Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

สะดุด! ป้อมปราการบุกแบ่งแต้มนาวิกฯ จืด 0-0

30/3/2015

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ออกอาการสะดุดหลังบุกไปแบ่งแต้มกับนย. มาบตาพุด เอฟซี ไปแบบไร้สกอร์ ทำให้เก็บเพิ่มได้เพียง 1 แต้ม นำฝูงร่วมกับ ระยอง เอฟซี ที่ 17 คะแนน

 

การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 คู่ระหว่าง “พยัคฆ์บูรพา” นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซีพบ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่สนามเทศบาลเมืองมาบตาพุด

โดยในวันนี้เจ้าบ้านจัดตัวผู้เล่นชุดหลักลงสนามอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น อัลเฟร็ด มิลล์, ลิโอเนล แฟรงค์, ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง, วีรวัฒน์ แก้วรังสี
ด้าน “ป้อมปราการ” ทีมเยือนหวังเก็บ 3 แต้มเพื่อกลับไปรั้งอันดับหนึ่งอีกครั้ง วันนี้ “โค้ชโม” จัดทัพแบบเต็มสูบเช่นกัน นำโดย ถนอม แสงจันดา, นารายณ์ ทองรอด, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, แฟรงค์ เรโน่ และสตีเฟ่น ดอลล่าห์

เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที ทีมเยือนได้ทักทายก่อน เมื่อ สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ได้ครอสจากขวาเข้ากลางให้ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง สอดมาโขกที่เสาแรก แต่ทว่าบอลหลุดข้ามคานไปไกล

ต่อมา น.13 น่าจะเป็นทีมเยือนที่พังประตูขึ้นนำไปก่อน เป็น สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ได้จังหวะหลุดเดี่ยวไปยิง แต่ทว่าจังหวะยิงบอลปลิ้นหน้าเท้า บอลหลุดกรอบออกไปน่าเสียดาย

ในนาทีที่ 17 สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ที่ยังปั่นป่วนแนวรับเจ้าบ้านได้ต่อเนื่อง แทงบอลให้ แฟรงค์ เรโน่ วิ่งฉีกแนวรับนาวิกโยธิน เข้าไปยิง แต่ทว่าอัลเฟร็ด มิลล์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังพุ่งปัดออกไปได้ทัน

เข้าสู่ น.30 เป็นโอกาสลุ้นครั้งแรกของเจ้าถิ่น ปราโมทย์ เข็มเพ็ชร์ ลองลักไก่ยิงจากกราบข้าง แต่นายทวารปราการยังลอยตัวปัดได้หวุดหวิด เตะมุมต่อเนื่อง นาวิกโยธิน โยนบอลเข้ามาวัดที่หน้ากรอบโทษ บอลคลุกคลิกทำท่าจะเข้าประตู ทว่ายังไปติดเซฟ วัชรพล บุญชั้น นายทวารสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี อีกเช่นเดิม

เริ่มเป็นเจ้าบ้านที่รุกกดดันเข้าใส่ทีมเยือนได้บ้าง มาได้ลุ้นอีกครั้ง น.36 ปราโมทย์ เข็มเพ็ชร์ แข้ง นย. ลองยิงจากแถวสอง ทว่า นารายณ์ ทองรอด ยังตามมาบล็อกได้ทัน นาทีถัดมามีใบเหลืองแรกของเกมเมื่อ ปราโมทย์ เข็มเพ็ชร์ ไปตัดเกม กฤษดา นาคนวล ที่กลางสนาม ผู้ตัดสินชูใบเหลืองทันที

ในนาทีที่ 42 นย. มาบตาพุด เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะอันตราย เป็น ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง รับหน้าที่สังหาร แต่จังหวะนี้บอลโด่งข้ามคานออกไปแบบมีลุ้น
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังไม่สามารถพังประตูกันได้ หมดครึ่งแรกยังเสมอที่ 0-0

ครึ่งเวลาหลัง น.50 “โค้ชโม” อภิชาติ โมสิกะ ตัดสินใจแก้เกมโดยถอด เมธี พรศรี ที่วันนี้ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงทว่าโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนักออก พร้อมส่ง อิศราธร ปั้นบุญชู ตัวรุกริมเส้นลงสนามแทน

ต่อมา น.61 เจ้าบ้านขอทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ถอด เอกสิทธิ์ ด้วงนิล ออกส่ง เตชิน ขยันประเสริฐ ลงสนามแทน นาทีถัดมา วีระชัย ทรัพย์ประเสิรฐ แบ็ก ซ้ายนาวิกโยธิน รับใบเหลืองไปอีกรายจากจังหวะไปตัดฟาล์ว สตีเฟ่น ดอลล่าห์

ใน น.66 นย. เปลี่ยนตัวผู้เล่นรายที่ 2 ถอด ปราโมทย์ เข็มเพ็ชร์ ออก ส่ง นิธิกร เป็งสวัสดิ์ ลงสนามแทน

รูปเกมทั้งสองทีมยังแทบไม่มีจังหวะจบสกอร์ จน น.72 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ขอทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นรายที่สอง ถอด กฤษดา นาคนวล ออก ส่งไบร์ท เอบูซอร์ ลงสนามแทน

อิศราธร ปั้นบุญชู ปีกที่เพิ่งถูกส่งลงสนามได้จังหวะลากบอลขึ้นมาด้านขวา ทำท่าเหมือนจะเปิดบอลเข้ากลางทว่าลักไก่ยิงทันที ทว่าอัลเฟร็ด มิลล์ ยังไหวตัวทันกลับมาพุ่งปัดไว้ได้

เป็นโอกาสลุ้นครั้งแรกในครึ่งเวลาหลัง เกิดขึ้นในนาทีที่ 75 เป็น อิศราธร ปั้นบุญชู ปีกที่เพิ่งถูกส่งลงสนามได้จังหวะลากบอลขึ้นมาด้านขวา ทำท่าเหมือนจะเปิดบอลเข้ากลางทว่าลักไก่ยิงทันที ทว่าอัลเฟร็ด มิลล์ ยังไหวตัวทันกลับมาพุ่งปัดไว้ได้ แต่จากจังหวะนี้เองส่งผลให้นายทวารจอมหนึบของ “พยัคฆ์บูรพา” มีอาการเจ็บเล่นต่อไหม่ไหวต้องส่ง อนุรักษ์ สุวลักษณ์ นายทวารสำรอง ลงเฝ้าเสาแทน

รูปเกมเริ่มเป็นฝั่งทีมเยือนที่เดินหน้าหวังทำประตูชัยให้ได้ ใน น.84 ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง มิดฟิลด์ตัวเก่ง ลองส่องไกลจากนอกกรอบโทษ บอลพุ่งหลุดคานไปแบบได้ลุ้น

ต่อมา น.87 แฟรงค์ เรโน่ พักบอลหน้ากรอบโทษ ก่อนพลิกยิงทันทีบอลทำท่าจะเข้ากรอบทว่า อนุรักษ์ สุวลักษณ์ นายทวารสำรอง นย. ยังปัดไว้ได้ทัน

ใน น.88 กองหลัง นย. จ่ายบอลพลาดให้ ไบร์ท เอบูซอร์ บริเวณหัวกะโหลก กองหน้าร่างใหญ่ของสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ตัดสินใจสับไกยิงทันที แต่จังหวะนี้บอลพุ่งไปตรงตัวนายทวารเจ้าถิ่นที่ทุบออกมาได้

เข้าสู่ช่วงทดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาหลัง 4 นาที ยังคงเป็นทีมเยือนที่คุกคามแนวรับ นย. มาบตาพุด ต่อเนื่อง น.91 ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ไหลบอลให้ อิศราธร ปั้นบุญชู หลุดไปยิง แต่ติดเซฟนายทวารมือสองของเจ้าถิ่นที่ยังชกอลออกมาได้ จังหวะต่อเนื่อง แฟรงค์ เรโน่ รับบอลในกรอบโทษ ได้ลองยิงแต่ดันติดบล็อกแนวรับคู่แข่งอีก

ช่วงเวลาที่เหลือยังคงเป็นทีมเยือนที่พยายามโจมตีเข้าใส่ทว่าไม่ดีพอที่จะเป็นประตูชัยในวันนี้ ส่งผลให้ นย.มาบตาพุด เอฟซี แบ่งแต้มกับ

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ทำให้ “ป้อมปราการ” เก็บเพิ่มอีก 1 แต้มขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ร่วมกับ ระยอง เอฟซี ที่ 17 คะแนน ด้าน “พยัคฆ์บูรพา” ยังคงเกาะกลุ่มพื้นที่หัวตารางต่อไป

 

MAN OF THE MATCH

ในเกมที่ผ่านมาหากมองหาผู้เล่นที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดในสนาม คงต้องยกให้ ปราโมทย์ เข็มเพ็ชร์ ตัวรุกหมายเลข 33 ของฝั่งเจ้าถิ่นที่ทำให้ วัชรพล บุญชั้น นายทวารสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ต้องออกแรงเซฟหลายครั้งหลายครา รวมถึงปั่นป่วนแนวรับทีมเยือนได้เป็นอย่างดี

แต่หากมองหาผู้เล่นที่ดีที่สุดในสนามวันนี้ของฝั่งผู้มาเยือน ต้องขอหยิบยกเอา ชัยรัช ศรีสุขพร้อม เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมเก๋า รับตำแหน่งนี้ไปครอง โดยเกมนัดนี้แม้โอกาสรุกขึ้นมาของ นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี อาจมีไม่มากนัก ทว่าทุกครั้งที่เซตเกมสวนกลับขึ้นมาต่างอันตรายทั้งสิ้น โดยเฉพาะ 4 ผู้เล่นในแนวรุกทั้ง ปราโมทย์ เข็มเพ็ชร์, ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง, วีรวัฒน์ แก้วรังษี และกิจจา มุกดาสนิท ที่สอดประสานสร้างจังหวะเข้าทำให้ “พยัคฆ์บูรพา” ได้อย่างลงตัวตลอดเกม

กุญแจหลักที่ช่วยผ่อนหนักเป็นเบานั่นคือการอ่านเกม และตัดเกมที่แน่นอนของ แนวรับเลือดสมุทรปราการรายนี้ 

ซึ่งกุญแจหลักที่ช่วยผ่อนหนักเป็นเบานั่นคือการอ่านเกม และตัดเกมที่แน่นอนของ แนวรับเลือดสมุทรปราการรายนี้ อีกทั้งตลอดเกม “โอ๊ต” ยังสั่งการเพื่อนแทบจะตลอดเวลา ยิ่งทำให้เพื่อนเล่นได้ง่ายขึ้นในหลายๆ จังหวะ ที่สำคัญแนวรับรายนี้ยังมีการจ่ายบอลสั่นที่ดีให้เห็นต่อเนื่อง และนั่นก็เพียงพอที่จะยกให้ เซนเตอร์ฮาล์ฟ หมายเลข 3 รับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมนัดนี้ไปครอง

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม
 

นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี:
GK อัลเฟร็ด มิลล์ (อนุรักษ์ สุวลักษณ์), เอกสิทธิ์ ด้วงนิล (เตชิน ขยันประเสริฐ), ศุภมิตร ฉันทกิตติชัย, ซานโจ จีสลิน, ลิโอเนล แฟรงค์, วีรวัฒน์ แก้วรังสี ©, กิจจา มุกดาสนิท, ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง, ปราโมทย์ เข็มเพ็ชร์ (นิธิกร เป็งสวัสดิ์), วีระชัย ทรัพย์ประเสริฐ, วรวุฒิ จันทาโพธิ์

สำรองไม่ได้ใช้: ชัยยุทธ เบ้าทุมมา, อาคม นามนอก, พงษ์โชติ สกุลฮูฮา, ชวลิต โคตะปัญญา, นภดล ทรช่วย, วศิล สุดขำ

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี:
GK วัชรพล บุญชั้น, ถนอม แสงจันดา ©, อานนท์ พระสงฆ์, ชัยรัช ศรีสุขพร้อม, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง, นารายณ์ ทองรอด, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, เมธี พรศรี (อิศราธร ปั้นบุญชู), กฤษดา นาคนวล (ไบร์ท เอบูซอร์), แฟรงค์ เรโน่, สตีเฟ่น ดอลล่าห์
 

สำรองไม่ได้ใช้: ปรีชาพล เหล็กดี, บัมบ้า อาวูนี, อรรถสิทธิ์ หะสัน, เจษฎาภรณ์ พรหมจรรย์, วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว, ชนินทร์ ประเสริฐ, วัชระ ภักดี
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon