Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - กองเรือยุทธการ

25/9/2015

ด้วยศรัทธา...แม้ขอบฟ้าก็ไปถึง

เดินทางมาสู่ปลายทาง นัดสุดท้ายของฤดูกาล ที่ยังเต็มไปด้วยความน่าสนใจ ว่าสุดท้าย “ป้อมปราการ” จะดีพอกลับไปโลดแล่นในศึก ชปล. หรือไม่? ความรู้สึก ณ เวลานี้เชื่อว่าแฟนบอลเลือด ฟ้า-ขาว ทุกท่าน แทบจะอดใจรอไม่ไหว กับเกมนัดสุดท้ายที่จะว่าไปแล้ว “โอกาส” ก็ไม่ได้อยู่ในมือตนเองเท่าไหร่นัก แต่ทุกคนก็ยัง “เชื่อ” ว่าสิ่ง “พิเศษ” จะเกิดขึ้นในวันเสาร์นี้

มานึกๆ ย้อนกลับไปดูทิศทางทีมตลอดปี ก็ชวนฉงนไม่น้อย เพราะเส้นกราฟขีดๆ เขียนๆ ขึ้นๆ ลงๆ คล้ายจะแกล้งลองใจเราๆ ท่านๆ ว่ายัง “สู้” อยู่ไหม เปลี่ยนหัวโขน 4 ครั้ง พุ่งพรวดสู่หัวตาราง และจมดิ่งสู่สถานการณ์ที่เรียกว่าแทบจะหมดลุ้น ก็เคยมาทั้งหมด

ซึ่งวินาทีนี้กลับการที่ทีม “ตื่น” มาลุ้นจนหยดสุดท้ายคงต้องใช้นิยามว่า “เกินคาด” ก็คงไม่น่าจะมากไปนัก สถานการณ์ในอันดับตาราง ก็อย่างที่ทราบกัน เราตามหลัง 1 แต้ม เงื่อนไขเดียวที่จะได้ไปต่อ คือ ชนะ และผลอีกคู่ “กระทิงป่า” ไม่แพ้ นั่นเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้ทีมกลับไปสู่รอบ ชปล. ได้สำเร็จอีกครั้ง

มาว่ากันที่คู่แข่งในเกมวันอาทิตย์นี้ คือทีมหน่วยงานทหารที่ชื่อ กองเรือยุทธการ อีกทีมที่มักสร้างผลงานได้เกินเป้าเสมอยามที่พบ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จริงที่ว่า ณ เวลานี้เรือรบที่เป็นความภาคภูมิใจกับการใช้แข้งไทยล้วนกำลังอมบ๊วยจนแก้มตุ่ย ก็เพราะ “อันดับสุดท้าย” มีความหมายเท่ากับ “พักทีม” นั่นจึงทำให้เกมนี้ “ไม่ง่าย” กองเรือฯ คงมาเล่นแบบถวายหัวด้วยว่าเพราะไม่มีอะไรจะเสีย

สุดท้ายจะออกมาเป็น สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี หรือ ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ที่ได้ไปต่อ ก็ล้วนแต่สมควรด้วยเหตุ และผล 

ก็เช่นกันกับเจ้าบ้านที่การลงเล่นท่ามกลางแฟนบอลในบ้านนัดปิดเลก และกำลังเดินหน้าหวังสร้างสถิติคว้าชัยรวด 6 นัดติดต่อกัน และผล “ชนะ” นัดนี้ก็อาจส่ง “ป้อมปราการ” สู่รอบ ชปล. ได้ หากผลอีกสนามเป็นใจ

นั่นยังทำให้เกมนัดนี้ดูน่าสนใจ และน่าติดตาม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องสถิติ การลุ้นไปสู่รอบ ชปล. เกมในบ้านนัดส่งท้าย การคืนถิ่นเก่าของบรรดาแข้งเก่าที่ไปรับราชการทหาร ฯลฯ และไม่ว่าสรุปสุดท้ายจะออกมาเป็น สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี หรือ ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ที่ได้ไปต่อ ก็ล้วนแต่สมควรด้วยเหตุ และผล 

เพราะศรัทธาไม่เคยหยุด... จบ 90 นาทีสุดท้าย จะต้องมีเพียง 1 ที่ได้ไปต่อ งานเลี้ยงฉลองจะมีขึ้นที่แหลมฟ้าผ่า หรือ จะเป็นอาคันตุกะจากเมืองแปดริ้วที่ได้โห่ร้องก้องเมืองจันท์ จะเป็นมุมฟ้า-ขาว หรือมุมแดง จะเป็นหน้าเก่า หรือ หน้าใหม่ จะเป็นทีมใดก็สุดแล้วแต่โชคชะตา...

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – กองเรือยุทธการ
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:
เสาร์ที่ 26 กันยายน 2558 เวลา 16:00 น. สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

 

ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
กองเรือยุทธการ 0-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

ฟอร์ม 5 นัดล่าสุด

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

แก่งคอย ทีอาร์ยู 1-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 4-3 พานทอง เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ทวีวัฒนา เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 4-2 กบินทร์ ยูไนเต็ด
ปราจีน ยูไนเต็ด 0-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

กองเรือยุทธการ

ทวีวัฒนา เอฟซี 2-3 กองเรือยุทธการ
กองเรือยุทธการ 4-4 กบินทร์ ยูไนเต็ด
ปราจีน ยูไนเต็ด 5-2 กองเรือยุทธการ
จันทบุรี เอฟซี 2-1 กองเรือยุทธการ
กองเรือยุทธการ 4-5 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ กองเรือยุทธการ มาทั้งหมด 7 ครั้ง ผลเป็น “เรือรบประจัญบาน” ทำได้ดีกว่า ชนะ 2 เสมอ 4 และ “ป้อมปราการ” เพิ่งเคยชนะได้เพียงหนเดียวเท่านั้น โดยเกมนัดดังกล่าวเกิดขึ้นในนัดแรกของฤดูกาล 2015

• ผู้ทำประตูชัยให้สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เก็บชัยเหนือกองเรือฯ ในเกมนัดเปิดฤดูกาล คือ นารายณ์ ทองรอด ที่ปัจจุบันย้ายไปค้าแข้งกับทัพ “เรือรบประจัญบาน”

• หากสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เก็บชัยเหนือ กองเรือยุทธการ ได้สำเร็จ จะเก็บแต้มได้ที่ 25 แต้มเทียบเท่าผลงานในเลกแรก และจะสร้างสถิติหน้าใหม่แก่สโมสรฯ ด้วยผลงานชนะติดต่อกันที่จำนวน 6 นัดซ้อน (ทุบสถิติเดิมที่ทำได้สูงสุดที่ 5 นัด)

• กองเรือยุทธการ เก็บชัยตลอดฤดูกาลได้ทั้งสิ้น 2 นัด โดยเกิดขึ้นยามออกนอกบ้านทั้งหมด โดยทีมที่พลาดท่าโดน “เรือรบ” บุกยิงคาถิ่นคือ ทวีวัฒนา และ สระแก้ว

• “โค้ชเบื้อก” ธนบูรณ์ คณะโต ถือว่าเข้ามารับงานในถิ่น “ป้อมปราการ” ด้วยสถิติที่สวยหรู 6 นัด ชนะ 5 เสมอ 1 และสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ลุ้นทำสถิติชนะแบบไป – กลับ เหนือ กองเรือยุทธการ เป็นครั้งแรก หาก “ป้อมปราการ” เก็บ 3 แต้มเหนือทีมเยือนในวันเสาร์นี้

• เกมวันเสาร์นี้จะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้รับการต้อนรับจาก สมาชิกเก่าทั้ง นารายณ์ ทองรอด และอรรถพล ทองสุทธิ์ ที่ต่างก็เคยเป็นผู้เล่นของทัพ “ป้อมปราการ”

• ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ห้องเครื่องสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะพลาดลงช่วยทีมในเกมนัดสุดท้ายอย่างแน่นอนเนื่องจากติดโทษแบนจากเกมนัดที่ผ่านมา
 

ผลการแข่งขันที่คาด

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี อยู่ในช่วงฟอร์มขึ้นหม้อ ด้านทีมเยือนกองเรือ ดูจะขาดความมั่นใจหลังเกมที่ผ่านมานำคู่แข่ง ห่างถึง 4-1 แต่กลับพลาดแพ้ 4-5 คาถิ่น 

เชื่อว่านัดนี้ “ป้อมปราการ” จะเดินหน้าบดเอาชนะได้ตามเป้าแน่ แม้รูปเกมอาจจะออกมาหนืด อย่างเช่นทุกครั้งที่เจอกองเรือก็ตาม สุดท้ายมั่นใจว่าทีมจะเดินหน้าสร้างสถิติคว้าชัยรวด 6 นัดซ้อน ส่วนเรื่อง ชปล. จะเป็นไปได้ไหม คงต้องถาม จันทบุรี เอฟซี ว่าจะหยุด ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ไหวหรือไม่

ฟันธง!!! ปราการทุบสถิติเก็บชัย 6 นัดซ้อน
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon