Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

สุดมันส์ “ป้อมปราการ” เปิดบ้านพ่าย ปตท.ระยอง สนุก 0-2

8/2/2014

การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาล 2014 สมุทรปราการเอฟซี เปิดสนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า พบทีมน้องใหม่ไทยลีก ปตท.ระยอง


โดยฝั่ง ปตท.ระยอง ขนทีมงาน และนักกีฬามาแบบยกชุด นำมาโดย ปีเตอร์ วิธ กุนซือชาวอังกฤษ อดีตโค้ชทีมชาติไทย วาง 11 คนแรกเป็นชุดผสม โดยส่งแข้งนอกลง 2 รายคือ อมาดู ปีกตัวจี๊ดชาวไอวอรี่โคสต์ และราฟาเอล เวลลิงตัน กองหลังชาวสเปนอดีตแข้ง เรอัล มาดริด คาสติย่า


ด้านเจ้าถิ่นสมุทรปราการเอฟซี มาในระบบ 4-5-1 ผู้รักษาประตู วัชระ มาสุข กองหลัง 4 คนจากซ้ายไปขวา ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม, สันต์ ตันกุล, ฮารูน่า เบน, คฑาวุฒิ บุญอำพร กองกลาง 5 คนจากซ้ายไปขวา ควาเบน่า บัวเต็ง, ณัฐพงศ์ คำอักษร, สมเจตน์ เกษารัตน์, วุฒิชัย ถิ่นทวี, ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ กองหน้าวาง ปิติพงษ์ กุลดิลก เป็นหน้าเป้า


ดูจากรายชื่อ 11 คนแรกของเราแล้ว คาดคะเนได้ว่าในวันนี้ “ป๋าตุ้ย” วีระพล วงษ์สาตรสาย เน้นเกมรัดกุม เป็นหลัก โดยน่าจะอาศัยความใหญ่ของ ปิติพงษ์ กุลดิลก อดีตดาวซัลโวไทยลีก ในการก่อกวนแนวรับคู่แข่งเป็นหลัก
สำหรับบรรยากาศในสนามวันนี้ถือว่าน่าชื่นใจแทนทีมงานสต๊าฟ และนักเตะทีเดียว เนื่องจากมีแฟนบอลหลังไหลเข้ามาชมเกมกันแบบหนาตา


เริ่มเกมการแข่งขันทั้งสองทีมบุกเข้าใส่กันทันที และเป็น “ป้อมปราการ” ที่เกือบจะได้เฮกันตั้งแต่ต้นเกม จากจังหวะ คฑาวุฒิ ที่ขวบตะบึ่งบอลมาที่บริเวณกลางสนาม ก่อนป้ายบอลต่อให้ ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ แตะบอลหนึ่งจังหวะก่อนครอสเข้ากลางให้ ปิติพงษ์ กุลดิลก โฉบเข้ามาโหม่ง แต่น่าเสียดายที่บอลมันหลุดข้ามคานออกไป


ทว่า “ป้อมปราการ” บุกกันเพลินๆ ก็มาเสียประตูแรกเอาในนาทีที่ 8 จากจังหวะรุกทางฝั่งซ้าย อมาดู แข้งผิวสี ปตท.ระยอง กดเรียดด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่านมือโกล วัชระ มาสุข เข้าไปแบบสุดงาม ปตท.ระยอง นำแต่หัววันที่ 0-1

หลังจากที่โดนนำเร็ว “ป้อมปราการ” ก็พยายามที่จะบุกหวังทำประตูตีเสมอ และก็ได้ลุ้นในหลายจังหวะเช่นกัน แต่จังหวะมันยังดูขาดๆ เกินๆ ไปนิดๆ หน่อยๆ


แล้วประตูที่ 2 ของ ปตท.ระยอง ก็มาจนได้ จากจังหวะคฑาวุฒิ บุญอำพร ที่ดูจะไม่ถนัดกับเกมรับด้านกว้างเท่าไหร่นัก เสียบอลจากเท้าให้ อมาดู เลี้ยงจี้เข้าหากรอบโทษ ถ่ายบอลกันไปมาหน้ากรอบโทษปราการอยู่ 4 ถึง 5 จังหวะ ก่อนเป็น ศิวพงษ์ เจริญศิลป์ ยิงในจังหวะสุดท้ายเข้าไปตุงตาข่าย สกอร์เป็นทีมจากไทยลีกนำ 0-2


ซึ่งเห็นได้ชัดเจนมากๆ ว่า ปตท.ระยอง เน้นโจมตีจากด้านขวาของเราเป็นหลักในช่วงประมาณ 20 กว่านาทีแรก และบอลก็จบได้แทบจะทุกจังหวะที่ขึ้นเกมมา โดยอาศัยความคล่องตัวของ อมาดู เป็นหลัก ทำเอาคฑาวุฒิ เจอกับงานหินทีเดียว


หลังโดน 2 ประตูจากการหยุดแนวรุกฝั่งซ้ายของ ปตท. ไม่อยู่ ซึ่ง “ป๋าตุ้ย” เองก็เห็นเช่นกันจึงตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้เล่นรายแรก โดยถอด คฑาวุฒิ ออกพร้อมส่ง เจษฎาพร พรหมจรรย์ แบ็กอาชีพลงไปแทน


สมุทรปราการยังตั้งหน้าตั้งตาบุก และน่าได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะฟรีคิก ของทรงกรด ที่รับหน้าที่ปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ต้องชมอุกฤษฎ์ ธีรจันทรานนท์ นายทวารทีมเยือนที่ยังไวพุ่งปัดไว้ได้สวย จนบอลลอยไปชนคานอย่างจัง


ช่วงท้ายครึ่งแรก “ป้อมปราการ” ยังคงสาวเท้าเข้าหาคู่แข่งแบบไม่เลิกราง่ายๆ มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะเจษฎาพร พรหมจันทร์ ครอสจากด้านข้าง เข้ากลางให้ ปิติพงษ์ กุลดิลก สะบัดศรีษะโหม่งบอลจากนอกกรอบโทษ บอลค่อยๆ ลอยเหมือนจะย้อยเข้าประตู ร้อนถึง อุกฤษฎ์ นายประตูทีมเยือนต้องออกแรงปัดออกหลังไป


เรียกว่าเกมเปิดหน้าสู้กันแทบตลอด แม้ฝั่ง ปตท.ระยอง จะได้ลุ้นเป็นพักๆ แต่โอกาสในวันนี้ของ สมุทรปราการเอฟซี ก็ไม่น้อยเช่นกัน เผลอๆ ในครึ่งเวลาแรกนี้อาจเป็นเราเจ้าถิ่นที่สร้างโอกาสพังประตูได้มากกว่าทีมเยือนจากไทยลีกเสียด้วยซ้ำ


อีกหนึ่งประตูที่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นจังหวะลุยอีกครั้งของทีมเจ้าถิ่น สมเจตน์ เกศารัตน์ มิดฟิลด์จอมเก๋า แทงบอลทะลุช่องขึ้นมา เป็น ปิติพงษ์ กุลดิลก หลอกปล่อยบอลผ่านตัวทำเอากองหลังระดับอดีตแข้ง เรอัล มาดริด คาสติย่า เหวอไปเหมือนกัน

ซึ่งจังหวะบอลทะลุแนวรับ ปตท.ระยอง นี้ มีทรงกรด แข้งปราการ ที่แอบหลบอยู่ในกลุ่มกองหลังทีมเยือน สอดทะลุขึ้นมา แตะบอลลากจี้เข้าหาประตู ก่อนจบด้วยการยิงยัดไปที่เสาแรก แบบน่าเป็นประตู แต่เป็นอีกครั้งที่ อุกฤษฎ์ นายทวารต้องออกแรงเซฟไว้ได้


หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรกไปแบบสนุก โดยเราตามหลังอยู่ที่ 0-2 สำหรับรูปเกมในครึ่งเวลาแรก สมุทรปราการเอฟซี ทำได้ดีทีเดียวโดยสามารถสร้างโอกาสทำประตูได้บ่อยหน แม้จังหวะสุดท้ายจะขาดๆ เกินๆ ไปหน่อยก็ตาม


ทว่าในวันนี้ดูเหมือนเราจะค่อนข้างเสียบอลง่ายในแดนตัวเอง ซึ่งจังหวะผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ นี้ก็ส่งผลให้ ปตท.ระยอง ฉกฉวยจังหวะเหล่านี้เล่นงานทีมเราได้บ่อยหนเช่นกัน


ในส่วนของ ปีเตอร์ วิธ เฮดโค้ชปตท.ระยอง ที่แม้ทีมจะนำถึง 2 ประตู แต่แกก็ยังดูเข้มกับลูกทีมเอามากๆ มีจังหวะตะโกนสั่งเกมบ่อยหน แถมบ่อยครั้งออกอาการหัวเสียจากจังหวะเข้าบอลในเกมที่ค่อนข้างหนักใส่แข้งทีมดังน้องใหม่ไทยลีก


ผิดกับทาง “ป๋าตุ้ย” ที่วันนี้ดูพออกพอใจกับรูปเกมที่ออกมาอย่างนี้ แม้จะยังมีข้อบกพร่องอยู่บ้างก็ตาม


เกมมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังได้ไม่เท่าไหร่ ทั้งสองทีมก็เริ่มทยอยเปลี่ยนผู้เล่นในสนามบ้างแล้ว โดยรูปเกมรวมๆ ในช่วง 15 นาทีแรกของครึ่งหลังเกมของ “ป้อมปราการ” ดูเนือยๆ ลงจากในครึ่งเวลาแรก เล็กน้อย


ซึ่งเกมในช่วงต้นครึ่งหลัง ส่วนใหญ่เป็น ปตท.ระยอง ที่โหมบุกเข้าใส่ แต่ต้องชม วัชระ มาสุข ที่ออกแรงเซฟช่วยทีมได้บ่อยหน บวกกับโชคเล็กๆ ที่ทีมได้รับความอนุเคราะห์จากทั้งเสา และคานประตู


หลังหวิดจะโดนประตูที่สามอยู่เนืองๆ เข็มนาฬิกาที่ผ่านหนึ่งชั่วโมงแรกของเกมไปแล้ว ก็เป็นสมุทรปราการเอฟซี ที่ดูต่อเกมกันได้อีกครั้ง


และเป็นโอกาสงามๆ อีกครั้งของ บัวเต็งในเกมวันนี้จากจังหวะสับไกจากในกรอบโทษ แต่บอลก็ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือผู้รักษาประตูทีมเยือนไปได้ ซึ่งให้นับจริงๆ ในวันนี้โอกาสของ บัวเต็งค่อนข้างเยอะที่เดียว แต่ดูเหมือนจังหวะยิงมันยังขาดๆ เกินๆ ไปบ้างเท่านั้น


เรียกว่าบุกเข้าใส่กันแบบเปิดหน้าแลก และน่าจะเป็นโอกาสงามๆ อีกครั้งของเจ้าบ้านที่พยายามเหลือเกินกับการที่จะยิงประตูตีไข่แตกให้ได้ โดยคราวนี้เป็น ทรงกรด ที่ได้กลับตัวยิงจากในกรอบโทษ แต่ก็ยังโดนปัดออกหลังไปได้อีก


จากจังหวะเตะมุมต่อเนื่องนี้ก็พาให้ทีมได้ลูกโทษที่จุดโทษ เนื่องจากบอลมันลอยไปโดนแขนของผู้เล่น ปตท.ระยอง แบบชัดเจน กรรมการชี้เป็นจุดโทษทันที


แต่ สันต์ ตันกุล ดาวซัลโวจากช่วงอุ่นเครื่องเตรียมทีม 2014 ยิงถากเสาออกไปเฉยๆ พลาดโอกาสงามๆ ไปอีกครั้งหนึ่ง


เกมหลังจากนี้ยังเปิดหน้าสู้กันแบบสนุกโดยแม้จะเป็นทีมเยือนที่ดูดี วูบวาบกว่าค่อนข้างจะชัดเจน แต่ทว่า สมุทรปราการเอฟซี ก็เปิดเกมรุกเข้าใส่แบบไม่กริ่งเกรงศักดิ์ศรี แม้อาจไม่มีสกอร์เกิดขึ้นเพิ่มเติมมากกว่านี้ก็ตาม

 

แม้ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นทิ้งไพ่ใบสุดท้ายส่ง เอดู ลงมาปั้นป่วนในแนวรุก แต่เวลาที่ค่อนข้างจำกัดไปนิดทำห้ เอดูมีจังหวะลุ้นประตูจากจังหวะฟรีคิกเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะใส่สกอร์ให้ทัพ ฟ้า-ขาว ได้

 

โดยรวมวันนี้ค่อนข้างน่าพอใจกับฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะการทำเกมรุกที่สร้างสรรค์โอกาสงามๆ ได้หลายต่อหลายครั้ง แม้คู่ต่อสู้เป็นทีมระดับไทยลีกก็ตาม แต่จุดปรับปรุงเห็นชัดเจนคงอยู่ที่เกมรับที่ยังดูมีปัญหาให้ทางทีมงานต้องขบคิดอีกพอสมควร

 

เหล่านักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่สู้อย่างเต็มที่จนสร้างความประทับใจให้แฟนบอลที่เข้ามาชม ได้ประจักษ์กับตา ซึ่งเสียงปรบมือที่พวกท่านได้รับจากแฟนบอลตลอดทั้งเกม คงเป็นคำยืนยันความประทับใจนั้นได้เป็นอย่างดี

 


คงต้องกล่าวชื่นชมเหล่านักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่สู้อย่างเต็มที่จนสร้างความประทับใจให้แฟนบอลที่เข้ามาชม ได้ประจักษ์กับตา ซึ่งเสียงปรบมือที่พวกท่านได้รับจากแฟนบอลตลอดทั้งเกม คงเป็นคำยืนยันความประทับใจนั้นได้เป็นอย่างดี

 

และน่าจะเป็นยาชูกำลัง ที่ทำให้เหล่านักเตะ ทีมงานสต๊าฟ เดินหน้าไปด้วยกัน ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ สู้อย่างเต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีของเรา ทีมของเรา “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี


สำหรับโปรแกรมนัดเปิดฤดูกาล 2014 ของเราจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ พบกองเรือยุทธการ ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า รังเหย้าของเรา แหมคิดๆ แล้วก็อยากให้ถึงอาทิตย์หน้าไวๆ เสียแล้วซิ...

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon