Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

Gabriel Mintah : มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอด

6/4/2017

นานเท่าไหร่แล้วที่สาวกฟ้า-ขาวไม่ได้ชมเกมรุกดุดันเช่นนี้ นานเท่าไหร่แล้วที่ได้เห็นการทำประตูต่อเนื่องเช่นนี้ ...

หากย้อนกลับไปสักหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะหาญกล้าฟันธงว่า “ป้อมปราการ” จะกลับมาแข็งแกร่ง ดุดัน กว่าที่เคย ต้องขอยกเครดิตให้ทีมสตาฟฟ์ โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของ “โค้ชเบื้อก” ธนบูรณ์ คณะโต กุนซือใหญ่ที่พาทีมฝ่าสถานการณ์ฉุกเฉินมาได้อย่างยอดเยี่ยม

กับฟุตบอลถ้วย เอฟเอคัพ ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก่อนลงสนามใครจะคาดคิดว่า สมุทรปราการเอฟซี ที่ต้องโคจรมาเจอทีมในกลุ่มนำของโซนอย่าง บีซีซี เอฟซี จะเป็นเกมที่เกิดการทำประตูอย่างถล่มทลายต่อเนื่องอีกนัด (ต่อจากเปิดรังเอาชนะ โคปูน วอริเออร์ 5-1) นับเป็นชัยชนะที่สมุทรปราการเอฟซี ยิงประตูแตะหลัก 4 ได้ 2 นัดต่อเนื่องนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรฯ มา 9 ปี

เช่นกันกับเกมในสนามที่ต้องยอมรับว่านักเตะสมุทรปราการเอฟซี ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้เกมนี้จะมีการหมุนเวียนผู้เล่นลงสนามในหลายตำแหน่งก็ตาม

และที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ “Hat-Trick Hero” ของเราในวันนี้ผู้ซึ่งสร้างสถิติหน้าใหม่แก่สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ (ตามข้อมูลที่ถูกบันทึกลงในประวัติศาสตร์สโมสรฯ) นั่นคือ กาเบรียล มินตา กองหน้าเบอร์ 10 ของทีมที่ซัดแฮททริคแรกบนหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนัง “ป้อมปราการ” ได้สำเร็จในเกมนัดนี้

“ผู้สร้างความแตกต่าง” นี่คงไม่เกินไปนักกับฟอร์มของ “กาบี้” ที่แสดงออกมาตั้งแต่นาทีเศษของการแข่งขัน เมื่อเขาอาศัยความขยัน ผันเป็นหนึ่งประตูสำคัญช่วยให้ทีมขึ้นนำแต่ไก่โห่ และอีกเช่นกันด้วยแรงกระหายที่เต็มเปี่ยมเขาปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งเสียจนต้องงัดเข่า งัดศอก มาหยุดยั้งกองหน้าชาวกานารายนี้

แม้จะไม่มีสกอร์เพิ่มเติมในครึ่งเวลาแรก แต่เริ่มครึ่งหลังเพียงวาบความคิด ประตูที่สองของเกม และของ “กาบี้” ก็มาจนได้ เมื่อ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง บรรจงปั่นโค้งๆ ครอสเข้าไปในกรอบโทษให้ เขาเทคตัวโขกบอลสวนเข้าไปที่เสาแรกแบบหมดจด เรียกได้ว่าประตูในครึ่งแรก และครึ่งหลังนั้นแทบจะมาในเวลาเดียวกันเลยทีเดียว

Thank Coach for giving me the opportunity to play in this game, and I thank all the players for supporting me to make this record

ก่อนที่ในช่วง 15 นาทีท้าย เมธี พรศรี ตัวสำรองได้จังหวะโซโล่เข้าไปในกรอบโทษ ซึ่ง “นัท” มีโอกาสเลือกจบสกอร์เอง แต่เขากลับใจกว้างดั่งมหาสมุทรถวายพานต่อให้ “กาบี้” แตะบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงจ่อๆ หน้าปากประตูไม่พลาด สร้างสถิติใหม่แก่สโมสร และตัวเขาเองได้สำเร็จ แถมช่วงท้ายๆ เขาน่าจะเพิ่มจำนวนประตูเป็น 4 เสียด้วยซ้ำจากจังหวะหลุดไปยิงชนคาน แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแฮททริคนี้คงยากมีศูนย์หน้ารายใดทำลายได้ในเวลาอันใกล้เป็นแน่

ด้าน “กาบี้” กาเบรียล มินตา กล่าวหลังทราบว่าตนทุบสถิติยิงสูงสุดต่อเกมให้กับสมุทรปราการเอฟซี “Thanks. I feel great that I have made it. I am really excited about today's game. And I thank Coach for giving me the opportunity to play in this game, and I thank all the players for supporting me to make this record.”

และคงใจร้ายเกินไป หากเราไม่ยกย่อง สถิติที่ยากทำลายของเขาคนนี้ No.10 Gabriel Mintah
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon