Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - ทวีวัฒนา เอฟซี

4/9/2015

ไม่ยาก...ไม่ง่าย

ชัยชนะหอมหวานเสมอ... นั่นคือสิ่งที่ได้เห็นจากสายตาหลายคู่ รอยยิ้มพิมพ์ใจของใครหลายคนกับผลงานทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่เหมือนตื่นขึ้นมาในเวลาที่ถูกที่ควรอีกครั้ง...

4 นัดท้าย ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย บางเกมเหมือนปิดประตูแพ้ แต่มั่นใจได้อย่างไรกับเจ้าฟุตบอลลูกกลม อย่างเช่นเกมนัดต่อไป นัดนี้ที่ทีมจะพบ ทวีวัฒนา เอฟซี ทีมท้ายตาราง เสียประตูแทบทุกนัด ผลงาน 7 นัดหลังสุดแพ้รวดยันเต แต่จะมั่นใจได้อย่างไรเมื่อคู่แข่งรายนี้มาแบบไร้แรงกดดัน เล่นตามสภาพเท่าที่มี ถึงกระนั้นมองเหลี่ยมไหน มุมไหน คงไม่เกินไปนักที่จะกล่าวว่า “ป้อมปราการ” เหนือกว่าหลายขุม ถึงอย่างนั้นในชัยชนะ ก็มีเรื่องต้องพึงระวัง...

ระวังในเรื่องการที่ทีมเสียประตูบ่อยหนเกินความจำเป็น คือสัญญาณอันตรายหรือไม่ และบ่อยครั้งความผิดพลาดเกิดขึ้นง่ายเสียเหลือเกิน เพียงแต่ว่าใน 2 นัดผ่านไป เกมรุกที่เริ่มกลับมาร้อนแรงอีกครั้งกลบปัญหานั่นเสียสนิทก็ตาม เชื่อว่า “โค้ชเบื้อก” กุนซือใหญ่เองก็น่าจะตระหนักถึงจุดนี้ และน่าจะปรับแก้เพื่อให้ชัยชนะในนัดนี้ไม่มายากเกินไปเหมือนเช่นเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน ทวีวัฒนา เอฟซี อยู่ในช่วงลำบากหนัก แน่หล่ะการเลื่อนชั้นมาปีแรกทีมคงไม่คิดการใหญ่ถึงการอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ แต่ถึงกระนั้นการที่ผลงานเรี่ยพื้น เก็บชัยได้เพียง 4 จาก 22 นัด คงไม่ใช่เป้าหมายที่ฝ่ายบริหารคาดหวัง

นั่นคืองานหนักที่ “โค้ชแจ๊ค” ศรานุวัฒน์ นุศาสตร์สังข์ เฮดโค้ชหนุ่มต้องฝ่าฟันไปให้ได้ โดยเฉพาะกับการที่ทีมผ่าทีมไม่น้อยในช่วงพักเลก ทว่าผลงานกลับถอยหลังลงไปอีก แถมในเกมนี้แข้งหลักถึง 2 รายก็มาติดโทษแบนไปอีก

เมื่อมองคู่แข่งตรงหน้า สถิติแพ้รวด 7 นัดจึงดูจะยังไม่ใช่ที่สุดก็เป็นได้ แต่กระนั้นทีมเดียวกันนี้เองที่เกือบไปทำให้ทีมแกร่งทีมนั้นอึดอัดใจท่ามกลางสาวกนับพันกว่า 80 นาที แม้สุดท้ายเสียงหวีดยาวจะสิ้นสุด และเป็นอีกครั้งที่น้องใหม่รายนี้ต้อง “แพ้พ่าย” ก็ตาม นั่นก็พอแสดงให้เห็นว่าบางครั้งทีมรองบ่อนก็สร้างปัญหาหนักใจให้ทีมยักษ์ใหญ่ได้ไม่น้อยเช่นกัน ... และก็อย่างที่เกริ่นไว้ในบรรทัดแรกๆ เหมือนจะง่าย แต่ไม่ง่าย... เกมนี้ก็เช่นกัน...

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – ทวีวัฒนา เอฟซี
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:
อาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2558 เวลา 16:00 น. สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

 

ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
ทวีวัฒนา เอฟซี 1-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

ฟอร์ม 5 นัดล่าสุด
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-2 ระยอง เอฟซี
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 นย.มาบตาพุด เอฟซี
แก่งคอย ทีอาร์ยู 1-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 4-3 พานทอง เอฟซี

ทวีวัฒนา เอฟซี

จันทบุรี เอฟซี 2-0 ทวีวัฒนา เอฟซี
ทวีวัฒนา เอฟซี 1-2 กบินทร์ ยูไนเต็ด
ปราจีน ยูไนเต็ด 1-0 ทวีวัฒนา เอฟซี
ทวีวัฒนา เอฟซี 2-3 กองเรือยุทธการ
ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 3-1 ทวีวัฒนา เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เคยพบ ทวีวัฒนา เอฟซี เพียงครั้งเดียวเท่านั้นผลทีมแกร่งเมืองปากน้ำ เฉือนชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-2 โดยได้ประตูชัยในนาทีที่ 90 จาก แฟรงค์ เรโน่

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ลุ้นทำสถิติชนะไปกลับเหนือ ทวีวัฒนา เอฟซี ในปีนี้โดยหากทำได้นับเป็นคู่แข่งทีมที่ 3 ต่อจาก แก่งคอย ทีอาร์ยู และพานทอง เอฟซี

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีผลงานในบ้านยอดเยี่ยมโดยเก็บชัยได้ถึง 7 จาก 10 นัดในการลงสนามในฐานะทีมเหย้า และมีทีมที่มาทำประตูได้ที่แหลมฟ้าผ่าเพียง 2 ทีมเท่านั้น คือ ระยอง เอฟซี และพานทอง เอฟซี

• ทวีวัฒนา เอฟซี ฟอร์มตกลงไปในช่วงหลัง โดย 7 นัดหลังสุดแพ้รวดทุกนัดไม่ว่าจะเป็นเหย้า หรือ เยือน โดยชัยชนะนัดสุดท้ายของทีมต้องย้อนไปในช่วงเปิดเลก 2 นัดที่ 2 ที่ทีมบุกไปชนะ นย. มาบตาพุด เอฟซี ได้ 0-1 โดยนัดดังกล่าวคือ “ชัยชนะ” เกมเยือน “ครั้งแรก” และ “ครั้งเดียว” ของทีมตัวแทนเขต กทม. ทีมนี้

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นับตั้งแต่เปิดเลก 2 มายังไม่สามารถทำสถิติเก็บชัยชนะ 3 นัดติดต่อกันได้เลย โดยหากสุดสัปดาห์นี้ทำได้สำเร็จจะเป็นครั้งแรกในเลกที่ 2 เท่านั้น สำหรับสถิติชนะติดต่อกันที่ทีมทำได้มากที่สุดในปีนี้อยู่ที่ 3 นัดเท่านั้น

• เกมนัดที่ผ่านมาที่ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เฉือนชนะ พานทอง เอฟซี 4-3 นั้นนับเป็นครั้งแรกที่ทีมยิงคู่แข่งได้ถึง 4 ประตูนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2015

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นการพบกันของ 2 ทีมจากหัว และท้ายตาราง ผลงานในหนหลัง “ป้อมปราการ” เริ่มดูเข้าที่เข้าทางขึ้นหลัง “โค้ชเบื้อก” เข้ามาปรับเกมรุกให้ฉูดฉาดบาดตาเป็นที่ถูกอกถูกใจบรรดาสาวกทั้งหลาย แถมคะแนนในเวลานี้ยังบีบพื้นที่ ชปล. แบบหายใจรดต้นคอแล้วด้วย ด้านทีมเยือนฟอร์มการเล่นไม่กระเตื้องผลงาน 7 นัดหลัง เก็บได้ทั้งสิ้น 0 แต้มเต็ม ที่กล่าวมาข้างต้นนี้คงพอบอกสถานการณ์ของทั้งสองทีมว่าต่างกันอย่างไร

นัดนี้เจ้าบ้านพร้อมทุกประการได้ 2 ตัวแบนอย่าง วันเฉลิม และศิวดล คืนทีม ด้านทีมเยือนมีปัญหาการจัดทัพพอสมควร เมื่อ จีรเดช กตัญญู และบุญญฤทธิ์ ห้องจู ผู้เล่นสำคัญดันมาติดโทษแบน

ฟอร์มต่าง ความพร้อมต่าง สถิติก็แตกต่างเช่นกัน เจ้าบ้านเยี่ยม และไว้ใจได้เสมอยามลงเล่นต่อหน้าสาวก ผิดกับทีมเยือนที่ออกนอกถิ่นที่ไรมักพังทุกครั้งไป แต่กระนั้นเชื่อว่ารูปเกมออกมาไม่ง่ายแน่ ทวีวัฒนา เอฟซี น่าจะมาเล่นแบบระวังตัว เน้นรับลึก สร้างความอึดอัดใจแก่เจ้าบ้าน

เกมรุกหลากหลายเข้าทำจนได้ และเมื่อสิ้นสุด 90 นาทีมั่นใจว่าสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะชนะ

แต่เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นอีกนัดที่ “โค้ชเบื้อก” ได้โชว์กึ๋นสั่งการให้ลูกทีมเดินเกมรุกหลากหลายเข้าทำจนได้ และเมื่อสิ้นสุด 90 นาทีมั่นใจว่าสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะชนะ แต่จะหรูหรา หรือลุ้นกันจนเหงือกแห้ง คงต้องไปหาคำตอบกันที่สนามแหลมฟ้าผ่า
 

ฟันธง!!! ป้อมปราการกำ 3 แต้ม
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon