Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ป้อมปราการกับภารกิจ โค้งสุดท้ายเลกแรก

20/4/2015

 

ผ่านพ้นเกมนัดที่ 8 ของฤดูกาลไปได้ตามเป้าหมาย สำหรับ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่ยังโชว์ฟอร์มสมราคาทีมเต็ง ด้วยการอัด ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด ไปได้เบาะๆ ที่สกอร์ 2-0 ส่งผลให้ในเวลานี้ทีมยังเกาะกลุ่มทำคะแนนนำจ่าฝูงโซนภาคกลางตะวันออก ที่ 20 คะแนน (เท่ากับ ระยอง เอฟซี) จากผลงานชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 0 ยิงได้ 10 และเสียเพียง 1 ประตูเท่านั้น


ในผลงานที่ดีดังกล่าว ถือเป็นสัญญาณที่ดีของทัพ “ป้อมปราการ” ไม่น้อยในหลายๆ ด้าน ทั้งในเรื่องของการรักษาคลีนชีต ที่ทำได้ 7 จาก 8 นัดที่ลงสนามในลีก

อีกทั้งยังเสียประตูเพียง 1 ลูกเท่านั้น นับว่าเป็นทีมที่โดนคู่แข่งทะลวงตาข่ายน้อยที่สุดในลีกประเทศไทย นับจนถึงปัจจุบัน (20 เม.ย.58) ร่วมกับ ยะลา ยูไนเต็ด ในโซนภาคใต้ และแน่นอนว่าความแข็งแกร่งในแนวรับดังกล่าวยังถือว่าเยี่ยมที่สุดในโซนภาคกลางตะวันออก

ทั้งนี้แม้การที่ทีมยังยิงได้เพียง 10 ประตูจากการลงสนามในลีก 8 นัด ซึ่งถือว่าน้อยพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามในจำนวนประตูที่ทีมทำได้นั้น ก็ไม่ได้เป็นภาระที่ตกลงบนบ่าแนวรุกคนใดคนหนึ่งเท่านั้น โดยมีถึง 7 รายที่พังประตูช่วยทีมได้

หากมองอีกนัยหนึ่งนั้นคือ ทุกคนพร้อมช่วยทีมใส่สกอร์แทบทั้งสิ้น และด้วยจุดเด่นจากย่อหน้าที่แล้ว ส่งผลต่อการคว้าชัย ที่แม้จะทำได้น้อย แต่เสียน้อยกว่าก็เพียงพอต่อการเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามจากฟอร์มกว่าครึ่งทางเลกแรก กับการเข้าทำนี้ ยังคงเป็นจุดที่ “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ บรมกุนซือ ต้องแก้โจทย์อีกพอสมควร

และหลังจากหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ และ 1 สัปดาห์ที่เว้นว่างให้กับโปรแกรมลีกคัพ ที่ “ป้อมปราการ” ชิงตกรอบไปก่อนหน้านี้ ช่วงเวลาของเกมลีกในช่วงโค้งสุดท้ายก็กำลังจะเริ่มขึ้น

กับ 5 นัดส่งท้ายที่แม้จะไม่ใช่การสิ้นสุดฤดูกาล ทว่าก็เพียงพอที่จะทำให้เห็นเค้าลางของเส้นทางในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังได้ไม่น้อย

      

5 นัด กับ 5 คู่แข่งที่สถานการณ์ต่างกันออกไป แต่นับได้วาคู่แข่งทุกรายนั้นไม่ง่ายที่จะเก็บ 3 แต้ม และนี่คือบททดสอบสำคัญ ว่า “ป้อมปราการ” พร้อมหรือไม่ที่จะจบครึ่งเลกแรกได้ด้วยผลงานที่ดีแค่ไหน...

แน่นอนว่าคู่แข่งสำคัญที่สุดคงต้องหยิบยกเอา ระยอง เอฟซี ที่ทำแต้มทาบกันมาตั้งแต่เปิดเลก เป็นทีมที่น่าจะได้ลุ้นกับตำแหน่ง “แชมป์ครึ่งฤดูกาล” ไม่แพ้กัน และที่สำคัญทั้ง 2 ทีมจะโคจรมาพบกัน ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์นี้เลย เรียกว่าแมตช์สำคัญระดับ 5 ดาว ที่อาจชี้วัดแชมป์ครึ่งเลกในบั้นปลายได้ไม่มากก็น้อย

และหากมองยาวๆ ไปที่อีก 4 เกมถัดจากนี้ ก็ถือว่า “หนัก” เอาการ โดยมีคู่แข่งที่รอฟาดแข้งทั้ง สระแก้ว (ห), นครนายก (ย), จันทบุรี (ย) และฉะเชิงเทรา (ห)

แทบทุกทีมอยู่ในโซนบนที่พร้อมชิงแต้มเบียดขึ้นตำแหน่งหัวตาราง โดยเว้นแค่เกมกับ “นักรบขุนด่าน” ที่มองดูว่าเบากว่าทุกนัดหน่อยนั้น ก็ยังคงเป็นงานหนักแน่ เมื่อเพราะคู่แข่งรายนี้อยู่ในสถานการณ์ “เลือดเข้าตา” และต้องพยายามเก็บทุกคะแนนตรงหน้าให้มากที่สุด

อย่างที่เคยได้กล่าวไว้ในบทความตอนก่อนหน้านี้ หาก 5 นัดที่เหลือ “ป้อมปราการ” สามารถรักษามาตรฐาน และเก็บได้อีกสัก 10 แต้ม จาก 15 แต้มที่เหลือนั้น ก็คิดว่าน่าจะเพียงพอให้ทีมจบในตำแหน่ง “แชมป์ครึ่งเลก” หรืออันดับ 2 ได้แน่

แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ “ผลงาน” ในแต่ละนัดที่ล้วนแต่เป็นทีมในโซนลุ้นแชมป์ หากพลาดก็เหมือนการโยนแต้มให้คู่แข่งที่พร้อมไล่จี้ขึ้นมาแบบไม่ลดละ…

 

โปรแกรมที่เหลือของคู่แข่งลุ้นแชมป์ครึ่งฤดูกาล

ระยอง เอฟซี

โค้ชชู ยังพาระยอง เอฟซี โชว์ฟอร์มสมราคา PIC:Skd Dks

ผลงานที่ผ่านมา: ลงแข่งขัน 8 นัด ชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 0 ยิงได้ 17 เสีย 4 ลูกได้เสีย +13

ทีมแกร่ง มาตรฐานสูง และ 1 ในเต็งแชมป์ในฤดูกาล 2015 คุมทัพโดยโค้ชที่การันตีการลิ่วสู่รอบ ชปล. อย่าง “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ แข็งแกร่งมากยามเฝ้ารัง ด้วยสถิติชนะ 100% และจุดเด่นที่กระฉากแต้มให้ “ม้านิลมังกร” คงไม่พ้นแนวรุกสุดอันตรายที่ยิงสลุต 17 ประตู จาก 8 นัดที่ลงสนาม
 

โปรแกรมโค้งสุดท้ายเลกแรก: สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี (ห), ฉะเชิงเทรา เอฟซี (ย), กองเรือยุทธการ (ห), ปราจีน ยูไนเต็ด (ย) , กบินทร์ ยูไนเต็ด (ห)

ความน่าจะเป็น: มี 3 เกมหนักที่พร้อมตัดแต้มรอ “ม้านิลมังกร” อยู่ แต่อย่างไรก็ตามในช่วงโค้งสุดท้ายครึ่งฤดูกาลแรก ทีมยังเหลือเกมในบ้านอีก 3 นัดด้วยกัน และด้วยมาตรฐานการเล่นที่ดี คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่ “ม้านิลมังกร” จะยังคงป้วนเปี้ยนในโซนบนอย่างไร้ข้อสงสัย

 

ฉะเชิงเทรา เอฟซี

ฉะเชิงเทรา เอฟซี อีกทีมที่ศักยภาพดีพอจะคว้าแชมป์ PIC:CCSFC TV ทีวีเพื่อนปลากัด

ผลงานที่ผ่านมา: ลงแข่งขัน 8 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 2 ยิงได้ 13 เสีย 6 ลูกได้เสีย +7

ทีมที่มีพัฒนาการทั้งในสนาม และนอกสนามอย่างไม่หยุดยั้ง แม้ผลงานภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชต่อ” ธเนศ บุญลาภ ดูจะยังมียุบมีแผ่วให้เห็น โดยเฉพาะในเกมเยือน ที่ทีมยังไม่สามารถแก้โจทย์ได้ดีนัก แต่อย่างไรก็ตามจุดเด่นที่หยิบยกขึ้นมาคุยได้คงไม่พ้น เกมในรัง และมวลชนหลักพัน ที่ช่วยสร้างความฮึกเหิมได้ไม่น้อย

โปรแกรมโค้งสุดท้ายเลกแรก: ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด (ย), ระยอง เอฟซี (ห), สระแก้ว เอฟซี (ย), นครนายก เอฟซี (ห), สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี (ย)

ความน่าจะเป็น: มีเกมหนักกับ 2 ทีมนำ ที่พร้อมตัดแต้ม อีกทั้งยังมีการชนกับทีมที่ไม่ง่ายอย่าง สระแก้ว อีก แต่เกมสำคัญที่สุดคงไม่พ้นนัดเฝ้ารังรับ ระยอง ที่หากชนะก็น่าจะทำให้ “ปลากัด” คึกคักพร้อมทำแต้มไล่จี้จ่าฝูง แต่ถ้าไม่ อย่างน้อยๆ ก็มองทีมดังเมืองแปดริ้วไม่น่าจะหลุดจาก 4 อันดับแรกค่อนข้างแน่


ปราจีน ยูไนเต็ด

จ่าดำยังทำผลงานได้ดี แม้ขุมกำลังจะดร็อปลงก็ตาม PIC:Skd Dks

ผลงานที่ผ่านมา: ลงแข่งขัน 8 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 2 ยิงได้ 9 เสีย 5 ลูกได้เสีย +4

แชมป์ฤดูกาล 2014 ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นได้ดีพอสมควร แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงขุมกำลังไม่น้อย แต่ยังมี “จ่าดำ” ประสงค์ คุ้มศักดิ์ อยู่ช่วยทีม เป็นทีมที่ปัญหาคือแนวรุกยังค่อนข้างฝืด แม้จุดแข็งคือเกมในบ้านที่เล่นได้ดุเดือด ทว่ายามออกนอกรังยังหาความ “สม่ำเสมอ” ไม่เจอ

โปรแกรมโค้งสุดท้ายเลกแรก: แก่งคอย ทีอาร์ยู (ย), นย. มาบตาพุด (ห), ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด (ย), ระยอง เอฟซี (ห), สระแก้ว เอฟซี (ย)

ความน่าจะเป็น: มีเกมกับทีมโซนบนแค่ 1 นัดเท่านั้นในเกมเปิดบ้านรับ ระยอง เอฟซี แต่อย่างไรก็ตามโปรแกรมที่เหลือใช่จะง่ายเมื่อเจอทีมตัดแต้มอย่าง แก่งคอย, นย. มาบตาพุด และสระแก้ว โดยจาก 5 นัดยังคงมีเกมเยือนอีกถึง 3 หากสามารถเค้นฟอร์มเยี่ยมได้ในช่วงนี้ ก็ไม่แน่ที่ทีมจะขยับอันดับขึ้นไป เมื่อมองดูโปรแกรมยังเบากว่าคูแข่งพอสมควร

 

จันทบุรี เอฟซี

ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ยังช่วยทีมพังประตูต่อเนื่อง PIC:Chanthaburi FC

ผลงานที่ผ่านมา: ลงแข่งขัน 8 นัด ชนะ 4 เสมอ 0 แพ้ 4 ยิงได้ 11 เสีย 14 ลูกได้เสีย -3

ออกตัวได้กระท่อนกระแท่น แต่เริ่มคืนฟอร์มเก็บแต้มได้ต่อเนื่องในช่วงหลัง ภายใต้การทำทีมของ “ป๋าหนวด” อ.ปัญญา การเจริญ แม้ก่อนเกมโค้งสุดท้ายทีมจะตามจ่าฝูงไกลถึง 8 แต้ม ก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถละสายตาจาก “กระทิงป่า” ได้ เมื่อ ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ยังร้อนแรงเหลือเกิน

โปรแกรมโค้งสุดท้ายเลกแรก: ทวีวัฒนา เอฟซี (ย), นครนายก เอฟซี (ห), พานทอง เอฟซี (ย), สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี (ห), แก่งคอย ทีอาร์ยู (ย)

ความน่าจะเป็น: สถานการณ์ในช่วงโค้งสุดท้ายคล้ายกับปราจีน ตรงที่มีโปรแกรมกับทีมโซนบนแค่ 1 นัดเท่านั้น ที่เหลือล้วนเป็นเกมกับทีมตัดแต้ม ที่หากมองว่าไม่ยาก ไม่ง่ายเกินไป แต่ติดตรงที่ “ป๋าหนวด” และลูกทีมจะต้องเปลี่ยนผลการแข่งขันให้ออกมาเป็น “ชนะ” มากขึ้นอีกหน่อย เพราะที่ผ่านมาทีมนี่แปลกตรงที่ไม่ชนะ ก็แพ้ไปเลย

 

เช่นกันกับทีมที่ไม่ได้กล่าวถึง ไม่ใช่ว่าปรามาศแต่อย่างใด แต่เพียงแค่ช่องว่างคะแนน ยังคงไกลจากพื้นที่หัวตารางพอสมควร บวกมาตรฐานที่ยังไม่แน่นอนนัก แต่อย่างไรก็ตามผลงานที่ออกมาของทุกทีมอาจส่งผลให้อันดับบนตารางได้แน่

แล้วท่านผู้อ่านคิดต่างอย่างไร และมองว่าทีมใดคู่ควรกับการซิวแชมป์ครึ่งฤดูกาล 2015 โซนภาคกลางตะวันออก ?
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon