Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

2/7/2015

นรกทีมเยือน

ผลการแข่งขันในนัดสุดท้ายเลกแรกจบลง เป็นฝั่งสีฟ้า-ขาว ที่ได้รับการชูมือฐานผู้ชนะเหนือฝั่งสีแดง ส่งผลให้อันดับบนตารางครึ่งทางเลกแรก ออกมาหน้าตาอย่างที่เราท่านทราบกัน แต่อย่างไรก็ตามนั่นไม่ใช่ทุกอย่างทั้งหมดที่จะสรุปสุดท้ายว่าฝั่งไหนจะได้ไปต่อ...

จากความผิดหวังดังกล่าว ส่ง “ปลากัดแดงเพลิง” แกร่งขึ้น การเดินเกมในตลาดรอบ 2 เป็นไปอย่างตรงจุด ผู้เล่น5-6 รายเดินเข้ามา โดยมีสมาชิกหน้าใหม่ที่น่าสนใจอยู่หลายราย รวมไปถึงรายล่าสุดอย่างเจษฎาภรณ์ พรหมจรรย์ แบ็กขวาประสบการณ์สูงที่ผลัดสีเสื้อจากฟ้า-ขาว เป็นสีแดง ในเลกที่ 2

นอกจากนี้ทีมดังเมืองแปดริ้วยังสร้างความสนใจให้กับคู่แข่งร่วมลีกด้วยการ พลิกโฉมทีมเสียใหม่เป็น ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ที่ยิ่งสร้างความครั่นคร้ามทั่วทุ่งบูรพาไม่น้อย

และแน่นอนว่า “โค้ชต่อ” ธเนศ บุญลาภ เฮดโค้ชทัพ “ปลากัด” คงถูกกำชับจากหน่วยเหนือมาเป็นอย่างดีว่าเกมนัดเปิดเลก 2 ที่เป็นนัดประเดิมผู้สนับสนุนใหม่ ผลจะออกมาเป็นอื่นเสียมิได้ นอกจากคำว่า “ชนะ” และ “ชนะ” เท่านั้น

บรรดาแข้งหลักพร้อมเต็มสูบ นำโดย สราวุธ เชิญชัย ที่ยิงไปแล้ว 8 ประตู นอกจากนี้ยังประมาทแกนรุกรายอื่นๆ ไล่ตั้งแต่ จิราชัย ละดาดก, เนมซี่ จูเนียร์, ชนะภัย ภูจิระ, วินัย ดอนดี ที่เรียกว่าจัดหนักจัดเต็มตามสไตล์โดยเฉพาะการขึ้นเกมริมเส้นที่นับว่าเป็นหมัดชุดที่ทีมมักเล่นงานคู่แข่งอยู่หมัดเสมอ

เมื่อควบรวมกับสมาชิกหมายเลข 8 ที่เต็มสนามเสมอยามอยู่ในบ้าน จำนวนแฟนบอลเสื้อแดงที่แตะหลักพัน เสียงแผดดังระรัว เสียงเชียร์สนั่นหวันไหว ก็คงพอทำให้แข้งประสบการณ์มีกริ่งเกรงบ้างแน่ และนั่นคืออีกหนึ่งจุดอันตรายที่น้อยทีมนักที่จะเดินออกมาด้วยคะแนนสักคะแนน หรือ อีกนัยหนึ่งนี่คือสนามที่เปรียบดั่งนรกของทีมเยือนอย่างแท้จริง

ด้าน “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง และอีกครั้ง ผู้เล่นนับ 10 ราย เดินจากไป สวนทางกับสมาชิกใหม่ 8 รายที่เข้ามาทดแทน แต่ทั้งนี้ตัวหลักๆ ที่ช่วยทีมสร้างผลงานเลกแรกได้เยี่ยม ยังอยู่กันพร้อมหน้า ไล่ตั้งแต่ วัชรพล บุญชั้น, อานนท์ พระสงฆ์, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, แฟรงค์ เรโน่ ฯลฯ

แน่นอนว่าผู้เล่นหน้าใหม่ที่ทีมเสริมมานั้น ล้วนดูดีมีอนาคต แต่คำถามคือการประสานงาน และความเข้าใจที่จะว่าไปก็สำคัญไม่แพ้ทักษะความสามารถ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ ไม่ง่ายเลยที่จะประสานกันได้ในเวลาอันรวดเร็ว ต่อให้กุนซือคนดังกล่าวคือ “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ ที่ผ่านมาร้อนหนาวมานักต่อนักก็ตาม

ทั้งโปรแกรมที่รออยู่ตั้งแต่จั่วหัวนัดแรกก็ดูจะเป็นงานช้างไม่น้อย ที่ “ป้อมปราการ” จะเก็บแต้มกลับถิ่นได้แบบไร้รอยขีดข่วน งานนี้เราๆ ท่านๆ คงได้วัดกึ๋นกุนซือเฒ่าอีกครั้งว่าจะตีโจทย์ยากนี้ได้แตกฉานแค่ไหน รวมถึงผู้เล่นสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทุกรายที่จำเป็นที่จะต้องเค้นฟอร์มเก่งกันออกมาตั้งแต่นัดแรกของเลก 2 หากไม่เช่นนั้นแล้ว ก็ยากเต็มกลืนกับสัก 1 คะแนนในเกมนัดนี้


ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี – สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
วัน / เวลา / สถานที่แข่งขัน:

วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2558 เวลา 18:30 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา


ผลการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 2-2 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี
ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 3-2 ระยอง เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 2-2 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี
ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี 4-1 นครนายก เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ระยอง เอฟซี 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 สระแก้ว เอฟซี
นครนายก เอฟซี 3-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี มาแล้วทั้งหมด 13 นัด ซึ่งผลปรากฏว่า “ป้อมปราการ” ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย คว้าชัยไป 6 นัด แบ่งแต้มกันไป 4 หน และ “ปลากัดนักสู้” เอาชนะได้ 3 ครั้งด้วยกัน โดยเกมสุดท้ายเจอกันที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ผลออกมาเป็นเจ้าบ้านที่ทุบเอาชนะไป 2-1

• เชื่อหรือไม่การพบกัน 13 ครั้งของทั้งสองทีมมีการยิงประตูกันถึง 11 นัดด้วยกัน และมีเพียง 2 หนเท่านั้นที่ทั้งสองทีมนัดกันฝืด โดยผลเสมอแบบไม่มีสกอร์เกิดขึ้นในปี 2010 ทั้งหมด

• การพบกันระหว่าง สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี มักจบลงด้วยความระทึกเสมอ เมื่อ 13 นัดที่พบกัน ทั้งคู่ทะลวงตาข่ายกันไปเบาะๆ 24 ประตู หรือเฉลี่ยเกือบเกมละ 2 ประตูด้วยกัน

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังคงเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดฝนโซนภาคกลางตะวันออก หลังผ่านพ้นครึ่งฤดูกาลแรก โดยเสียไปเพียง 7 ประตูเท่านั้น

• แต่แม้ในเกมรับที่ถูกมองว่ายอดเยี่ยมทว่าในเกมรุกกลับถือเป็นจุดด้อยของ “ป้อมปราการ” เช่นกัน โดยนับถึงปัจจุบันทีมยิงไปได้เพียง 14 ประตู น้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของลีกในเวลานี้ และมีถึง 5 จากในครึ่งฤดูกาลที่ทีมพังประตูคู่แข่งไม่ได้

• ด้าน ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ที่มีแนวรุกสุดสะพรึงยิงคู่แข่งได้มากที่สุดในโซนเป็นอันดับที่ 2 จากผลงานการถล่มประตูตลอดเลกแรก ที่ 24 ประตู (เป็นรอง ระยอง เอฟซี ที่กดไป 25 ประตู) และมีเพียงนัดเดียวเท่านั้นที่ทีมพังประตูคู่แข่งไม่ได้ ซึ่งนัดนั้นคือเกมในบ้าน กับ กบินทร์ ยูไนเต็ด 0-0 ซึ่งเป็นเกมเดียวในบ้านตลอดเลกแรกที่ทีมสะดุด

• แม้ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะถือเป็นทีมที่ไม่ได้มีจุดแข็งในเกมเยือน ทว่าผลงานในปีนี้ดีใช่ได้ โดยเก็บแต้มจากนัดเยือนได้ถึง 12 แต้ม จาก 8 นัด นับว่าดีที่สุดเป็นอันดับที่ 3 เป็นรองเพียง ปราจีน ยูไนเต็ด กับ นย. มาบตาพุด เอฟซี ที่เก็บไปได้เท่ากันที่ 13 แต้ม

• นอกจากนี้ “ป้อมปราการ” ยังมีสถิติเกมเยือนที่น่าสนใจอีก 1 อย่างนั่นคือทีมสามารถรักษาคลีนชีตได้ถึง 4 จาก 8 เกมที่เล่นนัดเยือน จากผลงานเก็บคลีนชีตตลอดครึ่งเลกแรกที่ 10 นัด

• ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี เป็นทีมที่ดุดันอย่างมากในยามที่ลงเล่นต่อหน้าแฟนตนเอง โดยเฉพาะจากสถิติการลงสนามในช่วงครึ่งทางเลกแรก ทีมเก็บแต้มในเกมเหย้ามากถึง 19 แต้ม (มีเพียง 1 นัดที่ทีมเก็บได้ 1 แต้ม นั่นคือเกมเปิดบ้านเสมอ กบินทร์ ยูไนเต็ด) นำโด่งอันดับ 1 เทียบเท่าจ่าฝูงระยอง เอฟซี อีกทั้งหากไปดูในเรื่องการทำประตูก็ยิ่งไม่ต้องสืบเมื่อกดเน้นๆ ใส่อาคันตุกะไม่เลือกหน้าไปถึง 18 ประตู หรือเฉลี่ยนัดละ 2 ตุง เป็นอย่างน้อย

• เกมนัดนี้จะเป็นการพบต้นสังกัดเก่าของผู้เล่น 2 ราย นั่นคือเจษฎาภรณ์ พรหมจรรย์ แบ็กขาบุกที่ย้ายซบ “ปลากัดนักสู้” เช่นกันกับด้าน ถิรวุฒิ จันจาตุรงค์ ศูนย์หน้าฮิปสเตอร์ ที่เลกแรกช่วยทีมดังเมืองแปดริ้วยิงไป 6 ประตู ก็ย้ายข้ามมาอยู่กับ “ป้อมปราการ” ด้วยสัญญายืมตัวจากต้นสังกัดที่แท้จริงนั่นคือ บีบีซียู เอฟซี

• ดาวซัลโวของฝั่ง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี คือ แฟรงค์ เรโน่ ที่ยิงไปเพียง 3 ประตู

• ด้านดาวซัลโวของฝั่ง “ปลากัดนักสู้” ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี คือ สราวุธ เชิญชัย ที่ซัดไปแล้ว 8 ประตู


ผลการแข่งขันที่คาด

งานหนักของทั้ง 2 ทีมที่ต้องโคจรมาพบกันตั้งแต่นัดเปิดหัว ซึ่งงานนี้ต้องชี้ไปที่มุมเจ้าบ้านที่ข่มเล็กน้อย โดยเฉพาะกับฟอร์มยามเฝ้ารังของทีมที่ดุดันจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามทีมเยือนเองก็จัดอยู่ในสปีชีส์ที่เหนี่ยวแน่นแพ้ยากเช่นกัน

เจ้าบ้านที่ข่มเล็กน้อย โดยเฉพาะกับฟอร์มยามเฝ้ารังของทีมที่ดุดันจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามทีมเยือนเองก็จัดอยู่ในสปีชีส์ที่เหนี่ยวแน่นแพ้ยากเช่นกัน 

รูปเกมนัดนี้มองว่า “โค้ชต่อ” ธเนศ บุญลาภ เฮดโค้ชทีมฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี น่าจะปลุกให้เด็กดาหน้าเข้าใส่ตามสไตล์ถนัด ท่ามกลางเสียงสนับสนุนจากสาวกทีมที่น่าจะเข้ามาชมกว่าพันชีวิต สวนทางกับทีมเยือนภายใต้การคุมทัพของ “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ ที่น่าจะเน้นเกมรัดกุม อาศัยจังหวะฉาบฉวย หรือลูกตั้งเตะที่เป็นจุดเด่นในการเข้าทำ

ต้องบอกว่าเป็นมวยถูกคู่อีกเกมหนึ่ง สองทีมนี้เจอกันเมื่อใดก็มักเป็นเกมที่เร้าอารมณ์ท่านผู้ชมยิ่งนัก เชื่อว่านัดนี้เป็นอีกเกมที่คงต้องจดจ้องไปที่สนามตลอด 90 นาทีแบบห้ามกระพริบตา เพราะในสนามบทบาทของผู้เล่นรวมถึงตัวกุนซือทั้งสองสุ้มน่าจะต้องขบเหลี่ยมเฉือนคมกันพอสมควร ซึ่งบทสรุปสุดท้ายอยากคาดเดาว่าทีมใดจะได้ชูมือ ในเมื่อผลในเกมนี้สามารถออกได้ 3 หน้า ...

ฟันธง!!! แชร์แต้มแบบมีสกอร์
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon