Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ปราการต้านไม่ไหวบุกพ่ายม้านิลมังกร 1-0

27/4/2015

ระยอง เอฟซี แกร่งหลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไปได้ 1-0 โดยมาได้ประตูชัยในช่วง 15 นาทีท้ายจากลูกโขกของ จูเนียร์ บัมบ้า หัวหอกตัวสำรอง

 

เกมซุปเปอร์บิ๊กแมตช์โซนภาคกลางตะวันออก ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เป็นการพบกันระหว่าง “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี พบ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่นับจนถึงก่อนเกมการแข่งขันทั้งสองทีมยังไร้พ่าย เก็บไป 20 แต้ม จาก 8 นัดที่ลงสนาม

ฝั่งเจ้าถิ่นนำโดย “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ เฮดโค้ชระยอง เอฟซี จัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย กุศล เพ็งผล, ชาวิน ธีรวัจน์ศรี, ดนุสรณ์ วิจิตรปัญญา, คาร์ลอส เรจินัลโด้ ฯลฯ แต่จะขาด อาลินโด้ ซิลวา แนวรับตัวแกร่งที่เดินทางไปต่อวีซ่าไม่สามารถลงช่วยทีมในเกมนัดนี้ได้

ด้านทีมเยือนโดย “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือใหญ่ของ “ป้อมปราการ” ที่ได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าเป็นครั้งแรก จัดผู้เล่นชุดนี้ที่ดีที่สุดลงสนามเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น วัชรพล บุญชั้น, ถนอม แสงจันดา, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ฯลฯ

เริ่มเกมซุปเปอร์บิ๊กแมตช์โซนบูรพา โดยเป็นฝั่ง "ม้านิลมังกร" ระยอง เอฟซี มาในชุดเก่งฟ้าล้วน เขี่ยบอลก่อนบุกจากซ้ายไปขวา เริ่มเกมมาได้นาทีเศษ เป็นเจ้าบ้านทักทายก่อนจากจังหวะสับไกจากนอกกรอบโทษของ ชาวิน ธีรวัจน์ศรี แต่บอลข้ามคานไปไกล

น.9 ทีมเยือนได้ลุ้นบ้างจากฟรีคิก เป็น นารายณ์ ทองรอด ลองปั่นจากระยะ 25 หลา บอลหลุดเสาไปแบบได้ลุ้น

ต่อมา น.13 เกือบเป็นเจ้าถิ่นที่พังประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะ คาร์ลอส เรจินัลโด้ พลิกหลบอานนท์ ไปสวยก่อนครอสเรียดให้ ปิยวัฒน์ ทองแม้น ในกรอบโทษทว่าจังหวะสุดท้ายแนวรับปราการเคลียร์กันได้ทัน

กมส่วนใหญ่ยังเป็นของฝั่งเจ้าถิ่น น.18 ระยอง เอฟซี ได้ฟรีคิกหน้ากรอบโทษ เป็น ธนาเศฎฐ์ สุจริต ตัดสินใจยิงทันที แต่ทว่าบอลยังไปเข้ามือ วัชรพล บุญชั้น นายทวารสมุทรปราการ สองสิงห์ ไม่ลำบาก

จน น.27 เป็นลูกเตะมุมของเจ้าถิ่น เป็น ธนาเศฎฐ์ สุจริต ตัวเตะลูกนิ่งของทีมโยนเข้ามาที่เสาไกลให้ กุศล เพ็งผล เต็มมายิงเน้นๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกม เป็นระยอง เอฟซี ที่ยังครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า โดยเฉพาะ คาร์ลอส เรจินัลโด้ ที่ปั่นป่วนแนวรับปราการได้ดี

น.32 นารายณ์ ทองรอด ลองยิงฟรีคิกจากระยะร่วม 30 หลา บอลพุ่งตรงกรอบชนิดได้ลุ้น จังหวะนี้นายทวารระยอง ยังปัดไว้ได้ ทว่ากรรมการไม่เป่าให้ทีมได้ลูกเตะมุมแต่อย่างใด

นาทีถัดมาเป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้ง ดอลล่าห์ ได้ลากบอลจี้เข้าหาเขตโทษ ก่อนยิงทันทีทว่าบอลไปติดบล็อกแนวรับระยองเข้าข้างตาข่าย

ตัดกลับมาอีกแค่ไม่กี่อึดใจ เป็นเจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะ ชาวิน ธีรวัจน์ศรี หลุดไปตบบอลให้ ปิยวัฒน์ ทองแม้น ที่จุดอันตราย ทว่าสุดท้ายหัวหอกระยอง ไม่ได้พลิกยิงแนวรับปราการยังสกัดออกมาได้อย่างเฉียดฉิว

นาทีที่ 39 เป็นจังหวะลุ้นอีกครั้งของเจ้าถิ่น จากจังหวะตะบันแถวสองของ นานา อซาโมอาห์ บอลแฉลบแนวรับปราการมาตกที่หน้าประตู แต่สุดท้าย ชัยรัช ศรีสุขพร้อม ยังตามมาเตะทิ้งได้ทัน

น.45 เกือบเป็น ระยอง เอฟซี ที่ขึ้นนำ จากจังหวะไม่เข้าใจกันระหว่างแนวรับปราการ ชัยรัช ศรีสุขพร้อม โหม่งคืนให้ วัชรพล บุญชั้น นายประตูที่ออกมา ไม่ดี ทำให้บอลหลุดมือไปเข้าทาง ดนุสรณ์ วิจิตรปัญญา ฉกบอลไปยิง ทว่าบอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่น่าเชื่อ

หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรกไปอย่างเข้มข้น ระยอง เอฟซี ยังเสมอกับ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0

มาแข่งขันกันต่อในครึ่งหลังนาทีที่ 48 ระยอง เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะอันตราย บริเวณมุมกรอบโทษด้านซ้าย ธนาเศฎฐ์ สุจริต ปั่นบอลข้ามคานออกไป

น.55 ปราการอยู่เฉยไม่ได้ต้องแก้เกม ถอด ศักดิ์ชัย พรมอวน ออก ส่ง โค ซึง จู ลงสนามแทน เช่นกันกับฝั่ง ระยอง เอฟซี ที่ทำการเปลี่ยนตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ส่ง อาดาม อาษายุทธ ลงสนามแทน ปิยวัฒน์ ทองแม้น

น.62 ระยอง เอฟซี ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นรายที่สอง ถอด ดนุสรณ์ วิจิตรปัญญา ออก ส่ง จูเนียร์ บัมบ้า ลงสนามแทน

มีใบเหลืองแรกของเกมในนาทีที่ 64 เป็น ธนาเศฎฐ์ สุจริต ที่ไปหวดดอลล่าห์ จนตัวลอย น.66 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เปลี่ยนผู้เล่นรายที่ 2 ถอด แฟรงค์ เรโน่ ออก ส่งไบร์ท เอบูซอร์ ลงสนามแทน

น.68 มีใบเหลืองที่ 2 ของเกม เมื่อ เรจินัลโด้ ไปเปิดปุ่มใส่ ถนอม แสงจันดา เต็มๆ กรรมการไม่รีรอชูใบเหลืองให้อีกใบ

ต่อมา น.76 เกือบเป็น สมุทรปราการ สองสิงห์ ทีมเยือนขึ้นนำเช่นกัน เป็นจังหวะแนวรับเจ้าถิ่นเคลียร์บอลออกมาไม่ดี ไปเข้าทาง นารายณ์ ทองรอด ยิงสวนทันที ทว่า สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน นายทวารระยอง เอฟซี ยังล้มตัวปัดไว้ได้ทัน

อาดาม อาษายุทธ ตัวรุกสำรองของเจ้าถิ่นพลิกตัวหนีแนวรับปราการบริเวณเส้นข้าง ก่อนตวัดบอลเข้ากลางให้ จูเนียร์ บัมบ้า โขกเช็ดเบียดเสาเข้าไป

แล้วในนาทีที่ 77 ระยอง เอฟซี เจ้าบ้านก็มาพังประตูออกนำได้สำเร็จ จากจังหวะ อาดาม อาษายุทธ ตัวรุกสำรองของเจ้าถิ่นพลิกตัวหนีแนวรับปราการบริเวณเส้นข้าง ก่อนตวัดบอลเข้ากลางให้ จูเนียร์ บัมบ้า โขกเช็ดเบียดเสาเข้าไป หมดสิทธิ์ที่ วัชรพล บุญชั้น จะป้องกันได้ทัน พาระยอง เอฟซี ออกนำ 1-0

หลังเสียประตู ทีมเยือนต้องตัดสินใจปรับเกมอีกครั้ง ใน น.82 ถอด ถนอม แสงจันดา ออก ส่ง อิศราธร ปั้นบุญชู ลงสนามแทน ไม่กี่นาทีถัดมา ระยอง เอฟซี เปลี่ยนเอา อาดาม อาษายุทธ ที่เพิ่งลงสนามมาในช่วงครึ่งหลังออก ส่ง เนติพงษ์ งาเจือ ลงสนามแทน

รูปเกมในช่วงท้าย สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พยายามตั้งเกมรุกเข้าสู้ทว่าทำการได้ไม่ดีนัก ไม่สามารถคุกคามเจ้าถิ่นได้เท่าที่ควร ส่งผลให้จบเกม ระยอง เอฟซี เอาชนะ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0

โดยเจ้าบ้าน “ม้านิลมังกร” ขยับขึ้นนำจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียว โดยยังยึดสถิติไร้พ่ายต่อไป โดยเก็บเพิ่มเป็น 23 แต้ม ด้านทีมเยือน “ป้อมปราการ” หยุดสถิติไร้พ่าย 8 นัดติดลงในเกมนี้ และแต้มยังหยุดอยู่ที่ 20 แต้ม รั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนน นำทีมอันดับ 3 ปราจีน ยูไนเต็ด 3 แต้มเท่านั้น

 

MAN OF THE MATCH

ในเกมที่เต็มไปด้วยแท็กติกในการเข้าทำด้วยเกมรุก และการตั้งเกมรับ ของ 2 ทีมนำโซนบูรพา ที่แม้สุดท้ายผลออกมาเป็นฝั่งเจ้าบ้าน ที่ได้เฮกันดังๆ ในช่วงนาทีท้าย ส่งให้ “ป้อมปราการ” แพ้เป็นนัดแรกของฤดูกาล โดยก่อนอื่นต้องขอชื่นชมทุกคนที่ทำหน้าที่ตนเองได้อย่างเต็มที่แล้ว แม้ในรายละเอียดปลีกย่อยยังคงมีข้อด้อยที่รอให้แก้ไขกันต่อไป...

มาว่ากันที่ผู้เล่นที่ “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือยกให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี คือ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง มิดฟิลด์หนุ่มที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในแดนกลาง แม้ในช่วงครึ่งเวลาแรกอดีตห้องเครื่อง “ยักษ์แสด” จะไม่สามารถโชว์ผลงานได้ดีนัก ทว่าในช่วงครึ่งหลังเมื่อถูกปรับมายืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ กองกลางหมายเลข 39 ก็ทำหน้าที่ได้ดีขึ้นตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นการไล่ตัดบอลในแดนกลาง รวมไปถึงการสวิตช์บอลจากรับเป็นรุกที่ทำได้ดี แม้สุดท้ายทีมจะต้องจบด้วยความผิดหวังก็ตาม

 

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้ง 2 ทีม
ระยอง เอฟซี: GKสิทธิพงษ์ มะนาวหวาน, กุศล เพ็งผล ©, อัตซูชิ ทาคาฮาชิ, ชาวิน ธีรวัจน์ศรี, จักรี ปันคำ, ปิยวัฒน์ ทองแม้น (อาดาม อาษายุทธ), (เนติพงษ์ งาเจือ), นานา อาซาโมอาห์, สุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์, ดนุสรณ์ วิจิตรปัญญา (จูเนียร์ บัมบ้า), คาร์ลอส เรจินัลโด้, ธนาเสฎฐ์ สุจริต

สำรองไม่ได้ใช้: จตุชัย ทองบุตร, ธนาเทพ ศิริสวัสดิ์, รณรงค์ คำมะฤทธิ์, GKธีรพงษ์ ลาเทิง, ปฤณ ประทุมเมศวร, ธนธน วิชชานนท์

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี: GKวัชรพล บุญชั้น, ถนอม แสงจันดา © (อิศราธร ปั้นบุญชู), ชัยรัช ศรีสุขพร้อม, บัมบ้า อาวูนี, อานนท์ พระสงฆ์, นารายณ์ ทองรอด, กฤษดา นาคนวล, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, แฟรงค์ เรโน่ (ไบร์ท เอบูซอร์), สตีเฟ่น ดอลล่าห์, ศักดิ์ชัย พรมอวน (โค ซึง จู)

 

สำรองไม่ได้ใช้: GKณัฐวัฒน์ เสนาะ, เมธี พรศรี, วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว, ชนินทร์ ประเสริฐ, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง, วัชระ ภักดี
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon