Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ฝืด! ปราการบุกเจ๊าหนุมานโนสกอร์

2/3/2015

สมุทรปราการ สองสิงห์  เอฟซี ผิดฟอร์มบุกไปแบ่งแต้มกลับออกจากถิ่นกบินทร์ ยูไนเต็ด ไปแบบโนสกอร์ ทว่ายังเก็บเพิ่ม 1 แต้ม นำฝูงร่วมต่อไป

 

การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ในคู่ระหว่าง “หนุมานชาญสมร” กบินทร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามน้อมเกล้ามหาราช รับมือ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี โดยสภาพอากาศก่อนเริ่มเกมค่อนข้างร้อนจัดทีเดียว

เริ่มเกมมาแค่ 8 นาทีเกือบเป็นเจ้าบ้านออกนำจากลูกเตะมุมแรกของเกมกฤษฎา ผินสันเที๊ยะ โยนเข้ากลางให้ เทวา พรมมา โขกเต็มๆ แต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง

นาทีที่ 15 กบินทร์ ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกระยะเกือบ 40 หลา เป็นอภิเชษฐ์ สายเสาร์ ลองตั้งป้อมยิงทันที บอลพุ่งแหวกแนวรับปราการเข้าไปตรงกลางประตู แต่จังหวะนี้ วัชรพล บุญชั้น ชกบอลออกมาได้

รูปเกมดำเนินไปโดยเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ทำผลงานกันได้ดีกว่า โดยอากาศที่ร้อนจ้าในช่วงต้น เริ่มแปรเปลี่ยนเป็นลมแรงที่พัดผ่านสนามน้อมเกล้ามหาราชอย่างไม่หยุดยั้ง

นาทีที่ 37 เกือบเป็นเจ้าบ้านอาศัยจังหวะโต้กลับเร็วทำประตูออกนำไปก่อน เมื่อ กฤษฎา ผินสันเที๊ยะ ได้บอลจากแดนตัวเองก่อนลากบอลสวนเร็วขึ้นมา ก่อนทำชิ่งกับ เทวา พรมมา สวย ก่อนจังหวะสุดท้ายกฤษฎา เลือกยิงจากมุมแคบบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เทวา พรมมา ไปหวดดื้อๆ ใส่โค ซึง จู แข้งสมุทรปราการ จังหวะนี้ผู้ตัดสินชูใบเหลืองให้แข้งกบินทร์ทันที

เกือบเป็นกบินทร์เจ้าบ้านออกนำอีกครั้ง เมื่อ จิรพงศ์ บุญอิม ได้ลากบอลสวนขึ้นมาด้านกราบขวา ก่อนตัดสินยิงไกลทันที บอลพุ่งส่ายเข้าหาประตู ทว่า วัชรพล บุญชั้น นายทวารทีมเยือนยังลอยตัวปัดไว้ได้ทัน

อิศราธร ปั้นบุญชู โชว์สเต็ปแตะหนีแนวรับเจ้าบ้านสวยก่อนครอสเข้ากลางให้ ปรีชาพล เหล็กดี โถมมาโขกโล่งๆ ทว่าบอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

ช่วงทดเจ็บปราการที่นานๆ ครั้งจะขึ้นมาปั่นป่วนเจ้าบ้านบ้าง มาได้ลุ้นเมื่อ อิศราธร ปั้นบุญชู โชว์สเต็ปแตะหนีแนวรับเจ้าบ้านสวยก่อนครอสเข้ากลางให้ ปรีชาพล เหล็กดี โถมมาโขกโล่งๆ ทว่าบอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น หมดครึ่งแรก กบินทร์ ยูไนเต็ด เสมอ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0

ครึ่งหลังมาสู้กันต่อท่ามกลางฝนทีเริ่มหนาเม็ดขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 57 อิศราธร ได้กระฉากขึ้นมาด้านกราบซ้ายก่อนครอสยัดเข้าไปหน้าปากประตู บอลทะลักเลยไปที่เสาไกล เป็นแฟรงค์ เรโน่ พุ่งมาชาร์จบอลไม่โดนเสียอีกพลาดโอกาสทำประตูออกนำไปอีกหน

ในครึ่งเวลาหลังรูปเกมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ดีขึ้นกว่าในครึ่งแรกแต่ด้วยสภาพสนามที่เฉอะแฉะทำให้การเดินเกมเป็นไปอย่างยากลำบาก จนล่วงเข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย ทีมเยือนมาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกตั้งเตะ ที่ระยะประมาณ 25 หลา กลางประตู ทว่า นารายณ์ ทองรอด กดบอลไม่ลงบอลพุ่งเฉียดคานออกไปแบบได้ลุ้น

ทีมเยือนเริ่มหาจังหวะบดเข้าใส่ได้บ้าง ในนาทีที่ 75 นารายณ์ เปิดมุมเข้าไปที่ปากประตูให้ ไบร์ท เอบูซอร์ ตัวสำรองที่เปลี่ยนตัวลงมาได้โขกเต็มๆ แต่ จิรภัทร กามนต์ นายทวารกบินทร์ ยังโดดปัดไปได้หวุดหวิด

แล้วในช่วง 5 นาทีสุดท้าย เป็นโอกาสของหัวหอกปราการอีกครั้งเมื่อ ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง ตักบอลไปในพื้นที่ว่างในกรอบโทษให้ ไบร์ท วิ่งมารับบอลบนระยะไม่กี่หลาหน้าปากประตู แต่จังหวะนี้ไบร์ทไม่ยิงเลือกแตะหนีนายทวารเจ้าบ้านไปอีกหนึ่งจังหวะก่อนสุดท้ายโดนขัดขวางจนหมดจังหวะลุ้นพังประตูไป

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมเปิดหน้ารุกเข้าใส่กันสนุก โดยเจ้าบ้านที่เน้นตัดบอลโต้กลับเร็วเกือบได้ประตูชัยหลายครั้งหลายครา ทว่าสุดท้ายจบไม่ลง หมดเวลาการแข่งขัน กบินทร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแบ่งแต้ม สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไปแบบโนสกอร์ ทำให้เจ้าบ้านยังอยู่ในพื้นที่กลางตารางโดยเก็บคะแนนเพิ่มเป็น 4 แต้ม ด้านทีมเยือนพลาดโอกาสขึ้นไปนำฝูงเดี่ยวทว่าก็ยังรักษาคะแนนนำที่ 7 แต้มได้ต่อไป

 

Man Of The Match

ในวันที่แข้งสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี แทบทุกรายต่างนัดกันโชว์ฟอร์มกันได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ยังมีอีกหนึ่งคนที่รักษาฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอตลอดเกมจนทำให้ "ป้อมปราการ" ไม่แพ้กลับออกจากสนามน้อมเกล้ามหาราช นั่นคือ วัชรพล บุญชั้น นายทวาร สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

กบินทร์ ยูไนเต็ด ที่ยิ่งเล่นยิ่งคึก ดาหน้าโจมตีเข้าใส่หวังทำประตูชัย แต่ทว่าทุกครั้งยังมี วัชรพล บุญชั้น นายทวารสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ก็สามารถปัดป้องได้ทุกสถานการณ์

ในนัดที่รูปเกมโดยรวม "ป้อมปราการ" ไม่สามารถขับเคลื่อนเกมไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ผิดกับฝั่งเจ้าบ้าน กบินทร์ ยูไนเต็ด ที่ยิ่งเล่นยิ่งคึก ดาหน้าโจมตีเข้าใส่หวังทำประตูชัย แต่ทว่าทุกครั้งยังมี วัชรพล บุญชั้น นายทวารสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ก็สามารถปัดป้องได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นลูกใกล้ หรือ ไกล ไม่ว่าจะมาจากทิศทางไหน

และนี่คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เก็บเพิ่มอีก 1 คะแนน พร้อมรักษาตำแหน่งจ่าฝูงร่วมต่อไป และทำให้นับถึงปัจจุบัน "ป้อมปราการ" คือทีมเดียวในลีกที่ยังคงรักษาสถิติคลีนชีทไว้ได้


รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
 

กบินทร์ ยูไนเต็ด GKจิรภัทร กามนต์, อำนาจ ผ่องแผ้ว, วีระพล ดวงเอ็นอาจ, จิรพงค์ บุญอิม, สมชาย ดีประวัติ, จามาล คามิซี่, ชาญชัย ยลสุข, อภิเชษฐ์ สายเสาร์, กฤษฎา ผินสันเที๊ยะ (บุญมี ไพรคำนาม), เทวา พรมมา (ทาคาโยชิ โอกิโน่), กฤษณะ จำปาเรือง

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี GKวัชรพล บุญชั้น, ถนอม แสงจันดา, ชัยรัช ศรีสุขพร้อม, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง, อานนท์ พระสงฆ์, ปรีชาพล เหล็กดี (สตีเฟ่น ดอลล่าห์), นารายณ์ ทองรอด, อิศราธร ปั้นบุญชู, ภาคภูมิ มะลิรุ่งเรือง, โค ซึงจู, แฟรงค์ เรโน่ (ไบร์ท เอบูซอร์)

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon