Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

7/3/2015

ยังไม่ลงตัว

เข้าสู่เกมนัดที่ 4 ของฤดูกาล 2015 โดยเป็นอีกเกมที่ “ป้อมปราการ” ต้องออกเยือนต่อเนื่อง คราวนี้คู่แข่งตรงหน้าคือ ทีมหน้าใหม่ ที่นับเป็น 1 เดียวจาก 50 เขตในกรุงเทพฯ ที่มีสโมสรฟุตบอลของตัวเอง และได้ลงเล่นในลีกอาชีพ ในชื่อ ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี

เรียกได้ว่าหลังเซ้งสิทธิจาก ศรีราชา มาลงโม้ดิวิชั่น 2 นั่น ก็แทบไม่มีข่าวความเคลื่อนไหวของทีมนี้มากนัก โดยไล่รายชื่อผู้เล่น และผู้ฝึกสอนกันแล้ว ดูจะเป็นทีมยังบลัดไม่น้อย โดยมีผู้เล่นที่ผ่านเวทีฟุตบอลอาชีพประคองทีมไม่กี่รายเท่านั้น

มาว่าที่ตัวกุนซือ "โค้ชแจ๊ค" ศรานุวัฒน์ นุศาสตร์สังข์ ถือเป็นโค้ชหนุ่มที่ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งมาอย่างโชกโชน แต่ประสบการณ์การคุมทีมนั้นจะผ่านแค่ มหาสารคาม ยูไนเต็ด ทีม ด.2 แดนอีสานมาเท่านั้น ส่วนกลุ่มผู้เล่นอย่างที่กล่าวส่วนใหญ่ ผ่านเวทีบอลถ้วยพระราชทานมาเท่านั้น มีเฉพาะบางรายนับได้แค่ไม่กี่รายเท่านั้นที่ผ่านการค้าเกือกในลีกรากหญ้ามาบ้าง

แต่แม้จะเป็นทีมใหม่ แต่ฟอร์มกลับไม่ธรรมดา โดยนับถึงปัจจุบันลงสนามไปทั้งสิ้น 3 นัด ชนะ เสมอ แพ้ ไปอย่างละนัด โดยเกมแรกยันเจ๊า เต็งแชมป์อย่าง ระยอง เอฟซี มาได้ แม้เกมที่ 2 จะมาสะดุดพลาดท่าให้สระแก้ว แต่ในเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็โชว์ลูกฮึด ไล่แซงเอาชนะ นครนายก เอฟซี แบบน่าประทับใจด้วยสกอร์ 4-3 ทั้งที่เกมในวันนั้นเข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้ายยังตามหลังถึง 0-2 ก็ตาม ทำให้กำลังใจในเวลานี้เชื่อเหลือเกินว่า “จงอางพิฆาต” คึกสุดขีด

ฟอร์มการเล่นโดยรวมดูยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก รูปเกมยังไม่มีจังหวะไหล่ลื่นเท่าที่ควร โดยเฉพาะความหวังในแดนหน้าของ 3 หัวหอกนิลกาฬ ที่นับจนถึงปัจจุบัน ทั้ง ไบร์ท, เรโน่ และดอลล่าห์ ที่ยิ่งปล่อยไว้นาน “ความมั่นใจ” ก็ยิ่งลดน้อยถอยลง

ตัดมาที่ทีมเยือน “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี แม้จะมีแต้มรั้งในตำแหน่งหัวตาราง แต่หากมองไปที่ฟอร์มการเล่นโดยรวมดูยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก รูปเกมยังไม่มีจังหวะไหล่ลื่นเท่าที่ควร โดยเฉพาะความหวังในแดนหน้าของ 3 หัวหอกนิลกาฬ ที่นับจนถึงปัจจุบัน ทั้ง ไบร์ท, เรโน่ และดอลล่าห์ ที่ยิ่งปล่อยไว้นาน “ความมั่นใจ” ก็ยิ่งลดน้อยถอยลงไป ตรงนี้เชื่อว่า “โค้ชโม” เองก็คงเห็นจุดบอดตรงนี้อย่างแน่นอน

ในส่วนของความพร้อมเกมที่ทัพฟ้า-ขาว จะได้ กฤษดา นาคนวล คืนทีม หลังหายจากอาการบาดเจ็บ แต่แว่วๆ ว่าจะเสีย โค ซึง จู ที่มีปัญหาเจ็บบริเวณข้อเท้า แต่อย่างไรก็ตามตัวเลือกของตัวรุกริมเส้น ยังมีอีกค่อนข้างหลากหลายขึ้นอยู่กับระบบที่ตัวกุนซือต้องการ

เมื่อรวมกับผลงานในเกมล่าสุดที่บุกไปแชร์แต้มจากกบินทร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่แน่ว่าความมั่นใจที่เต็มเปี่ยมก่อนหน้านี้ จะลดน้อยถอยลงไปมากน้อยเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ดี หากมองในแง่ดีเกมที่สะดุดเสมอนั่นก็เหมือนการปลุกให้ทีมเล่นด้วยความทุ่มเทมากกว่าเดิมก็เป็นได้

 

ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:

อาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2558 เวลา 16:00 น. มรภ.สวนสุนันทา ศาลายา

 

ผลการแข่งขันที่เคยพบกันเมื่อฤดูกาล 2014
ไม่ได้พบกัน

 

ฟอร์ม 3 นัดแรกที่ผ่านมา

ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี
ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี 0-0 ระยอง เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 2-1 ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี
ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี 4-3 นครนายก เอฟซี

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
กองเรือยุทธการ 0-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ปราจีน ยูไนเต็ด
กบินทร์ ยูไนเต็ด 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• จยอง ฮุนจุน แข้งแดนโสมของฝั่งทวีวัฒนา จะไม่สามารถลงช่วยทีมในเกมนัดนี้ได้ เนื่องจากติดโทษแบน 5 นัดด้วยกัน

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เป็นทีมเดียวในลีกเวลานี้ที่ยังไม่เสียประตูให้คู่แข่ง โดยในเวลานี้ วัชรพล บุญชั้น นายทวารมือ 1 ของทีมคลีตชีทได้นาน 270 นาที เข้าไปแล้ว

• ทวีวัฒนา เอฟซี เอง แม้จะเป็นทีมหน้าใหม่ แต่ก็แกร่งไม่น้อยโดยในเวลานี้ก็ยังไม่แพ้ทีมไหนยามลงเล่นในบ้าน

• แม้จะนำอยู่ในพื้นที่หัวตาราง แต่เชื่อหรือไม่ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยิงได้น้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในลีกเวลานี้ ที่ 2 ประตู จาก 3 นัดที่ลงสนาม ส่วนทีมที่ยิงได้น้อยที่สุดในเวลานี้คือ พานทอง เอฟซี ที่เพิ่งพังประตูไปได้แค่ 1 ตุงเท่านั้น


 

ผลการแข่งขันที่คาด

หากวัดกันที่ประสบการณ์ และรายชื่อบนหน้ากระดาษแน่นอนเกมนัดนี้ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เอาชนะได้อย่างเอกฉันท์ ทว่าฟุตบอลเกมนัดหนึ่งไม่ได้วัดกันแค่นั้น บริบทมากมายในเกมสามารถพลิกผันสถานการณ์ได้ตลอดเวลา เช่นที่จะเกิดขึ้นในเกมนัดนี้

ฝากเจ้าบ้านชัดเจนว่าอยู่ในฟอร์มที่ดี บวกกำลังใจจากเกมล่าสุดยิ่งส่งให้ผู้เล่นทุกคนพร้อมวิ่ง สู้ ฟัด ด้านทีมเยือน ฟอร์มยังไม่ไหลลื่น โดยรวมยังดูน่าอึดอัดยังดีที่แนวรับเหนี่ยวแน่นไว้ใจได้ทำให้ยังรักษาสถานการณ์ทีมนำได้อยู่

“ป้อมปราการ” น่าจะเน้นเกมรัดกุม อาศัยประสบการณ์ของผู้เล่นที่เหนือกว่า โจมตีในจังหวะผิดพลาดของคู่แข่ง เกมนี้มองดูเหลี่ยมไหนก็ยังเชื่อว่า ทีมเยือนไม่แย่ถึงขนาดบุกไปพ่าย 

เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่กำลังคึกเดินหน้าเข้าใส่หวังคว้าชัยต่อเนื่องแน่ ด้าน “ป้อมปราการ” น่าจะเน้นเกมรัดกุม อาศัยประสบการณ์ของผู้เล่นที่เหนือกว่า โจมตีในจังหวะผิดพลาดของคู่แข่ง เกมนี้มองดูเหลี่ยมไหนก็ยังเชื่อว่า ทีมเยือนไม่แย่ถึงขนาดบุกไปพ่าย แต่หากยังหนืดอย่างในหลายเกมก็ไม่ใช่งานง่ายแน่ที่จะเก็บชัย นำฝูงเดี่ยวๆ ในสัปดาห์นี้

 

ฟันธง!!! ป้อมปราการเก๋ากว่า
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon