Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW FA CUP ROUND 2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - บางกอกกล๊าส เอฟซี

24/6/2015

มีรุกมีรับ

กลับมาให้หายคิดถึงกับบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลติดขอบสนาม ที่จะกลับมากระหึ่มแหลมฟ้าผ่าอีกครั้ง กับการแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย ที่เหมือนเป็นแมตช์ประเดิมก่อนเปิดฉากฟาดแข้งการแข่งขันในช่วงเลก 2 โดยเป็นโอกาสอันดีที่ทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะได้รับอาคันตุกะที่พกดีกรีแชมป์เก่าในรายการนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วอย่าง “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมชั้นนำในศึกไทยลีกที่ลงประเดิมเส้นทางการป้องกันแชมป์ในปีนี้

สำหรับทัพ “บีจี” คงไม่ต้องบรรยายให้เสียเวลากับดีกรี และชื่อชั้น คาดว่าผู้อ่านทุกท่านพอจะทราบกันเป็นอย่างดี โดยย้อนกลับไปในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ที่ทีมกรุยทางสู่ตำแหน่งแชมป์ได้สำเร็จ 

และจากแชมป์ประวัติศาสตร์ในครานั้น ส่งผลทีมต่อยอดผลงานในปีนี้ ทั้งประสบการณ์ดีๆ ในเวทีระดับเอเชีย ที่แม้ทีมจะไปไม่ได้ไกลนัก แต่ก็นับเป็นการก้าวย่างที่ยอดเยี่ยม แรงบวกส่งผ่านมายังเกมลีก ปัจจุบันผ่านมาแล้ว 11 นัด ทีมขึ้นมารั้งอันดับ 3 บนตารางคะแนนไทยพรีเมียร์ลีกอย่างเต็มภาคภูมิ โดยในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมเพิ่งโชว์ฟอร์มร้อนๆ ในลีก ไล่บดเอาชนะ “สวาดแคท” ไปได้เหนือชั้นด้วยสกอร์ 3-1

สตาร์ดังของทีมต่างนัดกันรีดฟอร์มเก่งอย่างต่อเนื่อง นำโดย ลาซารัส คาอิมบี้ แนวรุกความเร็วสูง, ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ กองหน้าชาวเซิร์บ, ประวีณวัช บุญยงค์, ชาตรี ฉิมทะเล, ภคิน ไก่แก้ว ฯลฯ แม้ในเกมกลางสัปดาห์นี้ อาจมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนแข้งบ้างบางตำแหน่ง

อย่างไรก็ตามเป้าหมายทัพ “บีจี” ภายใต้การคุมทัพของ ริคาร์โด้ โรดริเกวซ เฮดโค้ชชาวสเปน ในเกมกลางสัปดาห์นี้คงไม่พ้นการเดินหน้าบุกจู่โจมในทุกรูปแบบ และพยายามทำประตูขึ้นนำให้ได้เร็วที่สุดเพื่อคลายกดดัน เดินหน้ากรุยทางผ่าน สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เพื่อเป้าหมายการป้องกันแชมป์ต่อไป

กลับกันฝั่ง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่ทะยานเข้าป้ายตำแหน่งรองจ่าฝูงโซนภาคกลางตะวันออก เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง ที่ทำเอาใครหลายคนต่างพากันเลิกคิ้วด้วยความแปลกใจ ดาวเตะนับ 10 รายเดินออกจากทีมไป สวนทางกับแข้งใหม่ที่เสริมเข้ามา

แม้จะพอมีดีกรีกันอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามหากเทียบไซด์กับ “บีจี” ยังห่างกันหลายขุม

หลายคนแอบเป็นห่วงไม่ได้เนื่องจากการเตรียมทีมที่ต้องมาปรับจูน และสมาชิกใหม่ที่เข้ามาต้องทำความเข้าใจในระบบกันใหม่อีกครั้ง ความต่อเนื่องขาดช่วง แล้วบททดสอบหนักๆ ตั้งแต่ เอฟเอ คัพ จะทำให้ทีมที่ยังไม่ประสานเป็นเนื้อเดียวกันแตกเป็นเสี่ยงหรือไม่

ซึ่งการที่ทีมถูกจับฉลากมาประกบกับแชมป์เก่า สื่อทุกสำนักแทบการันตีว่าจะไม่มีฟ้าผ่า ในช่วงมรสุมเช่นนี้ อย่างไรก็ตามในมุมดีๆ ในเกมนัดประวัติศาสตร์นี้ คงพอทำให้ทุกคนตื่นตัวไม่ว่าจะเป็นทั้งตัวกุนซือเฒ่าจะได้โชว์กึ๋นที่สั่งสมมานานอย่างเต็มที่

แน่นอนว่าเกมนัดนี้ทีมรองบ่อนในศึกดิวิชั่น 2 จะใช้เกมรับแน่น เพื่อปราบเกมรุกสุดอันตรายของคู่แข่ง เช่นกันกับผู้เล่นทุกคนจะสวมเสื้อฟ้า-ขาววิ่งกันลืมตาย แม้กับหลายคนอาจเป็นหนแรกที่ลงรับใช้ทีมก็ตาม กับเกมที่ได้ถ่ายทอดสดไปยังสายตาหลายคู่ทั่วประเทศ เหตุเพราะเกมอย่างนี้ไม่ได้มีในทุกวัน...

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – บางกอกกล๊าส เอฟซี 

(ช้าง เอฟเอ คัพ 2015 รอบ 64 ทีม)

วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:

วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2558 เวลา 15:00 น. สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า (ถ่ายทอดสดช่อง True Sport 2 / ทรูวิชั่นส์ 682)

 

ฟอร์ม 5 นัดหลังสุด
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

(ดิวิชั่น 2) สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด

(ดิวิชั่น 2) ระยอง เอฟซี 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

(ดิวิชั่น 2) สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 สระแก้ว เอฟซี

(ดิวิชั่น 2) นครนายก เอฟซี 3-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

(ดิวิชั่น 2) สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ฉะเชิงเทรา เอฟซี

บางกอกกล๊าส เอฟซี

(ไทยลีก) บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-2 ชลบุรี เอฟซี

(ไทยลีก) อาร์มี่ ยูไนเต็ด 0-1 บางกอกกล๊าส เอฟซี

(ไทยลีก) บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

(ไทยลีก) ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-1 บางกอกกล๊าส เอฟซี

(ไทยลีก) บางกอกกล๊าส เอฟซี 3-1 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• ทั้งสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี และ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไม่เคยพบกันมาก่อน

• บางกอกกล๊าส เอฟซี ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ในศึกไทยลีก ตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมนำเพียง 1 แต้มเท่านั้น จากผลงานแข่ง 11 นัด ชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 1 เก็บไปทั้งสิ้น 24 แต้ม

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ปัจจุบันรั้งอันดับ 2 ลีกดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางตะวันออก ตามหลังจ่าฝูง ระยอง เอฟซี 5 แต้ม จากผลงาน 13 นัด ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 2 เก็บไปทั้งสิ้น 25 แต้ม

• บางกอกกล๊าส เอฟซี นับเป็นทีมท็อปของเมืองไทย โดยในปีทีผ่านมาเพิ่งจัดการกระฉากแชมป์เอฟเอคัพ บอลถ้วยใหญ่ในประเทศมาครอง พร้อมตีตั๋วไปเอเอฟซี ชปล. มาแล้ว

• “ป้อมปราการ” ในอดีตเคยฟาดแข้งกับทีมในศึกไทยลีกมาแล้ว 2 ครั้งในรายการลีกคัพ โดยในปี 2010 พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 นัด แพ้ในเกมเหย้าด้วยสกอร์ 1-2 ก่อนที่นัดเยือนทีมบุกไปเสมอ 1-1 และในปี 2011 พบกับ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี โดยเสมอในเวลา 1-1 ก่อนไปแพ้ช่วงดวลจุดโทษ 2-4

• ปัจจุบันดาวซัลโวของทีมบีจี ที่ยิงมากที่สุดในทุกรายการที่ลงสนามคือ ลาซารัส คาอิมบี้ และดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ 2 กองหน้าคนสำคัญของทีมที่ยิงไปแล้วคนละ 4 ประตู แต่หากนับเฉพาะในรายการบอลถ้วยดาวยิงสูงสุดของทีมคือ ลาซารัส คาอิมบี้ หัวหอกลมกรดชาวนามิเบียที่กดไปแล้ว 3 ประตู

• ด้านดาวยิง “ป้อมปราการ” หลังจบเลกแรกคือ แฟรงค์ เรโน่ ยิงไปเพียง 3 ประตู จากการลงสนามทั้งสิ้น 14 นัด

• แต่หากมองไปที่ฟอร์มเกมเหย้าของ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นับว่าดูดีไม่น้อย โดยในลีกเลกแรกทีมเล่นเกมเหย้าไป 5 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 ยิงได้ 6 ประตู และยังไม่เคยเสียประตูให้ทีมใดเลย แต่หากนับรวมเกมบอลถ้วยลีกคัพ ทีมเองก็พลาดท่าคาถิ่นมาแล้วในเกมพบ ระยอง เอฟซี ที่ทีมแพ้ 0-1 จากประตูปัญหาที่ส่งผลให้ผู้รักษาประตูของทีมต้องเย็บหัวกันไปทีเดียว

• ทีมบีจี ในปีนี้ได้มีโอกาสเจอกับทีมในลีกด.2 โซนภาคกลางตะวันออก มาแล้ว 1 ครั้ง โดยในเกมนัดดังกล่าวคือเกมลีกคัพ ที่ทีมดังเมืองไทยบุกไปเยือน สระแก้ว เอฟซี ผลทีมพลิกจากที่ตามหลังช่วงต้นเกมกลับมาเอาชนะมาได้แบบสนุกด้วยสกอร์ 1-2

 

ผลการแข่งขันที่คาด

ต่างกันแบบสุดขั่วสำหรับ 2 ทีมที่พบกันในเกมนี้ ทีมหนึ่งศักดินาสูงส่ง อยู่ถึงระดับไทยลีก แถมยังพกดีกรีแชมป์เก่าในรายการเดินทางมาป้องกันแชมป์ ส่วนอีกทีมป้วนเปี้ยนในระดับลีกภูมิภาค อย่างยาวนาน แม้ในปีนี้จะกลับมาคึกคักอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามยังดูห่างไกลจากเวทีสูงสุดอยู่หลายกระพีก

บีจี พ่วงดีกรีมาไม่น้อย ความคาดหวัง และแรงกดดันย่อมเพิ่มสูงเป็นเงาตามตัว แน่นอนว่าเกมนัดนี้ย่อมไม่มีที่ว่างสำหรับความผิดพลาดใดๆ เป็นอันขาด

อย่างไรก็ตามการที่ บีจี พ่วงดีกรีมาไม่น้อย ความคาดหวัง และแรงกดดันย่อมเพิ่มสูงเป็นเงาตามตัว แน่นอนว่าเกมนัดนี้ย่อมไม่มีที่ว่างสำหรับความผิดพลาดใดๆ เป็นอันขาด แตกต่างจาก “ป้อมปราการ” อยู่ในฐานะรองบ่อน ไร้แรงกดดัน เมื่อทุกสรรพสื่อต่างกาชื่อตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งขัน สิ่งนี้ยิ่งฉุดให้ทุกคนกระเหี้ยนกระหือรือในการเล่นเกมนี้เป็นที่สุด

เชื่อว่าเกมนัดนี้ทีมเยือน ที่แม้เป็นรองในเรื่องความคุ้นชินสภาพสนาม และภาวะแวดล้อม อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่าทีมแกร่งจากไทยลีกจะจัดการสถานการณ์ตรงนี้ได้ดีในระดับหนึ่ง พร้อมเดินหน้าปูพรมเข้าใส่เจ้าบ้านอย่างหนัก โดยมีเป้าหมาย คือ 1 ประตูนำที่เร็วที่สุด

ตรงนี้เองจะชี้วัดว่าเกมในช่วงที่เหลือจะออกมาในทิศทางใด มั่นใจว่าสวนทางกับเจ้าบ้านแน่ เพราะด้วยขนาด และคุณภาพที่เล็กกว่า ทีมน่าจะเลือกจัดการแท็กติกด้วยเกมรับ และการเล่นอย่างมีสมาธิสูงสุด โดยหวังว่าหากยื้อเวลาไปนานเท่าไหร่ เกมก็จะยิ่งเข้าทางพวกเขามากยิ่งขึ้น

แม้จะเอาใจเชียร์สีฟ้า-ขาว อย่างเต็มคราบ แต่ก็ต้องยอมรับความจริงอยู่บ้างว่าระดับชั้น และความต่อเนื่องของทีมที่เทียบกันไม่ติด น่าจะมีผลต่อเกมนี้ไม่น้อย เมื่อเจ้าถิ่นบดไปบดมา ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทีมยังมี จะค่อยๆ เผยออกมา และนั่นคือจุดโจมตีของผู้มาเยือน บทสรุปสุดท้ายอาจไม่ตรงใจสาวกฟ้า-ขาว เพราะไม่ว่าอย่างไรสุดท้ายแชมป์เก่าจะไม่เอาชื่อเสียงมาทิ้งแถวสาขลาเป็นแน่

ฟันธง!!! ไม่มีฟ้าผ่า...ที่แหลมฟ้าผ่า
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon