Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

10 คนยังไหว! ป้อมปราการแกร่งจริงบุกทุบฮันต์แมน 0-2

15/3/2015

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี แกร่งบุกชนะพานทอง เอฟซี ด้วยสกอร์ 0-2 แม้เหลือผู้เล่นน้อยกว่าในช่วง 20 นาทีท้าย โดยได้ประตูจาก ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง และแฟรงค์ เรโน่ ทำให้ยังยึดตำแหน่งจ่าฝูงลีก ด.2 โซนภาคกลางตะวันออกอย่างเหนียวแน่น

 

 

การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางตะวันออก คู่ระหว่าง “เดอะฮันต์แมน” พานทอง เอฟซี พบ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ณ สนามกีฬา สพล.วิทยาเขต ชลบุรี

วันนี้ฝั่งเจ้าบ้านโดย “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน จัดผู้เล่นตัวหลักลงสนามอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, อัครินทร์ ปิตตาโส, กฤษดา กาเมน ฯลฯ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านไม่มี ปรินซ์ อัมพอนซ่า และคาซูโตะ คูชิดะ ในรายชื่อ 11 คนแรก

ด้าน “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี โดยการทำทีมของ “โค้ชโม” อภิชาต โมสิกะ จัดผู้เล่นตัวหลักลงสนามอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น วัชรพล บุญชั้น, ถนอม แสงจันดา, อานนท์ พระสงฆ์, นารายณ์ ทองรอด, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง โดยแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ ไบร์ท เอบูซอร์ และสตีเฟ่น ดอลล่าห์

เริ่มเกมในครึ่งแรก ผ่านมาราว 5 นาทีเศษ เป็นพานทอง เอฟซี ที่เน้นครองบอลในแดนตัวเองเพื่อหาจังหวะเข้าทำ แต่ยังไม่มีจังหวะหวาดเสียวแต่อย่างใด

ต่อมา น.8 เกือบเป็นสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่ทำประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะเตะมุม อิศราธร ปั้นบุญชู วางบอลลึกไปที่เสาไกล บอลไปเข้าทาง บัมบ้า ที่เลือกจักยานอากาศกลับเข้ามาที่ปากประตู แต่จังหวะนี้แนวรับเจ้าถิ่นช่วยกันเคลียออกมาได้ทัน

น.10 ไบร์ท เอบูซอร์ ได้โอกาสส่องจากนอกกรอบโทษ บอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายแบบได้ลุ้น นาทีที่ 14 เป็นจังหวะเข้าทำของฝั่งเจ้าบ้านบ้าง เป็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้ลองยิงจากนอกรอบโทษทว่าบอลเบาเกินไปเข้ามือ วัชรพล บุญชั้น นายทวารสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี สบาย

เกมเข้าสู่นาทีที่ 30 พานทอง เอฟซี ยังเน้นครองบอลไว้กับตัวเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยฝั่งทีมเยือน เน้นจังหวะโต้กลับฉาบฉวย 2 นาทีถัดมาพานทอง เอฟซี ขอทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ถอด ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ ออก ส่ง บุญเกิด ไชยสิน ลงสนามแทน

ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงเน้นแท็กติกเข้าห้ำหั่นกันเสียมาก ทำให้รูปเกมดูจะไม่เปิดหน้าเข้าหากันมากนัก ทำให้หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันที่ 0-0

ในครึ่งเวลาหลัง น.48 เกือบเป็นสมุทรปราการที่ออกนำไปก่อนจากจังหวะ แนวรับเจ้าถิ่นจ่ายคืนหลังพลาดไปเข้าทาง ไบร์ท วิ่งมาฉกบอลไปยิงแต่แนวรับพานทอง เอฟซี ยังแก้ตัวตามมาสไลด์ได้ทัน

น.49 พานทอง เปลี่ยนผู้เล่นรายที่ 2 ถอด อัครินทร์ ปิตตาโส ออก ส่ง ปรินซ์ อัมพอนซ่า ลงสนามแทน

ต่อมา น.51 ปราการเปลี่ยนแข้งรายแรกถอด ไบร์ท เอบูซอร์ ออกส่ง แฟรงค์ เรโน่ ลงสนามแทน

นาทีถัดมา ถนอม แสงจันดา รับเหลืองแรกของเกมไปจากจังหวะไปเข้าบอลหนักใส่ อาทิตย์ การสังเวช แข้งพานทอง เอฟซี
ใน น.56 ปราการเปลี่ยนผู้เล่นรายที่ 2 ถอด อิศราธร ปั้นบุญชู ออก ส่ง โค ซึง จู ลงสนามแทน

แล้วในนาทีที่ 58 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ออกนำ 0-1 ได้ประตูจากจังหวะที่ ถนอม แสงจันดา เปิดมุมเข้ามา จิรัญพงษ์ ธรรมสีหา นายทวารพานทอง เอฟซี ออกมาปัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ยิงสวนเข้าประตูไป

ต่อมา น.61 พานทอง เอฟซี ที่โดนนำไปก่อนไม่มีทางเลือกมากนัก เปลี่ยนตัวผู้เล่นรายสุดท้าย ถอด เสฎฐวุธ วงค์สาย ออก ส่งสิทธิโชค ภาโส ลงสนามแทน

และเกือบเป็น พานทอง เอฟซี ทำประตูตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 65 บัมบ้า สกัดบอลไม่ดีไปเข้าทาง ปรินซ์ อัมพอนซ่า แตะบอลหนีนายทวารสมุทรปราการไปได้ บอลทำท่าจะกลิ้งเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่า วัชรพล บุญชั้น ยังตามมาปัดไว้ได้เหลือเชื่อ

น.68 เกือบเป็นปราการทีมเยือนหนีห่างได้สำเร็จ เมื่อ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง มิดฟิลด์ผู้ทำประตูแรก ลองส่องจากนอกกรอบโทษบอลพุ่งเฉียดคานนิดเดียว

ช่วง 20 นาทีสุดท้ายรูปเกมทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันสนุก เป็น สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ได้จังหวะสวนกลับ ดอลล่าห์ ได้กระฉากขึ้นมาด้านกราบขวา ก่อนไหลย้อนกลับให้ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง วิ่งมายิงบอลเหินข้ามคานอีกครั้ง

ถัดจากนั้น 2 นาที ฝั่ง “ป้อมปราการ” เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนหลัง ถนอม แสงจันดา ไปปั๊มบอลกับแข้งพานทอง เอฟซี ซึ่งผู้ตัดสินมองว่าเป็นการฟาล์ว ชูใบเหลืองที่ 2 ไล่กัปตันทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ออกจากสนามไป

รูปเกมหลังจากนั้นเป็น เจ้าบ้านที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นพยายามเดินหน้าบุกหวังทำประตูต่อเนื่อง ต่อมานาทีที่ 79 ทีมเยือนที่เสียเปรียบตัวผู้เล่นไม่มีทางเลือก ถอดเอา สตีเฟ่น ดอลล่าห์ กองหน้าออก พร้อมส่ง วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว มิดฟิลด์ตัวรับลงสนามแทน

ต่อมา น.83 ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง มีอาการบาดเจ็บทำท่าจะเล่นต่อไม่ไหว โดนหามออกมาปฐมพยาบาลนอกสนาม ทำให้ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นแค่ 9 รายในสนามเท่านั้น ซึ่งมิดฟิลด์คนสำคัญของทีมต้องรักษาอาการเจ็บอยยู่ราว 2-3 นาที จึงจะกัดฟันลงช่วยทีมต่อ

ปรินซ์ อัมพอนซ่า ศูนย์หน้าความเร็วสูงที่ได้หลุดไปดวลเดี่ยวกับ วัชรพล บุญชั้น นายทวารทีมเยือนไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง ทว่าทุกครั้งผู้รักษาประตูหมายเลข 38 ยังปัดป้องไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

ช่วงท้ายเกม พานทอง เอฟซี ที่หวังทำประตูตีเสมอบุกกดดันอย่างหนัก โดยมีโอกาสลุ้นหลายครั้งหลายครา โดยเฉพาะจาก ปรินซ์ อัมพอนซ่า ศูนย์หน้าความเร็วสูงที่ได้หลุดไปดวลเดี่ยวกับ วัชรพล บุญชั้น นายทวารทีมเยือนไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง ทว่าทุกครั้งผู้รักษาประตูหมายเลข 38 ยังปัดป้องไว้ได้อย่างเหลือเชื่อทั้งหมด

จนช่วงทดเจ็บนาทีที่ 94 ทีมเยือนที่โดนบดเข้าใส่อย่างหนักก็มาปล่อยทีเด็ดดับเจ้าถิ่นจนได้ จากจังหวะสวนกลับเร็ว แฟรงค์ เรโน่ กระฉากบอลเร็วจากแดนตัวเองขึ้นมา ก่อนบรรจงชิพบอลข้ามตัว จิรัญพงษ์ ธรรมสีหา นายทวารพานทอง เอฟซี เข้าไปอย่างเลือดเย็น

จบเกม สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังรักษาฟอร์มเก่งได้ต่อเนื่องบุกยัดเยียดความปราชัยให้กับ พานทอง เอฟซี 0-2 ชนิดเหลือผู้เล่นน้อยกว่าถึง 20 นาที ซึ่งจากชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้ “ป้อมปราการ” ยังนำจ่าฝูงต่อโดยเก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัดด้วยกัน

 

 

Man Of The Match

เกมนัดนี้มีผู้เล่นหลายรายของ “ป้อมปราการ” โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็น ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง มิดฟิลด์ที่พังประตูแรกในเกมนัดนี้, สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ที่แม้ไม่สามารถลั่นสกอร์ได้ แต่ความขยันของเขาช่วยปั่นป่วนแนวรับเจ้าถิ่นได้ต่อเนื่อง, แฟรงค์ เรโน่ ผู้พาทีมทำสกอร์ตอกฝาโลง แถมตลอดเวลาที่อยู่ในสนามเขาสามารถไปกับบอลได้ดี ฯลฯ ทว่าทั้งหมดทั้งมวลจะไร้ค่าทันทีหากไม่มี วัชรพล บุญชั้น นายทวารสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

นับนิ้วโอกาสของ ปรินซ์ อัมพอนซ่า ศูนย์หน้าพานทอง เอฟซี คนเดียวก็ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งกับการที่เข้าไปดวลกับนายทวารรายนี้ แต่ไม่มีแม้แต่ครั้งเดียวที่จะพังสกอร์ได้สำเร็จ

โดยตลอดทั้งเกมอดีตนายทวารแอร์ฟอร์ซ ก็โชว์ฟอร์มเหนี่ยวหนึบชนิดที่ว่าแทบไม่น่าเชื่อสายตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังทีมต้องตกเป็นรองในเรื่องของตัวผู้เล่น ช่วง 20 นาทีสุดท้าย เขาก็ต้องออกแรงทำหน้าที่ปัดป้องประตูอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะจ่อ จะเดี่ยวแค่ไหน ไม่ยากเกินความสามารถของนายทวารร่างใหญ่รายนี้ โดยนับนิ้วโอกาสของ ปรินซ์ อัมพอนซ่า ศูนย์หน้าพานทอง เอฟซี คนเดียวก็ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งกับการที่เข้าไปดวลกับนายทวารรายนี้ แต่ไม่มีแม้แต่ครั้งเดียวที่จะพังสกอร์ได้สำเร็จ

และคงไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใดที่หากจะกล่าวว่านี่คือวันที่ยอดเยี่ยม ของนายประตูฝีมือยอดเยี่ยมรายนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

 

รายชื่อผู้เล่น 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม
 

พานทอง เอฟซี
GKจิรัญพงษ์ ธรรมสีหา, อาทิตย์ การสังเวช, จีระศักดิ์ อินเอี่ยม, กฤษดา กาเมน, เสฎฐวุธ วงค์สาย, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ©, สหรัฐ สนธิสวัสดี, ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ, ภานุเดช ใหม่วงค์, ณัฎฐยศ พลเยี่ยม, อัครินทร์ ปิตตาโส

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
GKวัชรพล บุญชั้น, ถนอม แสงจันดา ©, ชัยรัช ศรีสุขพร้อม, บัมบ้า อาวูนี, อานนท์ พระสงฆ์, นารายณ์ ทองรอด, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, กฤษดา นาคนวล, อิศราธร ปั้นบุญชู, สตีเฟ่น ดอลล่าห์, แฟรงค์ เรโน่
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon