Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

พบกันใหม่ฤดูกาล 2013 กับสนามบนแผ่นดินสมุทรปราการ สนามบางปลาสนามเหย้า สมุทรปราการเอฟซี

1/10/2012

ผ่านไปแล้วอย่างสวยงาม สำหรับนัดสุดท้ายในบ้าน (จังหวัดสมุทรปราการ) ของฤดูกาล 2012 ที่เชื่อว่าภาพความประทับใจยังคงตกตะกอนในความทรงจำของแฟนบอลป้อมปราการทุกๆ คนที่ได้ไปชมในนัดเปิดรังเหย้าใหม่พบ ปทุมธานี กปน. ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา


เรียกได้ว่าอาจจะยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควรนัก ไม่ว่าจะด้วยเรื่องที่จอดรถ ร้านรวง สุขอนามัย รวมถึงในส่วนของพื้นสนาม และอัฒจรรย์ แต่บ้านหลังเล็กๆ หลังนี้คงจะสร้างความสุขให้แฟนบอลเลือดฟ้าขาวทุกๆ คนได้ไม่มากก็น้อย
 

กว่าที่ทางสโมสรฯ จะได้กลับมาใช้สนามบนผืนแผ่นดินบ้านเกิดอีกครั้ง ก็เข้าไปนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล 2012 หลังจากที่ทางสมุทรปราการเอฟซี ต้องเช่าสนามเตะอยู่ที่ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามีนบุรี อยู่นานทีเดียว
ตรงนี้ทางสโมสรสมุทรปราการเอฟซีคงต้องขอบคุณทุกๆ ฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลักดันให้สโมสรแห่งนี้ได้กลับมาสู่มาตุภูมิอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นทาง อบจ.จังหวัดสมุทรปราการ, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ, ผู้สนับสนุนทีมทั้งหลายที่ใจดีให้การสนับสนุนทีมป้อมปราการแห่งนี้ด้วยดีมาตลอด ไม่ว่าจะเป็น รัตนบดีแลนด์, 3เค แบตเตอรี่, เอฟบีที, อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง และผู้สนับสนุนอื่นๆ ที่เราไม่ได้กล่าวมาข้างต้นนี้ รวมถึงทางลีกภูมิภาคที่ทั้งผลัก ทั้งดัน สโมสรฯ ด้วยการอนุญาตให้เราได้กลับมาสู่จังหวัดสมุทรปราการอีกครั้ง


และที่สำคัญที่สุดที่เราจะไม่กล่าวถึงไม่ได้คือ แฟนบอลป้อมปราการทุกๆ ท่านที่ยังยืนเคียงข้างกันไม่ว่าวันนั้นเราจะสุข หรือทุกข์แค่ไหนก็ตาม ...
สำหรับการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ 15 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันที่ค่อนข้างกดดันทีเดียว เพราะว่าวันนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ ที่ทางทีมดังเมืองปากน้ำได้กลับมาสู่สนามกีฬาบนจังหวัดสมุทรปราการ


โดยในช่วงเที่ยงก่อนเริ่มการแข่งขันได้มีพิธีบวงสรวงเจ้าที่เจ้าทาง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสนาม โดยมี “บิ๊กแป๊ะ” อัครวัฒน์ มั่นปิยพงศ์ สละเวลามาทำพิธีนี้ด้วย ท่านผู้อ่านเชื่อหรือไม่ว่าระหว่างการจะทำพิธีบวงสรวงสนามนี้ ได้เกิดเหตุการณ์ พระอาทิตย์ทรงกลด ซึ่งทางสโมสรฯ เชื่อว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะประเดิมสนามในวันนี้


จนเวลาที่รอคอยก็มาถึงเมื่อเข้าสู่ช่วงก่อนเกม 1 ชั่วโมง แฟนบอลก็เริ่มทยอยมาเพิ่มเรื่อยๆ เรื่อยๆ รวมถึงกองเชียร์พันธ์แท้ ที่ช่วยสโมสรฯ ปลุกกระแสด้วยการแห่ในเส้นทางก่อนมาสู่สนาม สร้างความคึกคัก และสร้างบรรยากาศฮึกเหิมให้กับทัพปราการฟ้า-ขาว เป็นอย่างมาก จนเห็นอีกทีก็เต็มอัฒจรรย์ เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศที่เกิดขึ้นชวนให้ขนลุกไม่น้อยทีเดียว


ก่อนเริ่มเกมในสนามทางสโมสรสมุทรปราการเอฟซี ก็ได้ถือโอกาสนี้มอบของที่ระลึกให้กับทางสปอนเซอร์ที่สนับสนุนทีมในฤดูกาลนี้ ที่มาร่วมชมในเกมนี้ไม่ว่าจะเป็น จากทาง 3เค แบตเตอรี่ และทางบริษัท มาบุญครอง จำกัด
เมื่อกองเชียร์พร้อม สนามพร้อม นักเตะพร้อม ก็ได้เวลาลงฟาดแข้งในช่วง บ่าย 4 โมงเย็น ท่ามกลางสายฝนที่ชุ่มช่ำ กองเชียร์ที่ปลุกเร้าจนสนามแห่งนี้ เข้มขลังขึ้นมาทันตาเห็น


ซึ่งแรงเชียร์ที่ตะโกนออกมาจากลำคอของกองเชียร์ทุกๆ คน ก็ส่งผลเพียงแค่ 6 นาที พื้นที่บริเวณบางปลาก็ถึงกับสั่นสะเทือน เมื่อ “เจ้าปาล์ม” พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ตะบันเข้าไปแบบมีโชคนิดๆ บอลกระทบชิ่งเสาในเข้าไป ส่งป้อมปราการ ออกตัวฉิวในรังเหย้าใหม่ เหนือ ปทุมฯ 1-0 และนี่คือลูกที่ 8 ของเจ้าตัวแล้วที่ทำให้ป้อมปราการแล้ว


หลังจากนั้นเกมก็ยังเข้าทางฝั่งเจ้าบ้าน บวกเสียงเชียร์ปลุกเร้าที่ไม่หยุดสักวินาทีเดียวของแฟนบอล ยิ่งทำให้นักเตะในสนาม หวดกันแบบไม่มีล้า ส่งผลให้เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้หลายต่อหลายหน แต่สุดท้ายก็ยังทำเพิ่มไม่ได้
ซึ่งช่วงพักครึ่งทาง 3เค แบตเตอรี่ ได้ส่งน้องๆ พริตตี้มาจัดกิจกรรมแจกของที่ระลึกให้กับแฟนบอลผู้โชคดี ได้ผลิตภัณฑ์พิเศษ จากทางบริษัทฯ กันต่อ และในระหว่างพักครึ่งนี้ทาง “บิ๊กแป๊ะ” อัครวัฒน์ มั่นปิยพงศ์ และ “แม่นงค์” พัทธ์ธมน แตงอ่อน ผู้ใหญ่ใจดีของป้อมปราการได้จัดอาหารมาเลี้ยงแฟนบอลฉันท์ครอบครัวด้วย


มาต่อกันที่เกมในสนามช่วงครึ่งเวลาหลัง เกมผ่านมา 15 นาที พายุฝนก็เทลงมาอย่างหนัก แต่โชคก็ยังเข้าข้างปราการอย่างแท้จริง เพราะลมฝนที่พัดอย่างแรงก็กลับพัดไปทางฝั่งประตูปทุมฯ สร้างความลำบากให้กับฝั่งทีมเยือน อย่างมาก


แม้ช่วงท้ายเกมจะเป็นทางฝั่งปทุมฯ ที่บุกใส่ปราการได้มากกว่า แต่เมื่อบวกโชคดวงที่ป้อมปราการมีในวันนี้ ทำให้บอลจะเข้าก็ไม่เข้า เพราะติดน้ำ จนทำให้แฟนปราการได้เสียวกันเป็นระยะ จนสุดท้ายสมุทรปราการเอฟซี ก็เฉือนชนะ ปทุมธานี กปน. ยูไนเต็ด ไปได้หนึ่งตุง ประเดิม 3 แต้มอันมีค่า บนแผ่นดินจังหวัดสมุทรปราการ และนี้คือ 3 แต้มเต็มแรก ตั้งแต่นัดแรกที่ประเดิมสนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)


โดยหลังเกมทางนักเตะ และสตาร์ฟโค้ชได้มีการเต้น กังนัมสไตล์ ที่ฮิตติดลมบนในช่วงนี้ มอบให้แฟนปราการทุกคน สร้างความครื้นเครงไปทั้งสนาม
หัวใจที่พองโตด้วยความสุข กับชัยชนะอันหอมหวาน ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่า ชัยชนะนัดนี้มีค่าทางจิตใจ กับแฟนบอลป้อมปราการทุกๆ คน ไม่ว่าจะหน้าเก่า หน้าใหม่ ที่มารวมกันในวันนี้ กับสนามเหย้าที่ 10 แม้ว่าชัยชนะนัดนี้จะเป็นเพียงนัดที่ 7 ในฤดูกาลนี้เท่านั้น


แต่เชื่อว่านี่คือจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะต่อยอดในฤดูกาลหน้า และนัดนี้คงเป็นการเติมพลังใจให้กับเราทุกคน ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น สโมสรฯ และแฟนบอลทุกคน


ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ร่วมเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์อีกหนึ่งหน้าของ “สโมสรแห่งศรัทธา” นี้ พบกันใหม่ในบ้านเรา บนแผ่นดินของเรา ในฤดูกาลหน้า สวัสดีครับ
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon