Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – แก่งคอย ทีอาร์ยู เอฟซี

20/3/2015

ไม่รู้จักคำว่าแพ้?

เดินทางเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันในนัดที่ 6 แน่นอนยังคงเพียบไปด้วยความน่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่คือการพบกันระหว่าง 2 ใน 3 ทีมที่ยังสะกดคำว่า “แพ้” ไม่เป็น ระหว่าง “ป้อมปราการ” จ่าฝูงในเวลานี้ พบ “เทพกริฟฟิน” แก่งคอย ทีอาร์ยู ทีมน้องใหม่ที่ออกตัวไฉไล รั้งอันดับ 6 ของตารางคะแนนโซนภาคกลางตะวันออก

มาว่ากันที่ฝั่งอาคันตุกะ เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันในศึกดิวิชั่น 2 เป็นครั้งแรก หลังเลื่อนชั้นจากถ้วยพระราชทานประเภท ข ในฐานะทีมรองแชมป์ มีกุนซือหนุ่มฝีมือดีอย่าง “โค้ชโป้ง” ยุทธพงษ์ บุญอำพร คุมทัพ ซึ่งถือว่าเฮดโค้ชรายนี้คุ้นชินกับการทำทีมในโซนนี้มาพอสมควร โดยเฉพาะกับงานที่ทำก่อนหน้านี้ นั่นคือการคุมทีมสระแก้ว เอฟซี

ในส่วนขุมกำลัง นำทีมโดยจอมเทคนิคแดนน้ำหอม ดาวิด เลอบลาส ที่ติดสอยห้อยตามนายเก่ามายังถิ่นแร้งคอย พร้อมด้วยอดีตแข้งสระแก้วอีกหลายรายด้วยกัน นอกจากนี้ยังมี คฑาวุฒิ บุญอำพร และ คาดิรี่ ซัลเล่ ที่เคยค้าแข้งในถิ่น “ป้อมปราการ” มาแล้ว อีกทั้งยังเซ็นแข้งที่เคยผ่านเวทีลีกอาชีพมาอีกหลายราย ทำให้ภาพรวมถือว่าทีมนี้มีตัวผู้เล่นที่ดีพอสมควร

5 นัดผ่านไป ยังไร้พ่าย อย่างน่าชื่นชม โดยในจำนวนเกมที่แบ่งแต้มคู่แข่งนั้น ก็มีทีมแข็งๆ มาพลาดให้กับน้องใหม่รายนี้แล้ว ทั้ง ระยอง เอฟซี และนาวิกโยธิน มาบตาพุด ยิ่งต้องห้ามประมาทคู่แข่งรายนี้อย่างเด็ดขาด

ด้านผลงานเมื่อดูจากสถิติย้อนหลัง ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย โดย 5 นัดผ่านไป ยังไร้พ่าย อย่างน่าชื่นชม โดยในจำนวนเกมที่แบ่งแต้มคู่แข่งนั้น ก็มีทีมแข็งๆ มาพลาดให้กับน้องใหม่รายนี้แล้ว ทั้ง ระยอง เอฟซี และนาวิกโยธิน มาบตาพุด ยิ่งต้องห้ามประมาทคู่แข่งรายนี้อย่างเด็ดขาด เมื่อมารวมกับผลงานในบอลถ้วยช้างเอฟเอคัพ ที่บุกไปพ่าย สมุทรสาคร ทีมแกร่งโซนตะวันตก แบบเฉียดฉิวที่ 1-0 ยิ่งชัดเจนว่าทีมนี้มีดีกว่าที่ตาเห็น

เมื่อมารวมกับขวัญกำลังใจในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านทุบ นครนายก เอฟซี มาแบบขาดลอย 3-0 แน่นอนว่าเป้าหมายต่อไปของทีมน้องใหม่รายนี้คงไม่พ้นหวังลูบคมทีมเก่าแก่ที่รั้งจ่าฝูงในเวลานี้เป็นแน่

ด้าน “ป้อมปราการ” เองก็เช่นกัน ขวัญกำลังใจกำลังมา หลังผ่านเกมยากๆ มาแทบทุกนัด ฟอร์มในสนามบ่อยครั้งยังมีตกหล่นอยู่บ้าง ทว่ายังอาศัยประสบการณ์ และความเขี้ยวเอาตัวรอดได้ดี และในการรับมือทีมน้องใหม่นี้ นับนิ้วได้เพียงนัดที่ 2 เท่านั้นสำหรับเกมในบ้าน แน่นอนว่าเป้าหมายคือการเก็บ 3 แต้ม และรักษาจ่าฝูงต่อไป

ในส่วนของภาพรวมของทีมในเวลานี้ถือว่าพร้อมทีเดียวทีมไร้ตัวเจ็บ และติดโทษแบน ก็ขึ้นอยู่กับว่า “โค้ชโม” จะหยิบจับใครลงสนาม และจะงัดกลยุทธ์ใดมาจัดการ “เทพกริฟฟิน” ให้รู้จักความพ่ายแพ้เสียที

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – แก่งคอย ทีอาร์ยู เอฟซี
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:

อาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2558 เวลา 16:00 น. สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

 

ผลการแข่งขันที่เคยพบกันเมื่อฤดูกาล 2014
ไม่เคยพบกัน


ฟอร์ม 5 นัดแรกที่ผ่านมา
 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
กองเรือยุทธการ 0-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ปราจีน ยูไนเต็ด
กบินทร์ ยูไนเต็ด 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี 1-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
พานทอง เอฟซี 0-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

แก่งคอย ทีอาร์ยู เอฟซี
แก่งคอย ทีอาร์ยู เอฟซี 2-2 นาวิกโยธิน มาบตาพุด เอฟซี
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 1-1 แก่งคอย ทีอาร์ยู เอฟซี
แก่งคอย ทีอาร์ยู เอฟซี 2-2 ระยอง เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 1-1 แก่งคอย ทีอาร์ยู เอฟซี
แก่งคอย ทีอาร์ยู เอฟซี 3-0 นครนายก เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ
• แก่งคอย ทีอาร์ยู ยามออกนอกถิ่นไม่เคยรักษา คลีนชีตได้เลย โดยเสียประตู 1 ลูกทุกนัด
• นัดแรก และนัดเดียวที่ แก่งคอย ทีอาร์ยู เอาชนะคู่แข่งได้ คือนัดชนะ นครนายก เอฟซี ด้วยสกอร์ 3-0 เช่นกันกับ พานทอง เอฟซี คู่แข่งในเกมที่ผ่านมาของเจ้าถิ่นที่ชนะคู่แข่งรายเดียวกัน ด้วยสกอร์เดียวกัน ก่อนเกมที่จะเจอสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
• เกมนัดนี้จะเป็นการเจอกับนายเก่าของ 2 ผู้เล่น “ป้อมปราการ” ได้แก่ บัมบ้า อาวูนี และสตีเฟ่น ดอล่าห์ ที่เคยเป็นลูกทีม “โค้ชโป้ง” ยุทธพงษ์ บุญอำพร ในทัพ “นกงูเหล็ก”
• ฝากทีมเยือนเองก็มีอดีต 2 แข้ง “ป้อมปราการ” คฑาวุฒิ บุญอำพร และ คาดิรี่ ซัลเล่ ที่ลุ้นลงฟาดแข้งกับทีมเก่าเช่นกัน


ผลการแข่งขันที่คาด
น่าสนใจทีเดียว สำหรับการพบกันของ 2 ทีมที่ยังไม่แพ้ทีมใดหลังผ่าน 5 นัด ผู้มาเยือนเป็นทีมน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ที่หวังมาวัดรอยเท้า เจ้าถิ่นถือว่าเป็นทีมเก่าแก่ในลีกรากหญ้าที่โลดแล่นมานานตั้งแต่ ปี 2009

รูปเกมคาดการณ์ว่าทีมเยือน น่าจะมาเน้นเล่นเกมรัดกุม อาศัยจังหวะโต้กลับจากแข้งฝีเท้าจัดวิ่งปั่นป่วนแนวรับ “ป้อมปราการ” ตลอดทั้งเกม

ด้านเจ้าถิ่นคงไม่ถึงกับเทหมดหน้าตักในการทำเกมรุกเข้าใส่แน่ และอาศัยการเข้าทำที่แน่นอน และความแกร่งของศูนย์หน้าต่างชาติเล่นงานแนวรับคู่แข่ง

เกมนี้คงเป็นอีกนัดที่แฟนบอลเลือดฟ้า-ขาว ต้องลุ้นกันจนนั่งไม่ติด แต่อย่างไรก็ตามมองมุมไหนก็ยากที่จะเห็นเจ้าถิ่นไร้แต้ม แต่โอกาสเสมอใช่ไม่มี

เกมนี้คงเป็นอีกนัดที่แฟนบอลเลือดฟ้า-ขาว ต้องลุ้นกันจนนั่งไม่ติด แต่อย่างไรก็ตามมองมุมไหนก็ยากที่จะเห็นเจ้าถิ่นไร้แต้ม แต่โอกาสเสมอใช่ไม่มี หากเจ้าบ้านเกร็ง และกดดันกันไปเอง ก็ไม่ใช่งานง่ายที่จะเก็บ 3 แต้มเต็ม แต่เชื่อว่าสุดท้ายด้วยความที่เล่นในบ้าน ท่ามกลางแรงศรัทธา ฟ้า-ขาว เกมนี้ “ป้อมปราการ” จะสอนให้น้องใหม่อย่างแก่งคอยได้รู้จักความพ่ายแพ้ได้แน่ ... แม้อาจจะยากเต็มกลืนก็ตาม

ฟันธง!!! ป้อมปราการนำฝูงต่อ
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon