Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

งานท้าทาย สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

20/2/2015

รูดม่านเปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางตะวันออก ในฤดูกาล 2015 และอย่างที่เราๆ ท่านๆ ทราบกันดีนั่นคือผลการแข่งขันที่เราได้รับในเกมนัดแรกถือว่าน่าประทับใจไม่น้อย เมื่อ “โค้ชโม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือฝีมือดีสามารถพาทัพ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี บุกจมกองเรือได้สำเร็จด้วยสกอร์ 0-1 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ถือเป็นการเก็บ 3 แต้มได้เป็นครั้งแรกอีกด้วยนับเป็นการเริ่มต้นที่ดี และถือเป็นการจุดประกายให้ทัพฟ้า-ขาว ก้าวเดินเพื่อเรียกคืนวันวานที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง


ซึ่งชัยชนะนัดเปิดฤดูกาลที่ผ่านมานี้ ทำให้ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี สามารถสร้างสถิติใหม่ๆ ขึ้นมาอีกด้วย และนี่ถือเป็นปฐมบทของงานท้าทายที่รอ บรมกุนซือรายนี้ให้ก้าวข้ามมันไป จะมีอะไรบ้างไปชมกัน


ล้มทีมทหาร

ชนะกองเรือเป็นประเดิมฤดูกาล 2015

เปิดหัวเรื่องท้าทายด้วยภารกิจที่กุนซือสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี สามารถทำได้แล้วครึ่งหนึ่ง กับการพาทีมล้มทีมจากหน่วยงานทหาร ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยยัดเยียดความปราชัยให้กับคู่แข่งได้เลย

ทำให้เท่ากับว่ายังเหลือแค่ นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี เท่านั้นที่เรายังไม่เคยคว้า 3 แต้มเต็มได้เลย และคงต้องรอลุ้นกันว่า กุนซือมือดีรายนี้จะสามารถพาทีมผ่านภารกิจนี้ได้หรือไม่


ไร้พ่ายในถิ่น

 

แรงเชียร์จะส่งผลให้ทีมไร้พ่ายในถิ่นตลอดฤดูกาล ขอบคุณภาพ Skd Dks

 

หากแฟนบอลเลือด ฟ้า-ขาว ยังพอจำกันได้ ในฤดูกาลที่ผ่านมา เราเฉียดกับการสร้างสถิติไร้พ่ายในรังเหย้าอย่างที่สุด โดยมาพลาดตกม้าตายเอาในช่วงนาทีท้าย ของเกมนัดสุดท้ายอย่างเจ็บช้ำในเกมนัดสุดท้ายที่พบ นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี นี่เอง ซึ่งในปีนี้ “ป้อมปราการ” จะสามารถสานต่อ พร้อมสร้างสถิติไร้พ่ายในรังได้หรือไม่

เริ่มต้นนับ 1 ที่เกมในสัปดาห์นี้ที่ “ป้อมปราการ” จะรับการมาเยือนของแชมป์เก่า “เสือดำบูรพา” ปราจีน ยูไนเต็ด


ใช้งานขุมกำลังที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ขุมกำลังทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ในฤดูกาล 2015 ถือว่าไม่ธรรมดา 

หากนับเฉพาะขุมกำลังผู้เล่นในโซนภาคกลางตะวันออก นับได้ว่า สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีขุมกำลังไม่ได้ด้อยกว่าคู่แข่งในโซนแต่อย่างใด ด้วยเม็ดเงินที่ถูกอัดฉีดมาจาก ผจก. จอมทุ่ม อย่าง สมพร สิงห์รื่นรมย์ ที่ปีนี้มุ่งหวังพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้ ทำให้รายชื่อนักกีฬาของทีมแต่ละราย ล้วนพกดีกรีไม่ธรรมดาติดตัวมาด้วยไม่น้อย

ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่ของหัวหน้าผู้ฝึกสอนแล้วหล่ะว่าจะสามารถ หาส่วนผสมที่ลงตัวให้กับทีมอย่างไร และรีดศักยภาพผู้เล่นแต่ละรายออกมาให้สูงที่สุด เพื่อพาทีมไปสู่เป้าหมายให้ได้


ปลุกยักษ์หลับกรุยทางสู่ความสำเร็จ

ภาพอย่างนี้ เชื่อว่าแฟนบอลอยากเห็นกันทุกนัดแน่นอน

ด้วยความที่ปีนี้นับเป็นฤดูกาลที่ “ป้อมปราการ” ทุ่มหนัก เพื่อหวังกลับมาประสบความสำเร็จในลีกดิวิชั่น 2 ให้ได้อีกครั้ง นับเป็นงานที่ท้าทาย และกดดันบรมกุนซือรายนี้ไม่น้อย กับภารกิจที่ต้องปลุกอดีตแชมป์ฤดูกาล 2009 ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งสุดท้าย “โค้ชโม” จะสามารถพาทีมเรียกคืนความสำเร็จในวันวานทั้งการกรุยทางสู่รอบ ชปล. และการคว้าแชมป์ลีกดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางตะวันออก อีกสักสมัย

ซึ่งสุดท้าย สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะทำได้ตามที่มุ่งหวังหรือไม่คงต้องติดตามกันยาวๆ


ไม่ได้มีดีแค่กับระยอง เอฟซี

"โค้ชโม" ต้องปล่อยของให้ได้มากที่สุด

หัวข้อนี้นับเป็นงานท้าทายของตัวกุนซือเอง หากนับความสำเร็จวันวานของตัวกุนซือ ก็ถือว่ามีประสบการณ์การคุมทีมไม่น้อย แต่ถ้าจะหาช่วงเวลาที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดเห็นจะไม่พ้น การทำงานให้กับอดีตต้นสังกัด ระยอง เอฟซี ที่นับเป็นช่วงปีทองของตัวกุนซือรายนี้ ทั้งการพาอดีตต้นสังกัดสร้างผลงานได้โดดเด่น รวมถึงการพาทีมดังเมืองระยองเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จ

ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ คือเป้าหมายของสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี วางเป้าหมายไว้ชัดเจน ที่ “โค้ชโม” ต้องปล่อยของ และแสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีดีกับการแค่คุมระยอง เอฟซี


เรียกศรัทธาคลื่นมหาชนฟ้า-ขาว

ปีนี้กระแสแฟนบอลฟ้า-ขาว จะพีคกว่าทุกปี

นานมาแล้วที่พลังของแฟนบอล “ป้อมปราการ” ที่เคยเบียดเสียดเชียร์ทีมกันจนแน่นอัฒจรรย์ จนเป็นที่เลื่องลือในลีกภูมิภาค ได้ค่อยๆ จางหายไป ตามความสำเร็จที่ลดน้อยถอยลง แน่นอนว่านี่คืออีกงานสำคัญที่ กุนซือใหญ่รายนี้ต้องพิสูจน์ด้วยผลงานบนฟลอร์หญ้าว่าจะดึงดูด และเรียกพลังศรัทธาแฟนบอลชาวสมุทรปราการได้มากน้อยแค่ไหน


อยู่ให้ครบเทอม

ผลงานในสนามเท่านั้นที่จะสามารถเซฟเก้าอี้เฮดโค้ชไว้ได้อย่างมั่นคง

รียกว่าหากตีโจทย์ด้านบนที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ได้สำเร็จ เชื่อว่าผลของความท้าทายในข้อนี้ “โค้ชโม” คงได้ไม่ต้องพบเจอเป็นแน่ แต่ขึ้นชื่อว่าฟุตบอล อะไรๆ ย่อมสามารถพลิกผันไปได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ทั้งนั้นล้วนแต่ขึ้นกับผลงานในสนามแข่งขัน แน่นอนการที่บรมกุนซือระดับ เอไลเซนต์ เลือกตอบรับงานนี้ ย่อมทราบถึงความคาดหวัง และความกดดันที่ต้องได้รับกับการรับงานในถิ่น “ป้อมปราการ” อย่างแน่นอน ซึ่งหากไล่เรียงดูสถิติกุนซือเก่าๆ ที่เคยคุมทัพฟ้า-ขาว เห็นจะมีเพียง วันชัย แหยมสลํา และพงษ์สิริ ยะกัณฐะ ที่ทำงานในถิ่นได้ครบเทอมเท่านั้น

ที่เหลือแม้จะพกดีกรีมามากมาย แต่ก็ไม่สามารถรักษาตำแหน่งกุนซือได้ยาวนาน ดูได้จากกุนซือก่อนหน้านี้ ที่ยังไม่ทันเปิดฉากก็หลุดตำแหน่งไปเสียดื้อๆ


และนี่คือความท้าทาย ในถิ่น “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่ “โค้ชโม” อภิชาติ โมสิกะ ต้องพิสูจน์ให้ได้พร้อมพาทีมเดินหน้าสู่เป้าหมายในฤดูกาล 2015 ซึ่งหากกุนซือรายนี้สามารถตอบโจทย์ที่กล่าวมาได้ทั้งหมด ก็เชื่อเหลือเกินว่านี่คือปีทองของทัพ “ฟ้า-ขาว” และตัวกุนซือเองอย่างไม่ต้องสงสัย
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon