Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - ระยอง เอฟซี

1/8/2015

แก้มือ

อย่างที่เคยพูดไว้ว่าไม่มีอะไรที่ง่าย…คำพูดเชิงยอมรับที่หลุดออกจากปาก “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือเฒ่าของทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี หลังปราชัยให้กับ สระแก้ว เอฟซี ในเกมนักที่ 17 ของฤดูกาลที่ส่งผลให้แม้อันดับทีมจะยังคงยึดที่ 2 ได้อีกหนึ่งสัปดาห์ทว่า อะไรๆ ก็ดูไม่ง่ายขึ้นไปทุกขณะแล้ว

กวาดตามองดูตารางคะแนนในศึก ด.2 โซนภาคกลางตะวันออก ในเวลานี้ ตั๋วไปสู่รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก หนึ่งใบอยู่ในกำมืออุ่นๆ ของ ระยอง เอฟซี ค่อนข้างแน่ ส่วนอีกหนึ่งใบที่เหลืออยู่นั้นไล่เรียงดูแล้วมีไม่น้อยกว่า 5 ทีมที่มีโอกาสหยิบโอกาสงามๆ นี้ไปเชยชม ไล่ตั้งแต่ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี, แก่งคอย ทีอาร์ยู, ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี, ปราจีน ยูไนเต็ด, จันทบุรี เอฟซี ที่แต้มห่างกันแค่ 5 คะแนนเท่านั้น

จากสถานการณ์ที่ห่างจากอันดับ 3 ร่วม 10 แต้ม ณ นาทีนี้เหลือเพียง 1 และโอกาสหลุดจากพื้นที่ตรงนี้มีไม่เว้นแม้แต่สัปดาห์เดียว และคงต้องยอมรับว่าทีมไม่เหลือที่ว่างไว้ให้กับ “ความผิดพลาด” อีกแล้ว

ทั้งเมื่อมองไปที่โปรแกรมนัดต่อไป “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะต้องรับมือกับ จ่าฝูง “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า คงต้องยกความสำคัญของเกมนัดนี้เป็นเกมที่มีความสำคัญสูงสุดต่อเส้นทางในช่วงฤดูกาลที่เหลืออย่างไร้ข้อสงสัย

จริงอยู่ที่เกมเหย้าในรังฤดูกาลนี้ของทัพ “ป้อมปราการ” ไว้ใจได้ สถิติที่ผ่านมาน่าประทับใจ เก็บชัยได้ 6 จาก 7 นัด ชนิดสะกดคำว่า “แพ้” ไม่เป็น อีกทั้งเกมลีกในบ้านซีซั่นนี้ทีมยังไม่เคยเสียประตูแม้สักครั้ง อย่างไรก็ดีหากนับรวมการแข่งขันทุกรายการทีมก็พ่ายแพ้คาถิ่นไปแล้ว 2 หน และ 1 ในนั้นคือการที่ทีมโดน ระยอง เอฟซี บุกมาลูบคมในลีกคัพถึงแหลมฟ้าผ่า ด้วยสกอร์เฉือนหวิว 0-1 นั้นเอง

ด้าน “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ เดินหน้าเก็บแต้มต่อเนื่อง ชนิดที่ผู้ตามต่างทยอยพากันถอดใจกันบ้างแล้ว มีผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดทั้งเกมเหย้า และเกมเยือน และเพิ่งประสบความพ่ายแพ้เพียง 1 ครั้งเท่านั้นตลอด 17 เกมที่ผ่านมาเท่านั้น

เกมแก้มือ... ที่ผลการแข่งขันอาจเป็นเหมือนบทสรุปกลายๆ ของเรื่องราวในฤดูกาลนี้ของทัพ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่หาก “ชนะ” สถานการณ์ของทีมบนเส้นทางสู่รอบ ชปล. จะกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็นอีกครั้ง อีกทั้งกำลังใจจากการล้มจ่าฝูงอาจส่งทีมมีแรงฮึดพิเศษไปสู่เป้าหมายในบั้นปลายได้

กลับกันหากผลจบลงเพียงผลเสมอ หรือถึงขั้นแพ้ คงไม่เกินไปนักที่จะกล่าวมา สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไม่ได้กุมชะตาตัวเองไว้ในกำมือแล้วแต่อย่างใด และคงได้แต่เพียงย้อนกลับไปตั้งคำถามว่า ผลงานช่วงรอยต่อครึ่งทางของฤดูกาล 2015 เกิดอะไรขึ้นกับทีมเท่านั้นเอง…

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – ระยอง เอฟซี
วัน / เวลา / สถานที่แข่งขัน:
วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2558 เวลา 16:00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

 

ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
ระยอง เอฟซี 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี


ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี
ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 จันทบุรี เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-0 นครนายก เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 3-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

ระยอง เอฟซี
ระยอง เอฟซี 3-0 กบินทร์ ยูไนเต็ด
กบินทร์ ยูไนเต็ด 0-1 ระยอง เอฟซี
ระยอง เอฟซี 2-0 ปราจีน ยูไนเต็ด
กองเรือยุทธการ 1-2 ระยอง เอฟซี
ระยอง เอฟซี 2-0 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี


เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• ทราบหรือไม่ ระยอง เอฟซี กับ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ขับเคี่ยวกันมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ฤดูกาล 2009 จนถึงปัจจุบัน โดยมีแค่ในปี 2013 ที่ทั้งสองทีมไม่ได้พบกัน ซึ่งนับรวมทุกถ้วยทุกรายการ สถิติที่ทั้งทั้งคู่พบกันมีดังนี้ เกมลีก พบกัน 12 นัด เป็นระยอง เอาชนะได้มากกว่าที่ 6 นัด เสมอ 3 และสมุทรปราการ ชนะ 3 ครั้งด้วยกัน แต่หากนับเฉพาะเกมในบ้านของ “ป้อมปราการ” ทีมแกร่งเมืองปากน้ำเคยคว้าชัยได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น โดยทั้งหมดเกิดขึ้นในฤดูกาล 2009 และ 2010 ที่ทีมจบในอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ พร้อมตีตั๋วไปสู่รอบ ชปล. ได้สำเร็จ

• ระยอง เอฟซี ถือเป็นทีมที่มีมาตรฐานดีที่สุดทั้งเกมเหย้า และเกมเยือน โดยเพิ่งพลาดท่า “แพ้” เพียง 1 ครั้ง ในฤดูกาลนี้ โดยแพ้ให้กับ ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ที่สนามเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ด้วยสกอร์ 3-2

• หลังจากสะดุดพลาดท่าแพ้เกมแรกต่อระยอง เอฟซี หลังจากนั้นทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ออกอาการแกว่งต่อเนื่อง โดยเก็บไปเพียง 11 จาก 27 แต้มเต็มที่ลงสนามเท่านั้น

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี แม้จะออกอาการแผ่วให้เห็น แต่ไม่ใช่กับเกมในสนามแหลมฟ้าผ่า รังเหย้าที่ทีมยังคงรักษามาตรฐานยอดเยี่ยมต่อเนื่องโดยผ่านไป 7 นัด เก็บชัยไปถึง 6 นัด และยังไม่แพ้ทีมใด อีกทั้งยังรักษาสถิติคลีนชีตในรังเหย้าไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมทุกนัดที่ลงสนามในลีกในบ้านอีกด้วย

• อย่างไรก็ดี ระยอง เอฟซี คิอ 1 ใน 2 ทีมที่สามารถมาเก็บชัยได้ที่สนามแห่งนี้ ร่วมกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี โดยเกมนัดนั้น เป็นเกมทางการนัดแรกในฤดูกาลนี้ในรายการลีกคัพ ผล “ม้านิลมังกร” บุกชนะด้วยสกอร์ 0-1

• ระยอง เอฟซี คือทีมที่ดีที่สุดในโซนภาคกลางตะวันออก เวลานี้ จากสถิติชนะมากที่สุด 13 นัด แพ้น้อยที่สุด 1 นัด ยิงได้มากที่สุด 32 ประตู และเสียประตูน้อยที่สุดแค่ 9 ประตู และที่สำคัญคือเก็บแต้มได้มากที่สุด 42 แต้มทิ้งห่างผู้ตามสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ถึง 11 แต้มด้วยกัน

• ดาวซัลโวของทีมระยอง เอฟซี หลังผ่านพ้นเกมนัดที่ 17 คือ ดนุสรณ์ วิจิตรปัญญา โดยยิงไปแล้ว 8 ประตู (มีอาการบาดเจ็บอยู่ในเวลานี้)

• ดาวซัลโวของทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี หลังผ่านพ้นเกมนัดที่ 17 คือ แฟรงค์ เรโน่ ที่ยิงไปทั้งสิ้น 4 ประตู แต่หากนับรวมผลงานกับแข้งใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้าทีม ตราโอเร่ อิบราฮิมา จะนำทันทีด้วยสกอร์รวม 10 ประตู (นครนายก เอฟซี 9 ประตู)

• “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี คนปัจจุบัน อดีตเคยคุมทีมระยอง เอฟซี มายาวนานร่วม 4 ปี โดยเกมนี้จะเป็นการคุมทีมพบต้นสังกัดเก่าเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปี โดย 2 ครั้งที่ผ่านมาเป็น “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ เฮดโค้ชหนุ่มระยอง เอฟซี ที่เอาชนะได้ทั้งหมด

• “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ เคยพาต้นสังกัดพบ “ป้อมปราการ” มาทั้งสิ้น 6 นัด กับ 2 ต้นสังกัดทั้ง สระบุรี เอฟซี และระยอง เอฟซี ผลปรากฏว่าไม่เคยแพ้เลย โดยเสมอแบบมีสกอร์ถึง 4 นัดในสมัยที่คุม “ขุนศึก” ในปี 2009-2010 และล่าสุดในเกมนัดที่ 5 และ6 กุนซือรายนี้พาระยอง เอฟซี คุมทีมชนะ “ป้อมปราการ” 0-1 ในเกมลีกคัพ ฤดูกาล 2015 และ 2-0 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เมื่อปลายเลกแรกที่ผ่านมา

• “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ คือเฮดโค้ชมือดีที่ได้รับฉายาจากสรรพสื่อว่าเป็น “มิสเตอร์แชมเปี้ยนส์ ลีก” ฐานที่เคยพา สระบุรี เอฟซี, เลย ซิตี้, ปากน้ำโพฯ, เกษตรศาสตร์ และล่าสุดกับ สุโขทัย เอฟซี กรุยทางไปสู่รอบ ชปล. มาต่อเนื่อง หรือกล่าวง่ายๆ คือทุกทีมที่เฮดโค้ชรายนี้ไปคุมล้วนประสบผลสำเร็จทั้งสิ้น

• “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ เป็นกุนซือรายเดียวในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรดังเมืองระยอง ที่พาทีมไปโลดแล่นในดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จในปี 2013

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นเกมบิ๊กแมตช์ที่มีความสำคัญต่อทั้งสองทีมอย่างมาก ซึ่งแม้ฟอร์มล่าสุด จะเป็น ระยอง เอฟซี ทีมเยือนที่สามารถยืนระยะรักษาฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่อง ผิดกับ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่ออกอาการ 3 วันดี 4 วันไข้มาตลอดในช่วงหลัง

แน่นอนแม้ผลงานห่างกัน คะแนนต่างกัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความน่าสนใจในเกมนี้ลดลงแต่อย่างใด เพราะเมื่อลงสนามศักดิ์ศรีต่างค้ำคอทั้งคู่อยู่ และคงไม่ยอมให้กันง่ายๆ แน่

ฝั่งทีมเยือนมีการวางโปรแกรมมาพักที่สมุทรปราการก่อนหนึ่งวันย่อมชี้ชัดว่าเกมนี้เน้นถึง “ชนะ” เพื่อการันตี ตั๋ว ชปล. ด้านเจ้าบ้านทำแต้มหล่นมาต่อเนื่อง ก็ไม่มีทางเลือกมากนัก

ฝั่งทีมเยือนมีการวางโปรแกรมมาพักที่สมุทรปราการก่อนหนึ่งวันย่อมชี้ชัดว่าเกมนี้เน้นถึง “ชนะ” เพื่อการันตี ตั๋ว ชปล. ด้านเจ้าบ้านทำแต้มหล่นมาต่อเนื่อง ก็ไม่มีทางเลือกมากนักเมื่อผลเสมอก็อาจไม่เพียงพอต่อการรักษารองจ่าฝูงต่อไปในสัปดาห์นี้

คาดว่าเกมน่าจะออกมาตึงเครียดพอสมควร โดยเฉพาะเจ้าบ้านที่แม้จะได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ แต่การที่ต้องเก็บชัยในบ้านให้ได้เท่านั้น ยิ่งจะทำให้ทีมเล่นกันอย่างไม่เป็นธรรมชาติ ผิดกับผู้มาเยือนแต้มขาด นัดนี้แม้แพ้ก็ไม่ส่งผลกระทบอะไรมากมาย คงมาเล่นตามเกม คือรับแล้วโต้ หาจังหวะฉาบฉวยโจมตีเจ้าถิ่น ประตูแรกของเกมจะปลดล็อกทุดอย่าง ที่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถเดาสุ่มว่าผลจะออกมาในหน้าไหน แต่ส่วนตัวลึกๆ เชื่อว่าเกมนี้จะไม่จบด้วยผลเสมอ

ฟันธง!!! ป้อมปราการจะชนะ
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon