Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ปลดแอก?

13/2/2015

รูดม่านเปิดฉากการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 อย่างเป็นทางการ โดยมีกำหนดฟาดแข้งในสัปดาห์แรก กันในสัปดาห์วันแห่งความรัก 14 ก.พ. 58 นี้ ซึ่ง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เองก็มีภารกิจลงประเดิมแข้ง โดยจะออกไปเยือน “เรือรบประจัญบาน” กองเรือยุทธการ

ทั้งนี้กำหนดการได้มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เมื่อสนามราชนาวี สัตหีบ กม.5 ที่เป็นสนามเหย้าของทีมจากหน่วยงานทหารอยู่ในช่วงปรับปรุง ทำให้ต้องย้ายมาแข่งขันกันที่สนามกีฬาเทศบาลหนองปรือ 2 แทน


ความน่าสนใจในเกมนี้ถือว่ามีอยู่พอสมควร เริ่มกันที่เกมนัดนี้ถือเป็นการประเดิมคุมเกมลีก อย่างเป็นทางการของ “โค้ชโม” อภิชาติ โมสิกะ ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทัพ “ป้อมปราการ” บนแรงคาดหวังของบรรดาแฟนคลับที่ต้องการเห็นทีมออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม ซึ่งหากว่าตามสถิติของทีมดังเมืองปากน้ำ ก็ต้องบอกว่ามีโอกาสไม่น้อยเลยที่ทีมจะประเดิมด้วยการมีอย่างน้อย 1 แต้ม เหตุเพราะ “ป้อมปราการ” ไม่เคยประเดิมสนามในเกมลีก ด้วยความพ่ายแพ้เลย นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรฯ เมื่อปี 2009


แต่ความน่าสนใจของเกมนัดนี้ยังไม่หมดลงเพียงเท่านั้น เมื่อคู่ต่อกรในเกมแรกของ “ป้อมปราการ” แม้อาจไม่ใช่ทีมระดับยักษ์ใหญ่ในโซนภาคตะวันออก ทว่าก็น่าเหลือเชื่อเหมือนกันว่า กองเรือยุทธการ เป็น 1 ในไม่กี่ทีมในลีกโซนภาคกลางตะวันออก ที่ไม่เคยปราชัยให้ทีมดังเมืองปากน้ำเลยนับตั้งแต่พบเจอกันมา ซึ่งจากที่กล่าวมานี้ ก็นับได้ว่าเป็นงานประเดิมที่ค่อนข้างท้าทายของบรมกุนซืออย่าง “โค้ชโม” ว่าจะสามารถลบสถิติไม่ดีข้างต้น และเริ่มประเดิมด้วยการเก็บ 3 แต้ม กับทีมที่เราไม่เคยยัดเยียดความปราชัยได้หรือไม่


และหากมองต่อกันที่ผลงานในเกมโตโยต้า ลีกคัพ ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็นับว่าทั้งสองทีมมีผลงานไม่ชวนประทับใจทั้งคู่ โดยทัพ “เรือรบประจัญบาน” จอดตั้งแต่รอบเพลย์ออฟ เมื่อบุกไปพ่ายให้ นครนายก เอฟซี 1-0 ด้าน “ป้อมปราการ” ก็ตกในรอบเดียวกัน หลังเปิดบ้านพลาดท่าให้กับ “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ในช่วงท้ายเกมด้วยสกอร์เดียวกัน


ซึ่งเมื่อมารวมกับความพร้อมในเรื่องขุมกำลังของทั้ง 2 ทีม เริ่มที่ กองเรือยุทธการ ยังมีการทำทีมต่อเนื่องจากใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยการนำของ นาวาโทไกรภพ ศรีรัตน์ ผจก.ทีม และชายชาญ เขียวเสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ยังเน้นข้าราชการทหารเป็นขุมกำลังหลัก โดยมีการเติมผู้เล่นเพิ่มเติมในบางตำแหน่ง แน่นอนว่าขุมกำลังในสไตล์ทีมทหารย่อมเน้นหนักในเรื่อง วินัย และกำลังเป็นสำคัญ


ด้าน สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่มีการขยับเสริมทีมไม่น้อย ด้วยงบประมาณไม่อั้นจาก ผจก.จอมทุ่มอย่าง “บอสสมพร” สมพร สิงห์รื่นรมย์ โดยได้กุนซือมือดีอย่าง “โค้ชโม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือชั้นแนวหน้ามาคุมทีม ด้วยขุมกำลังทีมที่ไม่น่าเป็นห่วงในเรื่องทักษะฝีเท้า แต่จากผลงานในเกมลีกคัพนัดแรก ยังคงมีคำถามเรื่องความเข้าใจในเกม รวมถึงสภาพร่างกายว่าพร้อมสำหรับเกมนัดแรกหรือยัง


ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้ คำตอบจะถูกเฉลยในช่วงเย็นวันเสาร์นี้ ว่าสุดท้าย “โค้ชโม” จะพาสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ประเดิมชัยในเกมลีก กับทีมที่ไม่เคยเอาชนะได้หรือไม่ หรือจะเป็นอีกเกมที่ช่วยยืดสถิติให้ กองเรือยุทธการ ไม่แพ้ทัพ ฟ้า-ขาว ต่อไป อีกไม่นานเกินรอทุกคำถาม จะได้รับคำตอบอย่างแน่นอน

 

กองเรือยุทธการ – สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:

14 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 16:00 น. สนามกีฬาเทศบาลหนองปรือ 2

ผลการแข่งขันที่เคยพบกันเมื่อฤดูกาล 2014
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-1 กองเรือยุทธการ
กองเรือยุทธการ 3-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ กองเรือยุทธการ มาทั้งหมด 6 ครั้ง ผลเป็น “เรือรบประจัญบาน” ชนะได้ 2 ครั้ง เสมอ 4 ครั้ง และ “ป้อมปราการ” ไม่เคยเก็บ 3 แต้มได้เลย อีกทั้งยังพึ่งเจาะตาข่ายได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น
• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นับเป็นทีมที่แพ้ทางบอลทหารไม่น้อย เมื่อยังไม่สามารถเอาชนะทีมที่มาจากหน่วยงานทหารได้เลย ตั้งแต่เคยพบกันมา
• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไม่เคยพ่ายแพ้ยามลงสนามในเกมลีกนัดแรกของฤดูกาลเลย นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรในปี 2009 

 

ผลการแข่งขันที่คาด

ถือเป็นเกมจั่วหัวที่เชื่อว่าทั้ง 2 ทีม ต่างคาดหวังที่จะประเดิมสนามในฤดูกาล 2015 ด้วยผลงานที่ดี ซึ่งเกมนัดนี้หากมองที่ขุมกำลังตามหน้าเสื่อ แน่นอนว่า “ป้อมปราการ” ดีกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย แต่อย่างไรก็ตามสภาพร่างกายน่าจะเป็นฝั่ง “เรือรบประจัญบาน” ที่ดูแข็งแกร่งกว่าเช่นกัน

แต่ทั้งหมดทั้งมวลเกมนี้ต้องมีอันต้องย้ายสถานที่แข่งขันมาแข่งกันที่สนามกีฬาหนองปรือ 2 แทน เนื่องจาก เจ้าบ้าน ต้องการหลีกทางให้ทีมพี่อย่าง ราชนาวี ได้เปิดสนามในศึกไทยลีกก่อน ซึ่งตรงนี้อาจทำให้ความได้เปรียบในเรื่องความคุ้นชินสภาพสนามของกองเรือลดน้อยถอยลงไปตามระเบียบ

คาดว่ารูปเกมนัดแรกของฤดูกาล 2015 ไม่ใช่งานง่ายของทั้งสองทีมอย่างแน่นอน โอกาสออกน่าเสมอแม้จะมีสูง แต่เชื่อเหลือเกินว่าด้วยกึ๋นระดับ “โค้ชโม” น่าจะพา “ป้อมปราการ” ประเดิมเกมลีกด้วย “ชัยชนะ”

คาดว่ารูปเกมนัดแรกของฤดูกาล 2015 ไม่ใช่งานง่ายของทั้งสองทีมอย่างแน่นอน โอกาสออกน่าเสมอแม้จะมีสูง แต่เชื่อเหลือเกินว่าด้วยกึ๋นระดับ “โค้ชโม” น่าจะพา “ป้อมปราการ” ประเดิมเกมลีกด้วย “ชัยชนะ” เป็นการเอาฤกษ์เอาชัย พร้อมปลดแอกสถิติที่เราไม่เคยเอาชนะคู่แข่งรายนี้ลงได้แน่ แม้สกอร์อาจออกมาหืดจับก็ตาม

ปราการปลดแอก!!
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon