Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

28/3/2015

ของแสลงดินแดนเนินพยอม

ผ่านครึ่งทางครึ่งแรกกับเกม นัดที่ 7 ของฤดูกาล 2015 กับเกมที่ยังคงเพียบไปด้วยความน่าสนใจ เฉพาะอย่างยิ่งกับการเยือนทีม นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี ทีมที่ “ป้อมปราการ” ยังไม่เคยเอาชนะได้เลยในทุกครั้งที่พบกัน

มาเริ่มกันที่ฝั่ง “พยัคฆ์บูรพา” อดีตรองแชมป์ ลีกดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางตะวันออก ฤดูกาล 2014 ที่ผ่านมา ปัจจุบันรั้งในอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน โดยเก็บไปทั้งสิ้น 10 แต้ม จากผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 2 ซึ่งโปรแกรมในสัปดาห์ที่ 7 นี้เพิ่มจะเป็นการลงสนามในบ้านของทีมฟุตบอลทหารทีมนี้เท่านั้น

ภาพรวมทีมเหมือนจะดร็อปลงมาเล็กน้อย ทว่าก็ถือว่ารักษามาตรฐานได้ดีพอสมควร ด้านขุมกำลังยังคงสามารถยึดแกนหลักจากปีที่ผ่านมาได้แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ชัยยุทธ เบ้าทุมมา, เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, อัลเฟร็ด มิลล์, ซานโจ จีสลิน, ลิโอเนล แฟรงค์ ฯลฯ แน่นอนจุดแกร่งยังคงอยู่ที่ สภาพร่างกาย และทีมเวิร์ก ที่เกิดจากการเล่นร่วมกันมานาน

โดยเฉพาะเกมเหย้าล่าสุดที่โดน “นกงูเหล็ก” บุกยิงถึง 1-3 ยิ่งชี้ให้เห็นว่าปีนี้ทีมไม่ได้แกร่งดังเดิม

แม้ฟอร์มในปัจจุบันยังคงแกว่งนิดๆ ชนะ สลับ แพ้ ต่อเนื่อง อาจส่งผลถึงกำลังใจอยู่บ้าง โดยเฉพาะเกมเหย้าล่าสุดที่โดน “นกงูเหล็ก” บุกยิงถึง 1-3 ยิ่งชี้ให้เห็นว่าปีนี้ทีมไม่ได้แกร่งดังเดิม

ด้าน “ป้อมปราการ” ทีมเยือนที่ปัจจุบันอยู่ในพื้นที่หัวตาราง โดยยังคงขับเคี่ยวกับ “ม้านิลมังกร” อีกทีมยักษ์อย่างสนุก ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม ในทุกสัปดาห์

เช่นกันกับในโปรแกรมนัดสิ้นเดือนมีนาคม ระยอง เอฟซี ยังคงทำได้ตามมาตรฐาน ด้วยการบดชนะ สระแก้ว หวุดหวิด 1-0 แม้อาจจะมีข้อครหาอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ตามก็เพียงพอที่จะทำให้อริตัวเอ้ แซงทีมดังเมืองปากน้ำ ไปนำจ่าฝูงชั่วคราวมีแต้มนำอยู่ที่ 1 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด
แน่นอนเมื่อผลการแข่งขันออกมาอย่างนี้ ยิ่งทำให้ก่อนลงสนาม

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีความกดดันเพิ่มขึ้น โดยมีภารกิจที่ต้องบุกควัก 3 แต้มออกจากถิ่นที่ไม่เคยเก็บชัยได้เลย

อย่างไรก็ตามดูเหมือนปีนี้ทีมจะแกร่งไม่น้อยโดยเฉพาะยามที่ต้องออกนอกบ้าน สถิติระบุชัดว่าลงสนาม 4 ชนะถึง 3 เสมอแค่ 1 นัด

ในส่วนของขุมกำลังก่อนเกมอาจมีปัญหาบ้างเมื่อ โค ซึง จู ที่ทนอาการเจ็บข้อเท้ามาตั้งแต่เกม กบินทร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว และอาจต้องพักราว 2-3 สัปดาห์ ด้านณัฐวัฒน์ เสนาะ นายประตูเจ้าของเสื้อหมายเลข 1 มีไข้สูง คาดว่าคงฟิตไม่ทันเกมอาทิตย์นี้ ส่วนขุมกำลังที่เหลือพร้อมบุกเนินพยอมเพื่อลบสถิติไร้ชัยยามพบพยัคฆ์บูรพาให้จงได้

 


นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:

อาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2558 เวลา 16:00 น. สนามเทศบาลเมืองมาบตาพุด (สวนสุขภาพเนินพยอม)

 

ผลการแข่งขันที่เคยพบกันเมื่อฤดูกาล 2014
นย. มาบตาพุด เอฟซี 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-2 นย. มาบตาพุด เอฟซี


 

ฟอร์ม 5 นัดแรกที่ผ่านมา

นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 0-1 นย. มาบตาพุด เอฟซี
นย. มาบตาพุด เอฟซี 1-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ระยอง เอฟซี 2-0 นย. มาบตาพุด เอฟซี
นย. มาบตาพุด เอฟซี 1-3 สระแก้ว เอฟซี
นครนายก เอฟซี 2-3 นย. มาบตาพุด เอฟซี

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ปราจีน ยูไนเต็ด
กบินทร์ ยูไนเต็ด 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี 1-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
พานทอง เอฟซี 0-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 แก่งคอย ทีอาร์ยู

 


เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• ทั้งสองทีมเคยพบกันมาทั้งสิ้น 6 นัด ผล “พยัคฆ์บูรพา” ข่มชัด แบ่งออกเป็น ชนะ 3 เสมอ 3 โดยในฤดูกาลที่ผ่านมายิ่งชี้ชัดว่ารองแชมป์ภาคปี 2014 เหนือกว่าชัดเจน เมื่อชนะได้ทั้งไป และกลับ

• เอกสิทธิ์ ด้วงนิล เซนเตอร์ร่างเล็กในอดีตเคยค้าเกือกกับ “ป้อมปราการ” ก่อนที่ในปี 2014 จะย้ายไปคว้ารองแชมป์กับมาบตาพุด พร้อมรับประสบการณ์พิเศษในการลงเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังคงเป็น 1 ใน 2 ทีมที่ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ร่วมกับ ระยอง เอฟซี อีกทั้งในปัจจุบันทีมแกร่งอดีตแชมป์ภาคปี 2009 ยังเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีกที่ 1 ประตูเท่านั้น

• ผู้ยิงประตูสูงสุดในเวลานี้ของ นาวิกโยธิน มาบตาพุด หลังผ่านพ้นเกมนัดที่ 6 คือ วีรวัฒน์ แก้วรังษี ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู

• ผู้ยิงประตูสูงสุดในเวลานี้ของ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี หลังผ่านพ้นเกมนัดที่ 6 มี 2 รายด้วยกัน คือ แฟรงค์ เรโน่ และภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง โดยทำไปแล้วคนละ 2 ประตูด้วยกัน

 


ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นอีกนัดที่โค้ชโม และทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะต้องเจอโจทย์ยาก ที่ต้องแก้ไขให้ได้ ในเมื่อทีมดังเมืองปากน้ำยังไม่เคยชนะคู่แข่งรายนี้ได้เลย ไม่ว่าจะพบกันที่สนามใดก็ตาม…

ผู้เล่นสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ชุดนี้ไม่ธรรมดา ทุกรายมีความเคี่ยวความเก๋า และเอาตัวรอดได้อย่างดี

ในส่วนของรูปเกมที่คาดว่า ทั้งสองทีมคงเล่นเกมรัดกุมด้วยกันทั้งคู่ แต่อย่างไรก็ตามด้วยความว่าเกมนัดนี้เตะที่สนามเทศบาลเมืองมาบตาพุด แน่นอนความได้เปรียบเรื่องความคุ้นชินย่อมตกเป็นของฝั่งเจ้าบ้าน แต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ชุดนี้ไม่ธรรมดา ทุกรายมีความเคี่ยวความเก๋า และเอาตัวรอดได้อย่างดี ซึ่งเกมนัดนี้หากอยากเก็บ 3 แต้ม ทุกคนคงต้องงัดประสบการณ์ที่มีออกมาใช้ให้หมด

คงเป็นอีกเกมที่ไม่ง่ายของทีมเยือน โอกาสออกหน้าเสมอเป็นไปได้มากถึงมากที่สุด ทั้งนี้ต้องมองไปถึงสภาพอากาศที่อาจเป็นปัจจัยชี้วัดว่าผู้ชนะในเกมนี้จะเป็นใครหากผลไม่ใช่การแชร์แต้มกันไป

ฟันธง!!! ป้อมปราการแค่เจ๊า
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon