Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

3 แต้มที่รอคอย ปราการ หักคอ นกงูเหล็ก 1-0

29/4/2013

สนาม: บางปลาสเตเดี้ยม
วัน: 28 เม.ย. 56 เวลา: 16:00 น.


การแข่งขันเอไอเอสลีกภูมิภาค คู่ระหว่าง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี ทีมอันดับ 11 พบ “นกงูเหล็ก” สระแก้วเอฟซี ทีมอันดับ 9 ของตาราง
ความพร้อมของฝั่งทีมเยือนในวันนี้ มาในสภาพที่สมบูรณ์โดยในนัดล่าสุดพึ่งปูพรมถล่มพานทองมา 4-0 มาเยือนวันนี้หวังคว้า 3 แต้มกลับถิ่นให้ได้


ด้านเจ้าถิ่นสมุทรปราการเอฟซี ที่ฟอร์มกราวรูดแพ้รวดมา 6 เกมติด พยายามควานหาฟอร์มเก่งของตัวเองอีกครั้ง โดยวันนี้จะขาด พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ที่ติดโทษแบน ด้านผู้เล่นที่เหลือมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันในบางตำแหน่ง


ด้านบรรยากาศในสนามวันนี้แฟนบอลเข้าชมเกมกันแบบเต็มสนาม แต่ที่น่าแปลกคือในนัดนี้ฝั่งกองเชียร์สมุทรปราการเอฟซี ไม่ได้นำกลองมาเชียร์ทีมทำให้ในสนามวันนี้ค่อนข้างเงียบลงไปถนัดตา

แต่ที่น่าแปลกคือในนัดนี้ฝั่งกองเชียร์สมุทรปราการเอฟซี ไม่ได้นำกลองมาเชียร์ทีมทำให้ในสนามวันนี้ค่อนข้างเงียบลงไปถนัดตา


เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรกเป็นฝั่งเจ้าบ้านทำเกมได้ดีกว่าเล็กน้อย มาได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 10 ปรีชาพล เหล็กดี ได้ลองปั่นฟรีคิกบอลทำท่าจะเข้าอยู่แล้ว แต่ในจังหวะสุดท้าย เจษฎา ไปใกล้ โกลทีมเยือนยังเหินปัดไว้ได้


4 นาทีถัดมาเป็นสระแก้ว ได้เสียวบ้างจากจังหวะ สเตฟาน ดอลล่าห์ ใช้ความแกร่งของร่างกาย ลากบอลแหวกกองหลังปราการ ก่อนตัดสินใจซัดบอลจากนอกกรอบโทษ แต่บอลมันเหินข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น
 

นาทีที่ 17 สระแก้ว ทีมเยือนได้ฟรีคิกจากด้านข้างเป็น กิจจา ชูสิงห์ กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาในกรอบโทษ ชัยยุทธ หงส์มาลา นายทวารปราการออกมาตัดบอลพลาด บอลหลุดมาหน้ากรอบโทษ 6 หลาบอลคลุกคลิกอยู่ตรงนั้นก่อนที่กรรรมการจะเป่าฟาล์วให้กับทางฝั่งสมุทรปราการเอฟซี


นาทีที่ 23 สระแก้ว ได้ลุ้นจากจังหวะที่ จันทร ครอสให้ ขวัญชัย พักบอลหนึ่งจังหวะก่อนเอี้ยวตัววอลเลย์ แต่ชัยยุทธ ยังปัดไว้ได้


นาทีที่ 29 เอกสิทธิ์ ได้ครอสจากขวาไปที่เสาไกลเป็น กิจจรุจน์ ยืนอยู่ตรงนั้นกึ่งยิงกึ่งผ่าน ออกไปเจ้าถิ่นพลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย


นาทีถัดมาเป็นสระแก้วได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะ สเตฟาน ดอลล่าห์ จ่ายให้ สุธี ล๊อกบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิง แต่ ชัยยุทธ ยังปัดบอลไว้ได้ปลายมือ


นาทีที่ 37 แฟนบอลป้อมปราการได้ฮือกันทั้งสนามจากจังหวะทำชิ่งกันอย่างสวย ก่อนเป็นอดิศักดิ์ ครอสเข้ากลาง แต่ภาณุพงศ์ โถมมาโหม่งไม่เต็มพลาดจังหวะขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย
 

หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก สมุทรปราการเอฟซี ยังเสมอกับ สระแก้ว เอฟซี 0-0


เริ่มครึ่งหลังมาแปปเดียว สระแก้ว ได้ลุ้นจากฟรีคิกเป็น กิจจา โยนเข้ามาในกรอบโทษ เป็นอารักษ์ ชิงโหม่งกับกองหลังเจ้าถิ่นได้ บอลพุ่งไปชนเสาอย่างจัง แต่จังหวะสองชัยยุทธ ยังตามเก็บบอลไว้ได้
 

ครึ่งหลังผ่านไปร่วม 20 นาที ทั้งสองทีมยังสู้กันได้ค่อนข้างสูสี แม้จะพอมีโอกาสเข้าทำกันบ้าง แต่ยังไม่มีใครทำประตูออกนำไปก่อนได้
 

นาทีที่ 68 กิจจา ชูสิงห์ ได้ลองปั่นฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลา บอลทำท่าจะฮุบเข้าสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ชัยยุทธ หงส์มาลา โกลปราการยังบินปัดไว้ได้แบบสุดสวย
 

แล้วสิ่งที่ทุกคนรอคอยกันมานาน ก็มาจนได้ ในนาทีที่ 75 จากจังหวะที่มาลอนเลี้ยงไปสุดเส้นก่อนครอสเข้ากลาง แต่บอลดันแรงเกินไปเลยไปที่ ปรีชาพล เหล็กดี จับบอลลงหนึ่งจังหวะ ลากหาช่องบริเวณหน้ากรอบโทษ ก่อนตัดสินใจยิงจากระยะ 20 หลา บอลพุ่งผ่านมือ เจษฎา ไปใกล้ นายทวารสระแก้ว เข้าตุงตาข่ายไม่มีเหลือ สมุทรปราการเอฟซี ออกนำ สระแก้วเอฟซี 1-0


ช่วงเวลาที่เหลือเป็นทางฝั่งสระแก้ว พยายามบุกเข้าใส่อย่างหนักหวังทำประตูตีเสมอให้ได้แต่แข้งปราการก็ถอยลงมาตั้งรับกันอย่างมีวินัย รักษาสกอร์นำได้จนจบเกม สมุทรปราการเอฟซี คว้าชัยนัดแรกในรอบเกือบ 2 เดือน เหนือ สระแก้ว เอฟซี ไป 1-0

 

รายชื่อผู้เล่น (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
สมุทรปราการเอฟซี:
GKชัยยุทธ หงส์มาลา, วัชระ แป้นชู ©, สืบสกุล ทรงบันดิษฐ์ (เด็คโป้ วูบุยบี้), อองรี ดิ๊กซัน, เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, กิจจรุจน์ พันธุ์ชู, ปรีชาพล เหล็กดี, อดิศักดิ์ คชเวช, เจษฎา ศรีจันทร์, ภาณุพงศ์ จันทร์แพง (นิพนธ์ ทองอันชา), จริยะ บมตะคุ (มาลอน)


สำรองไม่ได้ใช้: ธวัช ยอดปราง, อำพันยุทธ ตราชู, อภิชาต คชพงษ์, ชุมพล สีเขียว

นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง:
วัชระ แป้นชู, เด็คโป้ วูบุยบี้
ใบแดง: -
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon