Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

เรโน่เหมา 2 พาปราการถล่มกบินทร์ 4-2

13/9/2015

แฟรงค์ เรโน่ ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนต่อเนื่อง ล่าสุดกด 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิส ช่วยสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ถล่ม กบินทร์ ยูไนเต็ด 4-2 ลุ้นตีตั๋วไปรอบ ชปล. โค้งสุดท้าย


ศึก ด.2 โซนภาคกลางตะวันออก ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ในเกมที่ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ “หนุมานชาญสมร” กบินทร์ ยูไนเต็ด โดยนัดนี้ 3 แต้มมีความหมายต่อเจ้าบ้านที่ยังลุ้นตีตั๋วไปสู่รอบ ชปล.

ความพร้อมนัดนี้ “โค้ชเบื้อก” มีการปรับทัพในบางตำแหน่งจากเกมนัดที่ผ่านมา โดยพักศิวดล กับดอลล่าห์ ไว้ที่ข้างสนาม พร้อมส่ง โบอาส ชุน และ ตราโอเร่ อิยราฮิมา ลงโชว์แข้งแทน ในส่วนของผู้เล่นหลักรายอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า

ด้านทีมเยือน “โค้ชหนุ่ย” ไม่มีปัญหาการจัดทัพ วางผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามหวังวัดคมกับเจ้าถิ่น โดยวางตัวที่เด็ดอย่าง บาโล ฟามุสซ่า ไว้ในแดนหน้าเช่นเดิม

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนจากจังหวะ แฟรงค์ เรโน่ ฉกบอลในแดนทีมเยือน ก่อนแทงออกข้างให้ วันเฉลิม เพ็งสวย เลือกแปสวนเข้าไปหน้ากรอบโทษทันที ทว่าบอลหลุดกรอบออกไป

จากนั้น น.17 โบอาส ชุน เปิดไปให้ วันเฉลิม เพ็งสวย โขกหน้าปากประตูโล่งๆ แต่จังหวะนี้บอลไปตรงตัวนายทวารกบินทร์ ยูไนเต็ด

หลังจากที่บุกอยู่นาน สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ก็มาได้ประตูออกนำ ใน น.23 จากจังหวะ วันเฉลิม เพ็งสวย ครอสจากขวาไปที่เสาไกลให้ แฟรงค์ เรโน่ โขกเต็มๆ บอลพุ่งซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ

แล้วใน น.27 กิตติศักดิ์ อรรคบุตร เซนเตอร์กบินทร์ ยูไนเต็ด ก็รับเหลืองแรกของเกมจากจังหวะไปตัดฟาล์วเรโน่ ที่กำลังจะหลุดเดียว ฟรีคิกเป็น ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง ที่ยิงไปติดกำแพง กระดอนออกมาเข้าทางกัปตันทีม “ป้อมปราการ” ที่ไหลให้ โบอาส ชุน โยนไปที่เสาไกล ให้วันเฉลิม เพ็งสวย โขกโล่งๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่น่าเชื่อ

กระทั้งใน น.35 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง แทงออกขวาให้ แฟรค์ เรโน่ ลากตัดเข้ากลางก่อนแตะหลบผู้ประตู แล้วยิงด้วยซ้ายไปที่เสาไกล บอลพุ่งเข้าประตูอย่างสวยงาม
ยังเป็นเกมบุกของเจ้าบ้านต่อเนื่อง น.43 แฟรงค์ เรโน่ แย่งบอลในแดนทีมเยือนก่อนชิงหนึ่งสองกับ ตราโอเร่ บอลเลยไปที่ เรโน่ ล็อกหลบโกลก่อนไหลคืนให้ ตราโอเร่ ที่วิ่งมายิงเน้นๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปไกล จบครึ่งแรกสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นำ กบินทร์ ยูไนเต็ด 2-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 3 นาที สาวก “ป้อมปราการ” ได้เฮอีก จากจังหวะ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ลากจากขวาก่อนลองสับไกที่เส้นเขตโทษบอลพุ่งเรียดเข้าตุงตาข่าย สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นำ กบินทร์ ยูไนเต็ด 3-0

จากนั้น น.54 ทีมเยือนที่รูปเกมไม่สู้ดีนักต้องรีบปรับเกมเปลี่ยนทีเดียว 2 รายรวด ถอด กิตติศักดิ์ อรรคบุตร และ ชาญชัย ยลสุข ออก ส่ง ชัยรัตน์ กฤษณัมพล และ ศักดา สุขแสวง ลงสนามแทน

แต่กลับกลายเป็น เจ้าบ้านที่ยังเดินหน้าบุกอย่างได้ใจ และมาพังประตูเพิ่มได้อีกใน น.60 จากจังหวะที่ โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ วางบอลจากแนวลึกไปที่เสาไกลให้ แฟรงค์ เรโน่ แปะบอลกลับมาที่ปากประตู เป็นวันเฉลิม เพ็งสวย ตามพุ่งโหม่งซ้ำจ่อๆ เข้าไป สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี หนีห่าง 4-0

นาทีถัดมาทีมเยือนไม่มีทางเลือกต้องปรับเกมอีกครั้ง ถอด สุริยาวุธ มวลคำลา ออก และส่ง กฤษฎา นาคพันธ์ อดีตแข้งขวัญใจทัพ ฟ้า-ขาว ลงสนามแทน

รูปเกมยังคงเป็นเจ้าบ้านที่ขึ้นเกมได้อย่างต่อเนื่อง ได้ลุ้นอีกครั้ง ใน น.66 ศราวุฒิ อักษรทอง ครอสจากขวาเข้าไปให้ แฟรงค์ เรโน่ สะบัดโขกโล่งๆ แต่บอลหลุดเสาออกไปอีก

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เริ่มเซฟตัวผู้เล่นไว้ในเกมต่อไป ด้วยการถอด บัมบ้า อาวูนี ออก และส่ง รังสรรค์ แสวงทรัพย์ เซนเตอร์ร่างยักษ์ลงประเดิมสนามเป็นนัดแรก

จากนั้น น.72 ทีมเยือนก็มามีฮึดเล็กๆ เมื่อ กฤษฎา นาคพันธ์ วางบอลให้ บาโล ฟามูสซ่า หัวหอกตัวเก่งสลัดแนวรับปราการหลุด ก่อนลากเข้าไปยิงยัดมุมแคบเต็มข้อ พากบินทร์ ยูไนเต็ด ตามมาเป็น 1-4

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทำการเปลี่ยนตัวผู้ล่นรายที่ 2 ส่ง เมธี พรศรี ลงสนามแทน โบอาส ชุน ในนาทีที่ 73

รูปเกมของเจ้าบ้านที่ดีมาตลอด 70 นาทีเริ่มผ่นเกมลงชัดเจน และเกือบมาโดนทีมเยือนลงทาอีกครั้ง ใน น.79 จากจังหวะฟรีคิก กฤษฎา นาคพันธ์ ปั่นบอลข้ามกำแพงทำท่าจะฮุบเข้าประตู ทว่า วัชรพล บุญชั้น ยังปัดออกหลังไปได้

ก่อนหมดเวลา 1 นาที กบินทร์ ยูไนเต็ด มาทำประตูที่ 2 ในเกมนี้ได้สำเร็จ จากลูกเตะมุม กฤษฎา นาคพันธ์ ที่ลงมาปั่นป่วนแนวรับเจ้าบ้านพอสมควร ได้โยนเข้าไปที่เสาแรกให้ บาโล ฟามุสซ่า พุ่งโขกเข้าไป พา กบินทร์ ยูไนเต็ด ไล่มาที่ 2-4 แต่ไม่ทันจบเกมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เปิดสนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ชนะ กบินทร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 44 คะแนน และผลการแข่งขันในกลุ่มลุ้นแชมป์ ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี เปิดรังชนะ ปราจีน ยูไนเต็ด ไป 2-1 ส่งผลให้ทีมขยับขึ้นมารั้งที่ 3 ตามหลัง “ปลากัดนักสู้” อันดับ 2 เพียง 1 แต้มเท่านั้น

 

MAN OF THE MATCH

“ชั่วโมงนี้ต้องยกให้เขา” นี่คือประโยคสั้นๆ ต่อศูนย์หน้าหมายเลข 10 ของทัพ “ป้อมปราการ” ที่บ้วนจากปาก “โค้ชเบื้อก” ผู้เป็นกุนซือ ด้วย 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสเพียงพอที่จะยกให้กองหน้าจอมลีลา คว้าตำแหน่งผู้เล่นที่ดีที่สุดประจำแมตช์การแข่งขันนี้ไปอย่างไร้ข้อโต้แย้ง

น่าเสียดายไม่น้อยที่ หัวหอกชาวแคเมอรูน ไม่สามารถจบลูกที่ 3 ของตัวเองได้สำเร็จ ส่วนหนึ่งอาจเพราะด้วยรูปเกมที่ขาด และความพยายามที่จะโชว์คลาสที่บ่อยครั้งอาจดูเยอะเกินไป 

อย่างไรก็ดีเป็นเรื่องที่น่าเสียดายไม่น้อยที่ หัวหอกชาวแคเมอรูน ไม่สามารถจบลูกที่ 3 ของตัวเองได้สำเร็จ ส่วนหนึ่งอาจเพราะด้วยรูปเกมที่ขาด และความพยายามที่จะโชว์คลาสที่บ่อยครั้งอาจดูเยอะเกินไป แต่นั่นคงไม่ทำให้แฟนบอลเดือดเนื้อร้อนใจเท่าใดนัก หากอดีตดาวยิงผีตาโขนยังยิงให้ทีมได้ต่อเนื่อง

ณ ปัจจุบันยอดสะสมประตูของกองหน้าจอมลีลาขยับเพิ่มเป็น 8 ประตู และหากทีมหวังไปสู่จุดหมายในรอบ ชปล. ก็ต้องลุ้นภาวนาให้ แฟรงค์ เรโน่ โชว์ของต่อเนื่องใน 2 นัดสุดท้าย...

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี: GKวัชรพล บุญชั้น, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง ©, บัมบ้า อาวูนี (น.70 รังสรรค์ แสวงทรัพย์), โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ, ศราวุฒิ อักษรทอง, โบอาส ชุน (น.73 เมธี พรศรี), ชนินทร์ ประเสริฐ, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, วันเฉลิม เพ็งสวย, ตราโอเร่ อิบราฮิมา, แฟรงค์ เรโน่

รายชื่อผู้เล่นสำรอง: ขจรศักดิ์ แก่นทองจันทร์, ชัยรัช ศรีสุขพร้อม, สตีเฟ่น ดอลล่าห์, อิศราธร ปั้นบุญชู, ศิวดล คงศิริ, สุนทร ปิตตังทะโย, สถาพร เจนรัมย์

กบินทร์ ยูไนเต็ด: GKจิรภัทร กามนต์, โคเน่ มุสซ่า ซาเอ็บ, บาโล ฟามูสซ่า, โชตะ อูเอโน่, สุริยาวุธ มวลคำลา (น.61 กฤษฎา นาคพันธ์), จามาล เอ็มโรกี, ณัฐวัชร์ สวัสดี, ชาญชัย ยลสุข (น.54 ชัยรัตน์ กฤษณัมพก), กิตติศักดิ์ อรรคบุตร (น.54 ศักดา สุขแสวง), ประเสริฐ หาดเจียง ©, พนม เชาว์ดี

รายชื่อผู้เล่นสำรอง: อำนาจ ผ่องแผ้ว, จิรพงค์ บุญอิ่ม, อธิพล ดีเจริญ, ชาญวิทย์ ทองวรรณ, จิรยุทธ บุญก่อเกื้อ
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon