Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

TIMELINE : 2017 สุดทางที่แชมเปี้ยนส์ ลีก

16/10/2017

สมุทรปราการเอฟซี กับฤดูกาล 2017 หรือขวบปีที่ 9 ของสโมสรฟุตบอลเล็กๆ ที่ยังคงยืนหยัดบนเส้นทางลูกหนังของตนเอง และก็เช่นกันกับทุกปีที่ตลอดระยะทาง 8 เดือนเศษเกิดเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นอย่างมากมาย ทั้งสุข ทุกข์ ที่ยังคงเข้ามาท้าทายสภาพจิตใจของใครหลายคน และแม้สุดท้ายปีที่ 9 นี้ยังไม่ใช่คำตอบของคำถามสำหรับเป้าหมายเลื่อนชั้น แต่ก็มีหลากหลายเรื่องราวที่เชื่อว่ายังคงตรึงแน่นในหัวใจฟ้า-ขาว ทุกคน

 

พรีซีซั่นที่น่าตื่นเต้น

ตั้งแต่จบปีที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงพรีซีซั่น ถือว่าเป็นห้วงเวลาคึกคักกว่าที่เคย หลังจากที่สโมสรฯ ได้เริ่มเดินหน้าอย่างเป็นระบบมากขึ้น โดยได้มีการแต่งตั้ง “บิ๊กอาร์ท” เอกสิทธิ์ คุณานันทกุล เข้ามานั่งแท่น ซีอีโอ พร้อมด้วย “บิ๊กโอ๊ต” อภิชัจ อินสว่าง มานั่งรองประธานบริหาร รวมถึงยังได้ผู้สนับสนุนชั้นแนวหน้า ที่ร่วมผนึกกำลังกันอย่าง อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท เวนดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เอเจ เติมสบาย), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน), บริษัท ฮานามิ ฟู้ดส์ จำกัด, บริษัท แคปปิตัล เทรดดิ้ง จำกัด (สาหร่าย ซิลีโกะ), ข้าวตราไทไท, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (ลีโอ), บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) (ไมอามี่ บางปู)

บริษัท ซักกา กู๊ดดีไซน์ จำกัด, กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์, ศูนย์การค้า อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง, บริษัท สยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค จำกัด, บริษัท ไอ เอ็น เอส พลัส จำกัด, เอเซีย สปอร์ต, บริษัท ปิยะ – ซันอินเตอร์กรุ๊ป จำกัด, บริษัท สาคร เคเบิล จำกัด, สนามฟุตบอลหญ้าเทียม เดอะบลู อารีนา และไพรมารี่ ฟุตบอลฟีลด์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังได้รวมนับเอาบรรดาผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขามานั่งแท่นที่ปรึกษากว่าที่เคย และทุกภาคส่วนราชการที่พร้อมให้การสนับสนุนอย่างดี

นั่นทำให้ช่วงพรีซีซั่นทีมเริ่มอย่างรวดเร็ว ข่าวสารการเสริมตัวแกร่งๆ ที่สร้างเสียงฮือฮาได้อย่างมากมาย และแน่นอนว่าการได้ “โค้ชเบื้อก” ธนบูรณ์ คณะโต กุนซือเจ้าของสถิติชนะรวดติดต่อกันนานสุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรเข้ามา นั่นก็ทำให้ความคาดหวังพุ่งสูงขึ้นในอากาศ ท่ามกลางความคาดหวังเต็มหัวใจ อย่างไรก็ตามการออกสตาร์ทในลีกใหม่ๆ บรรยากาศใหม่ๆ ไม่ง่าย เมื่อคู่แข่งในในโซนเมืองกรุงฯ นั้นเต็มไปด้วยทีมพลังหนุ่มทั้งนั้น

สรุปผลงานในเดือน ก.พ. 60 สมุทรปราการเอฟซี ชนะ 0 เสมอ 3 แพ้ 0
12/02/17 เยือน ม.รังสิต เสมอ1-1
19/02/17 เหย้า แบงค็อก ยูไนเต็ด บี เสมอ 0-0
26/02/17 เยือน โดม เอฟซี เสมอ 2-2

 

ฝ่าวิกฤติประเดิมชัยในดาร์บี้แมตช์

      

สืบเนื่องจากการออกสตาร์ทที่ค่อนข้างฝืดเคือง ทำให้เดือนที่ 3 ของปี 2017 นี้ออกจะตึงเครียดไม่น้อย เริ่มจากทีมต้องเดินทางไป อ.กบินทร์บุรี ในโปรแกรมลีกคัพ รอบคัดเลือก และสัญญาณไม่ดีเริ่มชัดขึ้นเมื่อทีมไม่อาจยิงทีมเกรดรองโซนตะวันออกได้ และเกมต้องยืดเยื้อถึงการยิงจุดโทษก่อนผ่านเข้ารอบมาแบบเหนื่อยที่สุด และให้หลังจากนั้นเพียง 3 วันทีมต้องบุกพ่ายทีมฟอร์มแรงอย่าง “อาชาผยอง” ม.นอร์ทกรุงเทพ ในเกมลีก จากนั้นทีมทำท่าระส่ำหนักเมื่อ “โค้ชเบื้อก” ออกมาไขก๊อก ขอลงจากตำแหน่งกุนซือ อย่างไรก็ตามบอร์ดไม่รับเรื่อง พร้อมขอให้อยู่สู้กันต่อไป

ทว่าผลงานจากนั้นยังคงมีแต่ความกังวล เมื่อทีมยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอพ่ายให้กับ “นายห้างขายยา” และตกรอบลีกคัพในเกมเยือนยะลา ก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มคลี่คลายอีกครั้งเมื่อ “ป้อมปราการ” ปลดล็อกคว้า 3 แต้มแรกในเกมดาร์บี้แมตช์เมืองปากน้ำ และขวัญกำลังใจในเกมนัดดังกล่าว ก็ส่งทีมคว้าชัยในเกมส่งท้ายเดือนในเกมเยือน ลีโอ สเตเดี้ยม ที่สร้างความสะใจให้กับใครหลายคน อันดับในตารางดีดตัวขึ้นจากท้ายมาอยู่โซนกลางตาราง แต่ก็ยังห่างจากความหวัง และเป้าหมายอยู่อักโขทีเดียว

สรุปผลงานในเดือน มี.ค.60 สมุทรปราการเอฟซี ชนะ 3 เสมอ 0 แพ้ 3
01/03/17 เยือน สายมิตร กบินทร์ ยูไนเต็ด เสมอ 1-1 (ชนะจุดโทษ 4-5) – ลีกคัพ
04/03/17 เยือน ม.นอร์ทกรุงเทพ แพ้ 0-1
12/03/17 เยือน เกร็กคู ทัพฟ้า แพ้ 2-1
15/03/17 เยือน ยะลา ยูไนเต็ด แพ้ 2-1 – ลีกคัพ
19/03/17เหย้า สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1
25/03/17 เยือน บางกอกกล๊าส เอฟซี บี ชนะ 2-1

 

 

ถึงเวลาระเบิดฟอร์ม!?!

หลังจากที่ต้องทนอึดอัดในห้วงเดือนแรกๆ ในที่สุดสาวกฟ้า-ขาว ก็ได้ระเบิดอารมณ์เฮแบบเต็มๆ เสียงในเดือนที่ร้อนขีดสุดจริงๆ เริ่มจากเปิดบ้านถล่ม โคปูน วอริเออร์ แบบขาดลอย 5-1 ภาพติดตาคือจักรยานอากาศของสิทธิศักดิ์ ศรีวิศร

ต่อเนื่องด้วย แฮตทริคของ “กาบี้” กาเบรียล มินตา ในเกมถล่ม บีซีซี เอฟซี 4-1 อย่างไรก็ตามการเว้นวรรค 2 สัปดาห์ให้กับมหาสงกรานต์ ก็ทำให้ฟอร์มที่รอนกว่าอากาศ หายไปเฉยๆ กลับมาเตะช่วงปลายเดือนอีกครั้งด้วยการไปเยือนถิ่น “ชงโคม่วงทอง” ผลพ่ายไปแบบคันๆ 1-0

สรุปผลงานในเดือน เม.ย.60 สมุทรปราการเอฟซี ชนะ 2 เสมอ 0 แพ้ 1
02/04/17 เหย้า โคปูน วอริเออร์ ชนะ 5-1
05/04/17 เหย้า บีซีซี เอฟซี ชนะ 4-1 – เอฟเอคัพ
29/04/17 เยือน บีซีซี เอฟซี แพ้ 1-0

 

วนลูป

                  

ผ่านพ้นทั้งช่วงที่น่าอึดอัด ผลงานไม่เป็นดั่งใจ จนกลับมาโชว์ผลงานได้ดี อย่างไรก็ตามช่วงเวลาดีๆ ไม่ได้มีมานานนัก และอีกครั้งที่ทีมต้องพบช่วงมรสุมหนัก เริ่มจากเกมนัดส่งท้ายเลก 1 ที่ต้องไล่ตามตีเสมอ พีทียูฯ จากนั้นทีมก็คล้ายว่าจะวกกลับมาอยู่ในสถานการณ์เดิมอีกครั้ง

เมื่อทีมไม่อาจชนะคู่แข่งได้เลยในช่วงสตาร์ทเลก 2 และคล้ายว่าออกจะโชคร้ายเล็กน้อยกับเกมที่ เมน สตเดี้ยม ธรรมศาสตร์ ที่มาโดนประตูในช่วงทดเจ็บ บรรยากาศเต็มไปด้วยความตึงเครียดหนัก แฟนบอลถดถอยเมื่อผลงานออกทะเลอีกครั้ง

สรุปผลงานในเดือน พ.ค.60 สมุทรปราการเอฟซี ชนะ 0 เสมอ 3 แพ้ 1
07/05/17 เหย้า พีทียู ปทุมธานี เสมอ 1-1
14/05/17 เหย้า ม.รังสิต เสมอ 0-0
22/05/17 เยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด บี แพ้ 3-2
29/05/17 เหย้า บีซีซี เอฟซี เสมอ 0-0

 

ฟางเส้นสุดท้าย และวิกฤติศรัทธาสีฟ้า-ขาว

                        

เดือนที่ 6 ของปี เป็นช่วงรอยต่อของ 2 กุนซือเมื่อ “โค้ชเบื้อก” จนปัญญาที่จะพาทีมไปได้ดีกว่านี้ก่อนประกาศแยกทางกันด้วยดี ภายหลังจากที่พ่ายให้กับ ม.นอร์ทกรุงเทพ คาบ้านแบบเจ็บปวด และจบครึ่งฤดูกาลแรกด้วยผลงานที่น่าผิดหวัง มี 15 แต้มจาก 14 นัด ตามหลังจ่าฝูงไกลที่ 15 แต้ม 

ผลงานแย่ บรรยากาศแย่ อีกทั้งกระแสแฟนบอลที่พร้อมชำเรา นั่นทำให้สถานการณ์เวลานั้นของสโมสรฯ มืดแปดด้าน เช่นกันกับ "บิ๊กเผือก" พีรพัฒน์ ถานิตย์ ประธานสโมสรฯ หมดกำลังใจในการทำทีมต่อไป โดยหันไปให้ความสำคัญกับระบบเยาวชนแทน เช่นเดียวกันกับการผนึกกำลังกับ 3 สถาบันในการส่งทีมฟุตบอลแข่งลีกเยาวชนแห่งชาติแทน

ทีมแทบหยุดนิ่ง ในขณะที่ทีมอื่นเสริมแต่งตัวผู้เล่นกันยกใหญ่ กระทั่งแสงสว่างเล็กๆ ก็เกิดขึ้นเมื่อ “กลุ่มทุนวาส” ได้เข้ามาพยุงสถานการณ์ทีม เช่นกันกับการนำพา “มาตูร์” มาติอัส กัสตอน กอนเด้ มิรัสโซ่ เทรนเนอร์ชาวสแปนิชอิมพอร์ตมานั่งกุนซือที่กำลังว่างอยู่ เช่นกันกับบอสใหญ่ “ป้อมปราการ” ที่เริ่มมีแรงฮึดอีกครั้งเมื่อได้นำแบรนด์กาแฟพูเพียง พร้อมด้วย เอฟซี คาเฟ่ เข้ามาช่วยรักษาสภาพคล่องในทีม ส่วนความเคลื่อนไหวในทีมนั้นก็เริ่มขยับแข้งหลักเก่าหลายรายทยอยออกไป สวนทางกับ 9 แข้งใหม่ที่เติมเข้ามา

เริ่มสตาร์ทครึ่งฤดูกาลหลังด้วยผลงานที่ยังคงมีคำถาม? แม้ทีมคว้าชัยจาก เกร็กคูฯ ได้ก็ตาม จากนั้นทีมโชว์สปิริตไล่แซง “นายห้างขายยา” แบบสุดมันส์ 3-2 ในฟุตบอลถ้วย เอฟเอคัพ, บุกชนะ สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ถึงบ้านเก่าที่แหลมฟ้าผ่า จบเดือน 6 แบบพลิกคาด จากที่แทบหมดหวังในช่วงต้นเดือน การกลับมาสู้อีกครั้งแบบไม่อะไรจะเสียก็พาทีมกลับมาฟอร์มดีขึ้นอีกครั้ง

สรุปผลงานในเดือน มิ.ย. 60 สมุทรปราการเอฟซี ชนะ 3 เสมอ 0 แพ้ 1
04/06/17 เหย้า ม.นอร์ทกรุงเทพ แพ้ 1-2
17/06/17 เหย้า เกร็กคู ทัพฟ้า ชนะ 2-0
21/06/17 เยือน เกร็กคู ทัพฟ้า ชนะ 3-2 – เอฟเอคัพ
25/06/17 เยือน สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0

 

ความหวังครั้งใหม่

                                  

จากที่แทบหมดหวัง ไร้แรงต้านทาน พอย่างเข้าสู่เดือนที่ 7 ทีมกลับมามีพลังกว่าที่เคย แทบไม่น่าเชื่อว่าห้วงเวลาไม่ถึง 1 เดือนดีทีมเปลี่ยนไปได้มากอย่างนี้ ท่ามกลางความหวังครั้งใหม่ที่เกิดขึ้น ทีมยังคงเดินหน้าคว้าแต้มต่อเนื่อง ไล่จาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ต้องพกดวงเล็กน้อยกว่าจะคว้าชัยได้ อย่างไรก็ตามผลงานที่ดีมา 4 นัด ก็ต้องสะดุดเมื่อเจอ โคปูน วอริเออร์ ดับซ่าห์ 1-0 กลับมาชนะ โดม เอฟซี

ก่อนที่นัดท้ายเลกที่ 2 ต้องสะดุดแบบมีเคืองเล็กน้อย เมื่อมาโดนประตูตีเสมอจากลูกจุดโทษท้ายเกม แต่ก็เพียงแค่สะดุดเพราะเมื่อหลังจากนั้นทีมยังคงเดินหน้าคว้าชัยแบบเรียบวุธ โดยเฉพาะฟอร์มในเกมดับ “แข้งเทพบี” ที่เด็ดดวงเหลือเกินก็สะกิดเตือนคู่แข่งร่วมลีกทุกทีมว่า “ป้อมปราการ” มาแล้ว

จากห่าง 15 แต้ม หันกลับมาดูอีกแวบเดียวช่องว่างแคบลงเหลือแค่ 5 แต้มเท่านั้น เรียกได้ว่าทุกอย่างลงตัวแบบเกินคาด ทั้งระบบ ฟอร์มการเล่น โชคดวง หรือแม้กระทั่งฟอร์มของบรรดาทีมนำที่ร่วงลงทั้งหมด

สรุปผลงานในเดือน ก.ค. 60 สมุทรปราการเอฟซี ชนะ 3 เสมอ 0 แพ้ 1
02/07/17 เหย้า บางกอกกล๊าส เอฟซี บี ชนะ 1-0
09/07/17 เยือน โคปูน วอริเออร์ แพ้ 1-0
16/07/17 เหย้า โดม เอฟซี ชนะ 2-0
19/07/17 เยือน พีทียู ปทุมธานี เอฟซี เสมอ 1-1
23/07/17 เหย้า ม.รังสิต ชนะ 2-1
30/07/17 เยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด บี ชนะ 3-1

 

ถึงเวลาท้าชิงจ่าฝูง

                                        

เริ่มจากสิ้นหวัง จนกระทั่งไล่เก็บแต้มจนกลับมามีลุ้นอย่างเหลือเชื่อ โดย สมุทรปราการเอฟซี ต้องพบกับบททดสอบหนัก โดยเริ่มต้นเดือนมีภารกิจบอลเอฟเอคัพ เยือน ลำปาง เอฟซี ที่แม้สุดท้ายทีมจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามสุดท้ายไม่อาจต้านทานศักยภาพทีมในระดับไทยลีก 2 ได้ และพ่ายไป 1-0

ก่อนให้หลังทีมต้องกลับมาเล่นโปรแกรมหนักๆ ในลีกแบบ 3 วันเตะทีต่อเนื่อง ที่เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญว่า “ป้อมปราการ” ดีพอที่จะขึ้นไปท้าชิงพื้นที่จ่าฝูงได้หรือไม่... ซึ่งต้องชื่นชม “มาตูร์” และลูกทีมทุกคน ที่ร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรค ไปได้แบบต้องยกนิ้วให้ โดยเริ่มนับหนึ่งจากเกมที่ดราม่าที่สุดในฤดูกาลกับการบุกแบ่งแต้ม ม.นอร์ทกรุงเทพ 2-2 ที่มีเรื่องราวใน 90 นาทีเศษมากมายหลายประเด็นให้พูดถึง, บุกเสมอ บีซีซี แบบน่าชนะ และหลังจากนั้นด้วยความมั่นใจต่างๆ ที่ลงตัว ก็พาทีมเดินหน้ากวาดชัยรวด พร้อมทำอย่างน้อย 3 ประตูในทุกนัดที่ลงสนาม นาทีนั้นแรงเหวี่ยงทุกอย่างพุ่งมาพา “ป้อมปราการ” ชนิดที่ว่านี่คือทีมลุ้นแชมป์เต็มตัวอย่างแท้จริง

จบเดือนที่ 8 สมุทรปราการเอฟซี ขยับมารั้งที่ 2 มี 48 แต้มตามหลัง “อาชาผยอง” 4 แต้ม และเหลือโปรแกรมอีก 2 นัดด้วยกัน และนี่คือเดือนที่เราทำผลงานได้ดีที่สุดในปี 2017

สรุปผลงานในเดือน ส.ค. 60 สมุทรปราการเอฟซี ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 1
02/08/17 เยือน ลำปาง เอฟซี แพ้ 1-0 – เอฟเอคัพ
06/08/17 เยือน ม.นอร์ทกรุงเทพ เสมอ 2-2
09/08/17 เยือน บีซีซี เอฟซี เสมอ 1-1
13/08/17 เหย้า เกร็กคู ทัพฟ้า ชนะ 4-1
16/08/17 เหย้า สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ชนะ 3-2
20/08/17 เหย้า บางกอกกล๊าส เอฟซี บี ชนะ 5-0
27/08/17 เหย้า โคปูน วอริเออร์ ชนะ 3-0

 

จบแบบไม่สุด และค่ำคืนในความทรงจำที่เมืองล้านนา

                                                

เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการแข่งขันสำหรับไทยลีก 4 โซน กทม. สมุทรปราการเอฟซี เดินหน้าเต็มกำลัง โดยทีมยังหวังลึกๆ ในตำแหน่งแชมป์ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ง่ายเมื่อโจทย์มันมีอยู่ว่าทีมต้องชนะใน 2 เกมท้าย และลุ้นให้ “อาชาผยอง” สะดุดบ้าง ซึ่งสมุทรปราการเอฟซี ปิดจ็อบไป ชปล. ได้ตั้งแต่นัดรองสุดท้าย

อย่างไรก็ตามเกมสุดท้ายที่คล้ายว่ามันจะมามีดราม่าน้ำตาแตกในนัดท้าย มันดันไม่เกิดเมื่อฝนฟ้าไม่เป็นใจ เกมแข่งขันที่ควรเริ่ม และจบพร้อมกัน มันไม่ได้เป็นดังหวัง นั่นส่งให้ ม.นอร์ทฯ เล่นในสภาพไร้กดดัน และบุกคว้าชัยในเกมท้ายได้ตามเป้า ปล่อยให้ “ป้อมปราการ” ต้องรอน้ำระบายเพื่อแข่งในเกมตกค้างในวันถัดไปแบบกร่อยๆ ทำให้เกมจบซีซั่นมันคล้ายๆ ว่าจะจบแบบไม่สุดเสียเท่าไหร่นัก

และคล้ายว่าโชคดวงที่มีมา มันหมดนับแต่นั้นเมื่อการจับสลากในรอบ ชปล. ครั้งแรกในรอบ 7 ปี ทีมแทบไม่มีสิทธิ์ได้ลุ้นเมื่อได้คิวจับลำดับท้าย และหวยต้องออกที่การชนของแข็งที่ชื่อว่า เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่มี “อ.โม” อภิชาต โมสิกะ อดีตกุนซือ “ป้อมปราการ” กุมบังเหียนอยู่
เกมนัดแรกถูกวางไว้ที่เคหะเมืองใหม่บางพลี ต้องยอมรับว่า สมุทรปราการเอฟซี ออกอาการเกร็งไม่น้อยกับการเล่น ชปล. ทำให้ทำผลงานได้ไม่สู้ดีนัก และมาโดน ทาคุ อิโตะ ยิงประตูผีจับยัดซัดมุมแคบที่ดูในทีแรกคล้ายว่าจะเข้าข้างตาข่าย ทำให้เกมในนัดที่ 2 กลายเป็นงานหนักขึ้นแบบทบทวี

อย่างไรก็ดี 1 สัปดาห์ให้หลังการเดินทางไปเมืองเชียงใหม่ในหนนี้ ทีมรวมใจกันอย่างดี และทุกสิ่งทุกอย่าง ดูจะเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง สมุทรปราการเอฟซี เริ่มต้นเกมด้วยฟอร์มที่เหนือคาด คุกคาม และทำประตูออกนำเจ้าถิ่นอย่างรวดเร็ว แต่ทว่าหลังจากนั้นทุกสิ่งทุกอย่างก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่เปลี่ยนเกมนัดนี้ไปไม่เหมือนเดิมอีกเลย เป็น 70 นาทีที่ทีมคล้ายว่าโดนกระทำอยู่ข้างเดียว สนุกอยู่ฝั่งเดียว และมันไม่ใช่เกมฟุตบอลที่น่าจดจำแต่อย่างใด ความผิดหวัง ผิดหวังต่อมาตรฐานที่มันลบความพยายามตลอดทั้งปีแบบหมดสิ้น และกลายเป็นฉากจบขวบปีที่ 9 ที่ยากจะลบเลือนในความทรงจำของใครหลายคน

สรุปผลงานในเดือน ก.ย. 60 สมุทรปราการเอฟซี ชนะ 1 เสมอ 0 แพ้ 3
03/09/17 เหย้า โดม เอฟซี ชนะ 2-1
11/09/17 เยือน พีทียู ปทุมธานี เอฟซี แพ้ 2-1
24/09/17 เหย้า เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แพ้ 1-0
30/09/17 เยือน เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แพ้ 4-1

 

อนาคตบนเครื่องหมายคำถาม?

                                                        

เป้าหมายที่การเลื่อนชั้นไม่อาจบรรลุ ความเงียบงันพุ่งเข้าชน ท่ามกลางคำถามว่า ในฤดูกาลหน้ายังจะมีสโมสรฟุตบอลที่ชื่อ สมุทรปราการเอฟซี ลงแข่งขันในลีกฟุตบอลอาชีพของประเทศไทยหรือไม่ ในเมื่อภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ หลายๆ ทีมส่อที่จะพัก เช่นกันกับวงการลูกหนังยังคงมีเรื่องชวนท้อ

ปีที่ 10 ของสโมสรจะต้องหยุด หรือไปต่อ ทุกสิ่งอย่างยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามที่รอคำตอบ จาก “บิ๊กเผือก” พีรพัฒน์ ถานิตย์ ผู้ก่อตั้ง, ผู้บริหาร ที่แบกรับศรัทธาสีฟ้า-ขาว มายาวนาน 9 ปี ซึ่งเวลาเท่านั้นที่จะเป็นผู้พาคำตอบมาให้เรา

และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นจริง และยังคงอยู่ตลอดไปนั่นคือสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ คือสโมสรแรก และสุดท้ายในจังหวัดสมุทรปราการ ... “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon