สุดของฤดูกาล 2015 ที่ทุกสายตาต่างจับจ้องรอคอยกับเกมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความน่าสนใจในเกมที่ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะต้องกรีฑาทัพบุกเยือนถิ่น “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ทีมดังในแดนบูรพา ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง...

มองกันที่ผลงานล่าสุดของ 2 ทีมแกร่งแดนบูรพา นับว่าอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เริ่มกันที่ฝั่งเจ้าถิ่น “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ที่นับได้ว่าเป็นทีมแกร่งในโซนนี้มาอย่างยาวนาน ที่แม้อดีตที่ผ่านมาไม่เคยก้าวสู่แชมป์ได้ก็ตาม แต่อย่างน้อยทีมก็ก้าวไปไกลกว่านั้นด้วยการเลื่อนชั้นสู่ ดิวิชั่น 1 ได้ในปี 2012 นี่เอง แม้สุดท้ายจะสามารถยืนระยะอยู่ในลีกพระรองได้เพียง 1 ฤดูกาล แต่การหล่นชั้นกลับมาจุดเดิมก็ไม่ได้ทำให้ศักยภาพ และมาตรฐานทีมตกลงแม้แต่น้อย

ในฤดูกาลนี้ ระยอง เอฟซี มีการปรับเปลี่ยนขุมกำลังพอสมควร โดยได้กุนซือมือดีอย่าง “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ มาคุมทีม ในส่วนของตัวผู้เล่นอดีตเฮดโค้ชสุโขทัย เอฟซี ที่พาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกวันในปีล่าสุดได้นั้น ก็ได้หนีบบรรดาแข้งมีระดับเข้าสู่ทีมไม่น้อย

ด้วยขุมกำลังที่ดีตั้งแต่หลังยันหน้า พร้อมด้วยกึ๋นกุนซือผู้การันตีผลงานด้วยการคุมทีมไหนไม่เคยพลาดตั๋วสู่รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ยิ่งทำให้ทีมดังเมืองระยอง เป็นที่ครั่นคร้ามต่อคู่แข่งทุกรายไป

เช่นกันกับฟอร์มการแล่นในสนามที่นับว่าโดดเด่นเป็นสง่า สมราคาทีมเต็มแชมป์ โดยนับถึงปัจจุบันหากนับเฉพาะเกมลีก “ม้านิลมังกร” ดีดคู่แข่งเก็บ 3 แต้มเข้ากระเป๋ามาแล้ว 6 นัดด้วยกัน ที่สำคัญยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น แม้ในช่วงออกสตาร์ทอาจมีสะดุดเสมอบ้าง แต่นับจากเดือนมีนาคมจนถึงเวลานี้ ระยอง เอฟซี เดินหน้าเก็บ 3 แต้มเข้ากระเป๋าเรียบวุธ ทั้งเหย้า-เยือน

หากเจาะลึกลงรายละเอียด จุดแกร่งที่ต้องกล่าวถึง คือแนวรุกสุดสะพรึงทะลวงตาข่ายคู่แข่งมานักต่อนัก 8 เกมผ่านไป ยิงทั้งสิ้น 17 และเสียเพียง 4 ประตูเท่านั้น แน่นอนว่าผลงานดังกล่าว ส่งให้ ระยอง เอฟซี คือทีมที่ยิงประตูมากสุดในลีกเวลานี้

แถมฟอร์มยามลงเล่นในสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ยังยิงถล่มผู้มาเยือนต่อเนื่อง 4 นัด 10 ประตู ยิ่งไปกว่านั้นยามลงเล่นที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ทีมยังไม่เคยพลาดโดนคู่แข่งบุกยิงถึงถิ่นได้เลย เท่านี้คงพอยืนยันสถานะคงทีมแกร่งทีมนี้ได้ไม่น้อย

ตัดไปมองที่ผู้ท้าชิง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ผ่านพ้นช่วงร้างความสำเร็จมาอย่างยาวนาน อดีตแชมป์ลีกโซนภาคกลางตะวันออก ฤดูกาล 2009 เฉียดใกล้ผลงานประวัติศาสตร์แค่เพียงหนเดียวเท่านั้นในปี 2010 ทว่านับจากนั้น ทีมเดินถอยหลังต่อเนื่อง

จนในปี 2015 ปีที่ความหวังกลับมาทอแสงประกายอีกครั้ง ภายใต้การบริหารงานของ สมพร สิงห์รื่นรมย์ ผู้จัดการทีมจอมทุ่ม ที่กว้านซื้อดาวเตะฝีเท้าดีสู่ทีม และที่ถือเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือการตั้ง “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ มานั่งแท่นกุนซือใหญ่

ความคาดหวังจากเหล่าแฟนคลับเลือดฟ้า-ขาว ทะยานพุ่งสูงขึ้น เช่นกันกับผลงานในผืนสนามหญ้า ที่ทีมยังเดินหน้าเก็บแต้มเสมอต้นเสมอปลาย โดยทีมดังเมืองปากน้ำไม่เคยทำแต้มหลุดจากพื้นที่จ่าฝูงเลยนับตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 จนถึงปัจจุบัน เก็บชัยได้ถึง 6 เสมอ 2 และยังคงไร้พ่ายเฉกเช่นเดียวกับ ระยอง เอฟซี

ที่สำคัญ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี คือทีมที่รักษาผลงานเกมรับได้อย่างเหนี่ยวแน่นต่อเนื่อง โดยเพิ่งเสียประตูในลีกแค่เพียง 1 จาก 8 นัดที่ลงสนามเท่านั้น!!!

แต่อย่างไรก็ตาม คู่แข่งแต่ละรายที่ทีมผ่านมานั้น ว่ากันว่าไม่ใช่ประเภททีมชั้นนำในโซนแต่อย่างใด แต่ 5 นัดสุดท้ายของครึ่งฤดูกาลแรกต่างหากที่จะเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่า “ป้อมปราการ” จะมีขวบปีที่ดีหรือไม่ โดยเริ่มจากเกมนัดที่ 9 นี้ที่จะบุกไปเยือนคู่รักคู่แค้นอย่าง ระยอง เอฟซี ที่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคู่แข่งสำคัญรายนี้คงไม่ยอมให้อริตัวเอ้บุกไปหยิบ 3 แต้มโดยง่ายแน่

นอกจากความเป็นซุปเปอร์บิ๊กแมตช์แห่งโซนบูรพา ของ 2 ทีมที่ยังไร้พ่ายในเวลานี้, การฟาดฟันของทีมเกมรุกกับทีมเกมรับที่ดีที่สุดในภาคกลางตะวันออก และศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ควรคู่แก่การติดตามแล้ว นี่คือเกมที่มีความสำคัญไม่น้อยกับ “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ ที่ในอดีตเคยคุมทีมระยอง เอฟซี มายาวนานถึง 4 ปีด้วยกัน เป็น 4 ปีที่เต็มไปด้วยความผูกพัน 4 ปีที่เต็มไปด้วยเรื่องราวชวนประทับใจมากมาย และแน่นอนว่านั่นคือ 4 ปี ที่ดีที่สุดของระยอง เอฟซี ที่ได้เลื่อนชั้นสู่ลีกวัน

แม้ผมไม่ได้เกิดที่ระยอง แต่ที่นั่นเปรียบไม่ต่างจากบ้านหลังที่ 2 ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกดีๆ มากมาย ซึ่งเกมนัดนี้ก็ไม่ต่างจากการได้กลับไปเยือนบ้านหลังเก่าที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ผมก็หวังเห็นเกมนัดนี้ทั้งสองทีมจะเล่นกันอย่างแฟร์เพลย์ และเป็นเกมที่สนุกสำหรับแฟนบอลทุกคน

โดยกุนซือ “ป้อมปราการ” ได้กล่าวถึงแมตช์สำคัญที่จะเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้สั้นๆ ว่า “แม้ผมไม่ได้เกิดที่ระยอง แต่ที่นั่นเปรียบไม่ต่างจากบ้านหลังที่ 2 ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกดีๆ มากมาย ซึ่งเกมนัดนี้ก็ไม่ต่างจากการได้กลับไปเยือนบ้านหลังเก่าที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ผมก็หวังเห็นเกมนัดนี้ทั้งสองทีมจะเล่นกันอย่างแฟร์เพลย์ และเป็นเกมที่สนุกสำหรับแฟนบอลทุกคน”

การกลับเยือนถิ่นเก่าที่เคยสร้างชื่อให้แก่ “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือรายนี้จะสามารถพาต้นสังกัดปัจจุบันเก็บคะแนนสำคัญกลับสมุทรปราการได้หรือไม่? 90 นาที ณ สนามกีฬากลาางจังหวัดระยอง จะเข้มข้นดุเดือดมากน้อยแค่ไหน? จะเป็นทีมใดที่รักษาสถิติไร้พ่ายได้ต่อไป? … ทุกคำถามที่พร้อมเฉลยให้กับสาวกทั้งสองทีมได้ทราบกันหลังสิ้นเสียงนกหวีดยาวสิ้นสุดเวลาการแข่งขันในศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ไม่มีทีมไหนอยากพุ่งชนความผิดหวัง...

 

ระยอง เอฟซี – สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
วัน / เวลา / สถานที่แข่งขัน:

วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2558 เวลา 18:00 น. ณ สนามกีฬากลางจัหวัดระยอง

 

ผลการแข่งขันที่เคยพบกันเมื่อฤดูกาล 2014
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-1 ระยอง เอฟซี
ระยอง เอฟซี 4-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

ระยอง เอฟซี
ระยอง เอฟซี 2-0 นย. มาบตาพุด เอฟซี
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 1-2 ระยอง เอฟซี
ระยอง เอฟซี 3-0 จันทบุรี เอฟซี
ระยอง เอฟซี 1-0 สระแก้ว เอฟซี
นครนายก เอฟซี 1-3 ระยอง เอฟซี

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
ทวีวัฒนา เอฟซี 1-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
พานทอง เอฟซี 0-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 แก่งคอย ทีอาร์ยู
นย. มาบตาพุด เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• ทราบหรือไม่ ระยอง เอฟซี กับ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ขับเคี่ยวกันมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ฤดูกาล 2009 จนถึงปัจจุบัน โดยมีแค่ในปี 2013 ที่ทั้งสองทีมไม่ได้พบกัน ซึ่งนับรวมทุกถ้วยทุกรายการ สถิติที่ทั้งทั้งคู่พบกันมีดังนี้ เกมลีก พบกัน 10 นัด เป็นระยอง เอาชนะได้มากกว่าที่ 4 นัด เสมอ 3 และสมุทรปราการ ชนะ 3 ครั้งด้วยกัน โดยหากชี้ชัดลงไปที่เกมที่สนามเหย้าระยอง ปรากฏว่า ระยอง สามารถเอาชนะได้ 2 เสมอ 2 และสมุทรปราการ ชนะได้ 1 ครั้ง โดย 1 ชัยชนะในเกมเยือนนี้คือชัยชนะนัดเดียวที่ “ป้อมปราการ” เคยบุกยัดเยียดให้คู่แข่งได้สำเร็จนั่นเกิดขึ้นในปี 2009 ที่ “ป้อมปราการ” จบในฐานะแชมป์ นอกจากโปรแกรมลีกแล้ว ทั้งคู่ยังเคยพบกันในฟุตบอลถ้วย และการแข่งขันในรอบ ชปล. อีกด้วย โดยในรายการบอลถ้วยพบกัน 2 นัด คือในปี 2014 และล่าสุดเมื่อต้นฤดูกาลนี่เอง โดยทั้งสองเกมเป็นการแข่งขันในรายการลีกคัพ ผลปรากฏว่าเป็นระยอง เอฟซี สามารถเอาชนะไปได้ทั้ง 2 นัด ส่วนผลงานการเจอกันในรอบ ชปล. เกิดขึ้นปี 2010 ผลระยอง ชนะ 1 เสมอ 1 ทำให้สถิติทั้งหมดรวมกันได้ทั้งสิ้น 14 นัดในทุกรายการ ระยอง ชนะได้มากกว่าที่ 7 นัด แบ่งแต้มกันไป 4 นัด และสมุทรปราการ เก็บชัยได้เพียง 3 นัดเท่านั้น

• ระยอง เอฟซี โชว์ผลงานในลีกได้อย่างร้อนแรงโดยนับตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา ลูกทีมของ “โค้ชชู” เก็บชัยได้เรียบวุธ ไม่ว่าจะเป็นเกมที่เล่นในบ้าน หรือ นอกบ้านก็ตาม

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีการออกสตาร์ทฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุด นับแต่ก่อตั้งสโมสรฯ โดยหากนับเฉพาะคะแนนทีมยังไม่เคยทำแต้มหลุดจากอันดับที่ 1 เลย นับตั้งแต่สัปดาห์แรกจนปัจจุบัน

• ทั้งสองทีมยังคงยึดสถิติไร้พ่ายในโซนภาคกลางตะวันออก โดยทำผลงานได้ดีเทียบเท่ากันแบบพอดิบพอดี ลงสนามไปแล้ว 8 นัด ชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 0

• ระยอง เอฟซี เป็นทีมที่มีแนวรุกที่ดุดันที่สุดในลีกเวลานี้ โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 8 นัด ยิงได้ถึง 17 ประตูด้วยกัน หรือเฉลี่ยราว 2 ประตู ต่อ 1 นัด

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี คือทีมที่มีแนวรับเหนี่ยวแน่นที่สุดในลีกฟุตบอลอาชีพเมืองไทยเวลานี้ โดยลงสนามในลีกไปแล้ว 8 นัด เสียเพียง 1 ประตูเท่านั้น (เสีย 1 ประตูเทียบเท่า ยะลา ยูไนเต็ด จ่าฝูงภาคใต้ ที่ลงสนามไปแล้ว 5 นัด) และแน่นอนว่าสถิติดังกล่าวดีที่สุดในโซนภาคกลางตะวันออกอย่างไร้ข้อสงสัย และที่สำคัญเกมรับชุดนี้ดีที่สุดนับแต่ก่อตั้งสโมสรมา

• วัชรพล บุญชั้น นายทวารจอมหนึบของ “ป้อมปราการ” คือผู้รักษาประตูที่ครองสถิติรักษาคลีนชีตได้มากที่สุด และดีที่สุด หากนับเฉพาะการลงเล่น 9 นัดแรก จากผลงานลงเฝ้าเสาให้ทีมทุกรายการในปีนี้ทั้งสิ้น 9 นัด เสีย 2 ประตูเท่านั้น โดย 1 ใน 2 ลูกที่อดีตนายทวารแอร์ฟอร์ซพลาดท่านั้น คือประตูปัญหาที่ฝากรอยแผลบนศรีษะเจ้าตัวในเกมที่ ระยอง เอฟซี บุกมาควัก 3 แต้มในศึกลีกคัพ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

• ระยอง เอฟซี มีผลงานในสนามเหย้าของตนยอดเยี่ยมอย่างมาก โดยลงสนามไปแล้ว 4 นัด ชนะรวดด้วยชัยชนะเกมศูนย์ทั้งหมด แถมยิงคู่แข่งไปแล้ว 10 ประตูด้วยกัน

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีผลงานการออกเยือนที่น่าประทับใจไม่น้อยในซีซั่นนี้ โดยปัจจุบันลงเล่นนัดเยือนไปแล้ว 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 ยังไร้พ่าย ยิงไปได้ 5 และเสียไปเพียง 1 ประตูเท่านั้น

• ศักดิ์สิทธ์ แท่งทอง แข้งดาราของ “ม้านิลมังกร” ในอดีตเคยสมเสื้อฟ้า-ขาว ของ “ป้อมปราการ” มาแล้วในปี 2010

• ดาวซัลโวของทีมระยอง เอฟซี หลังผ่านพ้นเกมนัดที่ 8 คือ ชาวิน ธีรวัจน์ศรี และดนุสรณ์ วิจิตรปัญญา โดยทั้งคู่ยิงไปแล้วคนละ 4 ประตู

• ดาวซัลโวของทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี หลังผ่านพ้นเกมนัดที่ 8 มี 3 รายด้วยกันคือ แฟรงค์เรโน่, นารายณ์ ทองรอด และภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ทีทำไปแล้วคนละ 2 ประตูด้วยกัน

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีอดีตแข้งระยองอยู่ในทีม 2 รายด้วยกัน คือ ถนอม แสงจันดา และ วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว

• “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ อดีตเคยคุมทีมระยอง เอฟซี มายาวนานร่วม 4 ปี ซึ่งการพาสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี บุกเยือนเมืองระยองในวันอาทิตย์นี้คือ แมตช์แรกที่ตนจะได้กลับไปดวลกับต้นสังกัดเก่าถึงถิ่นเป็นเกมแรกอีกด้วย

• “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ เคยพาต้นสังกัดพบ “ป้อมปราการ” มาทั้งสิ้น 5 นัด กับ 2 ต้นสังกัดทั้ง สระบุรี เอฟซี และระยอง เอฟซี ผลปรากฏว่าไม่เคยแพ้เลย โดยเสมอแบบมีสกอร์ถึง 4 นัดในสมัยที่คุม “ขุนศึก” ในปี 2009-2010 และล่าสุดในเกมนัดที่ 5 กุนซือรายนี้พาระยอง เอฟซี ประเดิมคุมนัดแรกด้วยการบุกเฉือนชนะ “ป้อมปราการ” 0-1 ในเกมลีกคัพ ฤดูกาล 2015 เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี่เอง

• “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ คือเฮดโค้ชมือดีที่ได้รับฉายาจากสรรพสื่อว่าเป็น “มิสเตอร์แชมเปี้ยนส์ ลีก” ฐานที่เคยพา สระบุรี เอฟซี, เลย ซิตี้, ปากน้ำโพฯ, เกษตรศาสตร์ และล่าสุดกับ สุโขทัย เอฟซี กรุยทางไปสู่รอบ ชปล. มาต่อเนื่อง หรือกล่าวง่ายๆ คือทุกทีมที่เฮดโค้ชรายนี้ไปคุมล้วนประสบผลสำเร็จทั้งสิ้น

• “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ เป็นกุนซือรายเดียวในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรดังเมืองระยอง ที่พาทีมไปโลดแล่นในดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จในปี 2013

• ทราบหรือไม่ ปี 2009 ระยอง เอฟซี จบในอันดับที่ 8 และสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี คว้าแชมป์ภาคได้สำเร็จนั้น ทีมดังเมืองระยองแพ้เกมในบ้านไป 3 นัด แต่นับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นไปมา หากนับเฉพาะเวลาที่ทีมแกร่งทีมนี้โลดแล่นใน ด.2 ผลปรากฏว่าทีมสะกดคำว่าแพ้ไปเพียง 2 นัด จาก 60 นัด ใน 4 ปีที่ผ่านมา (2010, 2011, 2012, 2014) และในแต่ละปีจะแพ้ในบ้านไม่เกิน 1 นัด โดยหนสุดท้ายเกิดขึ้นในปี 2014 ที่แพ้ นครนายก เอฟซี ส่งผลให้ ระยอง เอฟซี ไม่ได้ไปสู่รอบ ชปล. ในบั้นปลาย (เกมนัดนั้น นครนายก เอฟซี ได้จุดโทษปัญหาในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้โดนปรับแพ้ 0-2) สรุปสถิติเกมเหย้าของ ระยอง เอฟซี นับแต่ปี 2010 แข่ง 60 นัด ชนะ 46 เสมอ 12 แพ้ 2

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นเกมที่หนักที่สุดในลีกฤดูกาล 2015 ก็ว่าได้ และนี่คือบททดสอบว่า “ป้อมปราการ” ในพ.ศ. นี้แกร่งแค่ไหน จับยามสามตาดูความพร้อมของทั้ง 2 ทีม ถือว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ทั้งคู่ด้าน เจ้าถิ่น ระยอง เอฟซี เองก็อยู่ในช่วงที่ฟอร์มรุ่งสุดขีด แม้ล่าสุดจะแพ้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในลีกคัพ แต่ก็เป็นความพ่ายแพ้ที่ยอมรับได้ เพราะคู่แข่งเองก็เป็นทีมแกร่งในระดับไทยลีก บวกกับฟอร์มในบ้านปีนี้ก็ร้อนแรงสุดๆ เมื่อบวกกับเสียงเชียร์ที่คาดว่าจะแน่นสนามกว่าปกติแน่ เนื่องจากเป็นศึกใหญ่ที่ใครต่างให้ความสนใจ ยิ่งทำให้ ระยอง เอฟซี ดูได้เปรียบไม่ใช่น้อย

ด้าน “ป้อมปราการ” มีขวบปีที่ดีที่สุด มีสภาพที่พร้อมไม่ต่างกัน บรรดาแข้งที่มีอาการเจ็บไปก่อนสงกรานต์ ก็ทยอยกลับมาทั้งหมด อีกทั้งยังไร้แข้งคาดโทษแบน ก็ทำให้กุนซือใหญ่ได้หยิบจับเลือกผู้เล่นลงในเกมสำคัญนัดนี้ได้ไม่น่าวิตกนัก

หากวัดกันที่ศักยภาพตำแหน่ง ต่อตำแหน่ง ทั้งสองทีมถือว่ามีดีไม่แพ้กัน แข้งหลายรายล้วนมีประสบการณ์อย่างโชกโชน แต่อย่างไรก็ตามนัดนี้ฝั่งทีมเยือนดูจะเป็นรองนิดหน่อยในตำแหน่งแนวรุก ที่ดูจะยังไม่สามารถหาจุดลงตัวได้ดีนัก

รูปเกมคาดว่านัดนี้จะเป็นเกมที่ตึงเครียดทั้งใน และนอกสนาม ภาวะกดดันโดยมีเดิมพันคือ “จ่าฝูง” โดยแม้ความกดดันอาจตกที่เจ้าบ้าน ระยอง มากกว่าก็ตาม ที่ลงเล่นในถิ่นย่อมมีแรงคาดหวังคว้า 3 แต้มเต็มอย่างไม่ต้องสงสัย แน่นอนว่าแรงปรารถนาดังกล่าวส่งให้ “ม้านิลมังกร” ต้องโหมรุกเข้าใส่อาคันตุกะอย่างแน่แท้ ด้านผู้มาเยือน คาดว่าจะมาเน้นรูปแบบที่รัดกุม และปลอดภัยไว้ก่อน และไม่พลีพลามเปิดช่องว่างให้คู่แข่งเข้าทำโดยง่าย

มาว่ากันที่ผลการแข่งขันที่คาด เกมนี้เป็นเกมใหญ่ที่ทั้งสองทีมต่างหวังเก็บ 3 แต้ม เชื่อว่าเกมนัดนี้ออกได้หมด 3 หน้า แม้ฝั่งเจ้าบ้านจะข่ม และได้เปรียบกว่าก็ตาม ซึ่งสรุปสุดท้ายทีมไหนจะสมหวังไปก็ยากจะคาดเดา อีกทั้งปัจจัยจากตุลาการสนามก็อาจชี้วัดให้ทีมใดทีมหนึ่งต้องน้ำตาตกก็เป็นได้...

ฟันธง!!! ป้อมปราการดีพอที่จะมีแต้ม...
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon