Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW นครนายก เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

8/5/2015

บนความต่าง

กลายเป็นความกดดันที่เริ่มโถมเข้าใส่ “ป้อมปราการ” อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ออกไปโดนหมัดน็อคกลับมาจากเมืองระยอง ความมั่นใจหดหายต่อเนื่องในเกมแค่เจ๊า “นกงูเหล็ก” ในบ้านตัวเองไปแบบไร้สกอร์ ภาพสะท้อนกับบททดสอบที่หนักขึ้น ส่งจุดอ่อนเริ่มเด่นชัด ... จุดอ่อนในการเข้าทำ ที่ต่อเนื่องถึงรูปเกม และผลการแข่งขัน บนสถานการณ์ที่ไม่อาจวางใจ แม้นัดที่ 11 โปรแกรมอาจไม่ยากเมื่อคู่แข่งตรงหน้าคือทีมบ๊วยที่สะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็นมาเนิ่นนาน อย่าง นครนายก เอฟซี แต่มั่นใจได้อย่างไรในเมื่อ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เองก็เริ่มออกอาการแกว่งให้เห็น...

จากทีมลูกไล่ สู่ทีมชั้นนำ จนบัดนี้สถานการณ์ทีมกลับมายืนที่จุดเดิม จุดที่ต้องสร้างขึ้นมาด้วย 2 มือตัวเอง ภายหลังแยกทาง เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังเมืองน้ำตกสวยตัดสินใจจิ้มไปที่ สุพัฒน์ ทองนพคุณ ที่ในอดีตเคยคลุกคลีกับทีมมาพอสมควร ขึ้นมาคุมทีมโดยหวังปลุกปั้นทีมฟุตบอลเมืองน้ำตกสวยขึ้นมาเป็นทีมแกร่งอีกครั้ง แต่ด้วยงบที่ไม่มากนัก การเลือกเสริมทัพเป็นไปอย่างลำบากพอสมควร

เช่นกันกับผลงานที่ต้องยอมรับว่าเหนือความคาดหมายไม่น้อยที่ อดีตรองแชมป์ปี 2013 ไม่สามารถเรียกผลการแข่งขันได้ดังหวัง โดยมีเพียงแค่เกมนัดที่ 2 ในฤดูกาลนี้เท่านั้นที่ทีมเก็บแต้มได้ และนั่นคือ 3 แต้มจวบจนปัจจุบันที่ทีมทำได้

ผลงานถอยหลังไร้ทิศทาง ส่งผลให้ สุพัฒน์ ทองนพคุณ กุนซือตัดสินใจรับผิดชอบกับผลงาน เพื่อให้ทีมพบกับจุดเปลี่ยน...ธงชาญ สีชมพูพาน ถูกแต่งตั้งมาสานงานหินต่อ

แม้รูปเกมดูดีขึ้นตามลำดับทว่าผลการแข่งขันยังนิ่งเช่นเดิม จนปัจจุบันที่ทีมแพ้รวด 8 นัดติด กับสถานการณ์ที่แทบไม่เหลือแต้มต่อใดๆ ไม่แม้แต่ความกังวล ... ก็ยิ่งทำให้ทีมนครนายก เอฟซี ดูเป็นทีมที่คาดเดาลำบาก และไม่อาจประมาทได้เลย

เกิดอะไรขึ้นกับ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นี่คือคำถามที่พออนุมานถึงความกังวลใจได้ไม่น้อย กับทีมที่เคยผ่านเกมยากๆ มาต่อเนื่อง ทีมที่แสดงให้เห็นสัญญาณดี ทีมที่เปลี่ยนเกมที่น่าออกเสมอให้เป็นชนะ กลายเป็นทีมที่ไม่สามารถส่งบอลสู่ก้นตาข่ายคู่แข่ง 2 นัดซ้อน

หลังโปรแกรมหินผ่านไป 2 นัด “จุดอ่อน” ของทีมถูกขยายวงกว้างขึ้น การเคลื่อนที่ในเกมรุกที่ดูสับสน ความมั่นใจในแนวรุกที่หล่นหาย เมื่อบวกกับขุมกำลังที่เริ่มโดน อาการบาดเจ็บ และติดโทษแบนเล่นงาน ยิ่งฟ้องว่าทีมออกอาการ “แกว่ง” ให้เห็น

เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เอง “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ บรมกุนซือเองก็น่าจะเห็น และเร่งแก้ไขอย่างหนัก เพื่อหาจุดเปลี่ยนให้ทีมกลับมาเล่นด้วยฟอร์มของ “ผู้ชนะ” ให้ได้อีกครั้ง ก่อนที่ทุกอย่างจะ “สายเกินไป”


นครนายก เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
วัน / เวลา / สถานที่แข่งขัน:

วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:00 น. ณ สนาม อบจ.นครนายก (ถ่ายทอดสดทางช่อง SMMTV)


ผลการแข่งขันที่เคยพบกันเมื่อฤดูกาล 2014
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 นครนายก เอฟซี
นครนายก เอฟซี 2-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด
 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 แก่งคอย ทีอาร์ยู
นย. มาบตาพุด เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ระยอง เอฟซี 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 สระแก้ว เอฟซี

 

นครนายก เอฟซี
นครนายก เอฟซี 2-3 นย. มาบตาพุด เอฟซี
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 5-0 นครนายก เอฟซี
นครนายก เอฟซี 1-3 ระยอง เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 2-1 นครนายก เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 2-0 นครนายก เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบกับ นครนายก เอฟซี มาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ปี 2009 รวม 12 นัด สถิติชี้ว่าค่อนข้างสูสี โดยชนะ เสมอ แพ้ กันไปอย่างละ 4 ครั้ง โดยหากเจาะลึกลงไปที่รายละเอียดลงเป็นเกมเหย้า-เยือนแล้ว สถิติระบุให้เห็นว่าทีมใดเป็นเจ้าบ้านมักทำผลงานแย่กว่าผู้มาเยือน และจากเกมที่เกิดที่จังหวัดนครนายก ทั้งสิ้น 6 เกม สมุทรปราการ ชนะ 2 เสมอ 3 และแพ้เพียง 1 หนเท่านั้น โดยหนดังกล่าวเกิดขึ้นในปีที่ นครนายก เอฟซี ไปไกลถึงรอบ ชปล. นั่นเอง ด้านผลการแข่งขันล่าสุดของทั้งคู่เกิดขึ้นที่สนาม อบจ. นครนายก เช่นกัน โดยผลวันนั้นออกมาด้วยสกอร์ 2-2

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ออกอาการฝืดชัดเจน โดยนับเฉพาะเกมลีกในฤดูกาลนี้ 2 เกมหลังสุด ทีมดังเมืองปากน้ำ เจาะตาข่ายคู่แข่งไม่เป็น

• นครนายก เอฟซี มีฤดูกาลที่สุดเลวร้าย โดยนับตั้งแต่เกมนัดที่ 2 ที่ทีมชนะ กบินทร์ ยูไนเต็ด ในบ้านด้วยสกอร์ 1-0 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากนั้น 8 นัดติดต่อกันแล้วที่ทีมไม่สามารถเก็บแต้มได้เลย โดยแพ้รวดทุกนัด

• มีเพียงนัดเดียวที่ นครนายก เอฟซี ไม่เสียประตูให้คู่แข่ง นั่นคือเกมเดียวที่ทีม “ชนะ” ในฤดูกาลนี้

• แม้ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี กับ นครนายก เอฟซี จะมีอันดับห่างกันสุดขั่ว ทว่าเหลือเชื่อที่ทั้งสองทีมยิงได้เท่ากันหลังผ่านเกม 10 นัด ที่ 10 ประตูเท่านั้น

• แม้จะแพ้กาวรูด แต่เชื่อหรือไม่ เกมเหย้าของ นครนายก เอฟซี ยิงไม่ได้เพียง 1 นัดเท่านั้น นั่นคือเกมที่โดน พานทอง เอฟซี บุกมาสอนเชิง 0-3

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เสียประตูน้อยที่สุดในลีกไทยเวลานี้ โดยเสียไปเพียง 2 ประตู เทียบเท่ากับ ขอนแก่น เอฟซี ในโซนอีสาน

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เป็นทีมที่เสียประตูนอกบ้านน้อยที่สุดในเกมนัดเยือนที่ 2 ประตู

• ดาวซัลโวสูงสุด ของนครนายก เอฟซี หลังผ่านเกม 10 นัดคือ ณัฐพล ผาวันดี ที่ยิงไปแล้ว 2 ประตู

• ดาวซัลโวสูงสุดของสมุทรปราการ สงสิงห์ เอฟซี หลังผ่าน 10 นัด มี 3 รายด้วยกันคือ นารายณ์ ทองรอด, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง และแฟรงค์ เรโน่ โดยทั้งหมดยิงกันไปคนละ 2 ประตู

 

ผลการแข่งขันที่คาด

ไม่ง่ายแน่แม้อันดับจะห่างกันราวฟ้ากับเหว เพราะทั้งสองทีมต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันที่การเก็บ 3 แต้ม แม้ฟอร์มนครนายก เอฟซี จะไม่ดีมานานต่อเนื่อง แต่ก็ใช่ว่าจะไร้พิษสง เพราะเกมในบ้านตัวเองก็ยิงคู่แข่งได้ไม่น้อย ด้านทีมเยือนมีแผ่วให้เห็น เกมรุกเริ่มตีบตัน แม้เกมรับยังคงไว้ใจได้ก็ตาม

เจ้าบ้านไม่มีปัญหาการจัดทัพ ด้านทีมเยือนมีข่าวดีได้ กฤษดา นาคนวล กับ ถนอม แสงจันดา พ้นแบนกลับมา แต่ยังมีผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่พอสมควร ทั้ง อานนท์ พระสงฆ์ และโค ซึง จู ด้าน ดอลล่าห์ ติดโทษแบน ส่วน นารายณ์ ทองรอด เข้ารับราชการทหารไม่สามารถลงช่วยทีมได้ในช่วงฤดูกาลที่เหลือ

ต่างฝ่ายต่างเป็นทีมที่ยิงน้อยด้วย ยิ่งทำให้เชื่อว่าหากทีมเยือนยังคงถื่ออย่าง 2 นัดล่าสุดก็ดูยากว่าจะเก็บ 3 แต้มไปได้

เชื่อว่าเกมนัดนี้จะเป็นอีกเกมที่แฟนบอลทั้งสองทีมต้องลุ้นกันตัวโก่ง ต่างฝ่ายต่างเป็นทีมที่ยิงน้อยด้วย ยิ่งทำให้เชื่อว่าหากทีมเยือนยังคงถื่ออย่าง 2 นัดล่าสุดก็ดูยากว่าจะเก็บ 3 แต้มไปได้ เพราะเจ้าบ้านเองคงไม่เหลืออะไรให้ลุ้น เล่นกันอย่างไม่กดดัน ผิดกับคู่แข่งที่ลงสนามด้วยหวังผลหน้าเดียว นั่นคือ “ชัยชนะ” เท่านั้น ยิ่งอาจทำให้ลงสนามไปด้วยอาการเกร็ง แม้สุดท้ายยังเชื่อว่า สมุทรปราการ จะไม่แพ้ แต่ก็ใช่ว่าจะเก็บชัยได้โดยง่ายเช่นกัน

ฟันธง!!! ปราการเฉือนหืด
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon