Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - นย.มาบตาพุด เอฟซี

15/8/2015

ใจสู้หรือเปล่า...

ภาพความผิดหวัง สูญสิ้นศรัทธา จากสายตาหลายคู่ที่เข้าชมเกมในสนาม สพล.กรุงเทพ พอจะตอบคำถามถึงผลงานของทีมที่แสดงออกมาในวันนั้นได้...

เช่นกันกับผลการแข่งขันในเกมดังกล่าวก็เพียงพอที่จะทำให้ อ.ดาวยศ ดารา พร้อมทีมงานกระเด็นตกเก้าอี้ทันทีหลังรับงานได้เพียง 4 วันเท่านั้น

มรสุมที่ดูจะยังไม่ทิ้งช่วงทำให้หัวเรือใหญ่ที่พาทีมมาไกลมากๆ แล้วอย่าง สมพร สิงห์รื่นรมย์ ตัดสินใจครั้งเด็ดขาดอีกครั้ง ความว่างเปล่าในจิตใจของใครหลายคน พองโตอย่างเหนือคาด ไม่ใช่กับผู้มากอบกู้ แต่กลับกันคือตัวผู้จัดการทีม ที่ยังแสดงถึงว่า ยังพร้อมที่จะสู้ต่อไปแม้แสงที่ปลายทางดูริบหรี่ นั่นก็สร้างแรงกระเพื่อม ประหนึ่งเหมือนคนที่เจียนตายกลับมาฟื้นคืนชีวิตอีกครา

แน่นอนความหวังยังไม่สิ้น...ก็ต้องดิ้นกันต่อไป ผู้มารับเผือกร้อนรายที่ 4 ในปี 2015 คือ “โค้ชเบื้อก” ธนบูรณ์ คณะโต ที่น่าจะคุ้นตาแฟนบอลบ้านเราไม่น้อย แถมหนีบผู้ช่วย อนุสรณ์ ชุ่มดวงใจ เคยเป็นทีมสตาฟฟ์ของราชบุรี เอฟซี และนครปฐม เอฟซี มาก่อนหน้านี้มาช่วยงาน ที่ก็ยังไม่สามารถชี้วัดได้ว่าอายุงานจะสั้น หรือยาวนานแค่ไหน? กับภารกิจแรกก็เรียกว่าท้าทายฝีมือไม่น้อยเมื่อต้องเข็นทีมในสภาพที่ไม่สู้ดีนัก พบกับทีมที่แพ้ทางมาทุกคราที่พบกันอย่าง นย. มาบตาพุด เอฟซี

สภาพทีมที่บอกไม่สู้ดีนักที่กล่าวในย่อหน้าที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ชี้ว่าทีมแกร่งเมืองปากน้ำมีตัวเจ็บ หรือ แบน แต่อย่างใด จะว่าไปก็ดูพร้อมสมบูรณ์เสียด้วยซ้ำ แต่กลับกันเรื่องหัวจิตหัวใจที่หายไป ความมั่นใจที่น้อยนิดต่างหากคือประเด็นที่ถูกยกขึ้นมาเป็นเรื่องหลัก ถามว่ากุนซือผู้มาใหม่ (รายที่ 3 ในรอบ 7 วัน) จะทำได้ดีแค่ไหน สำคัญที่สุดคือรวมใจเด็กในเวลาอันสั้นได้หรือเปล่า จะเรียกทีมสปิริตกลับมาสู่ทีมได้ไหม ถ้าทำได้ “โอกาส” ก็ยังเปิดกว้างให้ทัพ ฟ้า-ขาว ได้ไปต่อในอีก 6 นัดสุดท้าย

ด้าน นย. มาบตาพุด เอฟซี แสดงชัดว่าไม่มุ่งเป้าไปสู่รอบ ชปล. ในปีนี้หลังตัดใจปล่อยแข้งหลักทั้ง ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง (ทำคนเดียว 2 ประตูในเกมที่พาต้นสังกัดใหม่ ระยอง เอฟซี บุกมาเอาชนะ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-2) และกิจจา มุกดาสนิท ออกไปให้กับคู่แข่งโดยตรงอย่าง ระยอง เอฟซี แบบแพ็คคู่

ชัดเจนที่ขุมกำลังโดยเฉพาะตัวรุกริมเส้นของทีม “พยัคฆ์บูรพา” ดูด้อยลงไป แต่อย่างไรก็ตามบรรดาแข้งกระดูกสันหลังทีม ทั้ง ลิโอเนล แฟรงค์, อัลเฟร็ด มิลล์, ซานโจ จีสลิน, เอกสิทธิ์ ด้วงนิล (อดีตแนวรับ “ป้อมปราการ” ปี 2013) ฯลฯ ที่ต่างเป็นหัวใจในแดนหลังยังอยู่กันพร้อมหน้า

แถมทีมหน่วยงานทหารทีมนี้ มักทำได้ดีเสมอยามที่พบ “ป้อมปราการ” ไม่ว่าจะแข่งที่ไหน อย่างไร มักเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้เสมอ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า 7 นัดติดต่อกันมาแล้วที่ทีมแกร่งเมืองปากน้ำไม่เคย “ชนะ” คู่ปรับทีมนี้ได้เลย เปรียบไปก็คล้ายงูเหลือมกับเชือกกล้วยที่มัก “แพ้ทาง” กันตลอด

คงต้องถามใจนักฟุตบอล “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ว่าพร้อมที่จะสู้ต่อไปหรือเปล่า? หรือจะ “ยอมหยุด” ทั้งที่มาไกลถึงเพียงนี้...

สุดท้ายสถิติดังกล่าวจะยืดยาวต่อไปไหม ความหวังสุดท้ายของทีมจะจบลงในเกมนี้ต่อหน้าแฟนบอลในบ้านตนเองหรือไม่ คงต้องถามใจนักฟุตบอล “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ว่าพร้อมที่จะสู้ต่อไปหรือเปล่า? หรือจะ “ยอมหยุด” ทั้งที่มาไกลถึงเพียงนี้...

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:

อาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2558 เวลา 16:00 น. สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

 

ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
นย.มาบตาพุด เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

ฟอร์ม 5 นัดล่าสุด

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 จันทบุรี เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-0 นครนายก เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 3-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-2 ระยอง เอฟซี
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

นย. มาบตาพุด เอฟซี

นย. มาบตาพุด เอฟซี 0-1 ทวีวัฒนา เอฟซี
กบินทร์ ยูไนเต็ด 5-4 นย. มาบตาพุด เอฟซี
นย. มาบตาพุด เอฟซี 0-0 ปราจีน ยูไนเต็ด
กองเรือยุทธการ 1-1 นย. มาบตาพุด เอฟซี
นย. มาบตาพุด เอฟซี 0-2 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี

 


เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• ทั้งสองทีมเคยพบกันมาทั้งสิ้น 7 นัด ผล “พยัคฆ์บูรพา” ข่มชัด แบ่งออกเป็น ชนะ 3 เสมอ 4 หรือพูดง่ายๆ คือ “ป้อมปราการ” แพ้ทางคู่แข่งรายนี้อย่างจงหนัก เจอกันที่ไรไม่เคย “ชนะ” ได้สักครั้ง และหากแฟนบอล “ป้อมปราการ” ยังพอจำกันได้แมตช์สุดท้ายที่พบกันในบ้าน สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่ทีมหวังสร้างสถิติไร้พ่ายในรังตลอดปี 2014 แม้เจ้าบ้านจะขึ้นนำตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรก แต่ทว่าสุดท้ายทีมเยือนจากเมืองมาบตาพุด ทำแสบยิงคืน 2 ประตูรวด โดยประตูชัยมาเกิดในวินาทีสุดท้ายของเกม ที่ทำให้สุดท้ายทีมไม่สามารถสร้างสถิติใหม่ได้ เช่นกันกับทีมเยือนที่ได้ตั๋วไปสู่รอบ ชปล. ในบั้นปลาย ส่วนหนึ่งก็เพราะ 3 แต้มสำคัญในเกมวันนั้น

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี สร้างสถิติที่ไม่น่าเป็นที่จดจำอีกครั้ง เมื่อจัดการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน 3 ครั้งในเวลาเพียงแค่ 7 วัน โดย “โค้ชเบื้อก” ธนบูรณ์ คณะโต กุนซือจากเมืองราชบุรี นับเป็นกุนซือรายที่ 4 ที่เข้ามารับงานในถิ่น “ป้อมปราการ” ต่อจาก ชำนาญ แพรขุนทด, อภิชาติ โมสิกะ และดาวยศ ดารา

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ฟอร์มตกอย่างน่าเกลียดในช่วงหลัง โดยเก็บเพียง 11 แต้มจาก 11 นัดหลังสุด โดยนอกจากเกมรุกที่ยังแก้ปัญหาปืนฝืดไม่ได้ เกมรับที่เคยแข็งแกร่งกับเปื่อยยุ่ยจนน่าหวั่นใจ จากที่เคยเก็บคลีนชีตในเลกแรกได้ 9 จาก 13 นัดที่ลงสนาม เวลานี้ผ่านไป 6 นัดทีมเสียประตูไปถึง 4 นัดด้วยกัน

• นย. มาบตาพุด เอฟซี ฟอร์มตกลงไปอย่างมาก ในเฉพาะครึ่งฤดูกาลหลังที่ทีมยังสะกดคำว่า “ชนะ” ไม่ได้เลย โดยชัยชนะหนล่าสุดของอดีตรองแชมป์ภาค ปี 2014 คือเกมนัดรองสุดท้ายในเลกแรกที่บุกไปเอาชนะ ทวีวัฒนา เอฟซี ได้สำเร็จ 1-2 และหากดูผลงานเกมเยือน 3 นัดหลังสุดมีถึง 2 นัดที่ทีมโดนเจ้าบ้านยิงถึง 5 ประตู

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นับว่ายังมีลุ้นทำอันดับไปสู่รอบ ชปล แต่จะต้องเอาชนะในทุกนัดที่เหลืออยู่ และลุ้นให้ทีมที่มีคะแนนนำหน้าพากันสะดุดทำคะแนนหล่นต่อเนื่องจึงจะมีลุ้น แต่หากทีมไม่สามารถเก็บแต้ม หรือเพียงผลเสมอในเกมนัดนี้ที่จะพบ นย.มาบตาพุด เอฟซี ก็อาจเพียงพอให้ทีมยุติเส้นทางสู่รอบ ชปล. ลงเพียงเท่านี้

• นย. มาบตาพุด เอฟซี จัดเป็นทีมที่มีผลงานเกมเยือนดีกว่าเกมเหย้าในฤดูกาลนี้ โดยมีผลงานต่างชัดอย่างมาก โดยเกมเหย้าทีมเก็บชัยได้เพียง 2 จาก 9 นัดที่ลงสนาม ยิงได้เพียง 5 ลูกเท่านั้น แต่เวลาเยือนชนะได้ถึง 4 จาก 10 นัด แถมยิงสนุกเท้าไปถึง 19 ประตูด้วยกัน

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นเกมประเดิมที่ไม่ง่ายแน่ สำหรับ ธนบูรณ์ คณะโต กุนซือใหม่ ในการเข้ามารับเผือกร้อนในถิ่น “ป้อมปราการ” ที่จะต้องพบทีมคู่แข่งที่ไม่เคย “ชนะ” ได้เลยอย่าง นย. มาบตาพุด เอฟซี

นัดนี้แน่นอนว่าเจ้าบ้านต้องพยายามเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้เพื่อรักษาความหวังสู่รอบ ชปล. ต่อไป กุนซือผู้มาใหม่คงไม่ปรับทัพแบบทันควันอย่างที่กุนซืออายุสั้นรายที่ผ่านมา แต่จะกลับมายึดแนวทางเดิมๆ อีกครั้ง เพื่อเรียกทีมสปิริตคืนมา

ด้านทีมเยือนแม้ตามทฤษฎียังหวังได้ถึงรอบ ชปล. แต่ทางปฏิบัติยากเต็มทน เชื่อว่าเกมนัดนี้ นย.มาบตาพุด เอฟซี คงเล่นตามระบบที่วางไว้ แม้ผลงานก่อนหน้านี้ไม่สู้ดีนักเช่นกัน

รูปเกมที่คาด เจ้าบ้านหน้าจะเดินหน้ากดดันทีมเยือนมากกว่าแน่นอนชัดเจน ด้านทีมเยือน เน้นรับแน่น อาศัยจังหวะโต้กลับ และความผิดพลาดในเกมรับเล่นงานเจ้าถิ่น เจ้าบ้านดีกว่า แต่จะผ่านความ “กดดัน” และเอา “ชนะ” คู่แข่งเพื่อรักษาความหวังสู่รอบ ชปล. ต่อไปได้ไหม ก็ขึ้นอยู่กับหัวจิตหัวใจทุกคนว่า พร้อมสู้ต่อไป ด้วยกันหรือเปล่า

ฟันธง!!! ยังเชื่อ...แม้โอกาสริบหรี่
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon