Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - ฉะเชิงเทรา เอฟซี

15/8/2014

DATE: 17 AUG 2014

Division 2

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – ฉะเชิงเทรา เอฟซี

แข่งขันที่: สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

เวลา: 16:00 น.

 

ชนะเพื่อโอกาส

ณ เวลานี้ สถานการณ์บนตารางคะแนนภาคกลางตะวันออก สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังไม่อยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์เต็มตัวเหตุเพราะคะแนนยังห่างพื้นที่อันดับ 1-2 อยู่ถึง 7 และ 8 แต้มตามลำดับ แต่หากว่ายังเดินหน้าคว้า 3 แต้มเต็มต่อไปเรื่อยๆ ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลก็ไม่แน่เหมือนกันที่ระยะทางที่ว่าห่าง จะบีบแคบลงจนสามารถคาดหวังกับฤดูกาลที่จะถึงได้จริงๆ

เชื่อว่าตอนนี้บรรยากาศทั้งภายในทีม และกองเชียร์เลือดฟ้า-ขาว กำลังหัวใจพองโตไปด้วยความสุข หลังทีมร่ายฟอร์มแพ้ไม่เป็น 11 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว แถมในเวลานี้ นี่คือทีมเดียวที่แพ้ไม่เป็นยามลงเล่นในถิ่น

แต่บททดสอบตั้งแต่นี้ซิ น่าคิดว่า “ป้อมปราการ” จะยังทำได้ดีเหมือนอย่างเช่นที่ผ่านมาหรือไม่ เมื่อต้องพบทีมที่อยู่เหนือกว่า 5 นัดซ้อน ติดต่อกันเริ่มที่สัปดาห์นี้กับทีมฟอร์มร้อน ฉะเชิงเทรา เอฟซี

ถึงตรงนี้คงต้องลุ้นว่า “โค้ชตือ” สัญญา ศิริ จะมาไม้ไหนในเกมอาทิตย์นี้ แต่คาดว่ากุนซือฝีมือรายนี้น่าจะปรับแนวรับกลับมาใช้ผู้เล่นชุดเดิม หลังได้ชนินทร์ ประเสริฐ หายเจ็บกลับมายืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ อลงกต ชันแสง ซ้ายขวายังคงเป็น “พี่ตั้ม” และ “จ่าบอล” ตามเดิม

แดนกลางขาดแกนหลักอย่าง เบญจพล ไป แต่ผู้เล่นรายอื่นๆ ที่กำลังสดน่าจะทดแทนได้อย่างไม่มีปัญหา ด้านแนวรุกคงเป็นการจับคู่กันของ 2 หัวหอกผิวสี เอซเซ่ กับ เอบูซอร์ เช่นเดิม

แต่ประเด็นสำคัญคงอยู่ที่ปัญหาหว่างเสา ที่ “โค้ชตือ” จะจับใครลงเป็นปราการด่านสุดท้ายดี ระหว่างยุทธนา, กิตติ หรือสิทธิศักดิ์ เผยกลาง

เกมนี้ชนะ เพื่อเปิดโอกาสที่แคบลงให้กว้างขึ้น แต่หากจบที่เสมอ หรือ แพ้ อาจหมายถึงหยุดความหวังสู่รอบ ชปล. ลง

เกมนี้ชนะ เพื่อเปิดโอกาสที่แคบลงให้กว้างขึ้น แต่หากจบที่เสมอ หรือ แพ้ อาจหมายถึงหยุดความหวังสู่รอบ ชปล. ลง อาทิตย์นี้คงต้องหวังพึ่งพลังเชียร์จากแฟนบอลปราการไม่น้อยทีเดียว

 

ปลากัดพันธ์ดุ

คงไม่เกินไปนักหากบรรยายสรรพคุณของปลากัดตัวนี้ ว่าเป็นทีมที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในห้วงเวลาเลก 2 เพราะถึงเวลานี้ทีมแกร่งแห่งลุ่มน้ำบางปะกง ทีมไหนไม่เป็นมา 7 นัดเข้าไปแล้ว แถม 5 นัดหลังสุด ไม่มีนัดไหนที่ “ปลากัดนักสู้” ไม่ได้ 3 แต้มเต็ม

เป้าหมายตรงหน้าในเวลานี้ คือประกาศศักดาถึงถิ่นอริ “ป้อมปราการ” ด้วยหมายจะหยุดฝัน รวมไปถึงพังสถิติแพ้ไม่เป็นให้แหลกลง

แถมในเวลานี้ ปลากัดที่เคยเหมือนปลาป่วย ในช่วงต้นฤดูกาล จ่อติดอันดับไปรอบ ชปล. แบบหายใจรดต้นคอ โดยเป้าหมายตรงหน้าในเวลานี้ คือประกาศศักดาถึงถิ่นอริ “ป้อมปราการ” ด้วยหมายจะหยุดฝัน รวมไปถึงพังสถิติแพ้ไม่เป็นให้แหลกลง พร้อมขยับตัวขึ้นไปมีเอี่ยวเข้าไปสังฆกรรมในรอบ ชปล. อย่างเต็มตัว

เชื่อว่าเกมในวันอาทิตย์นี้ “โค้ชต่อ” ธเนศ บุญลาภ กุนซือคู่บุญของทีมไม่น่าเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากในแมตช์ถลุง ทีจี ระยอง 5-3 เท่าไหร่ ตัวผู้เล่นก็จะขาดแค่ ชาญวิทย์ ศรีธรรม กองหลัง กับ จีราชัย ละดาดก ปีกซ้าย ที่ไปแข่งขันกีฬาพลศึกษา ที่หายไปแล้วหลายเกม แต่ก็ไม่ได้มีผลต่อทีมฟอร์มร้อนทีมนี้เสียเท่าไหร่

อีกทั้งกระแสที่ว่ากองเชียร์ปลากัด จะยกพลกว่า 3 คันรถมาข่มขวัญฝั่งเจ้าถิ่น ยิ่งแสดงให้เห็นถึงกระแสที่จุดติดในเวลานี้ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งสุดท้ายฉะเชิงเทรา เอฟซี จะทำได้สำเร็จตามเป้าหรือไม่ เชื่อว่าฝั่งทีมเยือนก็คงลุ้นกันสุดตัวไม่ได้ต่างจากฝั่งเจ้าบ้าน “ป้อมปราการ” เลย

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด
ฉะเชิงเทรา เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 3-2 ปากช่อง ยูไนเต็ด
จันทบุรี เอฟซี 1-3 ฉะเชิงเทรา เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 3-2 นครนายก เอฟซี
พานทอง เอฟซี 1-2 ฉะเชิงเทรา เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 5-3 ทีจี ระยอง

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-2 จันทบุรี เอฟซี
นครนายก เอฟซี 2-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-2 พานทอง เอฟซี
ทีจี ระยอง 1-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
กบินทร์ ยูไนเต็ด 0-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี


ผลการแข่งขันที่พบกันในเลกแรก
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 2-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี แพ้ทีมไหนไม่เป็นยาวนาน 11 นัดซ้อน โดยหนหลังสุดที่พ่ายแพ้คือเกมเยือน พานทอง เอฟซี ที่ผลจบลงด้วยสกอร์ 6-1

• ฉะเชิงเทรา เอฟซี นับเป็นอีกทีมฟอร์มแกร่งในช่วงเลก 2 โดยเฉพาะ 5 นัดหลังสุด ฉะเชิงเทรา เอฟซี ชนะรวดทั้งหมดโดยพังประตูได้ถึง 16 ลูกด้วยกัน

• “ป้อมปราการ” เป็นทีมเดียวในลีกภาคกลางตะวันออกในเวลานี้ ที่ยังไม่แพ้ทีมไหนยามลงเล่นในถิ่น โดยลงแข่งขันไปแล้ว 10 นัด ชนะ 5 เสมอ 5

• ไบร์ท เอบูซอร์ ดาวยิงเบอร์หนึ่งค่ายสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นับเป็นความหวังในแนวรุกฝั่งเจ้าถิ่น พังไปแล้ว 9 ประตูจาการลงสนาม 7 นัดเท่านั้น

• ชนะภัย ภูจิระ ดาวยิงสัญชาติไทย ความหวังอันสูงสุดฝั่งทีมเยือน เป็นคนไทยหนึ่งเดียวที่ยังรั้งอยู่ในกลุ่มนำดาวซัลโวของลีกภูมิภาค และ 7 นัดในช่วงเลก 2 ก็พังประตูไป 9 ตุงแล้วเช่นกัน

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นเกมที่ออกได้ 3 หน้า เพราะทั้งคู่ต่างอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แน่นอนเกมนี้ฝั่ง “ป้อมปราการ” ได้เปรียบไม่น้อยที่ได้ลงเล่นในถิ่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง แต่ทีมเยือนก็พยายามแก้เกมตรงนี้ ด้วยการประโคมเร้าให้กองเชียร์ปลากัด ตามมาให้กำลังใจ ชนิดว่าไม่น้อยไปกว่าฝั่งเจ้าถิ่น

เกมอาทิตย์นี้ออกมากดดันทั้งคู่ เพราะทั้ง 2 ทีมไม่อยากพลาด ฝั่งเจ้าบ้านคาดหวังที่ชัยชนะนั้น ด้านทีมเยือนก็หวังลึกๆ ขอ 3 แต้ม แต่หากไม่ได้ 1 แต้มก็ไม่เสียหายนัก

เกมนี้อัตราความเข้มข้น 5 ดาวเต็มแน่นอน ซึ่งสุดท้ายคงต้องวัดกันที่องค์ประกอบรอบด้านว่าทีมไหนจะดีกว่ากัน แต่ยังเชื่อลึกๆ ว่าด้วยศักดิ์ศรีของฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ น่าจะงัดทุกสิ่งอย่างออกมาสู้

เชื่อว่าเกมนี้อัตราความเข้มข้น 5 ดาวเต็มแน่นอน ซึ่งสุดท้ายคงต้องวัดกันที่องค์ประกอบรอบด้านว่าทีมไหนจะดีกว่ากัน แต่ยังเชื่อลึกๆ ว่าด้วยศักดิ์ศรีของฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ น่าจะงัดทุกสิ่งอย่างออกมาสู้ ไม่แพ้แน่ แต่จะชนะหรือไม่ไปลุ้นกันดู

ฟันธง!!! ป้อมปราการ ไม่แพ้

 

 

 

 

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon