Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ไร้พ่าย ปราการเปิดรังทุบแก่งคอย 2-0

22/3/2015

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง ล่าสุดประเดิมยัดเยียดความปราชัยให้กับ แก่งคอย ทีอาร์ยู ไป 2-0 ได้ประตูจาก ชัยรัช ศรีสุขพร้อม และภาคภูมิมะลิรุ่งเรือง

 

การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางตะวันออก ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ในคู่ระหว่าง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ “เทพกริฟฟิน” แก่งคอย ทีอาร์ยู

วันนี้ฝั่งทีมเยือนนำโดย ยุทธพงษ์ บุญอำพร อดีตผู้ฝึกสอนสระแก้ว จัดผู้เล่นชุดเก่งลงสนามครบครัน โดยแรนวรุกวาง 4 แนวรุกลงพร้อมเพรียง ไม่ว่าจะเป็น ดาวิด เลอบลาส, บรูโน่ อามอส, เอกพล นามมุลตรี และคาดิรี่ ซัลเล่

ด้านเจ้าบ้านวันนี้ “โค้ชโม” อภิชาติ โมสิกะ ไม่ประมาทจัดตัวหลักลงสนามครบครันเช่นกัน นำโดย ถนอม แสงจันดา, วัชรพล บุญชั้น, โค ซึง จู, แฟรงค์ เรโน่

เริ่มเกมแค่ 3 นาทีมีใบเหลืองแรกของเกมเมื่อ บัมบ้า อาวูนี ไปเข้าบอลหนักใส่คู่แข่ง จังหวะนี้รับใบเหลืองทันที ต่อมาโอกาสลุ้นครั้งแรกของเกมเกิดขึ้นนาทีที่ 6 ถนอม หยอดลูกตั้งเตะเข้าไปในกรอบโทษ บอลโดนแนวรับแก่งคอย สกัดออกมาเป็น ภาคภูมิ ซัดบอลจากแถวสองบอลพุ่งวาบเฉียดคานไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 12 โค ซึง จู ที่แตะหลบแนวรับแก่งคอยไปแล้วโดนเตะดื้อๆ ล้มลงในกรอบโทษ ทว่าผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร จากนั้น น.14 ธีรพงษ์ แก้วนาง กองกลางทีมเยือนรับใบเหลืองบ้างจากจังหวะไปหวด โค ซึง จู บริเวณกลางสนาม

ต่อมา น.28 ภาคภูมิ วางบอลจากลูกตั้งเตะเข้าไปในกรอบโทษ เป็นแฟรงค์ เรโน่ ขึ้นโขกเต็มๆ ทว่าบอลหลุดกรอบออกไป และ ใน น.32 เป็นโอกาสของทีมเยือน เมื่อ เอกพนธ์ นามมุลตรี อาศัยความเร็วฉกบอลแนวรับปราการเข้าไปยิง ทว่าจังหวะสับไกบอลบดเกินไปเข้ามือนายทวารสบาย

น.36 ถนอม อาศัยทุ่มเร็วไปให้ เรโน่ ลากบอลจี้เข้าในกรอบโทษ แตะบอลเข้าซ้ายแล้วยิง แต่ทว่าจังหวะนี้บอลไปตรงตัวนายทวารทีมเยือนอีก ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสเข้าทำมากนัก ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลัง เริ่มได้ไม่ทันไร น.47 อิศราธร ครอสบอลไปที่เสาไกล เป็นภาคภูมิ วิ่งมายิงสวนกลับเข้าไปที่หน้าประตูทว่าบอลเบาเกินไปเข้ามือนายทวารทีมเยือนสบาย

ต่อมา น.51 อานนท์ พระสงฆ์ ครอสบอลเข้ากลางให้ แฟรงค์ เรโน่ สอดมาโหม่ง ทว่าบอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 54 "โค้ชโม" แก้เกมถอด อิศราธร ออก ส่งสตีเฟ่น ดอลล่าห์ ลงสนาม นาทีถัดมา เจ้าบ้านออกนำ จากจังหวะบอลคลุกคลิกหน้าประตู สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ตบบอลให้ ชัยรัช ศรีสุขพร้อม แปสวนเข้าไป สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นำ 1-0

น.59 น่าจะเป็นทีมเยือน ตามตีเสมอ จากจังหวะซัลเล่ ครอสบอลเข้าไปให้ เอกพนธ์ นามมุลตรี โถมมาโขกเต็มๆ บอลพุ่งชนเสาอย่างจัง แล้วจากจังหวะสวนกลับเร็ว สตีเฟ่น ดอลล่าห์ อาศัยความเร็ว ฉีกแนวรับขึ้นมาด้านกราบก่อนตบบอลให้ ภาคภูมิ พุ่งโหม่งเต็มๆ ปราการหนีห่าง 2-0

ยิ่งเล่นยิ่งดี ปราการเกือบได้ประตูที่ 3 จากจังหวะ โค ซึง จู ลากตัดเข้ามาซัดด้วยซ้าย ทว่านายทวารแก่งคอยยังทุบออกไปได้ เป็นโอกาสอีกครั้งของทีมเยือนบ้าง จากจังหวะบอลครอสจากข้างเข้ากลาง เป็น ซัลเล่ ยิงสวนจากในกรอบโทษทว่า บัมบ้า ยังบล็อกได้ทัน

แล้วใน น.75 ผู้ตัดสินในเกมวันนี้ เทอดศักดิ์ ทองกล่ำ ทำหน้าที่ต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนเอา สุนทร พอใจ ลงมาตัดสินแทน

น.76 ปราการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ถอด โค ซึง จู ออก ส่ง เมธี พรศรี ลงสนามแทน ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันมากขึ้น และใน น.85 แฟรงค์ เรโน่ ครอสไปที่ว่างให้ เมธี วิ่งมาแปะบอลข้ามหัวนายทวารแก่งคอย ไปได้แล้ว ทว่าบอลเบาเกินไป กองหลังทีมเยือนยังตามไปเคลียร์ได้ทัน

ต่อจากนั้น ช่วงทดเจ็บ ภาคภูมิ ไหลให้ ดอลล่าห์ ยิง แต่บอลติดเซฟนายทวารอีก ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซีเอาชนะ แก่งคอย ทีอาร์ยู เอฟซี 2-0 รักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปได้อีกสัปดาห์

MAN OF THE MATCH

เกมนัดนี้ หลายท่านอาจมอง สตีเฟ่น ดอลล่าห์ คือผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมนัดนี้ที่ลงเป็นโจ๊กเกอร์เปลี่ยนเกม จากหน้ามือ เป็นหลังมือทำให้แนวรุกเจ้าถิ่นแสดงอาวุธใส่คู่แข่งอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ 2 แอสซิส ที่ทำได้

ทว่าหากไล่เรียงกันดีๆ คงเห็นว่าแดนกลางอย่าง “เจ้าเคน” ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ยอดเยี่ยมอย่างที่สุดไม่แพ้หัวหอกตัวกลั่น โดยเฉพาะในเกมที่อาศัยแดนกลางที่คอยขับเคลื่อนเกม หากใครไม่สังเกตนี่คือแข้งที่ตามแจ ดาวิด เลอบลาส จอมทัพคนสำคัญของเทพกริฟฟิน จนกระดิกไม่ออก และที่สำคัญจังหวะสอดขึ้นหนุนในเกมรุก ของอดีตมิดฟิลด์ “ยักษ์แสด” ยังทำได้อย่างเป็นธรรมชาติ กว่าทุกครั้ง แน่นอนว่าสิ่งนี้ตอบแทนด้วยประตูชัยที่บวกเพิ่มให้ทีมหนีห่าง 2-0 และคว้าชัยในที่สุด น่าจะเพียงพอที่ทำให้ มิดฟิลด์หนุ่มรายนี้ดีที่สุดในเกมนัดที่ 6

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

GKวัชรพล บุญชั้น, ถนอม แสงจันดา ©, อานนท์ พระสงฆ์, ชัยรัช ศรีสุขพร้อม, บัมบ้า อาวูนี, นารายณ์ ทองรอด, กฤษดา นาคนวล (วัชรพงษ์ วงศรีแก้ว), ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, โค ซึง จู (เมธี พรศรี), อิศราธร ปั้นบุญชู (สตีเฟ่น ดอลล่าห์), แฟรงค์ เรโน่

แก่งคอย ทีอาร์ยู

GKชยานนท์ อาบสุวรรณ, สมพร ลายทอง, คฑาวุฒิ บุญอำพร, ธีรพงศ์ แก้วนาง, เอกพนธ์ นามมุลตรี, ดาวิด เลอบลาส, คาดิรี่ ซัลเล่, กิจจา ชูสิงห์, วีรเดช ทองมั่น, บรูโน่ อามอส, อมร กันดีลัง
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon