Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ป้อมปราการ กับภารกิจทวงคืนความสำเร็จ

29/11/2014

ย่างเข้าสู่ช่วงท้ายปลายปี เชื่อเหลือเกินว่าผู้อ่านทุกท่านคงเตรียมวางแผนช่วงหยุดยาวกันเป็นที่เรียบร้อย แต่ไม่ใช่สำหรับทัพ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ที่ยังคงเดินหน้าปฏิบัติการทวงคืนความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุด อดีตแชมป์ลีกภูมิภาค โซนภาคกลางตะวันออก ประจำปี 2009 ได้จัดการล่าลายเซ็น ถนอม แสงจันดา นับเป็นแข้งใหม่เป็นรายที่ 10 เป็นที่เรียบร้อย

10 ขุนพลใหม่ "ป้อมปราการ" ที่จะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญของทีมในฤดูกาล 2015 

เท่ากับว่า แค่เฉพาะแข้งหน้าใหม่ที่ทีมเสริมอย่างต่อเนื่องตรงนี้ แทบจะจัดทีมฟุตบอลดีๆ ได้สักทีมแล้ว เพราะมีครบแทบจะทุกพื้นที่ของสนามไล่ตั้งแต่ ผู้รักษาประตู ณรงค์ศักดิ์ ศรีรุ่ง มือกาวดาวรุ่งที่พกดีกรีไม่ธรรมดา โดยครั้งหนึ่งนายประตูรายนี้เป็นกำลังสำคัญของ “โลมาฟ้าขาว” พัทยา ยูไนเต็ด ชุดแชมป์โค้กคัพ เมื่อปี 2013 โดยในฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวเริ่มเส้นทางฟุตบอลอาชีพกับ “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี มาแล้ว

 

ขยับมาต่อกันที่แผงแบ็กโฟล์ ถือว่าลงตัวไม่น้อย เพราะทีมมีครบหมดในแผงแนวรับ ไล่จากขวาไปซ้าย เริ่มที่แบ็กขวา ถนอม แสงจันดา ผู้เล่นรายล่าสุดที่ตบเท้าเข้าร่วมทีมถือว่าพกประสบการณ์การค้าแข้งมาโชกโชนทั้งในระดับการแข่งขันในรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก และลีกวัน แบ็กขาบุกรายนี้ก็ผ่านมาหมดแล้ว


ด้านคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ มี ธีรวัฒน์ บุญคงทน ปราการหลังจาก กองเรือยุทธการ ทีมร่วมลีก มาจับคู่กับ อาวูนี บัมบ้า เซนเตอร์จาก “นกงูเหล็ก” สระแก้ว เอฟซี โดยในรายหลังนี้ครั้งหนึ่งเคยมาร่วมซ้อมกับทีมมาแล้วเมื่อปี 2012 ทว่าสุดท้ายไม่มีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้น ก่อนที่ดาวเตะจากกานา จะไปได้ดิบได้ดีกับทีมดังแดนอรัญประเทศ และในที่สุดเส้นทางของตัวนักเตะรายนี้ กับสโมสร ก็มาบรรจบกันจนได้ เมื่อแข้งรายนี้นับเป็นแข้งรายแรกๆ ที่ “โค้ชบู” ดึงตัวมาร่วมทีม


แบ็กซ้ายถือว่าไม่ธรรมดาเช่นกัน พงศกร แย้มกลิ่นพุฒ พกดีกรีอดีตทีมชาติรุ่น 19 ปี แม้แข้งรายนี้อาจไม่ได้ลงเกมมาพักใหญ่ หลังพึ่งสลัดอาการบาดเจ็บกลับมา ทว่ากุนซือ “ป้อมปราการ” ยังเชื่อในศักยภาพจับเซ็นสัญญา พร้อมแสดงความมั่นใจว่าก่อนรูดม่านเปิดฤดูกาล แบ็กรายนี้จะกลับมาฟิตเต็มถังพร้อมลงช่วยทีมอย่างแน่นอน


ไล่มาที่แดนกลางถือว่ายอดเยี่ยมไม่น้อย เริ่มจาก กล้าณรงค์ มิ่งขวัญ มิดฟิลด์ร่างเล็ก เด็กสร้างของ “โค้ชบู” ที่หอบหิ้วมาร่วมงานกันที่ สมุทรปราการ ผ่านการรับใช้ต้นสังกัด พัทยา ยูไนเต็ด ในระดับลีกวัน, ลำพูน วอริเออร์ และล่าสุดกับ ระยอง เอฟซี ทีมชั้นนำของลีกโซนภาคกลางตะวันออก


ต่อมาเป็น ธีระพงศ์ สดรัมย์ อีกหนึ่งแดนกลาง ที่ข้ามมาจาก “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ครั้งหนึ่งเคยผ่านการฝึกปรือศาสตร์ลูกหนังจากโรงเรียนอัสสัมชัญมาแล้ว ขยับมาต่อที่ตัวริมเส้นอย่าง ปฐวี จีระบูรณกิจ ที่ผ่านประสบการณ์การค้าแข้งมาเหมือนกับ กล้าณรงค์ ทั้งการที่เป็นเด็กปั้นของ “โค้ชบู” รวมไปถึงเส้นทางค้าแข้ง จัดเป็นแข้งน่าจับตาอีกราย เพราะเป็นแข้งที่มีความเร็ว ไปกับบอลได้ดี ทดแทนรูปร่างที่เล็กได้อย่างดี


ในตำแหน่งกองหน้าถือว่าน่าสนใจเช่นกัน เพราะเซ็นสัญญาทั้ง กฤษฎา แสนสุด กองหน้าจาก ระยอง เอฟซี ที่แม้จะมีรูปร่างที่สูงใหญ่ แต่ก็มีความเร็ว สามารถถ่างออกมาเล่นตัวริมเส้นได้ด้วย เมื่อนึกภาพการประสานงานกับ สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ที่มีดีทั้งความเร็ว การจบสกอร์ และเล่นเป็นทีม ดาวยิงรองดาวซัลโวลีกดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางตะวันออก การันตีด้วยผลงานยิงสนั่น 17 ประตู จนพา “นกงูเหล็ก” สระแก้ว เอฟซี บินสูงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้ง 2 หัวหอกจะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในแดนหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย

คุณสมพร สิงห์รื่นรมย์ รองประธานสโมสร ควบตำแหน่งผู้จัดการทีม

และนี่เป็นเพียงแค่การเสริมทัพในเบื้องต้น ที่คุณสมพร สิงห์รื่นรมย์ รองประธานสโมสร ควบตำแหน่งผู้จัดการทีม พร้อมทุ่มงบแบบไม่อั้นเพื่อนำความสุขมาสู่ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี


และเชื่อเหลือเกินว่ากว่าตลาด ซื้อ-ขาย นักเตะจะวาย “โค้ชบู” ชำนาญ แพรขุนทด กุนซือใหญ่ของทีมคงจับจ่ายซื้อพ่อค้าแข้งหน้าใหม่สู่ทีมอีกแน่ เพราะภารกิจตรงหน้าคือ ปฏิบัติการเรียกคืนความสำเร็จ ที่จะให้เกิดความผิดพลาดไม่ได้เป็นอันขาด!!!
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon