Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

อนาคตของป้อมปราการ?

19/12/2015


รูดม่านปิดฉากเสร็จสิ้นไปแล้วแทบทั้งหมด สำหรับการแข่งขันลีกฟุตบอลอาชีพในเมืองไทย อย่างที่เราๆ ทราบกันไป แน่นอนหลายทีมสุขสมหวังไปกับความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีม พ.ศ. นี้ที่ขยับมาตรฐานขึ้นไปอีกขั่น จนยากยิ่งที่จะหาทีมสัญชาติไทยสักทีมมาต่อกร

หลายทีมที่เมื่อก้าวสู่ศักราชใหม่ จะเริ่มต้นใหม่กับลีกที่แกร่งขึ้น มาตรฐานที่สูงขึ้น ทั้ง เพื่อนตำรวจ, พัทยา, อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด, ระยอง เอฟซี ฯลฯ

แต่ก็อีกหลายทีมเช่นกันที่ต้องผิดหวังกับผลงานที่ออกมาไม่ตรงตามเป้าหมาย หลายๆ ทีมต้องเริ่มต้นใหม่ในดิวิชั่นที่ต่ำไป ยกตัวอย่างช้ำๆ ก็ได้แก่ การท่าเรือ, บีอีซี เทโรศาสน, ทีโอที เอสซี ฯลฯ และนั่นคือความเป็นไปของวงการลูกหนังไทยในรอบปีที่ผ่านมา...

ภายใต้การบริหารงานของสมพร สิงห์รื่นรมย์ "ป้อมปราการ" มาไกลกว่าทุกปี

เช่นกันกับสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ สโมสรฟุตบอลในลีกดิวิชั่น 2 ที่ในขวบปีที่ผ่านมา ผ่านเรื่องราวหลากหลายทางอารมณ์ไม่น้อย ทั้งในแง่งามที่ดี และในแง่ที่อยากจะลืมเลือน กับการก้าวไปเฉียดใกล้กับพื้นที่ ชปล. ที่สุดในรอบหลายปี

แน่นอนการผนึกกำลังในชื่อ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ลงแข่งขันในดินแดนบูรพา มีหลายสิ่งที่ยังตกตะกอนเป็นความทรงจำดีๆ ให้นึกถึง ความทะเยอทะยานที่ถูกควบรวมกับแรงศรัทธาของบรรดาสาวก ส่งทีมถีบตัวสูง 

ศรัทธาของชาวฟ้า-ขาว อีกปัจจัยที่พาทีมบินสูง

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อสุดท้ายปลายทางทีมไม่อาจพุ่งชน “ความสำเร็จ” แม้เส้นบางๆ ที่กั้นขวางจะกำหนดเป็นตัวเลขบนตารางคะแนนที่ห่างจากเป้าหมายที่หวังไว้เพียงแต้มเดียวก็ตาม (จบอันดับ 3 ตามหลังฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ทีมอันดับที่ 2 อยู่เพียง 1 แต้มเท่านั้น)

นับเป็นอีกปีที่ “ป้อมปราการ” ยังคงไม่อาจฝ่าฟันไปไกลเกินกว่านี้ได้ กับ 7 ปีในลีกรากหญ้า 7 ปีที่ยังไม่รู้ว่าจุดสิ้นสุดจะจบลงเมื่อใด ซึ่งนั่นก็คือบทสรุป และความเป็นไปของทีมเล็กๆ ทีมหนึ่งในขวบปีที่ผ่านมา

บนความเงียบงันระหว่างปิดพักฤดูกาล ที่หลายทีมต่างวิ่งวุ่นในการเสริมทัพสู่ทีม แต่กลับกันที่ “ยักษ์หลับ” สีฟ้า-ขาว กลับเงียบผิดปกติ เงียบชนิดที่ไร้ข่าวสารความเคลื่อนไหวใดๆ เงียบเชียบเสียจนเกิดกระแสข่าวในทิศทางต่างๆ นาๆ

ร้ายแรงที่สุดเห็นจะไม่พ้นกระแสข่าวที่ว่าสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการแห่งนี้จะปิดตัวลง และงดส่งแข่งขันในฤดูกาลหน้ากันเลยทีเดียว แน่นอนว่าข่าวนี้ย่อมถึงหูของ “บิ๊กเผือก” พีรพัฒน์ ถานิตย์ บอสใหญ่ของทีมที่ปลุกปั้นทีมแห่งศรัทธานี้ขึ้น ที่ยังคงเลือกนิ่งเงียบกับกระแสข่าวที่หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง

กระแสข่าวต่างๆ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าภาพนี้อาจเป็นประทับใจสุดท้ายของทัพฟ้า-ขาว...

กระทั้งล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางสโมสรฯ ได้ออกมายืนยันข่าวไม่สู้ดีเมื่อ สมพร สิงห์รื่นรมย์ ผู้บริหารสองสิงห์ อารีน่าสปอร์ตคลับ ได้ทำการขอพักการทำหน้าที่บริหารทีม เพื่อไปดูแลธุรกิจส่วนตัว เช่นกันกับที่ “บิ๊กเผือก” พีรพัฒน์ ถานิตย์ ประธานสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ ขอเวลาตัดสินใจ และปรึกษาครอบครัว ในเรื่องอนาคตของทัพ “ป้อมปราการ” อีกครั้ง

นับเป็นความเคลื่อนไหวในเบื้องต้น ถึงทิศทางทีม ที่ยังดูไร้ซึ่งคำตอบ สุดท้ายคงต้องรอดูว่าก้าวต่อไปของประธานสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการรายนี้จะออกมาในทิศทางไหน กับทีมที่ลองแนวทางมาแล้วแทบทุกรูปแบบ ทั้งต่ำสุด จนกระทั้งสูงลิบในปีที่ผ่าน 

การตัดสินใจครั้งสำคัญของ "บิ๊กเผือก" กับอนาคตที่ยากจะคาดเดา

น่าสนใจเหลือเกินว่า ฤดูกาล 2016 ที่จะเปิดฉากเริ่มต้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้านี้ “ป้อมปราการ” จะส่งทีมเข้าแข่งขันในลีกดิวิชั่น 2 ต่อไปหรือไม่ และถ้าหากธงฟ้า-ขาว ยังโบกสะบัดต่อไป ทิศทางจะออกมาอย่างไร?..... คงไม่นานเกินรอเราๆ ท่านๆ และสาวกเลือดฟ้า-ขาว ทุกคน จะได้ทราบกันอย่างแน่นอน

 

 

สถิติน่ารู้ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี


454 - สมพร สิงห์รื่นรมย์ เข้ามาบริหารทีมในชื่อ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี อย่างเป็นทางการในนัดที่ทีมเปิดบ้านเสมอ ปทุมธานี ยูไนเต็ด 0-0 ในวันที่ 29 เดือน 6 ปี 2014 กระทั้งนัดส่งท้ายปิดฤดูกาล 2015 ในเกมที่เปิดรังชนะ กองเรือยุทธการ ขาดลอย 3-0 ในวันที่ 26 เดือน 9 ปี 2015 สรุปห้วงเวลาที่นายใหญ่แห่งสองสิงห์ อารีน่าสปอร์ตคลับ มาดูแลทีมร่วมตั้งแต่นัดแรกจนนัดสุดท้ายที่ 1 ปีกับอีก 89 วัน หรือนับเป็นจำนวนวันที่ 454 วันด้วยกัน


41 – ทัพ “ป้อมปราการ” ลงสนามในชื่อ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีจำนวนเกมลีกทั้งสิ้น 39 นัด โดยแจกแจงผลงานได้ดังนี้ ชนะ 21 เสมอ 8 แพ้ 10 นัด เก็บได้ 71 แต้มจาก 117 แต้มเต็ม ด้านผลงานในบอลถ้วย 2 รายการยังถือว่าไม่อาจล้างอาถรรพ์ทะลุรอบลึกได้ โดยจบผลงานที่รายการละ 1 นัดเท่านั้น


5 – ตลอดห้วงระยะเวลาที่ สมพร สิงห์รื่นรมย์ เข้ามาดูแลทีมในห้วง 1 ฤดูกาลครึ่ง นายใหญ่แห่งสองสิงห์ อารีน่าสปอร์ตคลับ ใช้กุนซือไปทั้งสิ้น 5 ราย คือ “โค้ชตือ” สัญญา ศิริ, “โค้ชบู” ชำนาญ แพรขุนทด, “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ, “อ.กอ” ดาวยศ ดารา และรายสุดท้ายคือ “โค้ชเบื้อก” ธนบูรณ์ คณะโต


57 – สมพร สิงห์รื่นรมย์ อดีต ผจก. สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทุ่มทุนกว้านซื้อสตาร์มาร่วมทีมรวมกันอย่างมากมาย โดยมีทั้งสิ้น 57 ชีวิต ที่เคยร่วมงานภายใต้การบริหารงานของผู้บริหารท่านนี้
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon