Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

หยุดสถิติ!!! ป้อมปราการ พลิกพ่ายคาบ้าน 1-2

15/9/2014

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไม่สามารถรักษาสถิติไร้พ่ายได้ตลอดฤดูกาล 2014 หลังเปิดบ้านปราชัยให้กับ มาตาพุด นาวิกโยธิน ไปด้วยสกอร์ 1-2 โดยมาได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 94 ในเกมลีกภูมิภาคนัดรองสุดท้าย

 

ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางตะวันออก ในนัดรองสุดท้าย คู่ระหว่าง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ “พยัคฆ์บูรพา” มาบตาพุด นาวิกโยธิน โดยสถิติก่อนเกมการแข่งขันฝั่งเจ้าบ้านยังไม่ปราชัยให้ทีมไหนยามเล่นในรัง ด้านทีมเยือนเองก็มีผลงานที่ดีเยี่ยมยามออกนอกบ้าน และหากเก็บผลชนะได้ใน 2 เกมที่เหลือก็ยังมีโอกาสไปสู่รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก

เริ่มเกมมาได้ราว 6 นาที สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ได้ทักทายก่อนเป็น เอซเซ่ หลุดขึ้นมาด้านซ้ายก่อนปาดเรียดเข้าไปที่กรอบ 6 หลา ทว่า ลิโอเนล แฟรงค์ กองหลังทีมเยือนถึงบอลก่อน ไบร์ท เอบูซอร์ สกัดออกไปได้เฉียดฉิว

นาทีที่ 11 เอกสิทธิ์ ด้วงนิล อดีตแข้ง “ป้อมปราการ” รับใบเหลืองจากการไปหวดตัดเกม เจมส์ ปีเตอร์ ที่กระฉากขึ้นมาด้านกราบขวา จังหวะฟรีคิกต่อเนื่อง เอซเซ่ ซอดจีน ปั่นฟรีคิกบอลโค้งหลุดเสาไปนิดเดียว

แล้วในนาทีที่ 16 มาบตาพุด นาวิกโยธิน ก็มาได้ลุ้นบ้าง เป็น ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง ตัวรุกมาบตาพุด ลากบอลขึ้นมาด้านกราบขวาก่อนครอสเข้ากลางให้ ไพโรจน์ อนันตณรงค์ ขึ้นโขกโล่งๆ บอลถากเสาไปนิดเดียว

ในนาทีที่ 19 สมุทรปราการสองสิงห์ เอฟซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะทุ่มเร็ว ของสุวัฒน์ กันทะโล ทุ่มบอลเข้าไปในกรอบโทษ ให้ เจมส์ ปีเตอร์ พลิกยิงจังหวะแรกติดบล็อกกองหลังทีมเยือน กระดอนออกมาเข้าทางกองหน้าผิวสีอีกครั้ง คราวนี้ไม่พลาด แปบอลส่ง “ป้อมปราการ” ขึ้นนำ 1-0

มาบตาพุด พยายามรุกเข้าใส่หวังทำประตูตีเสมอ มาได้ลุ้นจากจังหวะลูกตั้งเตะอีกครั้ง ในนาทีที่ 32 ชัยยุทธ เบ้าทุมมา หยอดบอลให้ ลิโอเนล แฟรงค์ ดอดมายิงโล่งๆ บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง แต่จังหวะนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

น.39 เกือบเป็นเจ้าบ้านหนีห่าง เป็นปรีชาพล แทงบอลทะลุช่องให้ เจมส์ ปีเตอร์ หลุดขึ้นมาด้านขวาก่อนไหลบอลเข้ากลางให้ ไบร์ท เอบูซอร์ ที่ยืนอยู่โล่งๆ แต่จังหวะนี้กองหลังทีมเยือนวิ่งตามมาเคลียร์กันไว้ได้ทัน ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมไหนทำประตูเพิ่มได้จบครึ่งแรก สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังนำที่ 1-0

มาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง มาบตาพุด แก้เกมถอด ปิยพงษ์ กุลพรมราช ออก พร้อมส่ง วีรวัฒน์ รังสีแก้ว ลงสู่สนามแทน เริ่มมาได้ไม่ทัน 5 นาทีดี เกือบเป็นทีมเยือนที่ตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ ศุภมิตร ฉันทกิตติชัย ลองส่องจากนอกกรอบโทษ บอลพุ่งเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 54 เกือบเป็นเจ้าบ้านหนีห่างอีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะเล่นมุมสั้น เมธี ไหลให้ เจษฎาภรณ์ พรหมจรรย์ ลากตัดเข้ามายิง บอลพุ่งเกือบเข้าประตูอยู่แล้วทว่า อัลเฟร็ด มิลล์ ยังลอยตัวปัดไว้ได้

ถัดมาไม่กี่นาทีเป็นโอกาสของปราการอีกครั้ง เมื่อกองหลังทีมเยือนคืนหลังพลาดบอลไปเข้าทาง ไบร์ท เอบูซอร์ เก็บตกลากบบอลไปยิง แต่จังหวะนี้ อัลเฟร็ด มิลล์ นายทวาร มาบตาพุด ออกมาเซฟไว้ได้อีกครั้ง

ต่อมานาทีที่ 66 ปราการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ถอดเอา เบญจพล คล้อยเอี่ยม ออก แล้วส่ง พงศกร น้อยโต ลงแทน แล้วจังหวะเตะมุมต่อเนื่อง มาบตาพุด โยนเข้ามาให้ ซานโจ จีสลิน โขกเข้าประตูไป แต่จังหวะนี้ไม่เป็นประตูเนื่องจากกรรมการมองว่าแข้งมาบตาพุด ผลักผู้เล่นปราการก่อนขึ้นโหม่ง

แล้วในนาทีที่ 70 มาบตาพุด ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ นิติพนธ์ ไขแสง ที่พึ่งถูกส่งลงสนาม ทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะครอสด้านข้างเข้าไปในกรอบโทษ เป็นแข้งสำรองรายนี้ วิ่งมาเข้าฮอสที่เสาแรกง่ายๆ

รูปเกมหลังจากนั้นเป็น มาบตาพุด ที่รุกเข้าใส่เจ้าบ้านอย่างได้ใจ และเกือบพลิกแซงนำอีกครั้งในนาทีที่ 78 ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง ครอสบอลไปที่เสาสองให้ ไพโรจน์ อนันตณรงค์ โขกโล่งๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 85 เกือบเป็นเจ้าบ้านออกนำอีกครั้งจากจังหวะ เจมส์ ปีเตอร์ ไหลให้ พงศกร น้อยโต วิ่งมาแปจากบริเวณหัวกระโหลกหน้ากรอบโทษแต่จังหวะนี้นายทวารมาบตาพุด ยังเซฟไว้ได้

ในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย มาบตาพุด ทีมเยือนพลิกก็มาแซงนำอย่างเหลือเชื่อจากฟรีคิก ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง เปิดบอลไปในกรอบโทษให้ ลิโอเนล แฟรงค์ โถมมาโขกเข้าไปตุงตาข่ายชนิดช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่น

ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง เปิดบอลไปในกรอบโทษให้ ลิโอเนล แฟรงค์ โถมมาโขกเข้าไปตุงตาข่ายชนิดช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่น

ช่วงเวลาที่เหลือ "ป้อมปราการ" ไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ หมดเวลาการแข่งขัน มาบตาพุด นาวิกโยธิน พลิกเอาชนะในนาทีสุดท้ายด้วยสกอร์ 1-2 ส่งผลให้ “พยัคฆ์บูรพา” ยังมีหวังไปสู่รอบ ชปล. ด้าน “ป้อมปราการ” ทำได้แค่เกือบสร้างสถิติไร้พ่ายเท่านั้น พร้อมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน ขยับอันดับลงมาที่ 8 หลังมีแต้มเท่าจันทบุรี แต่ลูกได้เสียแย่กว่า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

GK กิตติ สินธวนิธิ, อดุลศักดิ์ ทองพูล, ชนินทร์ ประเสริฐ, เจษฎาภรณ์ พรหมจรรย์, สุวัฒน์ กันทะโล, เบญจพล คล้อยเอี่ยม(c), เมธี พรศรี, ปรีชาพล เหล็กดี, เจมส์ ปีเตอร์, เอซเซ่ ซอดจีน, ไบร์ท เอบูซอร์

มายตาพุด นาวิกโยธิน
GK อัลเฟร็ด มิลล์, เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, ศุภมิตร ฉันทกิตติชัย, ซานโจ จีสลิน, ลิโอเนล แฟรงค์, ชัยยุทธ เบ้าทุมมา (c), ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง, ปกร ธรรมขัน, ปิยพงษ์ กุลพรมราช, วีระชัย ทรัพย์ประเสริฐ, ไพโรจน์ อนันตณรงค์
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon