Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW จันทบุรี เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

15/5/2015

หัวใจที่หายไป

เก็บได้เพียง 2 แต้มจาก 3 นัดหลังสุด กับเส้นทางที่เริ่มไม่แน่นอนในการรักษาพื้นที่ไป ชปล. ยอดปรารถนาที่เฝ้ารอมาแสนนาน... จุดอ่อนมากมาย เริ่มเผยให้เห็นมากขึ้นๆ เช่นกันกับทีมคู่แข่งในอันดับรองลงไปต่างไม่ลดละในการไล่ทำคะแนนขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

บนสถานการณ์ที่ไม่อาจวางใจได้ต่อไป และไม่เหลือพื้นที่ใดๆ ให้กับ “ความผิดพลาด” เชื่อว่า ณ เวลานี้ ทีมกำลังเร่งหาจุดเปลี่ยน...จุดเปลี่ยนที่จะพาทีมกลับมาเล่นอย่างมั่นใจ เพื่อเดินคว้า 3 แต้มให้ได้ในรอบ 3 นัด แต่ทว่าคงไม่ใช่งานง่ายแต่อย่างใดเมื่อคู่แข่งตรงหน้าคือ จันทบุรี เอฟซี ทีมที่ยังหวังทุกคะแนนเพื่อทะยานสู่โซนบนให้ได้เช่นกัน...

มาดูกันที่ฝั่ง “กระทิงป่า” จันทบุรี เอฟซี ทีมที่ยังเพียบไปด้วยแข้งพรสวรรค์เช่นไหนหลายปีที่ผ่านมา และแน่นอนในส่วนกุนซือใหญ่ยังคงเป็น อ.ปัญญา การเจริญ ที่คลุกคลีตีโมงกับลูกหนังเมืองจันท์กว่า 10 ปี

ในปีนี้ทีมได้ “สจ.อั้ม” วีรภัทร์ กีรติโภฌานันท์ หนุ่มนักธุรกิจในท้องถิ่นที่มุ่งมั่นตั้งใจลงมาทำทีมอย่างเต็มตัว เมื่อบวกกับพันธมิตรที่ยังให้การสนับสนุนที่ดี ทำให้การเสริมทัพเลกแรกเป็นไปอย่างน่าจับตา แข้งฝีเท้าดีหลายรายตบเท้าเข้าสู่รั้ว “กระทิงป่า” เมื่อมารวมกับบรรดาดาวรุ่งในจังหวัด ทำให้ทีมชุดนี้จัดเป็นทีม “ยังบลัด” ที่มีอายุเฉลี่ยที่ราว 24 ปีเท่านั้น

อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นของ จันทบุรี เอฟซี ในฤดูกาลนี้ยังถือว่าไม่อยู่ในมาตรฐานที่ดีนัก โดยเฉพาะความสม่ำเสมอในการเล่นที่ยังเป็นปัญหาหลักให้ “ป๋าหนวด” ต้องขบคิดอีกพอสมควรดูจะเห็นได้จากในนัดล่าสุดที่บุกไปพลาดท่าต่อ พานทอง เอฟซี เหลือเชื่อด้วยสกอร์ 4-1 ทำให้ปัจจุบันทีมยังรั้งอันดับ 7 จากผลงาน ชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 5 เก็บได้ 16 แต้ม ตามหลังพื้นที่ ชปล. 6 แต้มด้วยกัน

ในสัปดาห์นี้ทีมมีเกมนัดสำคัญที่ต้องเดินหน้าล่าแต้มจากทีมอันดับ 2 ที่หากสามารถเก็บชัยได้สำเร็จ ก็เปรียบกับกว่าเป็นการตัดแต้มคู่แข่งโดยตรงอีกทั้งยังขยับช่องว่างของคะแนนให้แคบลงด้วย

ทว่างานที่ว่าอาจไม่ง่ายนัก เมื่อทีมต้องพบข่าวร้าย หลังจากที่ ศิริศักดิ์ มัสบูงอ หัวหอกคนสำคัญพกอาการบาดเจ็บติดตัวกลับมาจากเมืองชลด้วย

เจ้าของผลงานลงสนามทุกนัดทุกนาที ยิงไปแล้ว 7 ประตู กับอีก 1 แอสซิส คงพอยืนยันความสำคัญดาวเตะผู้น้องรายนี้ได้ไม่น้อย และเชื่อเหลือเกินว่า สาวก “กระทิงป่า” คงต้องภาวนาให้หอกตัวเก่งฟิตทันเกมนัดสำคัญ ซึ่งหากสุดท้ายคำตอบออกมาคือ “ไม่” ก็คงเป็นงานยากไม่น้อยที่ “กระทิงป่า” ในสภาพไร้หัวใจหลักจะเก็บ 3 แต้มเต็มในเกมนัดส่งท้ายในบ้านครึ่งฤดูกาลแรกได้สำเร็จ...

ด้านสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังคงควานหาฟอร์มเก่งไม่เจอ แถมในเกมล่าสุดที่หมายมั่นว่าจะเก็บ 3 แต้มเต็มจากนครนายก เอฟซี กลับกลายเป็นเพียง 1 คะแนนที่กว่าจะได้มาก็เหนื่อยสายตัวแทบขาด ความผิดพลาดลุกลามบานปลาย แนวรับที่เคยแกร่งเริ่มแสดงความผิดพลาดมากขึ้น เช่นกันกับในแนวรุกที่ยังแทบไม่เคยเห็นทีมเดินเกมในสไตล์ที่ดุดันไหลลื่นได้เลย

คำถามเริ่มประดังเข้าหา “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ บรมกุนซืออย่างเลี่ยงไม่ได้ หลังผลงานเริ่มหยุดนิ่ง แถมทีมยังมาโดนบททดสอบใหญ่อย่างเรื่องตัวผู้เล่นเข้าไปอีก ลิสต์รายชื่อผู้เล่นหลักที่หายหน้าหมุนกันไปนัดละ 2-3 ราย ส่งผลภาพรวมทีมชัดเจน

นารายณ์ ทองรอด ที่ลาทีมไปเป็นรั้วของชาติ ส่งผลแดนกลางทีมอ่อนลง ที่ว่างนี้ “อ.โม” เองก็พยายามสับเปลี่ยนเอาแข้งรายอื่นมาลองบทบาทแทน แต่ก็ยังไม่มีใครทำได้ดีเท่า 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หัวใจในแดนกลางอย่าง นารายณ์ ทองรอด ที่ลาทีมไปเป็นรั้วของชาติ ส่งผลแดนกลางทีมอ่อนลง ที่ว่างนี้ “อ.โม” เองก็พยายามสับเปลี่ยนเอาแข้งรายอื่นมาลองบทบาทแทน “มิดฟิลด์เลือดเดือด” แต่ก็ยังไม่มีใครทำได้ดีเท่า ซึ่งกับสถานการณ์ที่ทีมต้องการแต้ม ไม่ใช่เพียงแค่ผลเสมอ แต่ต้องเป็นชัยชนะเท่านั้น

ในภาวะที่บีบกับสถานการณ์บนอันดับตารางคะแนน “ป้อมปราการ” ในสภาพไร้หัวใจ...จะเรียกศรัทธาแฟนบอลคืนมาอีกครั้งได้หรือไม่ หรือสถิติชนะใครไม่เป็นจะลุกลามไปเป็น 4 นัดซ้อน เดิมพันครั้งนี้ของทั้งสองทีมช่างมีความหมายเสียเหลือเกิน


จันทบุรี เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
วัน / เวลา / สถานที่แข่งขัน:
วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดจันทบุรี (ถ่ายทอดสดทางเคเบิลCTV)


ผลการแข่งขันที่เคยพบกันเมื่อฤดูกาล 2014
จันทบุรี เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-2 จันทบุรี เอฟซี

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

จันทบุรี เอฟซี
กบินทร์ ยูไนเต็ด 1-0 จันทบุรี เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 1-0 สระแก้ว เอฟซี
ทวีวัฒนา เอฟซี 1-1 จันทบุรี เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 2-0 นครนายก เอฟซี
พานทอง เอฟซี 4-1 จันทบุรี เอฟซี


สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
นย. มาบตาพุด เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ระยอง เอฟซี 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 สระแก้ว เอฟซี
นครนายก เอฟซี 3-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• จันทบุรี เอฟซี พบ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มาทั้งสิ้น 4 ครั้ง โดยเกิดขึ้นระหว่างฤดูกาล 2013-2014 ผลเป็น “ป้อมปราการ” ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงาน ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 และเกมที่จังหวัดจันทบุรี ทีมเยือนเองก็ไม่เคยปราชัยแต่อย่างใด

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี สะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็นมา 3 นัดติด โดยหนสุดท้ายที่ทีมเก็บ 3 แต้มเต็มคือเกมดับ ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ในแหลมฟ้าผ่า 2-0 แต่หากนับเฉพาะเกมเยือนทีมชนะครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปไกลทีเดียว โดยเกิดขึ้น 15 มี.ค. ที่ทีมบุกชนะ พานทอง เอฟซี 0-2

• จันทบุรี เอฟซี แม้ฟอร์มจะยังขึ้นๆ ลงๆ เป็นพักๆ แต่เกมในบ้านยังถือว่าไว้ใจได้ โดยแพ้เพียง 1 นัดจาก 4 นัดในลีก โดยเกมในวันนั้น เกิดขึ้นนัดแรกในบ้านตนเองที่พลาดท่าพ่าย นย. มาบตาพุด เอฟซี 0-1 และนับหลังจากนั้นทีมลงเล่นในบ้านพร้อมจบด้วย 3 แต้มทุกนัด

• แม้ในเกมที่ผ่านมา สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะพลาดเสียประตูให้คู่แข่งถึง 3 ลูก ทว่านับจนถึงปัจจุบันทีมก็ยังมีเกมรับที่ดีที่สุดในโซนภาคกลางตะวันออก

• วัชรพล บุญชั้น นายทวารสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติรักษาคลีนชีตมากที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรต่อไป โดยนับจนถึงปัจจุบัน นายทวารรายนี้ช่วยทีมไม่เสียประตู 8 จาก 11 เกมที่ลงเฝ้าเสา

• แม้จะไม่มีสถิติอ้างอิงแต่เป็นที่เชื่อกันได้ว่า จันทบุรี เอฟซี เป็นทีมที่เสียลูกจุดโทษมากที่สุดในลีกเวลานี้ที่ 5 ครั้ง แต่ในจำนวนที่เสียดังกล่าวทีมสามารถป้องกันลูกโทษได้ถึง 2 ครั้งด้วยกัน

• ยามที่ไบร์ท เอบูซอร์ ทำประตูให้ทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ได้ ทีมไม่เคยจบที่ความพ่ายแพ้เลย

• ดาวซัลโวสูงสุดของ “กระทิงป่า” หลังผ่านเกม 11 นัดคือ ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ที่ส่งบอลตุงตาข่ายมาแล้ว 7 ครั้ง โดยมีนัดกับ ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด ที่เจ้าตัวงัดฟอร์มเทพยิงคนเดียว 4 ประตูก็เคยทำให้เห็นมาแล้ว

• ดาวซัลโวสูงสุดของ “ป้อมปราการ” หลังผ่าน 11 นัดแรกไปคือ แฟรงค์ เรโน่ กองหน้าจอมทักษะที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู

• จันทบุรี เอฟซี ไม่สามารถใช้งาน รักษวิทย์ สมนวล ในเกมเปิดบ้านพบ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ได้อย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากศูนย์หน้ารายนี้ติดโทษแบนจำนวน 1 นัดด้วยกัน

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะได้ สตีเฟ่น ดอลล่าห์ กลับมาช่วยในแนวรุกนัดนี้อีกครั้ง หลังชดใช้โทษไปแล้วในเกมบุกนครนายก เอฟซี

 

ผลการแข่งขันที่คาด

ต่างต้องการ 3 คะแนนทั้งคู่ทำให้เกมนัดนี้น่าจะออกมาสนุกอย่างแน่นอน เจ้าบ้าน จันทบุรี เอฟซี ยังมีผลงานในบ้านที่ไว้ใจได้ แม้อาจยังต้องรอเช็คฟิตดาวยิงตัวเก่ง แต่สุดท้ายเชื่อว่าคงเข็นลงได้แน่ ส่วนขุมกำลังในตำแหน่งอื่นๆ ยังพร้อมหน้านำโดย ทรงศักดิ์ ชัยสมัคร เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม, สุนทร ปิดตังทะโย, เอ็นโกโช แพททริค, กามาร่า อาลี, กามาร่า อับดุลไล ฯลฯ

ด้านทีมเยือนผลงานยังแผ่วต่อเนื่อง ในเกมนี้พอได้รับข่าวดีอยู่บ้างเมื่อจะได้ อานนท์ พระสงฆ์ หายเจ็บกลับมาช่วยทีม ด้านดอลล่าห์ พ้นโทษแบนคืนทีม ส่วน โค ซึง จู ยังพักยาว ด้าน นารายณ์ ทองรอด ไปรับราชการทหารไม่สามารถช่วยทีมได้ในช่วงฤดูกาลที่เหลือ แต่ขุมกำลังหลักๆ ยังอยู่กันครบ ทั้ง ถนอม แสงจันดา, วัชรพล บุญชั้น, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, แฟรงค์ เรโน่ ฯลฯ

นัดนี้โอกาสจบของเกมคาดว่าเป็นไปได้ทั้ง 3 หน้า ขึ้นอยู่กับจังหวะ และโอกาสในเกมเสียส่วนใหญ่ แต่ทั้งนี้เป็นที่เชื่อว่า จันทบุรี เอฟซี ยังถือไพ่ที่เหนือกว่าผู้มาเยือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการลงเล่นในบ้านนัดสุดท้ายของครึ่งฤดูกาลแรก ที่คาดว่าจะมีสาวก “กระทิงป่า” มาให้กำลังใจกันอย่างคับคั่ง และอาจเป็นตัวแปรสำคัญในเกมนัดนี้

ฟันธง!!! โอกาสแบ่งแต้มสูง
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon