Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

เช็คขุมกำลัง "ป้อมปราการ" สมุทรปราการเอฟซี ฤดูกาล 2014

7/2/2014

ได้ฤกษ์แบโผนักฟุตบอล “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงขุมกำลังจากในฤดูกาลก่อนหน้านี้แทบจะยกชุด โดยในปี 2014 นี้ “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย เข้ามาดูแลในส่วนทีมงานสต๊าฟ และนักกีฬาทั้งหมด 


ในฤดูกาลนี้เห็นได้ชัดว่ากว่าค่อนทีมเป็นแข้งเก๋ามากประสบการณ์ทั้งสิ้น แทบจะทั้งทีมเคยผ่านการลงเล่นในระดับลีกสูงสุดของประเทศมาแล้ว และหลายรายเคยก้าวไปติดทีมชาติอีกด้วย


แม้อายุอานามไม่ใช่น้อย เฉลี่ยทั้งทีมเหยียบ 30 ปี น่าจะเป็นทีมที่ใช้ขุมกำลังอายุมากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย แต่รับรองว่าด้วยประสบการณ์ ความเก๋า ของนักเตะ บวกกับ “วินัย” แบบฉบับ “ป๋าตุ้ย” ก็พาให้สมุทรปราการเอฟซี น่าสนใจไม่ใช่น้อย


แม้ในการประเดิมเกมบอลถ้วยแบบไม่สวยเท่าไหร่นัก ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ ระยอง เอฟซี แบบเจ็บๆ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง แต่ก็ทำให้เห็นจุดอ่อน และจุดที่ยังต้องปรับปรุงไม่น้อย โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่น่าจะเป็นจุดที่ควรเสริมที่สุดในเวลานี้หลัง กิตติ สินธวนิธิ ที่โชว์ฟอร์มออกทะเล


อีกทั้ง ยุทธนา ขันฤทธิ์ นายทวารอีกรายก็ดูจะเป็นช้อยส์ที่ดูหมิ่นเหม่ไม่น้อย ก็ทำให้ “ป๋าตุ้ย” ไม่รอช้าสอยนายทวารเสริมทันที โดยได้ วัชระ มาสุข โกลมือดีเจ้าของสถิติคลีนชีตสุดหรู มาจากหนองคาย เอฟที

 
เท่ากับในตอนนี้สมุทรปราการเอฟซี น่าจะปิดจ๊อบสำหรับตลาดในเลกแรก 2014 เรียบร้อย หลังป๋าเผยว่าจะไม่เสริมผู้เล่นอีกแล้วในช่วงนี้
 

ซึ่งขุมกำลังในตอนนี้นับว่า สมบูรณ์พร้อมทีเดียวจากที่ไล่ดู เจาะลึกลงรายตำแหน่ง ผู้รักษาประตู มี 3 คน ซึ่งน่าจะเบียดแย่งมือ 1 กันสนุกแน่นอน โดยส่วนตัวคิดว่าผู้มาใหม่รายสุดท้ายน่าจะได้ยืนเป็นหลัก แต่หากผลงานไม่เข้าตาเท่าไหร่ ทั้ง กิตติ และยุทธนา น่าจะได้โอกาสเช่นกัน


ในส่วนแนวรับ 9 ราย เก๋าๆ ทั้งนั้น ประสบการณ์ค้าแข้งยาวเหยียดทุกราย แต่ด้วยอายุอานามก็ไม่ใช่น้อย คงต้องรักษาความฟิตพร้อมกันให้ดีๆ ทั้งหมด แข้งทุกรายในแนวรับน่าจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันได้หมด และนับเป็นชุดที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้แน่ 


แดนกลาง 8 ราย เก๋าเรียกพี่แทบทุกคน จะมีหนุ่มๆ หน่อยก็ ธวัชชัย เดชพันธุ์, ธนารัตน์ ครสระน้อย, ปรีชาพล เหล็กดี ที่อายุน้อยหน่อย แต่ระดับฝีเท้าไว้เนื้อเชื่อใจได้ทั้งหมด แต่ดูเหมือนกองกลางในปีนี้ กว่าครึ่งจะถนัดเกมตรงกลางสนามซะมาก ซึ่งตรงจุดนี้คงต้องดูว่าทาง “ป๋าตุ้ย” และทีมงานสต๊าฟ จะเลือกใช้งานในรูปแบบไหน


ในแนวรุกดูเหมือนจะมีตัวเลือกน้อยไปหน่อย เพราะมีแค่ 4 รายเท่านั้น ทว่าน่าจะเป็นอาวุธทำลายล้างที่ไว้ใจได้แน่ นำมาเลยคงต้องยกให้ วุฒิชัย ถิ่นทวี กองหน้ารุ่นลายคราม ที่ในปีนี้น่าจะถูกถอยลงมายืนต่ำหน่อย ส่วน ปิติพงษ์ กุลดิลก น่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะลูกกลางอากาศ ซึ่งน่าจะเพิ่มจังหวะ และโอกาสการเข้าทำของทีมได้มากแน่ 


อีก 2 หน่อต่างชาติอย่าง เอดู และบัวเต็ง น่าจะเป็นความหวังในแนวรุกสมุทรปราการเอฟซี ซึ่งดูฟอร์มจากในนัดแรก ก็ถือว่าน่าพอใจ บัวเต็ง เอาตัวรอดได้ดี เล่นได้หลากหลาย ส่วนเอดู อาจเป็นแข้งศิลปินไปหน่อย สามารถโยกมาเล่นเป็นริมเส้นได้ ในวันนี้ที่เอดูพีกๆ เชื่อว่ากองหลังคู่แข่งต้องเจอกับปัญหาในการหยุดยั้งแน่ 


และนี้คือภาพรวมๆ ของนักเตะสมุทรปราการเอฟซี ชุดฤดูกาล 2014 ที่น่าสนใจว่าจะสามารถก้าวไปสู้เป้าหมายได้หรือไม่ จะสามารถเรียกรอยยิ้ม และเสียงเฮจากแฟนบอลได้สักแค่ไหน คงต้องขอแรง เราๆ ท่านๆ ช่วยกันให้กำลังใจ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี สู่ฝั่งฝันกัน 
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon