Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สระแก้ว เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

24/7/2015

เยือนอีกครั้ง...

หลังจากที่เดินหน้าคว้าชัยเรียบวุธใน 2 นัดหลัง สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ก็กลับมายืนในอันดับ 2 อีกครั้ง ท่ามกลางบรรยากาศที่ดี ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทว่าคงต้องลบภาพที่น่ายินดีเหล่านี้ออกไปเสียก่อน เมื่อต้องออกไปเล่นในฐานะทีมเยือน...อีกครั้ง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อกางสถิติออกมาดูกันเต็มๆ ตา จะพบได้เลยว่าแม้เกมเยือนในปีนี้ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ถือว่าทำได้ดีกว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทว่าก็นานมากแล้วที่เราๆ ท่านๆ ไม่ได้ลิ้มรสชาติของ “ชัยชนะ” ยามที่ออกไปเยือน โดยหนสุดท้ายที่เราได้ยินดีกันอย่างสุดๆ คงต้องย้อนไปไกลไม่น้อย เชื่อว่าแฟนพันธุ์แท้หลายๆ ท่านยังพอจำกันได้ กับเกมที่เราบุกเฉือนชนะ พานทอง เอฟซี ไปแบบระทึกสุดใจด้วยสกอร์ 0-2

คงต้องมามองว่าเหตุอันใดผลงานในเกมเยือนจึงดร็อปไปอย่างน่าใจหาย เชื่อว่าตรงจุดนี้ “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ ผู้เป็นกุนซือเองก็น่าจะครุ่นคิดอยู่ไม่น้อยกับเกมเยือนนัดนี้ มิพักเอยถึงผลงานที่ปะทะกันในเลกแรก ก็ต้องยอมรับส่วนหนึ่งด้วยว่า แม้ผลออกมาด้วยการแชร์แต้ม ทว่าหากลึกลงไปในวาบความคิดคงต้องรู้สึกผิดหวังไม่น้อย เพราะคู่แข่งในเวลานั้นไร้กุนซือใหญ่ในการบัญชาเกมข้างสนาม

อย่างที่เคยได้กล่าวไว้ในหลายๆ โอกาส ฤดูกาลนี้ผลสรุปสุดท้ายอาจต้องชี้วัดกันที่ “นัดเยือน” ซึ่งผลจากเกมนัดนี้ก็คงพอบอกได้บ้างว่า ณ เวลานี้ เราดีพอแล้วหรือยัง...

ข้ามไปมองที่ทีมเหย้า “นกงูเหล็ก” สระแก้ว เอฟซี แผ่วไปอย่างน่าใจหาย ปัญหามากมายสุ่มกันเอาในปีนี้ ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นต่อเนื่องในดินแดนอรัญประเทศตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล ทำให้ผลงานในสนามของทีมดร็อปลงชัดเจนจากใน 2 ปีที่ผ่านมา

แม้ในเลก 2 ทีมจะได้กุนซือมือดีอย่าง “โค้ชบู๋” จักรราช โทนหงษา มาคุมทัพ แต่ทว่าการเข้ามาของกุนซือใหม่ นั่นก็ส่งผลต่อการปรับเปลี่ยนขุมกำลังไม่น้อย อีกทั้งแนวทาง และปรัชญาของทีมที่ต้องเปลี่ยนไป นั่นคือสิ่งที่ทีมสระแก้วต้องรอ “เวลา” เพื่อให้ทีมผสมผสานตัวใหม่ และเก่าให้ลงตัวขึ้น…

ทว่านานวันไปผลงานทีมยังทรงกับทรุด แม้จะมีผลการแข่งขันที่ดีในบางนัด ทว่าหากมองที่ภาพรวมยังน่าผิดหวัง เฉพาะอย่างยิ่งกับทีมที่ 2 ปี หลังไม่เคยหลุดจากอันดับ 1 ใน 5

สถานการณ์ของสระแก้ว เอฟซี เวลานี้ออกน่าอึดอัด เช่นกันกับตัวกับกุนซือใหม่ที่ต้องเร่งเก็บชัยชนะนัดแรกให้ได้เสียที เพราะนานวัน ความกดดันยิ่งถาโถม กับ 7 นัดผ่านไป ยัง “ชนะ” ไม่เป็น โจทย์ใหญ่ที่ทีมต้องเร่งแก้โจทย์ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป...

 

สระแก้ว เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
วัน / เวลา / สถานที่แข่งขัน:
วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2558 เวลา 17:00 น. ณ สนามกีฬา อบจ.สระแก้ว


ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 สระแก้ว เอฟซี

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด
 

สระแก้ว เอฟซี
กองเรือยุทธการ 1-1 สระแก้ว เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 0-2 ปราจีน ยูไนเต็ด
ปราจีน ยูไนเต็ด 2-2 สระแก้ว เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 0-2 กองเรือยุทธการ
ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 1-1 สระแก้ว เอฟซี


สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี
ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 จันทบุรี เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-0 นครนายก เอฟซี

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ
• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ สระแก้ว เอฟซี มาแล้ว 11 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2010 โดยผลงานออกมาค่อนข้างสูสี ชนะ กับ แพ้ ไปทีมละ 4 ครั้ง ส่วนอีก 3 ครั้งแชร์แต้มกันไป ทว่าหากเจาะลงไปที่เกมเหย้าเยือนที่ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อยคือ “ป้อมปราการ” ไม่เคยแพ้ในบ้านต่อทีมดังจากแดนอรัญประเทศเลย โดยแบ่งเป็น ชนะ 3 เสมอ 2 เช่นกันกับ ยามที่สระแก้ว รับการมาเยือนของทีมดังเมืองปากน้ำ ฝั่งเจ้าบ้านก็ทำผลงานได้ดีกว่าชัดเจนคือ ชนะ 4 แพ้ 1 และผลการแข่งขันนัดล่าสุดที่พบกันเกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรปราการ ผลเป็นสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทำได้เพียงเสมอ สระแก้ว เอฟซี ยุคที่ไร้กุนซือใหญ่ไป 0-0
• สตีเฟ่น ดอลล่าห์ และบัมบ้า อาวูนี จะได้กลับไปเยือนทีมเก่า เป็นครั้งแรกหลังย้ายจากแดนอรัญประเทศ สู่จังหวัดสมุทรปราการ
• ทราบหรือไม่นับแต่ขึ้นเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา หรือนับตั้งแต่เกมที่ สระแก้ว เอฟซี บุกมาแบ่งแต้มสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี แบบไร้สกอร์ จนถึงปัจจุบันยาวนานกว่า 7 นัด สระแก้ว เอฟซี ยังสะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็นเลย โดยเก็บไปได้เพียง 5 แต้มเท่านั้น อีกทั้ง 2 นัดเหย้าหลังสุดทีมแพ้รวดต่อ ปราจีน ยูไนเต็ด และกองเรือฯ ไปด้วยสกอร์เดียวกันที่ 0-2
• เช่นกันกับฝั่ง “ป้อมปราการ” ที่แม้จะรั้งอันดับ 2 ในเวลานี้ ทว่าหากย้อนไปดูผลงานเกมเยือนใน 5 นัดหลังสุดกลับพบว่าทีมไม่เคยสะกดคำว่า “ชนะ” เช่นกัน โดยเสมอ 2 แพ้ 3 หรือตั้งแต่เกมที่พบ นย. มาบตาพุด ในช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึงปัจจุบัน โดยชัยชนะในนัดเยือนเกิดขึ้นครั้งสุดท้ายในเกมบุกชนะ พานทอง เอฟซี 0-2

 

ผลการแข่งขันที่คาด

มองดูน่าจะเป็นอีกเกมที่ยากไม่น้อยสำหรับทั้งสองทีม ทีมเยือนมีปัญหายามออกไปเล่นนอกถิ่น ด้านเจ้าบ้านฟอร์มไม่ดีเลยในช่วงหลัง ซึ่งนัดนี้คงเน้นหนักหวังปลดล็อกตัวเองเสียที

สระแก้ว เอฟซี ดูมีปัญหาพอสมควร เพราะตัวหลักติดโทษแบนไปถึง 2 รายด้วยกัน ด้านสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์

นัดนี้เมื่อดูสภาพทีมสระแก้ว เอฟซี ดูมีปัญหาพอสมควร เพราะตัวหลักติดโทษแบนไปถึง 2 รายด้วยกัน ด้านสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์พร้อมโดยเฉพาะกับการได้ ถิรวุฒิ จันจาตุรงค์ ศูนย์หน้าตัวใหม่ที่พ้นโทษแบนกลับมาพอดี

รูปเกมน่าจะออกมาสนุก เจ้าบ้านไม่มีทางเลือกมากนัก โดยเฉพาะกับการที่ทีมต้องการเก็บชัยอย่างจงหนัก ทำให้ทีมจำต้องเดินเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้น ด้านทีมเยือนคงเน้นระวังตัวเป็นพิเศษตามสไตล์กุนซือเฒ่า ซึ่งโอกาสออกได้หมดทั้ง 3 หน้าในเกมนัดนี้ อยู่ที่ว่าสุดท้ายทีมใดจะฉกฉวยความผิดพลาดของคู่แข่งได้มากกว่ากัน
 

ฟันธง!!! แบ่งไปทีมละแต้ม
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon