Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW พานทอง เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

13/3/2015

ล้างแค้น หรือ ย้ำแค้น

เชื่อว่าแฟนบอลฟ้า-ขาว หลายท่านยังคงยากจะลืมเลือน กับผลการแข่งขันเมื่อปีก่อน ที่ทีมรักในชุดที่รวมบรรดาแข้งเก๋าทั่วฟ้าเมืองไทย จะบุกมาพังที่เมืองชล กับทีมที่ใช้บรรดาแข้งยังบลัด อย่าง พานทอง เอฟซี ด้วยสกอร์ถึง 6-1 ซึ่งจำนวนประตูที่ถูกถลุงดังกล่าวกลายเป็นสถิติด้านลบที่ทีมโดนกระทำจนเจ็บช้ำหัวใจ

1 ปีผ่านไป มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับทั้งสองทีมไม่น้อย ฝั่ง “เดอะฮันต์แมน” ปล่อยผู้เล่นจากปีกลายออกไปมากมาย แต่ทดแทนด้วยกลุ่มผู้เล่นที่ผ่านเกม ระดับดิวิชั่น 1 จากทีม ศรีราชา บ้านบึง เอฟซี (ปัจจุบันโอนสิทธ์ให้กับทวีวัฒนาเป็นที่เรียบร้อย) ลงมาแบบยกทีม บวกกับตัวเฮดโค้ชที่ได้ “โค้ชก้าง” นฤพล แกนสน ที่คลุกคลีตีโมงกับเด็กชุดนี้มานานลงมาคุมทีม อีกทั้งยังได้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ในฐานะประธานพัฒนาเทคนิค และ ผอ.ศูนย์ฝึกฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ มาร่วมดูแลทีมชุดนี้อย่างใกล้ชิด

มาว่ากันที่ขุมกำลังแน่นอนว่า พานทอง เอฟซี ในปีนี้ดูแกร่งขึ้นไม่น้อย เพราะนี่คือการจับรวมเอาดาวรุ่งชั้นดีของ “ฉลามชล” มาไว้รวมกัน เมื่อมาควบรวมกับสตาร์ที่ลงมาประคองทีมทั้ง ปริ๊นซ์ อัมพอนซ่าห์, คาซูโตะ คูชิดะ, ดิเอโก้ โรเบิร์ต ฯลฯ ทำให้ทีมชุดนี้น่าสนใจขึ้นอีกเป็นกอง

“เดอะฮันต์แมน” ที่กลับมาคึกก็หวังสอยจ่าฝูงให้ร่วงเหมือนอย่างที่เคยทำได้ยามเฝ้ารังใน 2 ปีที่ผ่านมา

อีกทั้งผลงานในช่วงนี้ถือว่าเรียกความมั่นใจกลับมาได้มากแม้ออกสตาร์ทไม่สู้ดีนัก โดยในบอลถ้วยช้างเอฟเอคัพ ก็สามารถพลิกเอาชนะพัทยา ยูไนเต็ด เข้ารอบ 2 มาได้ และล่าสุดก็บุกไปทุบ นครนายก เอฟซี มาได้อีก ซึ่งแน่นอนว่านัดนี้ “เดอะฮันต์แมน” ที่กลับมาคึกก็หวังสอยจ่าฝูงให้ร่วงเหมือนอย่างที่เคยทำได้ยามเฝ้ารังใน 2 ปีที่ผ่านมา

ด้าน “ป้อมปราการ” ยังโชว์ผลงานได้ตามมาตรฐาน แม้จะยังไม่สามารถทำเกมได้ไหลลื่นนัก ทว่าก็สามารถรักษาผลการแข่งขันไว้ได้ดีทำให้เวลานี้ทีมนำจ่าฝูงครั้งแรกในรอบ 5 ปี ก็ถือได้ว่าการเข้ามาของ “โค้ชโม” อภิชาติ โมสิกะ ช่วยสร้างแรงกระเพื้อมให้ทีมดังเมืองปากน้ำพอสมควร

แน่นอนว่าขึ้นมานำแล้วย่อมต้องอยากอยู่ต่อนานๆ และตัวกุนซือคงย้ำให้เด็กมีสมาธิ เกมต่อเกม เช่นเดิม ซึ่งแม้ในเกมที่ผ่านมาทีมจะเสียคลีนชีตเป็นประเดิมไปแล้ว แต่ก็ไม่น่าวิตกแต่อย่างใด แถมยังมีเรื่องที่น่ายินดีอยู่อีกนั่นคือการที่แนวรุกกำลังสำคัญ ทั้ง สตีเฟ่น ดอลล่าห์, แฟรงค์ เรโน่ และไบร์ท เอบูซอร์ เริ่มสร้างผลงานได้ดีขึ้นตามลำดับ โดยใน 2 รายหลังช่วยกันโขกคนละประตูในเกมนัดล่าสุดอีกด้วย 

คำถามคือทีมสามารถยกระดับมาตรฐานการเล่นได้กว่านี้อีกหรือไม่ และใช้โชคหมดไปแล้วหรือยัง

เมื่อรวมกับบรรยากาศทีมที่ยอดเยี่ยม เมื่อทีมกำลังสร้างผลงานได้ดี อันดับบนตารางคะแนนก็สวย ยิ่งส่งผลบวกให้กับสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เช่นกันกับสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์จะมีบาดเจ็บเล็กน้อยบ้างบางรายแต่ไม่ถึงกับเป็นเรื่องเสียหายต่อทีม

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากมองอย่างเป็นกลาง การที่ทีมขึ้นนำจ่าฝูงในเวลานี้ก็ผ่านเกมที่เหนื่อยมาแทบทุกนัด ตรงนี้คำถามคือทีมสามารถยกระดับมาตรฐานการเล่นได้กว่านี้อีกหรือไม่ และใช้โชคหมดไปแล้วหรือยัง

 

พานทอง เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
วัน/เวลา/สถานที่แข่งขัน:
อาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2558 เวลา 17:00 น. สพล.วิทยาเขต ชลบุรี

 

ผลการแข่งขันที่เคยพบกันเมื่อฤดูกาล 2014
พานทอง เอฟซี 6-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-1 พานทอง เอฟซี


ฟอร์ม 4 นัดแรกที่ผ่านมา

พานทอง เอฟซี

พานทอง เอฟซี 1-1 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ระยอง เอฟซี 4-0 พานทอง เอฟซี
พานทอง เอฟซี 0-1 สระแก้ว เอฟซี
นครนายก เอฟซี 0-3 พานทอง เอฟซี

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

กองเรือยุทธการ 0-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-0 ปราจีน ยูไนเต็ด
กบินทร์ ยูไนเต็ด 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี 1-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ
• สถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีม เกิดขึ้นในระหว่างฤดูกาล 2013-2014 ถือได้ว่าค่อนข้างสูสี และคงต้องบอกว่าบ้านใครบ้านมัน เพราะ 2 เกมที่ “เดอะฮันต์แมน” เฝ้าบ้านก็สามารถเอาชนะทัพฟ้า-ขาวได้อย่างสม่ำเสมอ เช่นกันกับยาม “ป้อมปราการ” เปิดแหลมฟ้าผ่าก็เก็บชัยได้เรียบวุธเช่นกัน แต่หากมองไปที่การบุกเยือนเมืองชล ทีมจ่าฝูงนั้นทำได้ไม่สู้ดีนัก โดยล่าสุด “ป้อมปราการ” บุกมาพังไปด้วยสกอร์ที่เป็นสถิติ 6-1 ทีเดียว

 

ผลการแข่งขันที่คาด

บ้านใครบ้านมัน นี่คือสถิติที่เกิดขึ้นมาตลอดยามที่ทั้งสองทีมนี้ห้ำหั่นกัน โดยเมื่อดูจากฟอร์มหลังสุดถือว่าดีมาด้วยกันทั้งคู่ โดยหากมองไปที่ชื่อชั้นนักเตะ ก็ถือว่าไม่ห่างกันมาก พานทอง เอฟซี แน่นอนว่าได้เปรียบในเรื่องของการที่คุ้นชินสนาม และสภาพร่างกายที่ยังหนุ่มแน่น แต่ฝั่งทีมเยือนเองก็ไม่น้อยหน้ากลุ่มแข้งหลักๆ ล้วนผ่านเกมมาโชกโชน ทำให้เป็นที่เชื่อกันว่าเกมนี้ทั้งสองทีมทันกันแน่นอน 

แม้คู่นี้ไม่เคยจบลงด้วยผลเสมอ แต่เชื่อว่าผลสกอร์ดังกล่าวมีโอกาสเกิดขึ้นในเกมนี้แน่นอน หากว่า “ป้อมปราการ” ยังคงเล่นได้ตามมาตรฐานจากในหลายเกมที่ผ่านมาก็คงยากที่จะเก็บ 3 แต้มเต็ม

รูปเกมน่าจะออกมาสนุก โดยเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่น่าจะเดินเกมเข้าใส่แบบชวนทะเลาะ ด้านทีมเยือนคงมาเน้นรัดกุมเช่นเดิม อาศัยจังหวะฉาบฉวยโจมตี เกมนี้มองออกได้ 3 หน้า ขึ้นอยู่กับจังหวะ และโอกาส แม้คู่นี้ไม่เคยจบลงด้วยผลเสมอ แต่เชื่อว่าผลสกอร์ดังกล่าวมีโอกาสเกิดขึ้นในเกมนี้แน่นอน หากว่า “ป้อมปราการ” ยังคงเล่นได้ตามมาตรฐานจากในหลายเกมที่ผ่านมาก็คงยากที่จะเก็บ 3 แต้มเต็มกลับถิ่น

ฟันธง!!! เจ๊าแบบมีสกอร์
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon