Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - กบินทร์ ยูไนเต็ด

12/9/2015

จากกบินทร์ สู่เกาะลอย

เข้าสู่ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่ออย่างแท้จริง สำหรับเกมนัดสุดท้ายที่หากทีมใดพลาดอาจหลุดจากเส้นทางได้ในทันทีโดยเฉพาะ “ผล” ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ที่ใครต่อใครต่างลุ้นอย่างจดจ่อ อาจส่งผลต่อทีมผู้ตามในหลายจังหวัด...

มาว่ากันที่เกมสุดสัปดาห์นี้เราจะพบกับคู่ต่อกรที่นับเป็นทีมเก่าแก่ของโซน ทีมที่ไม่เคยหลีกหนีพ้นสถานะของ “ผู้ตาม” แม้ในปีนี้จะมีอะไรใหม่ๆ พอมาสร้างความชุ่มชื่นให้ อ.กบินทร์บุรี ได้บ้าง ที่อย่างน้อยๆ แม้ทีมจะไม่ได้ลุ้นอะไร แต่ก็สามารถเก็บแต้มได้มากที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรฯ และอยู่ในอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้ (คะแนนมากกว่า 2 ปีหลังสุดมัดรวมกันเสียอีก)

กระนั้นแม้จะดีกว่าที่เคย แต่ก็ยังไม่สามารถสลัดภาพทีมเล็กๆ ที่มักเป็นฝ่ายถูกกระทำเสียมากไปได้ (แม้ปีนี้มีหลายเกมที่ กบินทร์มาแปลก ยิงแหลก และคาดเดาลำบากกว่าทุกปีมากก็ตาม) และเชื่อว่า “ป้อมปราการ” เองก็มองไม่ต่าง มองว่าจะสามารถเก็บ 3 แต้มได้โดยละมอม

ว่ากันว่า เรื่องราวในอดีตแม้อาจไม่สามารถชี้วัดอนาคตได้ แต่ก็พอทำให้มองภาพข้างหน้าได้ “ชัด” ขึ้น สถิติระบุชัด สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไม่เคย “ก้าวข้าม” ชัยชนะนัดที่ 3 ไปยังนัดที่ 4 ติดต่อกันได้เลยมานานแสนนาน ก็ไม่ใช่หรือที่ กบินทร์ ยูไนเต็ด นี่แหละที่บุกไปยันเจ๊า ปราจีน และฉะเชิงเทรา 2 ทีมที่ว่าแกร่งนักแกร่งหนาถึงถิ่น

แต่อีกแง่ อีกมุม ก็แย้งเสียงดังฟังชัด คือยังไม่เคยมีสักปีที่เราไม่ชนะกบินทร์ และผลการแข่งขันในเลกแรกก็ชี้ชวนเราว่าแมตช์นี้จะ “ไม่พลาด” แถมพบเจอกันมานานนับ 10 ครั้งไม่เคยเลยสักครั้งที่ทีมจะสะดุดแพ้ (แม้ผลเสมออาจเพียงพอหยุดเส้นทางไปสู่ รอบ ชปล.)

ทั้งนี้ “โค้ชหนุ่ม” จำแลง แก้วทอง เฮดโค้ชกบินทร์ ยูไนเต็ด คงต้องพยายามกระตุ้นให้ลูกทีมวิ่งลืมตาย ด้วยแรงจูงใจคือการขัดแข้งขัดขาทีมในกลุ่มลุ้นตั๋วให้น้ำตาตกให้ได้ แต่จะทำได้ดีแค่ไหนเมื่อป้องปากกันว่าเวลานี้แคมป์กบินทร์สปิริตไม่สู้จะดีนัก

สำคัญที่สุดคือ 3 แต้มเหนือหนุมาน แอบปันใจไปอีกสนามหนึ่งเสียเล็กน้อย หากผลเป็นใจเราจะกลับไปถือแต้มต่ออีกครั้ง

สุดท้ายไม่ว่าเรื่องราวแต่กาลก่อนจะบอกเล่าเรื่องราวอย่างไร และเวลานี้ใครจะเป็นอย่างไรบ้าง ก็ไม่สำคัญกับทำวันนี้ตรงหน้าให้ดีที่สุด ณ เวลานี้สำคัญที่สุดคือ 3 แต้มเหนือหนุมาน แอบปันใจไปอีกสนามหนึ่งเสียเล็กน้อย หากผลเป็นใจเราจะกลับไปถือแต้มต่ออีกครั้ง แต้มต่อที่เราทิ้งขว้างมาเสียนาน เพราะเวลานี้เพียง 1 แต้มไม่พอเพียง ต้อง 3 แต้มเท่านั้นไม่ว่าจะอย่างไร และสุดท้ายไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร หากยังหวังจะไปต้องรักษาช่องว่างเท่าเดิมไว้ให้สำเร็จ

จากกบินทร์ ถึง เกาะลอย จ.ปราจีนบุรี นั่นต่างหากเล่าคือเส้นทางบรรจบสู่รอบ ชปล.

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – กบินทร์ ยูไนเต็ด
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:

อาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2558 เวลา 16:00 น. สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

 

ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
กบินทร์ ยูไนเต็ด 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

ฟอร์ม 5 นัดล่าสุด
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 นย.มาบตาพุด เอฟซี
แก่งคอย ทีอาร์ยู 1-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 4-3 พานทอง เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ทวีวัฒนา เอฟซี

กบินทร์ ยูไนเต็ด
ทวีวัฒนา เอฟซี 1-2 กบินทร์ ยูไนเต็ด
จันทบุรี เอฟซี 2-0 กบินทร์ ยูไนเต็ด
กบินทร์ ยูไนเต็ด 1-3 ปราจีน ยูไนเต็ด
กองเรือยุทธการ 4-4 กบินทร์ ยูไนเต็ด
กบินทร์ ยูไนเต็ด 1-5 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เจอทีมฟุตบอลตัวแทนอำเภอกบินทร์บุรี (ทั้ง ยูไนเต็ด, ซิตี้, เอฟซี) มาแล้ว 11 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา ผล ทัพฟ้า-ขาว เก็บแต้มจากคู่ปรับทีมนี้ได้ทุกหนไป ด้วยสถิติชนะ 8 เสมอ 3 ไม่เคยพ่ายแพ้เลยยามพบกัน

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีผลงานในบ้านยอดเยี่ยมโดยเก็บชัยได้ถึง 8 จาก 11 นัดในการลงสนามในฐานะทีมเหย้า และมีทีมที่มาทำประตูได้ที่แหลมฟ้าผ่าเพียง 2 ทีมเท่านั้น คือ ระยอง เอฟซี และพานทอง เอฟซี

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง โดย 4 นัดหลังสุดไม่แพ้ทีมใด โดยเก็บชัยใน 3 นัดหลังสุดได้ทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม “ป้อมปราการ” ไม่เคยเก็บชัย 4 นัดรวดได้มาเนิ่นนานชนิดน่าเหลือเชื่อ ครั้งสุดท้ายที่ทีมเก็บ 12 แต้มเต็มจาก 4 นัดที่ลงสนามในลีกต้องย้อนกลับไปไกลถึงปี 2010 ที่ทีมทำได้ (ชนะรวด 5 เกมติดต่อกัน สถิติดีที่สุดตลอดกาล) และในปีนั้น “ป้อมปราการ” จบในตำแหน่งรองแชมป์ภาค ได้ไปสู่รอบ ชปล. ครั้งที่ 2 และครั้งหลังสุดนับจนถึงปัจจุบัน

• กบินทร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มตกอย่างต่อเนื่อง โดยใน 4 นัดหลังสุดสะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็น และหากมองไปที่เกมเยือนของทัพ “หนุมาน” ถือว่าไม่สู้ดีนัก โดยเพิ่งเก็บ 3 แต้มเต็มในเกมเยือนแค่ 2 นัดจาก 11 นัดเท่านั้น โดยทีมที่โชคร้ายล้วนเป็นทีมท้ายตารางอย่าง ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด และ ทวีวัฒนา เอฟซี

• นับตั้งแต่ปี 2010 ที่ทั้งสองทีมพบกันมา ไม่เคยมีฤดูกาลไหนเลยที่ “ป้อมปราการ” จะไม่ชนะ โดยอย่างน้อยต้องมี 1 นัดที่ทีมยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับทีมตัวแทนอำเภอทีมนี้ได้สำเร็จ ส่วนผลที่พบกันในเลกแรก ทั้งสองทีมแชร์แต้มไปแบบจืดๆ 0-0

• กบินทร์ ยูไนเต็ด มีขวบปีที่ดีที่สุดนับแต่ก่อตั้งสโมสรฯ โดย ณ เวลานี้ทีมเก็บแต้มไปแล้ว 28 แต้มมากกว่าคะแนนหลังจบฤดูกาลในปี 2014 – 2013 รวมกันเสียอีก (ปี 2013 เก็บ 14 แต้ม/ ปี 2014 เก็บ 13 แต้ม)

• กบินทร์ ยูไนเต็ด มีผลงานการบุกเยือนทีมท็อปในหัวตารางคะแนนได้ดีพอสมควร โดยแบ่งแต้มจาก ปราจีน ยูไนเต็ด และฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี มาได้ด้วยสกอร์ 0-0 ส่วนอีก 2 นัดพ่ายแพ้ให้กับ ระยอง เอฟซี และจันทบุรี เอฟซี 3-0 และ 2-0 ตามลำดับ

• บาโล ฟามูสซ่า กองหน้า กบินทร์ ยูไนเต็ด นำเดี่ยวเป็นดาวยิงของทีมในเวลานี้ ยิงไปแล้วทั้งสิ้น 12 ประตู โดยอดีตหอก สิงห์บุรี รายนี้ยังเป็นผู้เล่นรายเดียวในโซนที่ทำ 2 แฮททริกได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

• แฟรงค์ เรโน่ กองหน้าคลาสสิคของทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นำดาวยิงทัพฟ้า-ขาว ในเวลานี้ ที่ 6 ประตู

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นอีกนัดที่ไม่ง่าย แต่ไม่ยากจนเกินไปนักของสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี โดยฟอร์มหนหลังของทั้งสองทีมต่างกันพอสมควร เจ้าบ้านไม่แพ้มา 4 นัด ด้านผู้มาเยือนสวนทาง 4 นัดหลัง ชัยชนะนับเป็นศูนย์

ความพร้อมทั้งสองทีมไร้ปัญหาการจัดทีม และแน่นอนว่า “ป้อมปราการ” จะจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามแน่ เพราะยังต้องการชัยชนะเหลือเกิน ด้าน “หนุมานชาญสมร” อาจไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่เชื่อว่าทีมหวังจบอันดับที่ดีที่สุดนั่นคือที่ 7 ที่ยังลุ้นได้ ณ เวลานี้

รูปเกมคาดว่าน่าจะออกมาสนุก กบินทร์ ยูไนเต็ด ในปีนี้กลายเป็นทีมชวนทะเลาะที่มักทำประตูคู่แข่งได้ต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเกมเหย้า หรือ เยือน อย่างไรก็ดีเชื่อว่าการมาเปิดหน้ารุกใส่ น่าจะเป็น “โอกาส” อันดีให้เจ้าบ้านได้โจมตีหลังบ้านที่ยังดูไม่แกร่งนัก ยิ่งเวลานี้แข้งฟ้า-ขาว หลายรายเริ่มกลับเข้าสู่ฟอร์มที่ดีก็ยิ่งทำให้คล้อยตามโดยง่ายว่า สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะเดินหน้าสร้างสถิติชนะ 4 เกมรวดในรอบ 5 ปีได้สำเร็จในวันอาทิตย์นี้

ฟันธง!!! ปราการยังร้อนแรง
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon