Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

9/8/2015

บอลเปลี่ยนโค้ช

เมื่อทุกอย่างไม่เป็นไปดั่งที่หวังตั้งใจ ความเปลี่ยนแปลง จึงเป็นทางออกที่หลายๆ คน เลือกจะทำ เช่นกันกับทัพ “ป้อมปราการ” ที่ไม่สามารถประคองตัวผ่านช่วง 10 นัดอันตรายได้ตามที่หวัง ผลงาน 3 วันดี 4 วันไข้ และแล้วก็อย่างที่เราๆ ท่านๆ คาด การเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซือเกิดขึ้นในห้วง 8 นัดท้าย 8 นัดที่ชี้ชะตาว่าจะอยู่หรือไป แน่นอนฉากจบไม่มีการร่ำลาให้มากความ เมื่อทีมต้องเร่งลบความผิดหวัง และมุ่งเดินสู่เป้าหมายต่อไป...

คำตอบของการเปลี่ยนแปลงในหนนี้คือ ดาวยศ ดารา ได้สร้างคำถามตัวโตๆ ให้กับใครหลายคน แม้ใจหนึ่งยอมรับความสุดยอดสมัยเป็นนักเตะ ที่ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด จนถูกยกขึ้นไปเป็นทั้งตำนานในระดับสโมสร และระดับชาติ แต่อย่างว่าประสบการณ์คุมทีมในฐานะกุนซือใหญ่ เคยเกิดขึ้นจริง แต่ติดตรงที่มันเนิ่นนานมากแล้ว กับระยะเวลากว่า 10 ปี ที่นานพอสร้างความฉงนว่าจะ “เอาอยู่” กับในยุคที่ฟุตบอลพัฒนาไปอักโขมากน้อยแค่ไหน

อย่างไรก็ดีการเข้ามาหนนี้ของ “อ.กอ” ก็หนีบเอามือขวา-ซ้ายคู่คิด มาช่วยงานด้วยทั้ง นำโชค ไชยเจริญ และพาสกร ดารา ซึ่งดูจะยังหนุ่มแน่น และพกประสบการณ์มาพอสมควรโดยเฉพาะในรายแรก นั่นก็น่าจะช่วยให้งานใหม่ของเจ้าของฉายา “เพชรฆาตรหน้าติดหนวด” ดูไม่หนักหนาเกินไปนัก

ในแง่งามของทุกๆ การเปลี่ยนแปลง ย่อมจะสร้างแรงบวกในบางมุม ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านการฝึกซ้อม ระบบต่างๆ นั่นอาจส่งผลบวกต่อบรรดาแข้งที่นัดกันฟอร์มตกได้ไม่มากก็น้อย เช่นกันกับบรรดาสำรองตลอดกาลในยุคกุนซือคนเก่า อาจมีแรงกระหายที่จะพิสูจน์ตนเพื่อสอดแทรกตำแหน่งตัวจริงให้ได้

แต่อย่างไรก็ดี แนวคิด และปรัชญา ในการเล่นในรูปแบบที่แตกต่าง การเข้ามาเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในเวลาอันสั้นก็อาจส่งผลให้ผู้เล่นในทีมสับสนต่อหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย ก็เป็นได้...

แต่ทั้งนี้บ่อยครั้ง ที่เวลาทีมฟุตบอลสักทีมตัดใจเปลี่ยนโค้ช ผลงานมักดีขึ้นผิดหูผิดตา ซึ่งทฤษฎีดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ในเกมวันอาทิตย์นี้หรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

เวลาทีมฟุตบอลสักทีมตัดใจเปลี่ยนโค้ช ผลงานมักดีขึ้นผิดหูผิดตา

ภาพตัดมาที่ฝั่งเจ้าบ้านมีขวบปีที่ไม่สวยหรูนัก ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 จากท้าย การจากไปของ “โค้ชรุณ” ยังคงทิ้งรอยเท้าขนาดใหญ่ ที่กุนซือปัจจุบันที่อย่าง ยุทธศักดิ์ สุภาพ และพร้อมพงศ์พรรณ บุญราช กุนซือมือใหม่หัดคุมไม่สามารถสร้างผลงานได้ใกล้เคียง จนช่วงตลาดนักเตะทีมต้องเสริมเติมแข้งใหม่เข้าสู่ทีมเพื่อหาจุดลงตัวใหม่ๆ แต่มิวายผลงานยังทรงกับทรุด (เก็บเพียง 1 แต้มจาก 5 นัดหลังสุด)

อย่างไรก็ตามแม้ผลงานในภาพกว้างอาจดูไม่เป็นที่น่าดูชมนัก แต่ทีมเดียวกันนี้เองที่กล้าๆ ยันเจ๊า “ปลากัดนักสู้” ทีมในกลุ่มหัวตารางมาได้ ก็อีกเช่นกันเมื่อทีมไม่สามารถรักษาความสม่ำเสมอได้ กลับมาพังง่ายๆ ต่อ กบินทร์ คาถิ่น 0-3 และก็อีกนั้นแหละที่ว่าทีมระดับปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด ทีมเดียวกันนี้เองที่ทัพฟ้า-ขาว ไม่เคยบุกไปเก็บ 3 แต้มได้เลย ใน 3 ปีหลังสุด (เสมอทั้งหมด)

เกมนัดนี้แน่นอนยังคงล้วน “สำคัญ” ต่อทั้งสองทีม แม้ทีมหนึ่งอาจไม่มีลุ้นทำอันดับถึงรอบ ชปล. แต่อย่างใด แต่เชื่อว่าทีมฟุตบอลย่านคลอง 13 น่าจะอาศัยจังหวะที่ทีมใหญ่กว่าอย่าง “ป้อมปราการ” ที่อยู่ในช่วงเป๋ ลุ้นถึง 3 แต้ม เพื่อต่อยอดผลงานที่ดีในโค้งสุดท้ายที่หวังจบในพื้นที่กลางตาราง ด้านทีมเยือนไม่ต้องบรรยายความมาก เพราะ 8 นัดที่เหลือ ความพ่ายแพ้เพียง 1 อาจส่งผลเป้าหมาย ชปล. ได้เลย ...


 

ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:

อาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2558 เวลา 16:00 น. สนามกีฬา สพล.วิทยาเขตกรุงเทพ

 

ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด

 

ฟอร์ม 5 นัดล่าสุด

ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด

ทวีวัฒนา เอฟซี 2-1 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 0-3 กบินทร์ ยูไนเต็ด
ปราจีน ยูไนเต็ด 1-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 1-1 กองเรือยุทธการ
ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 3-1 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด


สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 จันทบุรี เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-0 นครนายก เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 3-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-2 ระยอง เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีม ปรากฏว่า “ป้อมปราการ” ข่มขาดชัดเจน โดยพบกันมาตั้งแต่ฤดูกาล 2009 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 13 นัด ทีมดังเมืองปากน้ำ ชนะได้ถึง 6 นัด เสมอ 6 แพ้เพียง 1 นัดเท่านั้น

• นับตั้งแต่เปิดเลก 2 เป็นต้นมา ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด ไม่เคยเก็บ 3 แต้มเต็มได้เลย โดยผลงานที่ดีทีสุดในเลก 2 คือการเปิดบ้านแบ่งแต้ม กองเรือยุทธการ ทีมรองบ๊วยไปด้วยสกอร์ 1-1

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีผลงานน่าผิดหวังในช่วงหลังๆ โดย 10 นัดล่าสุด ทีมเก็บไปเพียง 11 จาก 30 แต้มเต็ม โดยในจำนวน 10 นัดดังกล่าว มีเกมที่ทีมพลาดถึง “แพ้” 5 นัดด้วยกัน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ทีมสะกดคำว่า “แพ้” ไม่เป็น

• ชัยชนะนัดแรก และนัดเดียวในรังเหย้า ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2015 เกิดขึ้นช่วงกลางเลกแรก ในวันที่ 28 เดือนมีนาคม ที่ทีมเอาชนะ นครนายก เอฟซี ทีมบ๊วยของตารางคะแนนไปด้วยสกอร์ขาดลอย 5-0

• ฟอร์มการเล่นยามที่สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ในฐานะทีมเยือน ในช่วงหลังถือว่าทีมไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีนัก โดย 6 นัดเข้าไปแล้วที่ทีมยังไม่ “ชนะ” ในเกมนัดเยือน โดยครั้งสุดท้ายต้องย้อนกลับไป ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ทีมบุกไปชนะ พานทอง เอฟซี 0-2

• ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะตลอดฤดูกาล 2015 นับจนถึงปัจจุบัน ได้เพียง 3 นัดเท่านั้น โดยไม่เคยเก็บ 3 แต้มจากทีมในโซนบนได้เลย (5-0 นครนายก เอฟซี, 0-1 กองเรือยุทธการ และ 1-3 กบินทร์ ยูไนเต็ด)

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไม่เคยบุกไปชนะ ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ได้เลยใน 3 ฤดูกาลหลังสุด (ฤดูกาล 2014 เสมอ 1-1, ฤดูกาล 2013 เสมอ 0-0, ฤดูกาล 2012 เสมอ 2-2) โดยครั้งสุดท้ายที่บุกไปคว่ำ “มังกรเจ้าเวหา” ถึงถิ่นเกิดขึ้นในปี 2011 ที่ทีมเก็บ 3 แต้มกลับมาด้วยสกอร์ 1-2

• ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่นับได้ว่ามีผลงานย่ำแย่ที่สุดเป็นลำดับ 2 ในการลงเล่นในบ้าน โดยเก็บไปเพียง 7 แต้ม จาก 8 นัดที่ลงสนาม เทียบเท่า นครนายก เอฟซี (9 นัด) ส่วนทีมที่เก็บแต้มในบ้านได้น้อยที่สุดตกเป็นของ กองเรือยุทธการ ที่เก็บไปเพียง 5 แต้ม จาก 1 นัดที่ลงสนามในบ้าน

• บัมบ้า อาวูนี กองหลังจอมแกร่งของสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี และภานุพงษ หะวัน แข้งปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด จะชวดลงสนามในเกมอาทิตย์นี้อย่างแน่นอน เมื่อสะสมใบเหลืองครบกำหนด ต้องติดโทษแบน 1 นัดด้วยกัน

 

ผลการแข่งขันที่คาด

ทั้งสองทีมโคจรมาพบกันในช่วงที่ฟอร์มไม่ดีทั้งคู่ แม้อาการของฝั่งเจ้าบ้าน ปทุมธานี ยังดูสาหัสอยู่มากกว่าพอสมควรก็ตาม เป็นที่เชื่อกันว่าเกมนัดนี้เจ้าบ้านที่ไร้ความกดดันจะเล่นตามถนัดของตัวเองทั้งความคุ้นชินในเรื่องสนาม และความได้เปรียบด้านเสียงเชียร์

ด้านทีมเยือนโดยเฉพาะยามออกนอกบ้าน ผลงานต่ำกว่ามาตรฐาน และไม่เป็นที่น่าวางใจนัก แถมต้องเล่นท่ามกลางความกดดันหนัก แม้มาหวังถึง 3 แต้ม แต่เชื่อว่าทีมงานสตาฟฟ์ชุดใหม่ จะไม่พลีพลามรุกแหลกเพื่อชัยชนะแน่นอน

รูปเกมน่าจะออกมาสนุก โดยตัวชี้วัดของเกมนัดนี้อาจอยู่ที่ความผิดพลาดของผู้เล่นทั้งสองทีมที่อาจส่งผลถึงแพ้ชนะ แต่อย่างไรก็ตามวัดกันทีต่อที ศักยภาพทีมเยือนยังดูแกร่งกว่า และหากไม่แพ้ดวงจริงๆ อย่างน้อยเกมนี้ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะมี 1 คะแนนกลับบ้านเป็นอย่างน้อย

ฟันธง!!! ป้อมปราการถึงชนะ
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon