Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

Thailand-Maleysia Aristocrat & RGB Super Senior Cup

18/11/2014

เมื่อวันที่ 15 และ 16 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษกระชับสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (ไทย-มาเลเซีย) ในการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส ในรายการ Thailand-Maleysia Aristocrat & RGB Super Senior Cup

การแข่งขันในครั้งนี้เกิดขึ้น ได้ด้วยทางสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ โดยท่านพูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการออกกำลังกาย เพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ สร้างสัมพันธภาพ และความมีน้ำใจต่อกัน รวมไปถึงเป็นการสร้างกระแสให้กับวงการกีฬาในจังหวัดสมุทรปราการ รวมไปถึงในระดับนานาชาติ

ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ Thailand-Maleysia Aristocrat & RGB Super Senior Cup นี้จะแข่งขันในรุ่นอายุระหว่าง 35-40 ปีขึ้นไป โดยได้รับเกียรติทีมตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย 2 ทีม มาดวลแข้งกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กับทีมตัวแทนประเทศไทย 2 ทีม เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดในรายการนี้

ซึ่งผลการจับสลากประกบคู่ ที่ทางคุณจิริดำรง พึ่งสุนทร เลขาส่วนตัวคุณพูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ ให้เกียรติจับสลากผลปรากฏว่าในรอบตัดเชือกเป็นทีมตัวแทนจากทั้ง 2 ชาติ เจอกันเองในรอบนี้

คู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง ทีมสมุทรปราการ ไทยแลนด์ ที่ขนดาวดังอดีตแข้งทีมชาติไทยมาร่วมงานกันแบบยกทีม พบ ทีมแกรนด์ไดมอนด์ ซิตี้ ที่ไม่ยอมน้อยหน้า ยกพลผู้เล่นดังอดีตแข้งระดับสโมสร และทีมชาติ ที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่พระประแดง และพระสมุทรเจดีย์ลงแข่งขันอย่างคับคั่ง ผลปรากฏว่ารูปเกมในคู่นี้ออกมาอย่างสนุก สูสี หมดเวลาการแข่งขันทั้งสองทีมเสมอกันที่ 1-1 ก่อนเป็นทีมแกรนด์ไดมอนด์ ซิตี้ ที่แม่นโทษกว่าเบียดเอาชนะไปได้ 4-3

ด้านผลการแข่งขันอีกคู่เป็นการพบกันของสองตัวแทนอาคันตุกะจากมาเลเซียทีม RGB (มาเลเซีย) พบ PSC (มาเลเซีย) ที่ทั้งสองทีมก็ขนบรรดาอดีตแข้งดังตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันกระชับมิตรไม่น้อยหน้าตัวแทนจากประเทศไทย ผลงานในสนามคู่นี้เป็นฝั่ง RGB แรงต้นออกนำไปก่อนในครึ่งเวลาแรก ก่อนที่ครึ่งเวลาหลัง PSC มาแรงปลายยิงรวดเดียว 3 ลูกส่งทีมแซงคว้าชัยด้วยสกอร์ 3-1 ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศในระดับดิวิชั่น 1 ด้านผู้แพ้ไปชิงชนะเลิศในระดับดิวิชั่น 2

สำหรับการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่เป็นรอบชิงชนะเลิศทั้งในระดับ ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 1 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมเกมอย่างหนาตา รวมไปถึงได้รับเกียรติจากองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 6 ตำบล ในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ มาร่วมชมเกมกระชับมิตร รายการ Thailand-Maleysia Aristocrat & RGB Super Senior Cup ด้วย

การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในระดับ ดิวิชั่น 2 ทีมสมุทรปราการ ไทยแลนด์ พบ RGB (มาเลเซีย) รูปเกมออกมาสนุก ทั้งสองทีมต่างผลัดกันรุกผลัดกันรับก่อนสุดท้ายเป็นฝั่งตัวแทนทีมชาติไทยที่เฉียบคมกว่า เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 คว้าตำแหน่งแชมป์ รายการ Thailand-Maleysia Aristocrat & RGB Super Senior Cup ในระดับดิวิชั่น 2 ไปครอง

ด้านการแข่งขันคู่สำคัญในการแข่งขันในระดับ ดิวิชั่น 1 ทีมแกรนด์ไดมอนด์ ซิตี้ พบ PSC (มาเลเซีย) รูปเกมออกมาสมศักดิ์ศรี แม้ทีมแกรนด์ไดมอนด์ ซิตี้ จะออกนำไปก่อนในครึ่งเวลาแรกถึง 2 ประตูด้วยกัน แต่ทว่า PSC (มาเลเซีย) มาทำประตูตีตื้นขึ้นมาได้ แต่ฝั่งไทยยังไม่ถอนขันเร่งบดหนีห่างไป 3-1 ช่วงท้ายเกมเป็นฝั่งตัวแทนมาเลเซีย ไม่ยอมแพ้ทำประตูไล่มาที่ 2-3 แต่สุดท้ายไม่ทัน หมดเวลาการแข่งขันเป็น ทีมแกรนด์ไดมอนด์ ซิตี้ คว้าตำแหน่งแชมป์ รายการ Thailand-Maleysia Aristocrat & RGB Super Senior Cup ในระดับดิวิชั่น 1 ไปได้อย่างยิ่งใหญ่

ในส่วนของพิธีการมอบถ้วยรางวัล และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ได้รับเกียรติจาก คุณพูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ และตัวแทนจากมาเลเซีย ให้เกียรติมามอบรางวัลต่างๆ พร้อมถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นทัวร์นาเมนต์ Thailand-Maleysia Aristocrat & RGB Super Senior Cup ทาง คุณพูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ ได้เปิดโอโซนผับ เลี้ยงต้อนรับบรรดาอาคันตุกะจากแดนมาเลเซีย พร้อมพิธีมอบโล้เชื่อมสัมพันธ์ไทย-มาเลเซีย อีกด้วย


สรุปผลรางวัลจากการแข่งขัน Thailand-Maleysia Aristocrat & RGB Super Senior Cup
ผู้เล่นทรงคุณค่าในระดับ ดิวิชั่น 2 เดชา มะหะหมัด จาก ทีมสมุทรปราการ ไทยแลนด์
แชมป์ระดับ ดิวิชั่น 2 ทีมสมุทรปราการ ไทยแลนด์
ผู้เล่นทรงคุณค่าในระดับ ดิวิชั่น 1 ปรากัส จาก ทีม PSC และสมศักดิ์ เอกพัศน์ ทีมแกรนด์ไดมอนด์ ซิตี้
แชมป์ระดับ ดิวิชั่น 1 ทีมแกรนด์ไดมอนด์ ซิตี้
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon