Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ปราการโกงตาย!! ไล่เจ๊าขุนด่านระทึก 3-3

10/5/2015

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ผิดฟอร์ม แต่ยังคงโชว์สปิริตในช่วงท้าย 7 นาทีท้าย ไล่ตามตีเสมอ นครนายก เอฟซี ไปแบบสุดระทึก 3-3

 

การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่สนาม อบจ.นครนายก นครนายก เอฟซี ทีมอันดับบ๊วย พบ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทีมอันดับ 2 ของโซนภาคกลางตะวันออก โดยก่อนเกมทั้งสองทีมมีอันดับห่างกันถึง 18 แต้มด้วยกัน โดยเกมนัดนี้มีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง SMMTV ด้วย

ฝั่ง “นักรบขุนด่าน” ไม่มีปัญหาการจัดทัพ ยังคงจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบครัน โดยหวังลบสถิติสุดแย่ที่แพ้รวดมา 8 นัดติดลงสนามให้ได้

ด้าน “ป้อมปราการ” ออกอาการฝืดมา 2 นัดติดต่อกัน จนทำให้อันดับ 2 ที่ว่าอยู่ในมือแน่ๆ เริ่มไม่ค่อยแน่เสียแล้วเมื่อผู้ตามต่างไล่จี้ขึ้นมาชนิดหายใจรดต้นคอ เกมนี้ทีมเยือนได้ กฤษดา นาคนวล และถนอม แสงจันดา พ้นแบนกลับมา แต่จะเสีย สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ที่ติดโทษแบนไปแทน

อีกทั้งทีมจะไม่สามารถใช้งาน อานนท์ พระสงฆ์ และโค ซึง จู ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนนารายณ์ ทองรอด เข้ารับราชการทหารไม่สามารถช่วยทีมในช่วงที่เหลือได้

โดย “อ.โม” จัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม โดยที่น่าสนใจในเกมนี้คือการที่บรมกุนซือจับ ถนอม แสงจันดา แบ็กขวากัปตันทีมมายืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับหน้าแผงหลัง

เริ่มเกมในครึ่งแรก โอกาสแรกของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 11 เป็นฝั่ง นครนายก เอฟซี ได้ทักทายก่อน จากจังหวะแดนกลางแทงทะลุช่องให้ โคบาริ ยูกิ ตัวรุกชาวญี่ปุ่นหลุดไปยิง ทว่าจังหวะนี้ วัชรพล บุญชั้น นายทวารสมุทรปราการยังลอยตัวรับไว้ได้

ต่อมา น.17 ทีมเยือนได้ลุ้นบ้าง เป็นเมธี พรศรี ไหลบอลตามช่องให้ อิศราธร ปั้นบุญชู หลุดไปดวลเดี่ยวกับนายทวารเจ้าถิ่น ทว่าจังหวะสุดท้ายยกบอลไม่พ้นมือ ฤทธิไกร นิสัยตรง พลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

รูปเกมแลกกันสนุก น.21 กฤษดา นาคนวล มิดฟิลด์สมุทรปราการ สองสิงห์ ตัดบอลในแดนคู่แข่งก่อนลักไก่ยิงทันทีบอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีถัดมา เป็นโอกาสของเจ้าบ้านอีกครั้ง ณัฐพล ผาวันดี ได้หลุดเดี่ยวไปยิง ทว่ายังไม่ดีพอที่จะผ่านมือ วัชรพล บุญชั้น นายทวารสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

ใน น.29 เป็นจังหวะได้ลูกตั้งเตะของทีมเยือน วัชระ ภักดี รับหน้าที่ครอสบอลเข้าไปในกรอบโทษให้ ชัยรัช ศรีสุขพร้อม เซนเตอร์ฮาล์ฟ ที่เติมขึ้นมาโขกเต็มๆ ทว่าบอลหลุดกรอบออกไปอีก

แล้วในนาทีที่ 35 นครนายก เอฟซี ก็มาออกนำ 1-0 จากจังหวะทำชิ่งกันสวยก่อนเป็น ณัฐพล ผาวันดี ที่จบด้วยการยิง บอลพุ่งแฉลบแนวรับสมุทรปราการ สองสิงห์ ซุกก้นตาข่ายที่เสาแรกอย่างสวยงาม ชนิดที่วัชรพล บุญชั้น นายทวารของทีมเยือนได้แต่ยืนขาตายเท่านั้น

ยังไม่หมดแค่นั้นเมื่อฝั่งเจ้าบ้านยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ ผิดกับทีมเยือนที่เริ่มแสดงให้เห็นความผิดพลาดบ่อยครั้งขึ้น จนนาทีที่ 43 นครนายก เอฟซี ก็มาพังประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะโดนโต้กลับเร็ว ณัฐพล ผาวันดี ยิงในจังหวะแรกไปติดเซฟวัชรพล บุญชั้น ก่อนที่บอลกระฉอกออกมาเข้าทาง ตราโอเร่ อิบราฮิม ซ้ำดาบสองง่ายๆ เข้าไป จบครึ่งแรกชนิดช็อคแฟนบอลฝั่งทีมเยือน นครนายก เอฟซี นำ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 6 นาที สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ก็มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะอันตราย ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ตัดสินใจยิงยัดทันที บอลไปแฉลบกำแพง ลอยไปเข้าทาง บัมบ้า อาวูนี ที่หวดสวนตัวนายทวารเข้าไป สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไล่มาที่ 1-2

จากนั้น 5 นาที “อ.โม” ปรับแผนทันที ถอด เมธี พรศรี ออก ส่ง สุชาติ ทองพายัพ ลงสนามแทน โดยรูปเกมทั้งสองทีมยังเดินหน้ารุกเข้าใส่กันนาทีต่อนาที

จนเข็มนาฬิกาเดินมาที่นาที 60 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นพังประตูหนีห่าง จากจังหวะแนวรับทีมเยือนที่วันนี้ผิดพลาดหลายครั้ง อภิสิทธิ์ จับพิมาย ได้หลุดไปยิงจากนอกกรอบโทษ บอลพุ่งไปตรงตัว วัชรพล บุญชั้น นายทวารสมุทรปราการ ที่รับบอลกระฉอกออกมาเข้าทาง โคบาริ ยูกิ ยิงซ้ำออกไปแบบไม่น่าเชื่อ

รูปเกมยังไม่ดีขึ้นนัก สมุทรปราการ ที่ยังตามหลังอยู่ 1 ประตูต้องแก้เกมอีกครั้ง น.64 ไบร์ท เอบูซอร์ หัวหอกสมุทรปราการ ถูกส่งลงสนามแทน วัชระ ภักดี แบ็กซ้าย

นาทีถัดมา บัมบ้า อาวูนี แนวรับสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พลาดเสียบอลให้ ณัฐพล ผาวันดี ที่ฉกบอลจากเท้า หลุดไปยิงง่ายๆ ให้ นครนายก เอฟซี หนีห่างสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-1

ใน น.68 จากจังหวะฟรีคิก ถนอม แสงจันดา หยอดไปที่เสาไกลให้ บัมบ้า โขกชงเข้ากลางบอลคลุกคลิกตรงนั้น ก่อนเป็นกฤษดา นาคนวล ซ้ำจ่อๆ บอลไปตรงตัว ฤทธิไกร นิสัยตรงนายทวารเจ้าบ้านอีก

เข้าสู่ น.78 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทิ้งไพ่ใบสุดท้าย ถอด อิศราธร ปั้นบุญชู ออก ส่ง ศักดิ์ชัย พรมอวน ศูนย์หน้าลงสนามแทน

เกมเข้าสู่ช่วง 7 นาทีสุดท้าย สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ครอสบอลเข้ากลางให้ แฟรงค์ เรโน่ โขกสวนตัวนายทวารเจ้าบ้านเข้าไป

รูปเกมในช่วงท้ายกลายเป็นสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทีมเยือนที่โหมรุกเข้าใส่อย่างหนัก จนช่วง 3 นาทีท้าย ก็มาไล่ตีเสมอได้อย่างเหลือเชื่อ จากจังหวะฟรีคิกระยะ 20 หลา สุชาติ ทองพายัพ รับหน้าที่ปั่นบอลข้ามกำแพงไปชนเสาบอลกระดอน มาเข้าทาง ไบร์ท เอบูซอร์ ที่ทิ้งตัวโขกทันที ส่งสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ตีเจ๊า นครนายก เอฟซี 3-3

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ก็เกือบมาได้ประตูพลิกแซง เมื่อ กฤษดา นาคนวล โยนบอลเข้ากลางให้ ศักดิ์ชัย พรมอวน พักบอลลงในกรอบโทษ ก่อนพลิกยิงทันที บอลพุ่งเรียดเฉียดเสาออกไปแบบน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือทีมเยือนยังโหมบุกอย่างหนักทว่าไม่สามารถทำประตูชัยได้ จบเกมแบ่งแต้มกับ นครนายก เอฟซี ไปแบบสุดระทึกด้วยสกอร์ 3-3

 

MAN OF THE MATCH

นี่คือเกมที่สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานมากที่สุดในฤดูกาลนี้ ความผิดพลาดเกิดขึ้นทั้งส่วนบุคคล และการประสานงานของผู้เล่นในทีม เมื่อมารวมกับความประมาทเลินเล่อ และการเดินเกมแบบหละหลวม ยิ่งเหมือนเป็นการเชื่อเชิญให้คู่แข่งที่ไม่มีอะไรจะเสียเดินหน้าเข้าใส่แบบไร้กังวล

แม้การที่ตามถึง 2 ประตู แต่ก็สามารถกลับมาได้นั้นคือแง่งามดีๆ ที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ทว่าหากมองในแง่ความจริงนี่คือความผิดพลาดที่ส่งผลระยะยาวแน่นอน 2 นัดที่สมควรเก็บได้ 6 กลับสามารถฉกฉวยมาได้เพียง 2 และนั่นคือปัญหาที่ “อ.โม” ไม่อาจมองข้ามไปได้

ในส่วนของผู้เล่นที่ดีที่สุดในวันนี้ คงต้องหยิบยกเอา วัชรพล บุญชั้น นายทวารของทีมขึ้นมาเป็นผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดอย่างไร้ข้อสงสัย

นายทวารสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ต้องออกแรงป้องกันมากที่สุดในฤดูกาล หากไม่มีนายทวารร่างใหญ่รายนี้ปักหลักหน้าปากประตูเชื่อว่า ทีมคงไม่สามารถหยิบ 1 คะแนนออกจากเมืองน้ำตกสวย

อย่างที่เราๆ ท่านๆ ได้เห็นเกมนัดนี้ นายทวารดีกรีไทยลีกสามารถป้องกันลูกอันตรายได้กว่าครึ่ง แม้สุดท้ายทีมจะเสียไป 3 ประตู แต่สิ่งเหล่านั้นก็เกินจะรับไหวของนายทวารรายนี้ และนี่คือเกมที่นายทวารสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ต้องออกแรงป้องกันมากที่สุดในฤดูกาล หากไม่มีนายทวารร่างใหญ่รายนี้ปักหลักหน้าปากประตูเชื่อว่า ทีมคงไม่สามารถหยิบ 1 คะแนนออกจากเมืองน้ำตกสวย อย่างแน่นอน

 

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม

นครนายก เอฟซี : GKฤทธิไกร นิสัยตรง, เชาวลิต โต้ตอบ, อุ้มยศ บุญปัญญา, ณัฐวุฒิ งามเถื่อน, บวรเทพ พิจารย์, ณัฐพล ผาวันดี, อภิสิทธิ์ จับพิมาย, ตราโอเร่ อิบบราฮิม, อาซ่า เอ็มมานูเอล, โชติพันธ์ มากมี © (เทพมงคล มูลภัคดี), โคบาริ ยูกิ

สำรองไม่ได้ใช้: ศุภโชค ภูคำ(GK), ธีรพงษ์ สดรัมย์, อาทิตย์ สีทอง, ฤทธิรงค์ โพธิ์เรียง, ภานุพงษ์ เรียบร้อย, บาบองกุน โอซี

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี: GKวัชรพล บุญชั้น, ชัยรัช ศรีสุขพร้อม, บัมบ้า อาวูนี, เจษฎาภรณ์ พรหมจรรย์, วัชระ ภักดี (ไบร์ท เอบูซอร์), ถนอม แสงจันดา ©, เมธี พรศรี (สุชาติ ทองพายัพ), ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, กฤษดา นาคนวล, อิศราธร ปั้นบุญชู (ศักดิ์ชัย พรมอวน), แฟรงค์ เรโน่

สำรองไม่ได้ใช้: ณัฐวัฒน์ เสนาะ (GK), ปรีชาพล เหล็กดี, วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว, โททวิช บุญโต, สถาพร เจนรัมย์, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง

 

ขอบคุณภาพ ด.ช รามี่ ปาเลสไตน์
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon