Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - จันทบุรี เอฟซี

12/7/2015

ฟางเส้นสุดท้าย

เสียงแหบพร่า บ่งบอกถึงความไม่แน่ใจ กังวลใจ หรืออะไรก็ตามแต่ จากบทสัมภาษณ์หลังจบในนัดปราชัยให้แก่ “ปลากัดนักสู้” ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี คู่แข่งโดยตรง ของ “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ ที่พอจะบอกอะไรๆ ได้บ้างว่าในเวลานี้ภายในหัวของกุนซือเฒ่าขาดซึ่งความมั่นใจอย่างจงหนัก กับการรับหน้าที่กุมบังเหียน “ป้อมปราการ” ที่ทำท่าว่าอะไรๆ ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด...

ยิ่งผลการแข่งขันในช่วงวันเสาร์ที่ไม่เป็นใจต่อทีมนัก ส่งผลชัดว่าเพลานี้งานหนักรออยู่ โดยเฉพาะกับโจทย์เดิมๆ ที่อาจารย์ไม่สามารถทำได้น่าพึงใจเป็นตัวชี้วัดทั้งอนาคตทีม และตัวกุนซือเฒ่าเองด้วย

อย่างไรก็ดีการที่ได้กลับมาลงสนามในรังเหย้าที่เปรียบเป็นจุดแข็งของทีมนั้น ก็พอให้ใจชื้นอยู่บ้าง เมื่อสถิติเก่าๆ ฟ้องชัดว่า เมื่อใดก็ตามที่ “ป้อมปราการ” เล่นในบ้านไม่ง่ายนักที่ทีมไหนจะมาเอาแต้มไปได้

ด้านขุมกำลังทีมน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้างจากในนัดแรก เพราะเห็นทนโท่ว่าส่วนผสมทั้งเก่า และใหม่ยังไม่ลงตัวนัก แต่เชื่อว่า 11 ตัวแรกคงมีเปลี่ยนแปลงไม่มากมายนักเนื่องจากตัวเลือกที่มีอยู่ค่อนข้างจำกัด แถมในราย ถิรวุฒิ จันจาตุรงค์ มาติดโทษแบนไปอีก 2 นัดจากใบแดงในเกมล่าสุดอีก ยิ่งทำให้การจัดทัพของอาจารย์ดูจะไม่ง่ายเท่าไหร่นัก

เกมนัดนี้จะเป็นอีกครั้งที่กุนซือเฒ่าจะต้องจัดการพาทีมฝ่ามรสุมในเรื่องของกำลังใจไปให้ได้ โดยมีโจทย์ที่ชื่อว่า จันทบุรี เอฟซี ทีมที่ในเลกแรก “สู้ไม่ได้” เป็นด่านที่รออยู่

ด้านทีมเยือน “กระทิงป่า” ยังคงมีปัญหาแข้งไหลเช่นทุกๆ พักเลก ตัวเก่งตัวหลัก ที่พาทีมจบครึ่งทางแบบน่าพอใจ ออกไปเพื่ออนาคตที่ดีกว่า นั่นคือเรื่องที่ อ.ปัญญา การเจริญ กุนซือทีมที่ทำทีมมานานต้องประสบพบเจออยู่ร่ำไป

ดีอย่างตรงที่โดยรวมแล้วกุนซือรายนี้นับว่ามีลูกศิษย์ลูกหาไม่น้อย เมื่อมีออกก็มีเข้า แข้งรายหลายล้วนเคยร่วมงานกันมาก่อน ส่วนที่เหลือก็เป็นดาวรุ่งที่รอขัดเกลาเพื่อจรัสแสงต่อไป

อย่างที่เคยพูดถึงทีมนี้ไว้เมื่อต้นฤดูกาลปัญหาคือ งบประมาณที่จำกัด ที่มักฉุดรั้งศักยภาพทีมไปไม่น้อย หลายปีดีดักที่ในเลก 2 ผลงานทีมมักถอยหลังลงคลอง ซึ่งปีนี้คงเป็นอีกปีที่ “ป๋าหนวด” ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อหวังถึงเป้าหมายที่ไม่ต่างจากคู่แข่งในสัปดาห์นี้ นั่นคือการผ่านไปสู่รอบ ชปล.

อย่างไรก็ดีสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเปราะบางของจันทบุรี เอฟซี คงไม่พ้นเกมเยือนที่ดูย่ำแย่เหลือทน 8 นัดผ่านไปแม้จะมีเกมชนะให้ได้ชื่นใจบ้าง อย่างไรก็ดี หากเจาะลงไปในรายละเอียดเห็นได้ชัดว่า เกมรับคือปัญหาใหญ่ เสียเฉลี่ยนัดละ 2 ประตู ที่สุดท้ายหากยังไม่สามารถตีโจทย์นี้ได้สำเร็จ ก็ดูยากเต็มกลื่นหากหวังไกลถึงการมาเก็บ 3 แต้มที่ถิ่นแหลมฟ้าผ่า


สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – จันทบุรี เอฟซี
วัน / เวลา / สถานที่แข่งขัน:

วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า


ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
จันทบุรี เอฟซี 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี


ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
ระยอง เอฟซี 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 สระแก้ว เอฟซี
นครนายก เอฟซี 3-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี
ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 2-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

จันทบุรี เอฟซี
ทวีวัฒนา เอฟซี 1-1 จันทบุรี เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 2-0 นครนายก เอฟซี
พานทอง เอฟซี 4-1 จันทบุรี เอฟซี
แก่งคอย ทีอาร์ยู 3-1 จันทบุรี เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 1-1 แก่งคอย ทีอาร์ยู

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ
• จันทบุรี เอฟซี พบ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มาทั้งสิ้น 5 ครั้ง โดยเกิดขึ้นระหว่างฤดูกาล 2013-2015 โดยผลงานออกมสุดสูสี ด้วยผลงาน ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 โดยหนล่าสุดที่พบกัน สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี บุกไปปราชัยไปด้วยสกอร์ 2-0
• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เป็น 1 ใน 2 ทีมลีกอาชีพในเมืองไทย ที่ยังไม่เคยเสียประตูในเกมนัดเหย้า นับเฉพาะเกมลีก โดยลงสนามในบ้าน นัด ชนะ 4 เสมอ 1 ไร้พ่าย ยิงไป 6 และยังไม่เสียประตูให้คู่แข่งหน้าไหน (ร่วมกับ ตรัง เอฟซี)
• จันทบุรี เอฟซี ถือเป็นทีมที่มีผลงานเกมเยือนไม่สู้ดีนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ทีมโดนเจาะตาข่ายไปแล้วทั้งสิ้น 20 ประตู จาก 8 นัดเยือนที่ลงสนามในลีกปีนี้ จากผลงาน ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 5 (มากเป็นอันดับที่ 2 รองจาก นครนายก เอฟซี ที่ 22 ประตู)
• เกมนัดนี้ถือเป็นการลงสนามเจอต้นสังกัดเก่าของผู้เล่น 2 รายด้วยกัน ในฝั่ง “ป้อมปราการ” คือ สุนทร ปิตตังทะโย มิดฟิลด์ร่างจิ๋วที่เพิ่งย้ายจากจันทบุรี มาอยู่ที่สมุทรปราการ ด้านทีมเยือนเองก็จะมี ธานี พรมด้วง ที่ในอดีตเคยค้าแข้งในสีเสื้อฟ้า-ขาว กลับมาเยือนถิ่นเก่าในวันอาทิตย์นี้ด้วย
• ถิรวุฒิ จันจาตุรงค์ กองหน้าที่เพิ่งถูกใบแดงไปสดๆ ร้อนๆ จากในเกมที่ “ป้อมปราการ” บุกพ่าย “ปลากัดนักสู้” ไปในเกมนัดเปิดเลก ซึ่งใบแดงดังกล่าวนับเป็นแดงที่ 2 ที่แข้งวัยรุ่นรายนี้รับไป ส่งผลให้ ศูนย์หน้าฮิปสเตอร์รายนี้ติดคาดโทษ 2 นัดด้วยกัน และจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมพบ จันทบุรี เอฟซี ในช่วงสุปสัปดาห์นี้อย่างแน่นอน

 

ผลการแข่งขันที่คาด

ถือว่ามีศักยภาพไม่ต่างกันนัก สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี โดดเด่นมากยามลงเล่นในถิ่น แตกต่างจากผู้มาเยือน จันทบุรี เอฟซี ยังถือว่ามีปัญหาพอสมควรโดยเฉพาะยามที่ต้องเล่นนอกถิ่นตนเอง

เจ้าถิ่นอยู่ในภาวะกดดันหนัก หลังเสียอันดับที่ 2 ไปให้กับ ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ไปแล้ว ฉะนั้นเกมนัดนี้ไม่มีเป้าหมายอื่นใดนั่นคือการเก็บ 3 แต้มให้ได้เท่านั้น ด้านผู้มาเยือนเชื่อว่าน่าจะวางหมากเน้นปลอดภัยอาศัยจังหวะฉาบฉวลเข้าทำคู่แข่งเป็นหลัก

รูปเกมนัดนี้คาดว่าออกมาน่าอึดอัด เพราะแม้ “ป้อมปราการ” จะดีในบ้าน แต่ก็มักไม่ค่อยยิงเท่าไหร่นัก เกมนี้เองก็เช่นกัน คงเหนื่อยไม่น้อยหากคิดจะยิงคู่แข่งอย่าง จันทบุรี เอฟซี

รูปเกมนัดนี้คาดว่าออกมาน่าอึดอัด เพราะแม้ “ป้อมปราการ” จะดีในบ้าน แต่ก็มักไม่ค่อยยิงเท่าไหร่นัก เกมนี้เองก็เช่นกัน คงเหนื่อยไม่น้อยหากคิดจะยิงคู่แข่งอย่าง จันทบุรี เอฟซี เองก็ไม่ใช่ว่าไร้รูสู้แต่อย่างใด แต่สุดท้ายยังไงเชื่อว่า เมื่อหมด 90 นาทีที่แหลมฟ้าผ่า ผู้ชนะจะเป็น “เจ้าบ้าน” ที่แม้อาจต้องออกแรงหนักหน่อยก็ตาม

ฟันธง!!! ป้อมปราการในบ้านยังไว้ใจได้
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon