Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ฝืดสุด! ปราการเจ๊านย.จืด 0-0

16/8/2015

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังฟอร์มรูดหนักหลังทำได้เพียงแบ่งแต้ม นย. มาบตาพุด ไป 0-0 โอกาสไปรอบ ชปล. ริบหรี่

 

การแข่งขันศึก ด.2 ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ในเกมที่ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เปิดบ้านพบ นย. มาบตาพุด เอฟซี โดยเกมนี้หากเจ้าถิ่นหวังรักษา “โอกาส” ในการไปสู่รอบ ชปล. จะต้องเก็บชัยให้ได้เท่านั้น

นัดนี้เจ้าบ้านเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกุนซืออีกครั้ง โดยทำการตั้ง ธนบูรณ์ คณะโต มารับ “เผือกร้อน” ยังไม่ทำการเปลี่ยนระบบ และตัวผู้เล่นมากนัก ยังยึดผู้เล่นหลักๆ ลงสนามแบบครบครัน นำโดย วัชรพล บุญชั้น, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง, โบอาส ชุน, แฟรงค์ เรโน่ ฯลฯ

ด้านทีมเยือน นย. มาบตาพุด เอฟซี ไม่มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น

เริ่มเกมมาแค่ 6 นาที เป็นโอกาสครั้งแรกของเกม แฟรงค์ เรโน่ ลากแหวกตัดเข้าไปแนวรับเข้าไปยิง แต่จังหวะนี้บอลไปเข้ามือ กิตติศักดิ์ ฟูฟุ้ง นายทวารทีมเยือน ซานโจ ควาเย็บ จีสลิน, ชัยยุทธ เบ้าทุมมา, วีรวัฒน์ แก้วรังษี ฯลฯ

จากนั้น น.10 เป็นโอกาสอีกครั้งของเจ้าถิ่น โบอาส ชุน เปิดมุมเข้ากลางให้ ดอลล่าห์ โขกเต็มๆ แต่บอลไปชนคานอย่างจัง

.13 โบอาส ชุน ลากบอลขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนปาดบอลแบบได้เสียเข้าไปที่หน้าปากประตู ทว่าจังหวะนี้ บอลเลยบรรดาศูนย์หน้าสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไปแบบลุ้นกันทั้งสนาม

ต่อมา น.22 นย. มาบตาพุด ที่แทบไม่ได้เดินเกมเข้าในแดนเจ้าบ้านนัก ลองส่องไกลบ้าง จาก โบเอน คลีเมนต์ แต่ว่าจังหวะนี้บอลข้ามคานไปไกล

น.37 โบอาส ชุน ลากขึ้นมาด้านกราบขวาก่อนครอสให้ ดอลล่าห์ โขกโล่งๆ อีกครั้ง ทว่าบอลไปตรงตัวผู้รักษาประตูทีมเยือน

น.40 จากจังหวะฟรีคิก ชัยยุทธ เบ้าทุมมา โยนมาลุ้นที่กลางประตู เป็นศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง เคลียร์บอลไม่ดีไปเข้าทาง ซานโจ จีสลิน พลิกยิงทว่า วัชรพล บุญชั้น ยังปัดไว้ได้

นาทีถัดมา โบอาส ชุน ลากมาโยนอีกครั้ง คราวนี้เป็น วันเฉลิม เพ็งสวย โดดโขกที่เสาไกลทว่าบอลยังข้ามคานออกไป

ช่วงท้ายครึ่งแรก สมุทรปราการ สองสิงห์ ได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะแนวรับมาบตาพุด สกัดผิดเหลี่ยมไปเข้าทาง ดอลล่าห์ ที่ยืนอยู่โล่งๆ ในกรอบโทษ แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าเฉย ทั้งๆ ที่จังหวะนี้เราไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย จบครึ่งแรก สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เสมอ นย. มาบตาพุด เอฟซี 0-0

ครึ่งหลังรูปเกมยังคงเป็นเจ้าบ้านที่เดินหน้าบุกเข้าใส่ได้มากกว่า น.53 เจ้าบ้านได้ฟรีคิกระยะอันตราย แต่ศิวดล คงศิริ ปั่นข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น

จากนั้น น.55 ซานโจ จีสลิน รับใบเหลืองใบแรกของฝั่งทีมเยือนจากจังหวะไปกระแทก แฟรงค์ เรโน่ ที่กลางสนาม ในนาทีถัดมา นย. มาบตาพุด ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ถอด ปราโมทย์ เข็มเพ็ชร์ ออก ส่ง นิธิกร เป็งสวัสดิ์ ลงสนามแทน

รูปเกมยังดูน่าอึดอัด ส่งผลให้ น.59 “โค้ชเบื้อก” จัดการเปลี่ยนตัวผู้เล่นทีเดียว 2 รายรวด ถอด ดอลล่าห์ และ โบอาส ชุน ออก ส่ง ตราโอเร่ กับ สุนทร ปิตตังทะโย ลงสนามแทน

น.62 แฟรงค์ เรโน่ ลากตัดเข้าในก่อนนครอสไปที่เสาไกลให้ อานนท์ พระสงฆ์ วิ่งมายิงด้วยซ้ายทว่าบอลหลุดกรอบออกไปอีก

รูปเกมที่แม้จะเดินเกมรุกตลอด แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูออกนำได้ น.69 สมุทรปราการ สองสิงห์ เปลี่ยนผู้เล่นรายสุดท้าย ถอด วันเฉลิม เพ็งสวย ที่มีอาการบาดเจ็บออก ส่ง ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ลงสนามแทน

น.76 นย. เปลี่ยนผู้เล่น ถอด ชัยยุทธ เบ้าทุมมา ออกส่ง ธนา คำพันธ์ ลงสนาม และในนาทีนั้นเอง ภาคภูมิ เปิดมุมเข้ากลางให้ ศักดิ์สุริยา โขกเต็มๆ ทว่าบอลไปตรงตัวนายทวารทีมเยือนอีกครั้ง

จากนั้น น.78 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มาได้จุดโทษ จากจังหวะ สุนทร ปิตตังทะโย ครอสเข้ากลางเป็น แฟรงค์ เรโน่ แต่จังหวะนี้ถูก ศุภมิตร ฉันทกิตติชัย เหนี่ยวล้มลง ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษ และให้ใบเหลืองกับแนวรับทีมเยือนทันที แต่จังหวะลูกโทษ แฟรงค์ เรโน่ ดันยิงไปติดเซฟ ซ้ำอีกครั้งหลุดกรอบออกไป แบบเหลือเชื่อ

แต่จังหวะลูกโทษ แฟรงค์ เรโน่ ดันยิงไปติดเซฟ ซ้ำอีกครั้งหลุดกรอบออกไป แบบเหลือเชื่อ

ใน น.88 เกือบเป็นทีมเยือนพลิกออกนำ จากเตะมุม วรวุฒิ จันทาโพธิ์ เปิดให้ วีรวัฒน์ แก้วรังษี โหม่งโล่งๆ บอลทำท่าจะเข้าแล้ว ทว่า โอฬาร ยังโหม่งสกัดไว้ได้ที่เส้น

แล้วในช่วงทดเจ็บ น.92 ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ครอสเข้าไปให้ ตราโอเร่ โขกโล่งๆ ทว่าบอลเบาไปเข้ามือนายทวารทีมเยือนอีก ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมไหนชิงทำประตูได้จบเกมเสมอกันไป 0-0 ส่งผลให้ “โอกาส” ที่สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะผ่านไปสู่รอบ ชปล. เหลือน้อยเต็มทน

 

Man of the Match

จริงอยู่ที่ในนัดที่ผ่านมาแนวรุกต้องทำงานกันอย่างหนักในการเจาะแผงรับ นย. มาบตาพุด เอฟซี ทว่าสุดท้ายจะได้แค่หวดเสียวก็ตาม แต่ทว่าจังหวะชี้เป็นชี้ตายในเกมนัดนี้ หลายคนมองไปที่จุดโทษ (ที่พลาดไป) ของ แฟรงค์ เรโน่ แต่หากมองไปอีกมุมหนึ่ง ที่ไม่ถูกกล่าวถึงนักในเกมนัดนี้

แม้ในเกมนัดนี้ โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ จะถูกจับมายืนในตำแหน่งแบ็กขวา ที่อาจไม่อยู่ในโฟกัสของเกมมากนัก ไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนเกมรุก และเกมรับ ทว่าในช่วงท้ายเกม ตัวริมเส้นรายนี้ก็โผล่มาเซฟทีมในนาทีสำคัญที่สกัดบอลออกจากเส้นประตูแบบเหลือเชื่อ และนั่นก็เพียงพอที่จะทำให้อดีตดาวเตะท่าเรือคว้าผู้เล่นยอดเยี่ยมในแมตช์นี้ไปครอง

แน่นอนผลเสมออาจทำให้ใครหลายคนเมินหน้าหนี ทว่า 1 คะแนนจากเกมนัดนี้ก็ยังรักษาสถานภาพทีมลุ้นไป ชปล. ของทีมต่อไป แม้โอกาสจะเหลือเพียงน้อยนิดก็ตาม...

 

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี GKวัชรพล บุญชั้น, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง (C), บัมบ้า อาวูนี, โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ, อานนท์ พระสงฆ์, ศิวดล คงศิริ, ชนินทร์ ประเสริฐ, โบอาส ชุน (น.59 สุนทร ปิตตังทะโย), วันเฉลิม เพ็งสวย (น.69 ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง), แฟรงค์ เรโน่, สตีเฟ่น ดอลล่าห์ (น.59 ตราโอเร่ อิบราฮิมา)

รายชื่อผู้เล่นสำรอง: อรรถสิทธิ์ หะสัน, ชัยรัช ศรีสุขพร้อม, เมธี พรศรี, ศราวุฒิ อักษรทอง, สถาพร เจนรัมย์, ถิรวุฒิ จันจาตุรงค์

 

นย.มาบตาพุด เอฟซี GKกิตติศักดิ์ ฟูฟุ้ง, เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, ศุภมิตร ฉันทกิตติชัย, ซานโจ ควาเย็บ จีสลิน, ชัยยุทธ เบ้าทุมมา (น.76 ธนา คำพันธ์), วีรวัฒน์ แก้วรังษี, ปราโมทย์ เข็มเพ็ชร์ (C) (น.56 นิธิกร เป็งสวัสดิ์), วีระชัย ทรัพย์ประเสริฐ, โบเอน คลีเมนต์, ธีรพล นาคทอง, วรวุฒิ จันทาโพธิ์

รายชื่อผู้เล่นสำรอง: อัลเฟร็ด มิลล์, พงษ์โชติ สกุลฮูฮา, ภูวดล รอบรู้, พีระวัฒน์ หมั่นดี, ศุภกิตต์ ธนูศร, ธัญพิสิษฐ์ นวลมะเริง

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon