Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

6 ปี สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ กับผู้เล่นที่ดีที่สุด

31/10/2014

6 ปี สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ จากจุดเริ่มต้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2551 สู่ปัจจุบัน “ป้อมปราการ” ผ่านคลื่นลมฝนมาไม่น้อย ทั้งจุดสูงสุดผ่านไปสู่รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก และเฉียดกับการเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 หรือแม้กระทั่งจมดิ่งอยู่โซนครึ่งล่างของตารางคะแนนก็ล้วนผ่านรสชาติเหล่านั้น กุนซือมือดีมากมายเข้ามาฝากผลงานต่างๆ รวมไปถึงนักเตะกว่า 100 ชีวิต ที่เคยเข้ามารับใช้สโมสรฟุตบอลแห่งนี้ มาหมดแล้ว


และนี่คือกลุ่มผู้เล่นที่เยี่ยมที่สุดในสายตาแฟนบอล “ป้อมปราการ” จากการเปิดโหวตหน้าเพจสโมสรฯ ในวาระครบ 6 ปี สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ

 

ผู้รักษาประตู


เอกราช รักษา ชนะโหวตในตำแหน่งปราการด่านสุดท้ายเหนือคู่แข่งด้วยคะแนนเฉียดฉิว เคยรับใช้ป้อมปราการช่วงสั้นๆ ในฤดูกาล 2009 เชื่อว่าแฟนบอลรุ่นเดอะทุกท่านน่าจะจดจำภาพความประทับใจได้เป็นอย่างดี 

 

โดยเฉพาะเกมนัดเปิดเลก 2 ที่ทีมลงทำศึกดาร์บี้แมตช์กับ ไทยซัมมิท โดยในเกมนั้น “เจ้าเคน” เอกราช รักษา งัดซุปเปอร์เซฟ ป้องกันลูกโทษได้อย่างเหลือเชื่อในขณะที่สกอร์ยังตรึงที่ 2-2 ก่อนสุดท้ายทีมจะเฉือนชนะได้อย่างสุดมันส์ด้วยสกอร์ 3-2

 

สำหรับ “เจ้าเคน” เอกราช รักษา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วงเลก 2 ลงสนามในฐานะผู้รักษาประตูให้ “ป้อมปราการ” ทั้งสิ้น 15 เกมด้วยกัน ก่อนมีปัญหานอกสนามจนทำให้ต้องออกจากทีมไป ก่อนกลับมาสู่เส้นทางสายลูกหนังอีกครั้งกับ บีบีซียู เอฟซี, สมุทรสงคราม เอฟซี นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (ยืมตัว) 


ปัจจุบันเจ้าตัวยังมีสัญญาอยู่กับ “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมในไทยลีก และนี่คือผู้รักษาประตูเกรดไทยลีก ที่เคยเข้ามารับใช้สโมสรแห่งศรัทธานี้ และเป็นที่สุดของตำแหน่งผู้รักษาประตู ในรอบ 6 ปี ของทัพ “ป้อมปราการ”


สำหรับอันดับที่ 2 ตกเป็นของ ชัยยุทธ หงส์มาลา นายทวารในยุคฤดูกาล 2012-2013 เป็นอีกรายที่ได้คะแนนโหวตท้วมท้น จากสนามฟุตซอล สู่สนามฟุตบอล ถือเป็นนายประตูที่ร่างไม่ใหญ่ แต่ทดแทนด้วยความปราดเปรียว ลงเฝ้าเสาให้ “ป้อมปราการ” ด้วยฟอร์มที่สม่ำเสมอ

 

สถิติระบุว่า “เจ้าหอย” ลงยืนคุมเสาให้ทีม 33 นัด รักษาคลีนชีตได้ 11 นัด ถือเป็นผู้รักษาประตูที่มีสถิติการป้องกันดีลำดับต้นๆ ของทัพ “ป้อมปราการ” ปัจจุบันเจ้าตัวยังมาทำการคัดตัวกับทีมไม่แน่เหมือนกันว่าในฤดูกาลหน้าอาจได้เห็น “เจ้าหอย” ในเสื้อสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ก็เป็นได้

 

สรุปผลโหวต
อันดับที่ 1 เอกราช รักษา
อันดับที่ 2 ชัยยุทธ หงส์มาลา
อันดับที่ 3 กาโย่

 


กองหลัง


นอนมาชนิดไร้คู่แข่งสำหรับตำนานแห่งทัพ “ป้อมปราการ” กัปตันทีมเจ้าของเสื้อหมายเลข 6 “เดอะดั๊ก” พงษ์สิริ ยะกัณฐะ ตำนานกัปตันทีมผู้พาทีมคว้าแชมป์ในฤดูกาล 2009 โลดแล่นกับต้นสังกัดในรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว ในอดีตเคยค้าแข้งกับ ทีโอที ทีมในไทยลีก ก่อนเข้ามาปักหลักกับ “ป้อมปราการ” อย่างยาวนาน สถิติระบุไว้ว่า “เดอะดั๊ก” ลงสนามรับใช้สังกัดทั้งสิ้น 66 นัด และยังไม่มีนักเตะรายใดทาบใกล้สถิติดังกล่าวได้เลย


และนี่คือ “มิสเตอร์ป้อมปราการ” เพราะเชื่อหรือไม่ว่านี่คือผู้เล่นคนเดียวที่อยู่ช่วยต้นสังกัดนับตั้งแต่ก่อตั้ง จนปัจจุบันแม้ตำนานรายนี้จะแขวนสตั๊ดไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงรับใช้สโมสรมาโดยตลอด


หากจะกล่าวถึงนิยามของเซนเตอร์ฮาล์ฟรายนี้คงต้องบอกว่าเป็น กองหลังที่อ่านเกมขาด อยากที่คู่แข่งจะผ่านไปได้ และที่สำคัญเป็นนักเตะที่มีหัวใจเป็นป้อมปราการอย่างที่สุด และเชื่อว่า “เดอะดั๊ก” จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอลเลือดฟ้า-ขาว ทุกๆ คนจะรักใคร่ และให้ใจที่สุดตราบนานเท่านาน


ด้านเบอร์ 2 ที่เข้าวินในตำแหน่งกองหลังยอดเยี่ยม ตกเป็นของเซนเตอร์ผู้วายชนม์ นาม เจม โซนา “ร็อดดริก” ปราการหลังชาวแคเมอรูน ผู้ฝากผลงานในถิ่น “ป้อมปราการ” ในฤดูกาล 2010 ไว้ทั้งสิ้น 28 เกม แถมเติมขึ้นมาพังประตูได้ 2 ลูกด้วยกัน ก่อนที่จะโดน เลย ซิตี้ ทีมยักษ์ใหญ่แดนอีสานดึงตัวไปร่วมทีม ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่จังหวัดเลยในเวลาต่อมา และนี่อีกปราการหลังที่แฟนบอล รวมไปถึงแข้งต่างชาติที่เป็นที่ชื่นชอบไม่น้อย

 

สรุปผลโหวต
อันดับที่ 1 พงษ์สิริ ยะกัณฐะ
อันดับที่ 2 เจม โซนา “ร็อดดริก”
อันดับที่ 3 ชัยรัช ศรีสุขพร้อม

 

 

กองกลาง 

 

เอาชนะเพื่อนร่วมตำแหน่งอย่างเอกฉันท์สำหรับ “เจ้ากอล์ฟ” กฤษดา นาคพันธุ์ มิดฟิลด์เท้าชั่งทอง ผู้รับใช้ทีมในฤดูกาล 2009 – 2010 จัดเป็นหนึ่งในแดนกลางที่ดีที่สุดที่เข้ามารับใช้สโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ เชื่อว่าแฟนบอลรุ่นแรกคงไม่ลืมประตูชัยที่ส่งให้ “ป้อมปราการ” ผงาดคว้าแชมป์โซนภาคกลางตะวันออก อย่างยิ่งใหญ่

 

ด้วยเท้าซ้ายที่แม่นราวจับวาง ฟรีคิกในระยะอันตรายแทบการันตีการเป็นประตู รวมไปถึงคิลเลอร์พาสที่มีให้เห็นบ่อยครั้ง สถิติระบุว่า “เจ้ากอล์ฟ” ลงรับใช้ทีมทั้งสิ้น 34 นัด ทำประตู 6 ครั้ง และแอสซิสให้เพื่อนอีก 11 หน ด้วยฟอร์มระดับนี้ทำให้เพลย์เมคเกอร์รายนี้เป็น แดนกลาง ที่ดีที่สุดของสโมสรฯ อย่างไม่ต้องสงสัย ปัจจุบันเจ้าตัวยังค้าแข้งอยู่กับ เชียงราย ซิตี้ ทีมในโซนภาคเหนือ

 

สำหรับกองกลางที่แฟนโหวตเข้ามาเป็นลำดับที่ 2 ได้แก่ ฮัน ยุนซู มิดฟิลด์แดนกิมจิ ที่แฟนบอลไม่เคยลืมเลือนกับสไตล์การเล่นที่ได้ทั้งบุ๋นบู๊ สอดเข้าทำประตูได้บ่อยครั้ง และวิ่งพล่านทั่วแดนกลางให้กับทีมในฤดูกาล 2011 ซุปตาร์รายนี้ถือเป็นแข้งโควต้าเอเชียที่ดีที่สุดของสโมสร ลงรับใช้ทัพ “ฟ้า-ขาว” ทั้งสิ้น 18 นัด ด้วยกัน ปัจจุบันยังค้าแข้งในเมืองไทยกับ แพร่ ยูไนเต็ด

 

สรุปผลโหวต
อันดับที่ 1 กฤษดา นาคพันธุ์
อันดับที่ 2 ฮัน ยุนซู
อันดับที่ 3 วิรัตน์ รอดสุข

 

 

กองหน้า

 

ดาวยิงที่แม้ไม่ได้พังประตูให้ทีมมากที่สุด แต่ก็นั่งในใจแฟนคลับ “ป้อมปราการ” ชนิดถล่มทลาย สำหรับอดีตแข้งทีมชาติไทย “เดอะมัส” ชมนันท์ สุขเกษม ย้ายมาค้าแข้งกับทีมในช่วงปลายอาชีพการค้าแข้ง แต่ก็ยังไม่ทิ้งลายยอดดาวยิงช่วยทีมไปทั้งสิ้น 16 ประตู ในช่วงระหว่างฤดูกาล 2010-2011

 

แม้อาจยิงไม่มากมาย แต่ประตูสำคัญๆ ที่ถูกขีดเขียนลงในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรฯ ก็มาจากหัวหอกร่างใหญ่รายนี้ไม่น้อย ทั้งประตูที่ทีมทำได้ในเกมที่ลงเล่น ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กับ สระบุรี เอฟซี หรือจะเป็นเกมที่ทีมพังประตูเมืองทอง ยูไนเต็ด ในรายการบอลถ้วย ยังคงติดตาตรึงใจสาวก “ป้อมปราการ” ไม่ลืมเลือน

 

ปัจจุบันหอกรายนี้กลับไปแขวนสตั๊ดกับไทยฮอนด้า ก่อนขยับขึ้นรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทัพ “พญาอินทรี” ที่กำลังลงแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ล่าตั๋วดิวิชั่น 1 อยู่ในเวลานี้

ด้านดาวยิงที่เข้ามาในฐานะที่ 2 ตกเป็นของ อามัวห์ ไอแซค ดาวยิงฤดูกาล 2011 หัวหอกชาวกานาเป็นหนึ่งในแนวรุกคนสำคัญของทีมในขวบปีนั้น ลงสนามทั้งสิ้น 17 นัด ยิง 6 ประตู และแอสซิส 8 ลูกด้วยกัน ก่อนโยกซบเชียงใหม่ เอฟซี ในเวลาต่อมา ปัจจุบันอดีตกองหน้า “ป้อมปราการ” รายนี้ยังหอบหิ้วสตั๊ดล่าฝันอยู่เช่นเคย โดยข่าวเมื่อไม่นานมานี้ อามัวห์ ทดสอบฝีเท้ากับทีม เอ็มเอสเค สิลิน่า ประเทศสโลวาเกีย

 

สรุปผลโหวต
อันดับที่ 1 ชมนันท์ สุขเกษม
อันดับที่ 2 อามัวห์ ไอแซค
อันดับที่ 3 จียัมฟี่ เอดู, อุสมาน เชอรี, วุฒิชัย ถิ่นทวี

 

และนี่คือที่สุดแต่ละตำแหน่งในถิ่น “ป้อมปราการ” กับ 6 ปี ที่ไล่ล่าฝันบนผืนสนามหญ้า 6 ปีที่ศรัทธายังไม่เสื่อมคลาย 6 ปีที่ทำให้เรารู้จักกัน สุขสันต์วันเกิดสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ


 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon