Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

เปาห่วย! ปราการสิบตัวสุดต้าน 120 นาทีพ่าย 2-1

10/2/2016

สมุทรปราการ เอฟซี ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 70 สู้สุดใจก่อนมาโดนจุดโทษปัญหาในช่วง 115 จบเกมพ่ายนครนายก เอฟซี ไป 2-1 ตกรอบลีกคัพ

ศึกโตโยต้าลีกคัพ รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม อบจ.นครนายก เป็นการพบกันระหว่าง “นักรบขุนด่าน” นครนายก เอฟซี พบ สมุทรปราการ เอฟซี โดยเกมนัดนี้เปรียบเป็นการลงสนามนัดแรกอย่างเป็นทางการของทั้งสองทีม เพราะช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งสองทีมต่างไม่ได้ลงแข่งขันเกมลีกนัดแรกมาทั้งคู่

ด้านการจัดตัวผู้เล่น เจ้าถิ่นจัดผู้เล่นตัวหลักลงสนามครบครัน โดย “โค้ชหนุ่ย” ธงชัย ศรีชมพูพาน จัดเอา โอชิม่า ทากาอากิ, บวรเทพ พิจารณ์, บุญฤทธิ ห้องจู, โอกาวา ยูตะ, โชติพันธุ์ มากมี ปฎิญญา ชัยอำนวย ฯลฯ เช่นกันกับทีมเยือนที่ “โค้ชตือ” สัญญา ศิริ จัดผู้เล่นพลังหนุ่มลงสนาม ไล่ตั้งแต่ เมธี พรศรี ที่รับบทบาทกัปตันอย่างเป็นทางการนัดแรก เอ็มมานูเอล เอดู, คูลิบาลี อาบู และกาเบรียล มินตา ฯลฯ

เริ่มเกมมาแค่ 5 นาทีเป็น เจ้าบ้านได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะ เฉลิมพล โนนพยอม ครอสเข้าไปที่ปากประตูให้ ปฎิญญา ชัยอำนวย วิ่งฉีกแนวรับทีมเยือนสอดยิงจ่อๆ ไม่พลาด พาเจ้าถิ่นนำเร็ว 1-0

หลังได้ประตูนำเร็วรูปเกมส่วนใหญ่เป็น นครนายก เอฟซี ที่ทำได้ดีกว่า ผิดกับทีมเยือนที่ยังต่อเกมกันไม่ติด จนกระทั้งนาทีที่ 22 สมุทรปราการ เอฟซี ก็มามีลุ้นบ้าง จากจังหวะรับส่งต่อบอลแบบจังหวะเดียวกันสวยก่อนสุดท้ายเป็น กาเบรียล มินตา สอดมายิงแต่โดนไม่เต็มบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก รูปเกมเริ่มกลับมาสูสีแม้สกอร์เจ้าถิ่นยังคงนำที่ 1-0 กระทั้งนาทีที่ 35 นครนายก เอฟซี ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกมุมเขตโทษ เป็น เฉลิมพล โนนพยอม ลองสับไกยิงทันทีบอลโค้งข้ามกำแพงหลุดกรอบไปไม่ไกล

ช่วงท้ายครึ่งแรกสมุทรปราการ เอฟซี มาได้ลุ้นติดๆ กัน 2 จังหวะ เป็น มานะศักดิ์ ใจทน เซนเตอร์ที่ขึ้นมาปั่นฟรีคิกเข้าไปลุ้นที่หน้าประตู ร้อนถึงประวิทย์ พิมพ์รัตน์ นายทวารของเจ้าถิ่นที่ต้องออกแรงโดดปัดออกไป เตะมุมต่อเนื่อง อานนท์ ขอสืบ วางบอลเข้ากลางให้ ฮามีรูล เจ๊ะอาแซ ชิงจังหวะขึ้นโขกที่เสาแรกบอลข้ามคานออกไป หมดครึ่งแรก นครนายก เอฟซี นำ สมุทรปราการ เอฟซี 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาไม่นาน เกือบเป็นเจ้าบ้านที่ได้ประตูที่ 2 จากจังหวะ เอกชัย จุมพิศ ซัดฟรีคิกจากด้านข้างกรอบโทษเข้าไปที่กลางประตู ทว่าจังหวะนี้ อรรถสิทธิ์ หะสัน นายทวารสมุทรปราการยังชกบอลออกมาได้

น.52 เป็นสมุทรปราการ เอฟซี ที่เล่นโต้กลับได้ดี เป็น กาเบรียล มินตา รับบอลที่เส้น 30 หลา ก่อนลองลากบอลจี้แนวรับเจ้าถิ่นเข้าไป ก่อนตะบันเต็มข้อ ทว่าจังหวะนี้บอลหลุดกรอบออกไป

จากนั้น น.57 นครนายก ได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกระยะอันตรายอีกครั้ง เป็น เอกชัย จุมพิศ ยิงบอลโค้งหลุดกรอบไป จังหวะต่อเนื่อง สมุทรปราการ สวนกลับมาได้ลุ้นจากจังหวะ กฤษดา สมวาจา ครอสให้ กาเบรียล มินตา กลับตัวยิงในกรอบโทษบอลยังไม่ตรงกรอบออกไป

กระทั้งนาทีที่ 65 สมุทรปราการ ที่เริ่มหาโอกาสจบได้มากขึ้นเรื่อยๆ ก็มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะ คูลิบาลี่ อาบู หลุดขึ้นมาด้านกราบขวา บรรจงป้ายบอลเรียดตัดหลังแนวรับนครนายก เข้ากลางให้ เมธี วิ่งมากดเน้นๆ บอลพุ่งเรียดตุงตาข่ายไม่เหลือ พาทีมเยือนไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จที่ 1-1

โมเมนตั้มทำท่าจะเอียงมาที่ฝั่งทีมเยือน ทว่าในนาทีที่ 70 สมุทรปราการ กลับต้องมาเหลือแค่ 10 คน จากจังหวะ เบญจพล กองกลางจอมเก๋าที่เพิ่งลงสนามไป วิ่งไปกระแทกผู้เล่นนครนายก เอฟซี ที่ก่อนหน้านี้ “ตี๋โหด” เพิ่งจัดใบเหลืองแรกไปไม่ถึง 5 นาที ผู้ตัดสินในวันนี้อย่าง นฤพล สวัสดี ก็แม่นกฎชนิดไม่มีศิลปะชูใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

น.80 นครนายก เอฟซี เกือบนำอีกครั้งจากจังหวะ เอกชัย จุมพิศ ครอสไปที่หน้าประตูให้ ปฎิญญา ชัยอำนวย กองหน้าจอมยียวน ชาร์จจ่อๆ ทว่าจังหวะนี้ อรรถสิทธิ์ หะสัน ยังเซฟไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือ สมุทรปราการ เอฟซี ที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่ายังต้านทานไว้ได้หมด 90 นาทีเสมอกันที่ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปครึ่งละ 15 นาที ในช่วงต่อเวลาพิเศษรูปเกมยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่อาศัยความได้เปรียบตัวผู้เล่นเดินหน้าลุยเข้าใส่มากกว่าทว่าโอกาสจบกลับไม่มากมายนัก แต่ฝั่งสมุทรปราการต้องมาเสียสมาธิกับลมปากของกรรมการในวันนี้ที่เป่าได้โอนเอียงขั้นรุนแรงไม่วายที่แฟนบอลที่ตามไปชมต้องสวดไปตามกัน

แล้วในนาทีท้ายของครึ่งแรกในช่วงต่อเวลา นครนายก เอฟซี น่าได้ประตูออกนำอีกครั้งเมื่อ เฉลิมพล โนนพะยอม เปิดฟรีคิกเข้าไปลุ้นที่หน้าปากประตู บอลคลุกคลิกตรงนั้นก่อนเป็น ปฎิญญา ชัยอำนวย ซัดจ่อๆ บอลพุ่งไปชนเสาอย่างจัง

ปฎิญญา ชัยอำนวย กองหน้าที่เรียกใบเหลืองให้ทีมได้มากกว่า 5 ใบ แต่ตนกลับอยู่รอดปลอดภัยครบ 120 นาที ชนิดไม่มีเตือนจากผู้ตัดสิน มาพุ่งล้มในเขตโทษ

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษในช่วง 5 นาทีท้ายก่อนดวลจุดโทษ นฤพล สวัสดี ผู้ตัดสินในวันนี้ก็มอบ “ชัยชนะ” ที่ล้ำค่าให้เจ้าถิ่นจนได้ จากจังหวะปฎิญญา ชัยอำนวย กองหน้าที่เรียกใบเหลืองให้ทีมได้มากกว่า 5 ใบ แต่ตนกลับอยู่รอดปลอดภัยครบ 120 นาที ชนิดไม่มีเตือนจากผู้ตัดสิน มาพุ่งล้มในเขตโทษโดยที่แนวรับปราการไม่ได้สัมผัสโดนตัวแต่อย่างใด ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษและเป็น โอชิม่า ทากาอากิ สังหารไม่พลาดพาเจ้าบ้านนำอีกครั้งที่ 2-1 ช่วงเวลาที่เหลือทีมเยือนพยายามตั้งเกมรุกเข้าใส่แต่ก็ไม่ได้มีจังหวะลุ้นจะแจ้งเท่าใดนัก จบเกม 120 นาที นครนายก เอฟซี เฉือนชนะ สมุทรปราการ เอฟซี ที่เหลือ 10 คนไปแบบสูสีที่ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นครนายก เอฟซี: GKประวิทย์ พิมพ์รัตน์, ธีรพงษ์ สว่างศรี (รัฐศาสตร์ อ่อนคำ น.61), โอชิม่า ทากาอากิ, บวรเทพ พิจารณ์ (จักรพงศ์ แมงขุนทด น.62), บุญฤทธิ ห้องจู, โอกาวา ยูตะ (พงษ์พัฒน์ โพธิชัย น.75), โชติพันธุ์ มากมี ©, เฉลิมพล โนนพยอม, อิริก อิติกป้า, ปฎิญญา ชัยอำนวย, เอกชัย จุมพิต

รายชื่อผู้เล่นสำรอง: ธนิสร หาญแจ้ด (GK), มิตรภาพ บริสาร, กีรติกร อรุณพูลทรัพย์, นิรันด์ สมิดรัมย์, ธนวัฒน์ วิสุทธิรัตน์, สหรัฐ กองขุนชาติ

 

สมุทรปราการ เอฟซี: GKอรรถสิทธิ์ หะสัน, กฤษณพงศ์ ชุมมวล, เอ็มมานูเอล เอดู (รัฐศาสตร์ สิงสาด น.69), กฤษดา สมวาจา, มานะศักดิ์ ใจทน, เมธี พรศรี ©, คูลิบาลี อาบู, อานนท์ ขอสืบ (เบญจพล คล้อยเอี่ยม น.60), วีระยุทธ แจ่มเจริญ, กาเบรียล มินตา, ฮามีรูล เจ๊ะอาแซ (พรชัย พูลผล น.57)

รายชื่อผู้เล่นสำรอง: ชัยยุทธ หงส์มาลา(GK), อรรถพล โพธิ์ศรีทอง, กฤษฎา อุบแก้ว, ธวัชชัย โทวงษ์, องครักษ์ ทองดี, ศรราม แฝงจันทร์
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon