Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

โค้ชโมชี้แข้งปราการขาดความฟิตเหตุพังท้ายเกม แนะแข้งระยองแฟล์เพลย์กว่านี้

2/2/2015

อภิชาติ โมสิกะ กุนซือสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ชี้สภาพความฟิตเป็นสาเหตุหลักที่ทำทีมพ่ายระยอง เอฟซี ท้ายเกม พร้อมแนะแข้งระยองแฟลย์เพลย์สร้างมิติใหม่วงการลูกหนัง

 

ควันหลงหลังเกมบิ๊กแมตช์ โตโยต้าลีกคัพ คู่ระหว่าง สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ ระยอง เอฟซี โดยผลการแข่งขันเป็นทีมเยือนบุกมาเอาชนะไปด้วยสกอร์ 0-1 โดยมาได้ประตูชัยช่วง 5 นาทีท้ายจากจังหวะเตะมุมปัญหา ที่ จูเนียร์ บัมบ้า หัวหอกตัวสำรองของทีมระยอง เอฟซี กระโดดฟันศอกใส่หน้า วัชรพล บุญชั้น นายทวาร “ป้อมปราการ” จนศรีษะแตก ทว่าผู้ตัดสินไม่เป่าฟาล์วก่อนที่ ดนุสรณ์ วิจิตรปัญญา ตัวรุก “ม้านิลมังกร” จะชาร์จบอลระยะเผาขนเป็นประตูชัยให้กับทีมเยือนผ่านสู่รอบต่อไป


โดยล่าสุด “โค้ชโม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ได้ออกมาพูดถึงเกมนัดนี้ พร้อมแสดงความคิดเห็นถึงจังหวะประตูปัญหาช่วงท้ายเกมว่า

“โดยรวมถ้ามองเฉพาะทีมเราเอง โดยรวมครึ่งแรกต้องบอกว่าเรามีเกมที่ดี ในขณะที่สภาพร่างกายยังคงเส้นคงวาอยู่ ส่วนในครึ่งเวลาหลัง ค่อนข้างต่างจากในครึ่งแรก เหตุผลหลักคือเรื่องสภาพร่างกาย ที่นักเตะหลายรายไม่สามารถยืนระยะได้จนหมด 90 นาที ทำให้เกมในช่วงท้ายเราจะเห็นได้ชัดว่ายิ่งเล่นยิ่งห่าง ซึ่งตรงนี้ก็เหมือนเป็นการกระตุ้นเตือนว่า ที่พูดที่เตือนเป็นเรื่องจริงที่ทุกคนจะต้องกลับมาดูตัวเองมากยิ่งขึ้น ในช่วงสัปดาห์ที่เหลือก่อนเปิดลีก”

“ในส่วนของประตูที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้ หากมองถึงแฟร์เพลย์ แน่นอนว่ามันไม่สมควรที่จะเป็นประตู แต่ก็ต้องยอมรับ เนื่องจากผู้ตัดสินได้เป่าชี้ขาดไปแล้ว ซึ่งผมเองก็ได้ให้แง่คิดกับนักเตะระยองว่า คุณกล้าที่จะเดินไปบอกผู้ตัดสินไหมว่าจังหวะดังกล่าวมีการฟาล์วเกิดขึ้น เรื่องอย่างนี้หากระยองกล้าที่จะทำ ก็จะเป็นมิติใหม่ของวงการฟุตบอล ที่การแพ้ชนะมันควรจะเกิดขึ้นอย่างใสสะอาด มากกว่าการมุ่งเน้นเฉพาะผลการแข่งขัน”

ผมเองก็ได้ให้แง่คิดกับนักเตะระยองว่า คุณกล้าที่จะเดินไปบอกผู้ตัดสินไหมว่าจังหวะดังกล่าวมีการฟาล์วเกิดขึ้น เรื่องอย่างนี้หากระยองกล้าที่จะทำ ก็จะเป็นมิติใหม่ของวงการฟุตบอล ที่การแพ้ชนะมันควรจะเกิดขึ้นอย่างใสสะอาด มากกว่าการมุ่งเน้นเฉพาะผลการแข่งขัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น กุนซือ “ป้อมปราการ” ยังกล่าวขอบคุณแฟนคลับ “ม้านิลมังกร” ที่ยังให้เกียรติตน แม้วันนี้จะไม่ได้ยืนอยู่ข้างเดียวกันแล้วก็ตาม รวมไปถึงยังกล่าวถึงแฟนคลับ “ป้อมปราการ” ที่ในเกมนี้มาให้กำลังใจในนัดประเดิมคุมทัพของกุนซือรายนี้อย่างหนาตา

“ต้องขอบคุณแฟนคลับระยอง เอฟซี ที่ยังให้ความเป็นกันเอง แต่ในเวลานี้ผมได้มารับหน้าที่ให้กับสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ได้มาร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับทีม ต้องบอกว่านี่คือเพื่อนคนใหม่ที่ผมได้รู้จัก และผมจะปรับตัวให้เข้ากับแฟนคลับของสมุทรปราการให้เร็วที่สุด และจะพยายามพาทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทำผลงานให้ทีมไปสู่เป้าหมาย ร่วมกับแฟนคลับทุกคน”

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon